A-Z về Visa E7-3 Hàn Quốc: Điều kiện, quyền lợi và các thông tin quan trọng khác

Visa E7-3 Hàn Quốc là một trong những loại visa được cấp cho lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư. Thông tin A-z về Visa E7-3 bao gồm các ngành nghề được cấp visa, quyền lợi của người lao động, các quy định liên quan,... sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

Tìm hiểu visa E7-3 Hàn Quốc là gì?

Visa E7-3 Hàn Quốc là loại visa thuộc nhóm visa E7 được cấp cho các đối tượng lao động phổ thông nước ngoài có trình độ chuyên môn cao. Hiện nay, đa số du học sinh tại Hàn Quốc sau khi hoàn tất chương trình đều có xu hướng xin chuyển sang visa E7 để có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn.

Visa E7-3 được cấp cho lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn cao
Visa E7-3 được cấp cho lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn cao

Điều kiện xin visa kỹ sư hàn Quốc E7-3 

Để thuận lợi xin được visa E7-3, ứng viên cần đáp ứng được tất cả các tiêu chí sau:

  • Độ tuổi: Nam/nữ dưới 45 tuổi.
  • Trình độ học vấn: Bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên, chứng minh khả năng học vấn và chuyên môn phù hợp với công việc.
  • Kinh nghiệm làm việc tại Hàn: Ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc trong lĩnh vực liên quan.
  • Cam kết từ doanh nghiệp: Doanh nghiệp bảo lãnh cần có cam kết tuyển dụng, thu nhập tối thiểu 1,9 triệu won/tháng và lao động có mã số thuế thu nhập cá nhân Hàn Quốc hợp lệ.
  • Hồ sơ: Tất cả giấy tờ và tài liệu cần dịch sang tiếng Hàn và có dấu của Đại sứ quán để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp.

Lưu ý: Các ứng viên làm việc trong ngành công nghiệp gốc của Hàn Quốc chỉ cần có bằng cấp 3 và ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn. Ngoài ra, người lao động cần đáp ứng thêm một số yêu cầu như:

  • Lao động phổ thông: Phải có chứng chỉ TOPIK 2 tiếng Hàn.
  • Lao động có bằng trung cấp trở lên: Ít nhất 2 năm kinh nghiệm về ngành muốn làm, khả năng giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành và biết tiếng Hàn là điểm cộng.

Quyền lợi lao động khi sở hữu visa E7-3 Hàn Quốc

Khi sở hữu Visa E7-3, người lao động sẽ được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn:

  • Thu nhập ổn định: Mức thu nhập từ 1000 – 1500 USD/tháng (tương đương khoảng 23 – 25 triệu VNĐ/tháng).
  • Hỗ trợ vé máy bay: Được người sử dụng lao động hỗ trợ chi phí vé máy bay khứ hồi.
  • Chỗ ở và sinh hoạt: Doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ toàn bộ chi phí chỗ lưu trú, sinh hoạt đầy đủ tiện nghi trong suốt thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.
  • Thời hạn visa dài: Visa E7-3 có thời hạn kéo dài đến 5 năm và có thể gia hạn 1 năm/lần.
  • Bảo lãnh người thân: Người lao động có thể bảo lãnh cha mẹ, vợ/chồng, con cái sang Hàn Quốc sinh sống và làm việc.
Đi XKLĐ theo diện visa E7-3 sẽ được bảo lãnh người thân sang Hàn
Đi XKLĐ theo diện visa E7-3 sẽ được bảo lãnh người thân sang Hàn

Một số quy định về Visa E7-3 lao động cần biết

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động diện Visa E7-3 tại Hàn Quốc, cả phía công ty Hàn Quốc và người lao động cần thống nhất các nội dung quan trọng trong hợp đồng lao động bao gồm:

