TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt nhất 2024

Chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư có nhiều nhóm ngành nghề tuyển dụng. Nếu đang chưa biết nên chọn ngành nghề nào các bạn có thể tham khảo TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt trong năm 2024 dưới đây. 

Ngành cơ khí - điện tử

Hiện tại, cơ khí - điện tử đang là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Nhật. Hơn nữa, nhu cầu nhân lực của ngành rất cao, nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt. Vì vậy, nếu đang sở hữu bằng kỹ sư cơ khí thì các bạn có thể lựa chọn đi Nhật nhóm ngành này. Mức lương của kỹ sư cơ khí dao động trong khoảng từ 36 - 45 triệu đồng.

Kỹ sư cơ khí là nhóm ngành đang được nhiều người lựa chọn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo diện kỹ sư
Kỹ sư cơ khí là nhóm ngành đang được nhiều người lựa chọn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo diện kỹ sư

 

Công việc của kỹ sư ngành cơ khí gồm có thiết kế và chế tạo máy, kỹ thuật gia công, kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ tự động, cơ khí hóa, cơ khí ô tô,... Mỗi doanh nghiệp tuyển dụng vị trí công việc khác nhau, ứng viên có thể lựa chọn nhóm nghề phù hợp với nguyện vọng cá nhân. 

Nông nghiệp - Ngành nghề kỹ sư đi Nhật tuyển cả nam và nữ

Có thể nói, trong các ngành kỹ sư Nhật Bản, nông nghiệp là ngành có nhiều triển vọng khi có tuyển dụng cả nam và nữ. Nhật không chỉ có thể mạnh về công nghiệp, ngành nông nghiệp của đất nước này cũng có nhiều thành tựu và được công nhận trên toàn thế giới. Những năm gần đây, nhu cầu nhân lực của ngành tương đối cao, mở rộng sang nhóm kỹ sư nghiên cứu, xây dựng quy trình tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng. 

Kỹ sư ngành nông nghiệp có thể lựa chọn các nhóm nghề như chăm sóc cây trồng vật nuôi, kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, lai tạo và phát triển giống mới, giám sát các dự án nông nghiệp,... Thu nhập của kỹ sư nông nghiệp dao động trong khoảng từ 40 - 47 triệu đồng.

Mức thu nhập của kỹ sư ngành nông nghiệp ở Nhật cao tương đương với các nhóm ngành khác
Mức thu nhập của kỹ sư ngành nông nghiệp ở Nhật cao tương đương với các nhóm ngành khác

 

Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin là một ngành có mức lương tốt và nhiều cơ hội phát triển ở Nhật Bản. Tham gia các đơn hàng kỹ sư công nghệ thông tin các bạn có thể lựa chọn các nhóm nghề như quản lý hệ thống, thiết kế phần mềm, thiết kế web, quản trị cơ sở dữ liệu,... Đa phần ngành công nghệ thông tin sẽ tuyển dụng nam giới, chỉ có một số ít doanh nghiệp tuyển nữ. Hiện tại, mức thu nhập của kỹ sư công nghệ thông tin tại Nhật Bản dao động từ 32 - 45 triệu.

Ngành xây dựng

Cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành cơ khí thì ngành xây dựng cũng được chú trọng. Dự kiến trong năm 2024 xây dựng sẽ là ngành nghề kỹ sư đi Nhật có nhiều đơn hàng tuyển dụng nhất. 

Trong ngành xây dựng thì có nhiều chuyên ngành khác nhau, phổ biến nhất là kỹ sư xây dựng điện dân dụng và công nghiệp, kỹ sư cầu đường, kỹ sư thủy lợi, kỹ sư xây dựng đô thị,... Đa phần các nhóm ngành kỹ sư xây dựng không yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn quá cao, thường dưới 1 năm.

Xây dựng là một trong những nhóm ngành có nhiều đơn tuyển dụng nhất hiện nay
Xây dựng là một trong những nhóm ngành có nhiều đơn tuyển dụng nhất hiện nay

 

Ngành nghề kỹ sư đi Nhật được ưa chuộng - Công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm vô cùng đa dạng, những công việc liên quan đến đồ ăn, đồ uống thì đều thuộc ngành này. Vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng kỹ sư công nghệ thực phẩm vô cùng lớn. Kỹ sư công nghệ thực phẩm tuyển các chuyên ngành như kiểm định chất lượng (QA), kiểm soát chất lượng nguyên liệu (QC), nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), sản xuất (PE), giám sát sản xuất,... Mức thu nhập của kỹ sư công nghệ thực phẩm dao động từ 34 - 40 triệu.

Kỹ sư may mặc

Bên cạnh các nhóm ngành tiêu biểu trên, khi đi Nhật theo diện kỹ sư các bạn có thể tham khảo thêm một ngành cũng có mức thu nhập ổn định như kỹ sư may mặc. Ngành này ưu tiên tuyển dụng nữ giới ở các vị trí như quản lý chất lượng, điều hành dây chuyền sản xuất, định giá sản phẩm,... Mức thu nhập của các nhóm nghề dao động từ 24 - 35 triệu. 

Trên đây là TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt và nhiều cơ hội việc làm nhất hiện nay. Nếu đang có bằng cấp liên quan đến các nhóm ngành này thì đây chính là cơ hội để các bạn ứng tuyển. Thời điểm này đang có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng, đa dạng nhóm nghề và có nhiều chế độ hấp dẫn. Tham khảo  các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản mới nhất tại đây.


Tin liên quan

 
 

Mức lương kỹ sư Nhật Bản thực tế bao nhiêu? Cập nhật rank lương 2024

Mức lương kỹ sư Nhật Bản là thông tin gây tranh cãi khi có quá nhiều con số được đưa ra. Vậy thực tế lương kỹ sư tại Nhật hiện nay là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về mức lương thực tế và các yếu tố tác động đến lương kỹ sư ở Nhật qua bài viết dưới đây. 
Tác giả:
 
 

Chi Phí Đi Đơn Kỹ Sư Nhật Bản Năm 2024, Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí

Đi Nhật theo diện kỹ sư là chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản cho những ứng viên có trình độ chuyên môn ở c&aacut...
Tác giả:
 
 

A-Z Về Visa Kỹ Sư Nhật Bản (Visa E7 Nhật Bản) 2024

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 
Tác giả:
 
 

Cập nhật tất cả điều kiện đi nhật diện kỹ sư 2024

Kỹ sư Nhật Bản có mức lương hấp dẫn thế nhưng điều kiện đi Nhật diện kỹ sư sẽ khó hơn các chương trình khác. Vậy đi Nhật theo diện...
Tác giả:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

MB Tuyển 04 Nam Hàn và kiểm tra các sản phẩm linh kiện ô tô tại Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
454
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 08 Nữ chế biến thực phẩm trong siêu thị tại Shizuoka, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1153
 
 
 
  /tháng
(1986 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 10 Nam kỹ sư xây dựng tại Kanagawa, Nhật Bản - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1219
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
8278
 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

Đơn hàng 24 Nam Nữ chế biến thực phẩm tại Tokyo, Nhật Bản - Phí Thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
99590