Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

Visa E7-1 là gì? Thời hạn visa bao lâu?

Visa E7-1 là một loại visa dành cho những người lao động có trình độ chuyên môn cao và muốn làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành tại Hàn Quốc. Đây là loại visa dài hạn thuộc nhóm visa E7 (E7-1, E7-2, E7-3, E7-4). Khi đi xuất khẩu lao động theo diện kỹ sư các bạn sẽ được cấp một trong bốn loại visa này. 

Thị thực E7-1 được cấp cho các kỹ sư chuyên ngành đặc biệt như hàn cơ khí làm việc tại Hàn Quốc 
Thị thực E7-1 được cấp cho các kỹ sư chuyên ngành đặc biệt như hàn cơ khí làm việc tại Hàn Quốc 

 

Thời hạn của Visa E7-1 tùy theo thời hạn hợp đồng, thường khoảng 2 - 5 năm. Với hợp động 2 năm, người lao động có thể đăng ký visa thường trú tại Hàn Quốc (visa F2). Trường hợp lao động có hợp đồng từ 3 năm trở lên sẽ có cơ hội chuyển sang visa định cư lâu dài F5.

Điều kiện cần và đủ để xin cấp visa E7-1 Hàn Quốc

Có thể nói visa E7-1 là loại visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc có yêu cầu cao và thủ tục xin cấp phức tạp nhất hiện nay. Đa phần các doanh nghiệp tại Hàn cũng hạn chế tuyển dụng lao động theo diện visa này. Đối tượng đăng ký xét duyệt visa E7-1 cần đáp ứng được các điều kiện cần và đủ cơ bản dưới đây: 

Điều kiện cần:

  • Ứng viên có bằng cấp, tay nghề, kinh nghiệm chuyên môn ở các lĩnh vực đặc biệt. Cấp bậc bằng tùy theo yêu cầu tuyển dụng của các đơn hàng, tối thiểu là bằng trung cấp chuyên nghiệp.
  • Đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc ở những vị trí công việc có liên quan đến chuyên ngành học. Trường hợp ứng viên ký hợp đồng làm việc cho công ty thuộc danh sách ngành công nghiệp gốc của Hàn thì chỉ cần có bằng THPT trở lên và 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn. 
  • Trường hợp lao động phổ thông không có bằng cấp thì bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2. 
  • Trường hợp ứng viên đã có bằng trung cấp chuyên nghiệp trong các ngành cơ khí, công nghệ thông tin, điện – điện tử, nấu ăn,… thì cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Ngoài ra, nếu có chứng chỉ tiếng Hàn thì các bạn sẽ có cơ hội được ưu tiên khi xét duyệt hồ sơ xin visa E7-1.
Ứng viên cần có chứng chỉ Topik 2 tiếng Hàn trước khi xin visa E7-1
Ứng viên cần có chứng chỉ Topik 2 tiếng Hàn trước khi xin visa E7-1

 

Điều kiện đủ

Ứng viên cần đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu từ phía Đại sứ quán Hàn Quốc, bao gồm: 

  • Độ tuổi dưới 45, có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. 
  • Đã ký hợp đồng với doanh nghiệp tại Hàn Quốc và đảm bảo mức thu nhập tối thiểu trên 1,9 triệu won/tháng.
  • Có mã số thuế thu nhập cá nhân hợp lệ.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của Đại sứ quán Hàn Quốc. Lưu ý các giấy tờ cần được dịch thuật sang tiếng Hàn và tiếng Anh.

Những quyền lợi hấp dẫn của visa E7-1 

Tuy điều kiện xét tuyển visa E7-1 vô cùng khắt khe nhưng khi sở hữu được tấm visa này các bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn, cụ thể: 

  • Mức thu nhập khởi điểm hấp dẫn từ 1.000 - 1.500 USD/tháng.
  • Được doanh nghiệp tuyển dụng chi trả phí vé máy bay 2 chiều, hỗ trợ nơi ở tiện nghi cơ bản. Ngoài ra, các bạn còn được hỗ trợ tiền ăn cũng nhiều trợ cấp xã hội khác.
  • Lao động đi theo diện visa E7-1 được trở về Việt Nam thăm gia đình hoặc bảo lãnh người thân (vợ/chồng, bố mẹ, con cái) sang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.
  • Được chuyển đối sang các diện visa dài hạn như visa F2 (thị thực thường trú) hoặc visa F5 (thị thực định cư lâu dài).
Đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư E7-1 sẽ được bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc
Đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư E7-1 sẽ được bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc

 

Hồ sơ làm visa E7-1 Hàn Quốc

Khi làm hồ sơ xin cấp visa kỹ sư Hàn Quốc E7-1 các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của Đại sứ quán bao gồm:

  • Bằng tốt nghiệp ở cấp cao nhất (tối thiểu là trung cấp chuyên nghiệp).
  • Giấy tờ chứng minh đã tham gia bảo hiểm xã hội
  • Giấy tờ xác thực thực kinh nghiệm làm việc ở các vị trí liên quan đến chuyên ngành tuyển dụng.
  • Hộ chiếu bản gốc còn thời hạn, trường hợp hộ chiếu sắp hết hạn thì các bạn nên đăng ký gia hạn hoặc làm hộ chiếu mới. 
  • Ảnh thẻ nền trắng, kích thước 3,5×4,5 (6 tấm) và 4×6 (6 tấm).
  • Thẻ đăng ký người ngoại quốc.
  • Chứng chỉ Topik 2 tiếng Hàn trở lên.
  • Bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan đến trình độ tay nghề chuyên môn.
  • Giấy tờ kê khai thu nhập trong 1 năm gần đây.
  • Giấy kê khai đóng thuế thu nhập cá nhân đầy đủ trong 1 năm gần đây.
  • Giấy bảo lãnh cùng hợp đồng lao động với doanh nghiệp tuyển dụng ở Hàn Quốc.

