2024 đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền? Con số chi tiết nhất

Bên cạnh mức lương, thì xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền cũng là vấn đề mà tất cả những người lao động đều quan tâm. Nắm được thông tin này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị và lựa chọn phương án phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bản thân.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản

Nhật Bản vẫn tiếp tục là quốc gia dẫn đầu các thị trường về số lượng người lao động Việt Nam. Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, có hơn 28.500 người đến Nhật làm việc thông qua hình thức XKLĐ.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền là vấn đề quan tâm hàng đầu của người lao động. Không có con số cụ thể được đưa ra, vì mức phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể là:

  • Ngành nghề lựa chọn: Tùy thuộc đơn hàng của bạn thuộc ngành nào, nhu cầu về nhân lực ra sao mà mức phí sẽ thay đổi. 
  • Tính chất công việc: Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản còn tùy thuộc vào tính chất công việc. Thông thường, đơn hàng làm ngoài trời sẽ mất phí cao hơn so với đơn hàng trong nhà.
  • Thời gian của đơn hàng: Đơn hàng 1 năm sẽ có mức phí chỉ bằng ⅓ so với đơn hàng 3 năm. Bởi lẽ thời gian càng dài thì bạn có thể kiếm được thu nhập cao hơn.
  • Đơn vị trung gian môi giới: Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí mà người lao động phải bỏ ra đó là đơn vị trung gian môi giới. Những công ty không uy tín sẽ kê khai những khoản tiền không rõ nguồn gốc và độn phí lên.
Đơn hàng nông nghiệp có mức phí thấp hơn so với các ngành khác
Đơn hàng nông nghiệp có mức phí thấp hơn so với các ngành khác

Ngoài ra, chi phí đi thực tập sinh Nhật Bản sẽ khác với chi phí tu nghiệp hay chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư. Người lao động cần cân nhắc giữa công việc và điều kiện kinh tế trước khi lựa chọn đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản. Không ít trường hợp gặp phải cảnh “tiền mất tật mang” do không tìm hiểu kỹ đơn vị môi giới. Cách để tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất chính là lựa chọn công ty XKLĐ được Bộ Lao động Thương Binh & Xã hội cấp giấy phép hoạt động.

7 khoản phí bắt buộc giúp bạn trả lời xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội rất nỗ lực trong việc giảm mức chi phí, cũng như tăng chế độ đãi ngộ cho người lao động làm việc tại xứ sở hoa anh đào. Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết gồm có:

  • Chi phí khám sức khỏe: Đây là chi phí bắt buộc để đủ điều kiện lao động tại thị trường Nhật Bản. Phí khám thường giao động từ 1 - 2 triệu tùy thuộc vào bệnh viện mà bạn lựa chọn.
  • Chi phí học tiếng Nhật: Nếu đã có chứng chỉ tiếng Nhật đáp ứng yêu cầu của đơn hàng, bạn sẽ không mất chi phí này. Theo quy định của Cục Quản lý Lao động ngoài nước, chi phí để học 520 tiết Nhật ngữ là 5,9 triệu đồng.
  • Chi phí đào tạo tay nghề: Tùy thuộc vào loại đơn hàng và công ty mà bạn sẽ cần tham gia khóa đào tạo tay nghề ngắn hạn với mức phí từ 10 - 15 triệu đồng.
  • Chi phí dịch vụ và trung gian: Đây là chi phí mà người lao động phải trả cho các công ty môi giới vì đã giới thiệu công việc. Đối với đơn hàng 1 năm, bạn sẽ mất khoảng 1 tháng tiền lương ở Nhật, tương đương 24 triệu đồng. Tương tự, 3 năm sẽ cần khoảng 72 triệu đồng.
  • Chi phí giấy tờ, thủ tục: Bao gồm phí xin visa tại Đại sứ quán/ Lãnh sứ quán từ 610.000 - 1.220.000 đồng, vé máy bay từ 5 - 20 triệu đồng và phí xin hộ chiếu từ 200.000 - 400.000 đồng.
  • Chi phí dịch thuật và hồ sơ: Một số giấy tờ trong hồ sơ xuất khẩu lao động cần phải dịch sang tiếng Nhật. Mức phí niêm yết của Sở Tư pháp là 30.000 - 150.000 đồng/trang.
  • Chi phí phát sinh khác: Công ty môi giới XKLĐ sẽ miễn phí hoặc thu tiền giáo trình, đồng phục, tiền ăn trong quá trình học tiếng và đào tạo nghề, giao động từ 10 - 15 triệu đồng.
Bạn có thể tiết kiệm chi phí XKLĐ bằng cách tự học tiếng Nhật
Bạn có thể tiết kiệm chi phí XKLĐ bằng cách tự học tiếng Nhật

 

Thực tế đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền?

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn hàng 1 năm và 3 năm có sự chênh lệch khá lớn. Bởi lẽ, làm việc càng lâu, bạn có cơ hội tạo ra mức thu nhập càng cao.

Chi phí xuất khẩu Nhật đơn 1 năm

Đơn hàng đi Nhật 1 năm sẽ có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không được quay lại Nhật Bản sau khi kết thúc hợp đồng. Xét về bài toán kinh tế, khoản tiền lương nhận được sau 1 năm làm việc (đã trừ đi chi phí) không cao.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn 3 năm

Tuy cao hơn so với 1 năm nhưng bạn sẽ có nhiều thời gian để làm việc và nâng cao thu nhập. Thông thường, những người đi Nhật 3 năm có thể tích lũy lên đến 500 - 700 triệu đồng sau khi về nước.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền phụ thuộc vào thời gian làm việc
Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền phụ thuộc vào thời gian làm việc

Trên đây là toàn bộ thông tin về vấn đề xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền. Để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn cần lựa chọn đơn hàng phù hợp và công ty môi giới uy tín được Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội cấp phép. Truy cập Sanxuatkhaulaodong.com - Nền tảng kết nối xuất khẩu lao động đầu tiên tại Việt Nam để tham khảo các đơn hàng đi Nhật mới nhất.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32226
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503