Tất tật những thông tin cần biết về visa E7-4 Hàn Quốc

Visa E7-4 là một trong những loại visa được cấp cho chương trình tuyển dụng lao động kỹ sư Hàn Quốc. Để hiểu rõ hơn về quyền lợi, điều kiện đăng ký và những lưu ý khi xin loại visa này, các bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Visa E7-4 là gì, dành cho đối tượng nào? 

Visa E7-4 là loại thị thực được cấp cho những đối tượng có tay nghề cao, đồng thời sở hữu bằng cấp chuyên môn ở các lĩnh vực cụ thể. Loại visa này còn được gọi là visa chuyên ngành hoặc gọi chung là visa kỹ sư Hàn Quốc. Khi được cấp visa E7-4, lao động Việt đủ điều kiện sang Hàn làm việc và hưởng chế độ lương thưởng giống như người bản địa. 

Visa E7-4 được cấp cho những đối tượng có bằng cấp chuyên môn, tay nghề cao ở những lĩnh vực cụ thể
Visa E7-4 được cấp cho những đối tượng có bằng cấp chuyên môn, tay nghề cao ở những lĩnh vực cụ thể

 

Thời hạn của visa kỹ sư E7-4 bao lâu?

Thời hạn của visa kỹ sư Hàn Quốc E7-4 còn tùy thuộc vào hợp đồng thỏa thuận với chủ doanh nghiệp. Thông thường hợp đồng làm việc của kỹ sư tối thiểu là 2 năm và có thể gia hạn đến 5 năm. Đối với diện visa E7-4, sau 2 năm làm việc liên tục, các bạn có thể bảo lãnh người thân sang Hàn sinh sống.

Điều kiện xin cấp thị thực E7-4 Hàn Quốc

Trong các loại visa E7, visa E7-4 là loại khó xin nhất. Phía Đại Sứ Quán Hàn Quốc cần phải xem xét thật kĩ càng về trình độ chuyên môn, tay nghề và kinh nghiệm của người lao động có đáp ứng đủ điều kiện để sang nước họ làm việc hay không. Các điều kiện cơ bản gồm có: 

  • Bằng cấp chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của ứng viên nằm trong danh sách các ngành công nghiệp gốc, thuộc diện cấp visa E7-4. Tham khảo danh sách các ngành tại đây. 
  • Độ tuổi dưới 35 và đã có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn. Trường hợp làm việc trong công ty thuộc ngành công nghiệp gốc bạn chỉ cần nộp bằng cấp 3. Nếu không làm việc cho doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp gốc thì ít nhất bạn phải có bằng TCCN trở lên.
  • Được chủ sử dụng cũ xác nhận tiếp tục ký kết hợp đồng lao động hoặc có công ty mới tiếp nhận ký hợp đồng với mức lương trên 2 triệu won/tháng.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành tối thiểu 3 năm, với thợ Hàn kinh nghiệm ít nhất 5 năm.
  • Ứng viên cần có mã thuế thu nhập cá nhân.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết như đơn đăng ký, hộ chiếu, anh hộ chiếu,… Toàn bộ giấy tờ cần dịch sang Hàn ngữ và có dấu mộc xác thực của Đại sứ quán.

Lưu ý: Đi dưới dạng xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện visa E7-4 rất khó. Cho nên, đa phần các doanh nghiệp Hàn ít tuyển dụng theo hình thức này. 