  • Thời gian làm việc: Số giờ làm việc tối đa là 8 giờ/ngày và 40 giờ/tuần. Thời gian làm thêm không được vượt quá 12 giờ/tuần, tương đương 52 giờ/tháng.
  • Tiền lương: Tiền lương không thấp hơn mức lương tối thiểu theo quy định của Hàn Quốc. Tiền làm thêm giờ tối thiểu tăng 150% so với giờ làm chính.
  • Điều kiện ăn, ở, sinh hoạt phí: Công ty sử dụng lao động sẽ cung cấp chỗ ở và ăn cho người lao động. Nếu người lao động phải chi trả toàn bộ tiền ăn, ở thì mức chi trả không được quá 20% tiền lương tháng. Nếu được cung cấp miễn phí bữa ăn thì mức chi trả tiền nhà không được quá 15% tiền lương tháng.
  • Chi phí vé máy bay: Công ty sử dụng lao động sẽ chi trả tối thiểu 1 lượt vé máy bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc hoặc trở về sau khi hết hạn hợp đồng.

Các ngành nghề được cấp Visa E7-3

Một số ngành nghề, công việc tuyển dụng lao động nước ngoài theo diện visa E7-3 bao gồm:

  • Chăm sóc các loài động vật trong sở thú, bao gồm việc cho ăn, dọn dẹp chuồng trại, và huấn luyện.
  • Kỹ thuật viên nuôi trồng, đánh bắt, và chế biến các sản phẩm thủy sản như cá, tôm.
  • Thợ mổ thịt theo tiêu chuẩn Halal (giết mổ gia súc, gia cầm theo đúng quy định của đạo Hồi).
  • Thợ chế tạo, sửa chữa, và bảo trì các loại nhạc cụ.
  • Thợ hàn đóng tàu, sửa chữa tàu thuyền (hàn các kết cấu kim loại).
  • Nhân viên bảo trì,  sửa chữa, và kiểm tra các bộ phận của máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
Ngành đóng tàu tại Hàn Quốc tuyển lao động theo diện visa E7-3
Ngành đóng tàu tại Hàn Quốc tuyển lao động theo diện visa E7-3

Hồ sơ xin visa kỹ sư E7-3 Hàn Quốc

Để xin visa E7-3, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Passport bản gốc
  • Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh nhân dân (CMND)
  • Tờ khai xin visa đã điền đầy đủ và chính xác thông tin
  • Sổ hộ khẩu (bản sao công chứng)
  • 2 ảnh thẻ 3×4 và 4×6 (phông nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất)
  • Hợp đồng lao động (bản gốc và bản sao)
  • Bằng cấp liên quan (bản gốc và bản sao công chứng)
  • Giấy chứng nhận tay nghề, giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc (nếu có)
  • Giấy chứng nhận sức khỏe tại các bệnh viện được chỉ định của bộ LĐTBXH theo yêu cầu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc

Lưu ý: Hồ sơ cần được dịch thuật sang tiếng Hàn và có dấu xác nhận của Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.

Các bước quy trình xin Visa E7-3 Hàn Quốc

Quy trình xin visa kỹ sư Hàn Quốc E7-3 bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết (đã xác thực và sao y bản gốc) như hộ chiếu, CMND/CCCD, giấy xác nhận công tác của cơ quan hoặc hợp đồng lao động. 
  • Bước 2: Truy cập vào website chính thức của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc để đăng ký xin visa online. Điền đầy đủ và chính xác từng mục thông tin theo yêu cầu.
  • Bước 3: In và ký xác nhận các loại giấy tờ (Application Confirmation). Tiến hành nộp hồ sơ và các thủ tục liên quan tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc.
  • Bước 4: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ thông báo kết quả qua email hoặc thông qua Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Thời gian xét duyệt visa thường mất từ 2 – 4 tuần hoặc lâu hơn tùy thuộc vào từng trường hợp  và thời điểm nộp hồ sơ. 

Lệ phí visa E7-3 Hàn Quốc hết bao nhiêu?

Lệ phí xin Visa E7-3 Hàn Quốc sẽ khác nhau phụ thuộc vào quốc tịch và quy định của Đại sứ quán/Lãnh sự quán của quốc gia bạn sinh sống. Mức lệ phí visa Hàn Quốc bao gồm phí dịch vụ và phí xin visa, dao động từ 30 – 80 USD. Phí dịch vụ tùy thuộc vào những khoản dịch vụ mà bạn chọn.

