Các loại visa E7 hợp pháp theo quy định của Hàn Quốc

Visa E7 là một loại visa lao động tại Hàn Quốc, được chia thành 4 nhóm chính: E7-1, E7-2, E7-3 và E7-4. Dưới đây là các thông tin về điều kiện xin visa E7 Hàn Quốc, quyền lợi và thủ tục xin visa E7 Hàn Quốc chi tiết nhất.

Visa E7-1

Visa E7-1 là loại visa kỹ sư dành cho những người lao động có trình độ chuyên môn cao và muốn làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành tại Hàn Quốc. Để có thể xin được loại visa này, người lao động cần có bằng TC/CĐ/ĐH ở chuyên ngành tương đương với vị trí công việc ứng tuyển và đáp ứng các điều kiện cơ bản dưới đây: 

 

  • Độ tuổi dưới 45 tuổi.
  • Bằng cấp tối thiểu từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên.
  • Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc và phải làm đúng chuyên ngành đã học.
  • Đơn vị bảo lãnh có một doanh nghiệp tiếp nhận bạn làm việc và đảm bảo thu nhập cá nhân từ 1,9 triệu won/tháng trở lên, có mã số thuế thu nhập cá nhân đầy đủ.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ đã được dịch thuật sang tiếng Hàn và có dấu của Đại Sứ Quán.
Lao động có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp gốc nếu có bằng trung cấp
Lao động có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp gốc nếu có bằng trung cấp

Nếu đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp gốc của Hàn Quốc thì người lao động chỉ cần có bằng cấp 3, có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn và có chứng chỉ TOPIK 2. Trường hợp có bằng TC trở lên yêu cầu lao động có ít nhất 2 năm kinh nghiệm.

>> Tham khảo các thông tin chi tiết về visa E7-1

Visa E7-2

Visa E7-2 là diện visa được cấp cho những người lao động muốn làm việc trong lĩnh vực bán hàng tại Hàn Quốc. Để đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa E2, người lao động cần thỏa mãn các điều kiện sau:  

  • Nữ có độ tuổi từ 23 – 33, chiều cao từ 1,55 m trở lên, ngoại hình khá hoặc ưa nhìn.
  • Tốt nghiệp bằng Cao Đẳng hoặc Đại Học chuyên ngành liên quan đến bán hàng.
  • Chưa từng bị trượt visa Hàn Quốc.
  • Không mắc các bệnh lao phổi, HIV và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Không yêu cầu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng.
  • Giao tiếp bằng tiếng Hàn ở mức cơ bản.

Tham khảo những thông tin chi tiết nhất về Visa E7-2

Visa E7-2 cấp cho ứng viên làm việc trong ngành bán hàng
Visa E7-2 cấp cho ứng viên làm việc trong ngành bán hàng

Visa E7-3

Cũng là một loại visa kỹ sư Hàn Quốc, Visa E7-3 được cấp cho người lao động thuộc nhóm ngành nghề phổ thông. Nếu người lao động có trình độ chuyên môn chưa đủ nhiều và kinh nghiệm còn hạn chế có thể đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa E7-3.

Các điều kiện xin visa E7-3 gồm có:

  • Độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi, ưu tiên tuyển dụng nam giới
  • Cần có chứng chỉ hàn quốc tế 3G, 4G, 5G được cấp bởi các tổ chức AWS, ASME, ISO, EN, KR, ABS, LR,… Riêng đối với thợ hàn 3G trở lên, phải đáp ứng tiêu chuẩn hàn như FCAW, GMAW, GTAW.
  • Có giấy chứng nhận sức khỏe từ các bệnh viện được Bộ LĐTBXH chỉ định, không bị lao phổi, viêm gan B và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Ưu tiên những ứng viên có khả năng giao tiếp bằng Hàn Quốc.
  • Lưu ý khi xin visa E7-3, người lao động cần đưa nộp văn bằng có chữ ký, dấu của nhà trường để xác nhận về trường học đã tốt nghiệp.

Tham khảo thêm: A-Z về Visa E7-3 Hàn Quốc

Visa E7-4

Visa E7-4 là loại visa dành cho người lao động có tay nghề cao và bằng cấp chuyên môn rõ ràng, cho phép nhập cảnh để làm việc tại Hàn Quốc. Ngoài ra, loại visa này còn được gọi với cái tên là visa chuyên ngành hoặc visa kỹ sư. Điều kiện xin visa E7-4 Hàn Quốc gồm có:

  • Đối tượng là nam và dưới 40 tuổi.
  • Tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học trong các chuyên ngành như cơ khí, hoá học, xây dựng, đóng tàu, kiến trúc, ô tô, vật liệu, cầu đường,..
  • Đối với người có bằng đại học, cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương ứng.
  • Đối với người có bằng trung cấp hoặc cao đẳng, cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc.
  • Người lao động phải đảm bảo không mắc bệnh lao phổi.

