Chi Phí Đi Đơn Kỹ Sư Nhật Bản Năm 2024, Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí

Đi Nhật theo diện kỹ sư là chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản cho những ứng viên có trình độ chuyên môn ở các nhóm ngành tương đương. Bên cạnh điều kiện tham gia thì chi phí cũng là thông tin được nhiều người quan tâm. Chi tiết về chi phí đi đơn kỹ sư Nhật Bản sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây. 

Đi đơn kỹ sư Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Chi phí đi đơn kỹ sư Nhật Bản phụ thuộc vào nhiều yếu như chi phí đơn vị tuyển dụng, phí học tiếng trước khi xuất cảnh, phí đào tạo chuyên môn,... Mỗi ngành nghề thường có mức phí tuyển dụng khác nhau. Có những ngành chi phí thấp nhưng cũng có ngành nghề chi phí cao, chi phí có thể thay đổi theo tỷ giá đô ở từng thời điểm.  

Chi phí đi đơn kỹ sư Nhật Bản bao gồm những khoản nào

Chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các khoản phí như sau: 

Khám sức khỏe

Để có thể tham gia các đơn hàng kỹ sư, ứng viên cần có chứng nhận sức khỏe từ các bệnh viện, phòng khám được chỉ định bởi bộ LĐTB&XH. Do đó, khi đăng ký, ứng viên sẽ được yêu cầu đi khám sức khỏe sàng lọc trước khi phỏng vấn. Chi phí khám dao động từ 700.000 - 2.000.000 đồng tùy hạng mục khám bắt buộc theo chương trình tuyển dụng. 

Phí đào tạo tiếng Nhật

Kỹ sư Nhật Bản cần có trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N2. Nếu chưa có chứng chỉ thì bắt buộc các bạn cần tham gia khóa đào tạo tiếng tại trung tâm tư vấn. Ứng viên cần chi trả học phí, tiền ăn, ở trong thời gian học tiếng. Thông thường, thời gian đào tạo tiếng từ 5 - 6 tháng, chi phí tùy thuộc vào trung tâm tư vấn. Như vậy, nếu các bạn đã có chứng chỉ N2 tiếng Nhật thì chi phí đi đơn kỹ sư Nhật Bản sẽ được giảm đi đáng kể.  

Phí đào tạo chuyên môn (nếu có)

Thông thường, các đơn vị tuyển dụng kỹ sư Nhật Bản đều yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc tối thiểu 1 năm. Trường hợp các bạn đã có kinh nghiệm thực tế và có giấy tờ chứng minh kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu tuyển dụng sẽ được miễn đào tạo chuyên môn. Ngược lại, các bạn sẽ phải tham gia lớp đào tạo tiêu chuẩn do công ty tư vấn mở. Chương trình đào tạo được xây dựng theo yêu cầu của đơn vị tuyển dụng.

Dịch vụ - môi giới

Tiền dịch vụ, môi giới là khoản phí bắt buộc mà ứng viên cần phải chi trả cho các đơn vị tư vấn tuyển dụng. Các đơn vị môi giới có trách nhiệm giúp ứng viên hoàn tất đăng ký ứng tuyển, setup phỏng vấn với doanh nghiệp tuyển dụng Nhật Bản và các thủ tục cần thiết khác. 

Phí môi giới là hợp pháp và được thu theo quy định của Sở LĐTB&XH. Bên cạnh khoản phí cố định thì có thể có chi phí phát sinh tùy theo tính chất công việc và thời gian ký kết hợp đồng của ứng viên. 

Dịch thuật - Xử lý hồ sơ

Mọi giấy tờ như bằng cấp, bảng điểm, sơ yếu lý lịch nếu không phải tiếng Anh và tiếng Nhật thì đều phải có bản dịch sang tiếng Nhật. Chi phí dịch thuật hồ sơ thường dao động từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng. Ngoài ra, một số chương trình tuyển dụng có yêu cầu hồ sơ cao và nhiều loại giấy tờ hơn thì chi phí dịch thuật có thể cao hơn.

Phí xin visa và các giấy tờ xuất cảnh khác

Ứng viên cần làm những thủ tục, giấy tờ xin visa để xuất cảnh sang Nhật. Đối với ứng viên đi Nhật theo diện kỹ sư thì cần xin visa dài hạn. Phí xin visa nhập cảnh 1 lần là 610.000 đồng, nhiều lần là 1.220.000 đồng. Bên cạnh đó, ứng viên cần chi trả phí mua vé máy bay một chiều. Giá vé máy bay tùy vào thời điểm mua vé, hạng vé và hãng máy bay. 

Như vậy, chi phí đi đơn kỹ sư Nhật Bản sẽ bao gồm nhiều loại phí khác nhau. Để biết chính xác chi phí của từng đơn hàng, ngành nghề kỹ sư Nhật đang tuyển dụng các bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn công ty môi giới để được tư vấn cụ thể.

Tham khảo: Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản mới nhất. 


Tin liên quan

 
 

TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt nhất 2024

Chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư có nhiều nhóm ngành nghề tuyển dụng. Nếu đang chưa biết nên chọn ngành nghề nào các bạn có thể tham khảo TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt trong năm 2024 dưới đây. 
Tác giả:
 
 

A-Z Về Visa Kỹ Sư Nhật Bản (Visa E7 Nhật Bản) 2024

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 
Tác giả:
 
 

Cập nhật tất cả điều kiện đi nhật diện kỹ sư 2024

Kỹ sư Nhật Bản có mức lương hấp dẫn thế nhưng điều kiện đi Nhật diện kỹ sư sẽ khó hơn các chương trình khác. Vậy đi Nhật theo diện...
Tác giả:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

MB Tuyển 04 Nam Hàn và kiểm tra các sản phẩm linh kiện ô tô tại Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
454
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 08 Nữ chế biến thực phẩm trong siêu thị tại Shizuoka, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1118
 
 
 
  /tháng
(1986 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 10 Nam kỹ sư xây dựng tại Kanagawa, Nhật Bản - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1219
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
8064
 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

Đơn hàng 24 Nam Nữ chế biến thực phẩm tại Tokyo, Nhật Bản - Phí Thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
99487