Visa e7 là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về visa e7 Hàn Quốc

Chương trình đi Hàn Quốc theo diện visa E7 đang thu hút sự quan tâm của nhiều lao động Việt. Vậy visa E7 là gì, điều kiện xin cấp visa E7 có khó không? Những thông tin chi tiết nhất về visa E7 trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được câu trả lời, hãy cùng theo dõi.

Visa E7 Hàn Quốc là gì? 

Visa E7 là loại visa lao động được cấp cho người nước ngoài có trình độ chuyên môn, tay nghề cao có mong muốn làm việc lâu dài tại Hàn Quốc. Ngoài ra, visa E7 cũng được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc hoặc visa chuyên ngành (cấp cho những người có năng lực chuyên môn đặc biệt). 

Visa E7 Hàn Quốc được cấp cho các ứng viên có trình độ chuyên môn và tay nghề cao
Visa E7 Hàn Quốc được cấp cho các ứng viên có trình độ chuyên môn và tay nghề cao

 

Các lĩnh vực cấp visa E7 gồm có khoa học, kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, các lĩnh vực nghệ thuật,... Tuy nhiên, visa E7 hiện ưu tiên cho những lao động có kinh nghiệm trong 6 nhóm ngành (đúc, gia công nhựa, công nghiệp khuôn, xử lý bề mặt, hàn, công nghiệp nhiệt luyện). 

Thời hạn visa E7 bao nhiêu năm?

Trong các loại visa đi Hàn Quốc thì visa E7 là một loại visa dài hạn. Thông thường Visa E7 được cấp cho các đối tượng lao động nước ngoài trong thời gian tối thiểu là 2 năm, tối đa là 5 năm. Đối với hợp đồng 2 năm, người lao động có quyền đăng ký visa F2 (một loại visa thường trú tại Hàn Quốc). Còn hợp đồng từ 3 năm trở lên thì người lao động được quyển chuyển sang visa F5 (visa định cư lâu dài).

Các loại visa E7 Hàn Quốc phổ biến hiện nay

Hiện nay, visa E7 được phân thành 4 loại chính theo các nhóm ngành nghề tuyển dụng, cụ thể: 

  • Visa E7-1: Đây là loại visa dành cho người lao động có trình độ chuyên môn cao mong muốn được làm việc trong các lĩnh vực chuyên ngành tại Hàn Quốc. 
  • Visa E7-2 (ngành Bán hàng): Cũng là visa cho lao động có chuyên môn cao nhưng visa E7-2 được cấp riêng cho nữ giới làm việc trong ngành bán hàng tại Hàn Quốc. Người lao động được tuyển dụng để làm việc tại các cửa hàng, siêu thị, sân bay,... 
  • Visa E7-3 (ngành Kỹ thuật): Loại visa dành cho người lao động thuộc nhóm ngành nghề thông thường, hay còn gọi là visa lao động phổ thông. Nếu bạn có trình độ chuyên môn chưa đủ nhiều và kinh nghiệm còn hạn chế thì có thể xin visa E7-3. Tuy nhiên, các bạn cần có chứng chỉ hàn 3G, 4G, 5G được cấp bởi các tổ chức đào tạo nghề quốc tế như AWS, ASME, ISO,...
  • Visa E7-4 (ngành Kỹ sư): Visa E7-4 còn được gọi là visa chuyên ngành hoặc visa kỹ sư. Loại visa dành cho người lao động có tay nghề cao và bằng cấp chuyên môn rõ ràng. Đi xuất khẩu lao động theo diện visa E7-4, người lao động chủ yếu làm việc trong ngành kỹ thuật cơ khí.

>> Tham khảo chi tiết về các loại visa E7 Hàn Quốc.

Visa E7 Hàn Quốc được phân nhiều loại khác nhau tùy theo các ngành nghề, lĩnh vực
Visa E7 Hàn Quốc được phân nhiều loại khác nhau tùy theo các ngành nghề, lĩnh vực

 

Quyền lợi của visa E7 Hàn Quốc

Đi Hàn Quốc theo diện visa E7 người lao động sẽ được hưởng nhiều quyền lợi. Cụ thể theo từng loại visa sẽ có sự khác nhau nhưng về cơ bản thì các bạn sẽ có một số quyền lợi chung như sau: 

  • Mức lương của visa kỹ sư Hàn Quốc trung bình dao động trong khoảng từ 1.600 - 2.000 USD/tháng, tương đương 35 - 48 triệu đồng. Đây là mức lương cơ bản chưa tính lương tăng ca và các phụ cấp khác. 
  • Được doanh nghiệp tuyển dụng hỗ trợ chi phí đi lại, chỗ ăn ở và một số chi phí sinh hoạt tiện nghi khác. 
  • Lao động làm việc từ 2 năm trở lên được công ty đánh giá tốt sẽ được quyền bảo lãnh người thân sang Hàn sinh sống. 
  • Người lao động có cơ hội đăng ký visa thường trú tại Hàn Quốc (visa F2) hoặc visa định cư lâu dài (visa F5). 
  • Trong thời hạn hợp đồng, lao động có thể về Việt Nam thăm gia đình, tuy nhiên chi phí đi lại lao động cần tự chi trả. 