Lưu ý: Toàn bộ giấy tờ cần được dịch sang tiếng Anh và tiếng Hàn, có công chứng tư pháp và được hợp pháp hóa lãnh sự tại Bộ Ngoại Giao. 

Visa E7-1 Hàn Quốc có thể làm những công việc gì? 

Khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện visa E7-1 các bạn có thể làm việc ở trong một số nhóm ngành nghề nhất định. Bên cạnh các điều kiện cơ bản, mỗi nhóm ngành sẽ có những yêu cầu đi kèm khác, cụ thể như sau: 

  • Kỹ sư sơn tàu: Nam dưới 35 tuổi đã tốt nghiệp Đại học chính quy ở các chuyên ngành như Kỹ thuật hóa học, Hóa học, Kỹ thuật máy tàu thủy, Vật lý, Cơ khí,… Cùng với đó các bạn cũng cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành. 
  • Kỹ sư điện: Nam dưới 35 tuổi, đã tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học ở các chuyên ngành ưu tiên như Kỹ thuật điện, Điện tử, Kỹ thuật công nghiệp điện. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc chuyên môn và tham gia bảo hiểm tại Hàn.
  • Kỹ sư hàn xì: Nam dưới 45 tuổi có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm lâu năm ở các vị trí công việc liên quan đến hàn xì. Kỹ sư hàn xì visa E7-1 không yêu cầu bằng cấp nhưng nếu có bằng cấp các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn.
Kỹ sư sơn tàu tại Hàn Quốc là nghề cần có visa E7-1
Kỹ sư sơn tàu tại Hàn Quốc là nghề cần có visa E7-1

 

Phí làm visa kỹ sư Hàn Quốc E7-1 hết bao nhiêu?

Chi phí xin visa E7-1 hết bao nhiêu cũng là thông tin mà nhiều người quan tâm. Cụ thể, phí xin visa sẽ bao gồm nhiều khoản như: 

  • Phí xin thị thực (nộp cho Đại sứ quán) dao động từ 50 - 200 USD tùy từng quốc gia. Riêng tại Việt Nam khoản phí này đang ở mức 80 USD, tương đương khoảng 2 triệu đồng. Phí xin thị thực sẽ không được hoàn lại nếu hồ sơ bị trượt. 
  • Phí dịch thuật các loại giấy tờ sang tiếng Hàn khoảng 5 - 10 USD/trang. Nếu cần dịch thuật nhiều tài liệu thì khoản phí này cũng sẽ tương đối nhiều. 
  • Các khoản chi phí khác như phí khám sức khỏe, phí chụp hình, in ấn, di chuyển,...

Lưu ý: Phí xin visa có thể thay đổi theo từng thời điểm nộp hồ sơ. 

Tổng kết lại, visa E7-1 Hàn Quốc là một loại visa dài hạn được cấp cho những kỹ sư chuyên ngành làm việc tại Hàn. Người có visa E7-1 có thể làm việc trong nhiều ngành nghề như điện, hàn xì, sơn tàu. Tuy nhiên hiện nay điều kiện và thủ tục xin visa E7-1 tương đối khắt khe. Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan để có thể thuận lợi xin được visa này nhé.  


Tin liên quan

 
 

8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc để có tỉ lệ đỗ cao hơn

Khi xin visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, bắt buộc các bạn cần phải trải qua cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp không trả lời tốt trong buổi phỏng vấn thì tỉ lệ trượt visa khá cao. Các bạn có thể tham khảo 8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc dưới đây để có tỉ lệ đỗ cao hơn nhé.

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

 
 

Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

 
 

Điều kiện đi xklđ Hungary 2024 và những thông tin cần biết

Hungary là một quốc gia nằm ở khu vực Trung u và là thành viên của Liên minh Châu u với nền kinh tế vô cùng phát triển. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động Hungary đang thu hút người lao động trên toàn thế giới với chi phí thấp nhưng mức lương cơ bản cao. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, cùng tìm hiểu điều kiện đi xklđ Hungary để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Hungary 2024 chính xác bao nhiêu?

Đất nước Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho hàng nghìn lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc nhờ nền kinh tế phát triển và môi trường sống hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm tới điểm đến này, lương xuất khẩu lao động Hungary chắc chắn là một trong những thắc mắc phổ biến hàng đầu.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ hungary không?

Hungary là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu tại châu u. Với nhu cầu lao động cao và không ngừng gia tăng, trong vài năm trở lại đây Hungary đã thu hút lao động nước ngoài đến làm việc tại ngày một nhiều. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi xklđ Hungary không, cùng tham khảo thông tin để có sự lựa chọn tốt nhất.

 
 

Top 3 đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary có thu nhập tốt hiện nay

Khi có ý định đi làm việc tại nước ngoài nhưng còn phân vân chưa biết chọn thị trường nào, xuất khẩu Hungary được xem là gợi ý vô cùng hấp dẫn. Đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn trong tương lai với mức thu nhập cao cho người lao động. Cùng tìm hiểu về đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt nhất.

 
 

2024 đi xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

Đi xuất khẩu lao động là cánh cửa để người lao động thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra để tham gia một đơn hàng luôn là vấn đề lo ngại. Xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những khoản chi phí đi Hungary mới nhất, cùng tham khảo nhé.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4003
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371