>> Tham khảo thêm: Tất tật những thông tin cần biết về visa E7-4 Hàn Quốc

Người lao động có quyền sinh sống và làm việc không giới hạn thời gian tại Hàn Quốc theo diện visa E7-4.
Người lao động có quyền sinh sống và làm việc không giới hạn thời gian tại Hàn Quốc theo diện visa E7-4.

Tổng kết

Tổng kết lại các loại visa E7 Hàn Quốc bao gồm visa E7-1, E7-2, E7-3 và E7-4. Mỗi loại visa sẽ có điều kiện tuyển dụng và phù hợp với những nhóm đối tượng khác nhau. Tùy theo năng lực và định hướng phát triển của từng cá nhân để lựa chọn hình thức đi XKLĐ phù hợp. 

Người lao động có thể tham khảo các đơn hàng đi Hàn Quốc theo diện visa E7 tại Sàn xuất khẩu lao động. Com.  Toàn bộ đơn hàng trên sàn được cập nhật từ những công ty uy tín, đã được Bộ LĐTBXH cấp phép hoạt động. Tại đây, người lao động cũng có thể tra cứu thông tin chi tiết về vị trí về điều kiện, mức lương cũng như hướng dẫn cách thức đăng ký và xin visa kỹ sư E7 Hàn Quốc.


Tin liên quan

 
 

Visa E7-2: Cập nhật chi tiết điều kiện, quyền lợi và quy trình xin visa

Visa E7-2 là một trong 4 loại visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho các đối tượng lao động nước ngoài. Để có thể đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa này người lao động cần phải đáp ứng được các điều kiện vô cùng khắt khe. Thông tin chi tiết nhất về visa kỹ sư E7-2 sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

A-Z về Visa E7-3 Hàn Quốc: Điều kiện, quyền lợi và các thông tin quan trọng khác

Visa E7-3 Hàn Quốc là một trong những loại visa được cấp cho lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư. Thông tin A-z về Visa E7-3 bao gồm các ngành nghề được cấp visa, quyền lợi của người lao động, các quy định liên quan,... sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

So sánh visa E7-1 và visa E7-3, nên đi XKLĐ Hàn Quốc theo visa nào?

Visa E7-1 và E7-3 là hai loại visa phổ biến dành cho lao động nước ngoài đến làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Mỗi loại đều có những đặc điểm, yêu cầu và quyền lợi cho người lao động khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại visa này, các bạn có thể tham khảo thông tin so sánh chi tiết trong bài viết dưới đây.

 
 

[Giải đáp] Visa E7-3 có được chuyển đổi công ty làm việc không?

Visa E7-3 là loại visa được cấp cho lao động phổ thông có tay nghề cao làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Vậy khi đi Hàn theo visa E7-3 có chuyển đổi công ty làm việc được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội hấp dẫn cho nhiều người lao động Việt Nam với mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để thuận lợi đi làm việc tại đất nước này, người lao động cần có sự chuẩn bị về nhiều mặt trong đó có chi phí. Cùng tìm hiểu chi tiết về các khoản chi phí xuất khẩu lao động Singapore trong bài viết dưới đây.

 
 

Thực tế mức lương xuất khẩu lao động Singapore 2024 là bao nhiêu?

Lương xuất khẩu lao động Singapore luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động Việt Nam khi cân nhắc cơ hội làm việc tại quốc đảo này. Vậy thực tế mức lương của người lao động khi làm việc tại Singapore là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 
 

Mắc bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam để cải thiện đời sống và thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đăng ký tham gia các đơn hàng. Vậy mắc những bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

 
 

Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore

Sống và làm việc tại Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam. Để thành công trong môi trường mới, người lao động cần nắm vững các quy định, chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy tắc. Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống mới.

 
 

Xuất khẩu lao động Singapore 2024: Những quy định mới nhất lao động cần biết

Xuất khẩu lao động sang Singapore đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người Việt Nam tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và cải thiện thu nhập. Trong năm 2024, quy định mới về xuất khẩu lao động Singapore đã được ban hành, nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người lao động. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi mới nhất và các lưu ý khi đăng ký xuất khẩu lao động Singapore 2024.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Giới thiệu doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 06 nữ dọn dẹp toà nhà, văn phòng, khách sạn....tại Tokyo, Nhật Bản - Lương cao.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1427
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

Tuyển 06 Nam gia công cơ khí, kiểm tra linh kiện máy móc tại Yamagata, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
556
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 20 kỹ sư ô tô làm việc tại Hàn Quốc diện visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
481
 
 
 
  /tháng
(1989 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 6 Nam kỹ sư gia công cơ khí tại Ibaraki, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4587
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2006)
Tuyển:  

Tăng ca 3-4h/ngày, cần 50 lao động làm việc tại Belarus, phí 95tr

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
148