Quyền lợi của visa E7-4 Hàn Quốc

Có thể thấy, điều kiện để xin được visa E7-4 khá khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, với diện visa này người lao động sẽ có nhiều quyền lợi. Dưới đây là một số quyền lợi mà người lao động được hưởng khi sở hữu thị thực E7-4

  • Sở hữu mức lương cơ bản khởi điểm từ 1.600 đến 2.000 USD/tháng hoặc nhiều hơn tùy theo ngành nghề tuyển dụng. Ngoài ra, người lao động còn có lương làm thêm giờ và các trợ cấp xã hội khác. 
  • Công ty tuyển dụng sẽ tài trợ nơi ăn, ở và những tiện nghi sinh hoạt cá nhân miễn phí.
  • Người lao động có thể về nước thăm người thân trong thời hạn hợp đồng. Sau 2 năm sẽ được bảo lãnh vợ/chồng, con cái, bố mẹ sang sinh sống. 
  • Người lao động có quyền đăng ký xin chuyển đổi sang visa diện F2 (sau 2 năm) hoặc F5 (sau 3 năm).
Đủ điều kiện các bạn có quyền chuyển sang visa F2 hoặc F5
Đủ điều kiện các bạn có quyền chuyển sang visa F2 hoặc F5

 

Hồ sơ xin visa kỹ sư E7-4 Hàn Quốc

Theo quy định từ phía Đại Sứ Quán, hồ sơ xin visa E7-4 Hàn Quốc cần có đầy đủ loại giấy tờ sau đây:

  • Bảng điểm, bằng cấp cao nhất và chứng chỉ nghề (bản gốc) đã được dịch sang tiếng Anh và có chứng nhận xác thực từ Lãnh sự quán Hàn Quốc.
  • Sơ yếu lý lịch theo mẫu của doanh nghiệp, có dấu xác nhận của địa phương nơi cư trú.
  • Giấy kết quả khám sức khỏe tại các bệnh viện được Bộ LĐTBXH cấp phép (kiểm tra có bệnh lao phổi hay không).
  • Giấy tờ xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội. 
  • 10 tấm ảnh thẻ có kích thước 4×6cm. Lưu ý ảnh chụp nền trắng, mặc áo có cổ.
  • Hợp đồng lao động với doanh nghiệp Hàn Quốc
  • Bằng chứng xác minh quá trình làm việc. Đối với bằng đại học thời gian làm việc tối thiểu 1 năm rưỡi, bằng cao đẳng kinh nghiệm ít nhất 5 năm.
  • Các chứng chỉ liên quan khác như bằng IELTS hay TOPIK,… được dịch thuật sang tiếng Anh và có dấu xác thực của cơ quan thẩm quyền.

Quy trình xin visa kỹ sư E7-4 Hàn Quốc

Quy trình xin visa E7 cần trải qua các bước sau: 

Bước 1: Xác minh thông tin

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu, các bạn gửi hồ sơ cho Kotra (cơ quan Chính phủ trực thuộc Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc). Đây là đơn vị có nhiệm vụ tư vấn và hỗ trợ cho các hoạt động thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với nước ngoài.

Kotra chịu trách nhiệm xác thực toàn bộ thông tin các bạn đã cung cấp trong hồ sơ là chính xác. Quá trình xác minh thường kéo dài khoảng 2 tháng. Nếu tất cả thông tin là chính xác và trung thực thì bạn sẽ dễ dàng sở hữu thẻ vàng. 

Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ xin thị thực cho kỹ sư

Sau khi thông tin được xác thực, các chủ doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin thị thực cho kỹ sư. Cục xuất nhập cảnh sẽ xem xét hồ sơ, nếu đơn xin được chấp thuận thì họ sẽ cấp mã code visa, gửi về cho công ty.

Bước 3: Nhận kết quả

Ứng viên nhận mã code visa, mang theo hồ sơ (giấy khám sức khỏe, 10 ảnh hộ chiếu) đến Đại sứ quán để nộp lệ phí và dán thị thực. Trong vòng 1 tuần các bạn sẽ nhận được visa. 