Điều kiện xin visa E7 Hàn Quốc mới cập nhật

Vì visa E7 là loại visa được cấp cho người có trình độ chuyên môn, tay nghề cao nên điều kiện đầu tiên là ứng viên đăng ký cần có bằng cấp chuyên môn tương đương. Cụ thể, ứng viên cần có bằng trung cấp chuyên ngành trở lên và có kinh nghiệm làm việc trong ngành ít nhất 3 năm. Ngoài ra, ứng viên đăng ký cần thỏa mãn các yêu cầu khác như: 

  • Độ tuổi dưới 35, có thể nhiều hơn tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp tuyển dụng. 
  • Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Bên cạnh đó, ứng viên cần cam kết đảm bảo thực hiện đúng các quy định về an ninh khi sinh sống và làm việc tại Hàn. 
  • Cung cấp hợp đồng lao động đã có chữ ký xác nhận từ phía doanh nghiệp Hàn Quốc.
  • Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ như đơn xin tự nguyện làm việc, bằng cấp, chứng chỉ chuyên ngành, hộ chiếu, sơ yếu lý lịch, ảnh,... Toàn bộ giấy tờ cần được dịch sang tiếng Hàn và có dấu xác nhận từ Đại sứ quán Hàn Quốc. 
  • Giấy tờ chứng minh tài chính trong thời gian sống và làm việc tại Hàn. 
Để xin được visa E7, ứng viên cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh tài chính
Để xin được visa E7, ứng viên cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh tài chính

 

Việc xét duyệt visa E7 rất khắt khe. Vì vậy, các ứng viên nên tìm hiểu kỹ điều kiện cấp visa ở thời điểm nộp hồ sơ. Đồng thời tham khảo kinh nghiệm từ người có chuyên môn để có thể thuận lợi xin được visa E7 và bắt đầu làm việc ở xứ sở kim chi nhé. 

Hướng dẫn thủ tục xin visa E7 đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Nếu có mong muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện visa E7, các bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây.

  • Bước 1: Lựa chọn công việc tại Hàn Quốc phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của bạn thông qua các website tuyển dụng hoặc truy cập sanxuatkhaulaodong.com để tham khảo các đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc mới nhất. 
  • Bước 2: Liên hệ trực tiếp các đơn vị tuyển dụng để ứng tuyển đơn hàng, tham gia phỏng vấn, ký hợp đồng lao động. Sau khi có hợp đồng lao động, các bạn chuẩn hồ sơ cùng với đơn xin cấp visa để nộp tại Lãnh sứ quán Hàn Quốc.
  • Bước 3: Thanh toán phí xin visa theo hướng dẫn, tùy từng thời điểm và từng quốc gia mức chi phí làm visa có thể sẽ khác nhau. 
  • Bước 4: Đại sứ quán sẽ xem xét hồ sơ, thời gian xử lý hồ sơ nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Một số trường hợp có thể cần điều chỉnh hoặc bổ sung giấy tờ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Đại sứ quán. Thời gian xử lý đơn xin cấp visa có thể khác nhau tùy thuộc vào Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc.
  • Bước 5: Nhận visa và hoàn tất thủ tục, chuẩn bị xuất cảnh sang làm việc tại Hàn Quốc. 

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất về visa E7 Hàn Quốc mà các bạn cần nắm được. Có visa E7 các bạn có thể đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư với mức thu nhập cao và nhiều quyền lợi hấp dẫn. Tuy nhiên, việc xét duyệt visa E7 tương đối khắt khe. Các bạn nên tìm hiểu kỹ, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để thuận lợi và rút ngắn thời gian trong quá trình xin visa nhé.


Tin liên quan

 
 

Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

 
 

Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

 
 

Điều kiện đi xklđ Hungary 2024 và những thông tin cần biết

Hungary là một quốc gia nằm ở khu vực Trung u và là thành viên của Liên minh Châu u với nền kinh tế vô cùng phát triển. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động Hungary đang thu hút người lao động trên toàn thế giới với chi phí thấp nhưng mức lương cơ bản cao. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, cùng tìm hiểu điều kiện đi xklđ Hungary để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Hungary 2024 chính xác bao nhiêu?

Đất nước Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho hàng nghìn lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc nhờ nền kinh tế phát triển và môi trường sống hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm tới điểm đến này, lương xuất khẩu lao động Hungary chắc chắn là một trong những thắc mắc phổ biến hàng đầu.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ hungary không?

Hungary là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu tại châu u. Với nhu cầu lao động cao và không ngừng gia tăng, trong vài năm trở lại đây Hungary đã thu hút lao động nước ngoài đến làm việc tại ngày một nhiều. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi xklđ Hungary không, cùng tham khảo thông tin để có sự lựa chọn tốt nhất.

 
 

Top 3 đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary có thu nhập tốt hiện nay

Khi có ý định đi làm việc tại nước ngoài nhưng còn phân vân chưa biết chọn thị trường nào, xuất khẩu Hungary được xem là gợi ý vô cùng hấp dẫn. Đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn trong tương lai với mức thu nhập cao cho người lao động. Cùng tìm hiểu về đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt nhất.

 
 

2024 đi xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

Đi xuất khẩu lao động là cánh cửa để người lao động thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra để tham gia một đơn hàng luôn là vấn đề lo ngại. Xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những khoản chi phí đi Hungary mới nhất, cùng tham khảo nhé.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503