Tổng kết

Tổng kết lại, visa E7-3 là một diện visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho các đối tượng lao động phổ thông có kinh nghiệm chuyên môn. Nếu muốn đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E7-3 người lao động có thể truy cập trực tiếp Sàn Xuất khẩu lao động. Com để tìm kiếm đơn hàng và tham khảo các thông tin liên quan khác. 


Tin liên quan

 
 

Visa E7-2: Cập nhật chi tiết điều kiện, quyền lợi và quy trình xin visa

Visa E7-2 là một trong 4 loại visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho các đối tượng lao động nước ngoài. Để có thể đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa này người lao động cần phải đáp ứng được các điều kiện vô cùng khắt khe. Thông tin chi tiết nhất về visa kỹ sư E7-2 sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

So sánh visa E7-1 và visa E7-3, nên đi XKLĐ Hàn Quốc theo visa nào?

Visa E7-1 và E7-3 là hai loại visa phổ biến dành cho lao động nước ngoài đến làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Mỗi loại đều có những đặc điểm, yêu cầu và quyền lợi cho người lao động khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại visa này, các bạn có thể tham khảo thông tin so sánh chi tiết trong bài viết dưới đây.

 
 

[Giải đáp] Visa E7-3 có được chuyển đổi công ty làm việc không?

Visa E7-3 là loại visa được cấp cho lao động phổ thông có tay nghề cao làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Vậy khi đi Hàn theo visa E7-3 có chuyển đổi công ty làm việc được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội hấp dẫn cho nhiều người lao động Việt Nam với mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để thuận lợi đi làm việc tại đất nước này, người lao động cần có sự chuẩn bị về nhiều mặt trong đó có chi phí. Cùng tìm hiểu chi tiết về các khoản chi phí xuất khẩu lao động Singapore trong bài viết dưới đây.

 
 

Thực tế mức lương xuất khẩu lao động Singapore 2024 là bao nhiêu?

Lương xuất khẩu lao động Singapore luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động Việt Nam khi cân nhắc cơ hội làm việc tại quốc đảo này. Vậy thực tế mức lương của người lao động khi làm việc tại Singapore là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 
 

Mắc bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam để cải thiện đời sống và thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đăng ký tham gia các đơn hàng. Vậy mắc những bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

 
 

Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore

Sống và làm việc tại Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam. Để thành công trong môi trường mới, người lao động cần nắm vững các quy định, chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy tắc. Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống mới.

 
 

Xuất khẩu lao động Singapore 2024: Những quy định mới nhất lao động cần biết

Xuất khẩu lao động sang Singapore đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người Việt Nam tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và cải thiện thu nhập. Trong năm 2024, quy định mới về xuất khẩu lao động Singapore đã được ban hành, nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người lao động. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi mới nhất và các lưu ý khi đăng ký xuất khẩu lao động Singapore 2024.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Singapore không?

Nên đi xuất khẩu lao động Singapore không là mối quan tâm của nhiều người lao động Việt Nam. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét cả ưu điểm và khó khăn khi lựa chọn làm việc tại quốc đảo này. Thông tin chi tiết về ưu, nhược điểm của thị trường này sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Singapore lương cao

Nhiều ngành nghề XKLĐ Singapore thu hút lao động Việt Nam với mức lương cao và điều kiện làm việc tốt. Người lao động có thể tham khảo một số ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao và mức thu nhập ổn định dưới đây trước khi lựa chọn đơn hàng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Giới thiệu doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 06 nữ dọn dẹp toà nhà, văn phòng, khách sạn....tại Tokyo, Nhật Bản - Lương cao.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1169
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

Tuyển 06 Nam gia công cơ khí, kiểm tra linh kiện máy móc tại Yamagata, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
380
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 20 kỹ sư ô tô làm việc tại Hàn Quốc diện visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
426
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 15 kỹ thuật viên xây dựng làm việc tại Hàn Quốc - Visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1436
 
 
 
  /tháng
(1989 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 6 Nam kỹ sư gia công cơ khí tại Ibaraki, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4376