Một số lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa E7-4 Hàn Quốc

Sau đây là một vài lưu ý mà các bạn cần ghi nhớ để có thể thành công được cấp visa E7-4 Hàn Quốc:

  • Visa E7-4 Hàn Quốc chỉ dành cho những người đang sở hữu các diện thị thực E9 (diện lao động phổ thông), E10 (diện thuyền viên) và H2 (diện thăm thân làm việc).
  • Đối tượng xin visa cần có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành. Đồng nghĩa với việc các bạn cần được gia hạn hợp đồng lần 2 với cùng 1 doanh nghiệp.
  • Ứng viên cần chứng minh thu nhập hàng năm tối đa là 26 triệu KRW (tương đương hơn 480 triệu VND).
  • Những người mới chuyển công ty thì phải sau 3 tháng mới được làm hồ sơ xin cấp visa. Trước khi làm hồ sơ, bạn cần phải kiểm tra xem doanh nghiệp đang làm đã đóng thuế đầy đủ hay chưa. Đồng thời, bạn cũng cần đi xác nhận xem công ty còn đủ chỉ tiêu xin thị thực hay không.
  • Tuyệt đối không nên khai khống thông tin khi làm hồ sơ xin visa. Nếu trong quá trình điều tra bị phát hiện gian dối thì khả năng cao là đơn xin cấp visa E7-4 Hàn Quốc của bạn sẽ bị đánh trượt. Trường hợp xấu nhất hồ sơ của bạn sẽ được Kotra cho vào danh sách đen và khó xin được visa ở những lần tiếp theo. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản mà sanxuatkhaulaodong.com đã chia sẻ về visa E7-4 Hàn Quốc. Hi vọng qua đó người lao động có góc nhìn tổng quan và có sự chuẩn bị tốt nhất nếu như đang muốn xin loại visa này. Chúc các bạn thuận lợi, sớm sở hữu tấm thẻ vàng E7-4 và tiếp tục hành trình phát triển sự nghiệp tại xứ sở kim chi.


Tin liên quan

 
 

Chi phí xklđ Algeria năm 2024 bao nhiêu tiền? Gồm những khoản gì?

Chi phí xklđ Algeria, đi xklđ Algeria bao nhiêu tiền là điều mà lao động Việt Nam vô cùng quan tâm. Đây là cái tên không còn lạ lẫm trong những năm trở lại đây bởi đơn hàng đa dạng, mức lương khá tốt, phí thấp và dễ đi. Mời bạn đọc theo dõi bài viết này để có thể cập nhật những thông tin quan trọng trước khi đặt chân đến Algeria làm việc.

 
 

Những điều cần biết về Hàn Quốc trước khi đi xklđ

Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu lao động có nhiều sức hút với lao động Việt Nam. Nếu đang quan tâm đến thị trường này, các bạn nên tham khảo những điều cần biết về Hàn Quốc trước khi đi xklđ dưới đây. Từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất và dễ dàng hòa nhập với môi trường mới tại xứ sở kim chi.

 
 

So sánh visa E7 và E9, những điểm giống và khác nhau

Khi tìm hiểu về visa xuất khẩu lao động Hàn Quốc các bạn sẽ được nghe nhiều đến visa E7 và E9. Vậy hai loại visa này có điểm gì giống và khác nhau, nên đi Hàn Quốc theo diện visa nào? Thông tin so sánh visa E7 và E9 chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Cập nhật điều kiện đi hàn quốc theo diện kỹ sư năm 2024

Đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư là mong muốn của rất nhiều người. Bên cạnh mức lương hấp dẫn, người lao động còn có cơ hội định cư lâu dài tại xứ sở kim chi. Vậy điều kiện đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư có khó không?

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan không?

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan hay không? Các công ty môi giới đưa ra rất nhiều lời tư vấn “có cánh” về quyền lợi, mức lương, chi phí, chế độ cho người lao động. Vậy thực tế có đúng như thông tin mà công ty môi giới cung cấp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định nhé.

 
 

Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí: Điều kiện, chi phí, lương và chế độ

Hàn Quốc hiện đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực kỹ sư thuộc nhiều ngành trong đó có cơ khí. Vậy cho lao động Việt có cơ hội trở thành kỹ sư tại xứ sở kim chi hay không? Chi tiết về điều kiện, chi phí, đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32226
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503