Mức lương kỹ sư Nhật Bản thực tế bao nhiêu? Cập nhật rank lương 2024

Mức lương kỹ sư Nhật Bản là thông tin gây tranh cãi khi có quá nhiều con số được đưa ra. Vậy thực tế lương kỹ sư tại Nhật hiện nay là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về mức lương thực tế và các yếu tố tác động đến lương kỹ sư ở Nhật qua bài viết dưới đây. 

Những yếu tố ảnh hưởng tới mức lương kỹ sư Nhật Bản

Lương kỹ sư Nhật không cố định và có nhiều con số khác nhau bởi thực tế mức lương phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong số đó có 4 yếu tố chính tác động trực tiếp đến mức lương như: 

  • Rank lương của các xí nghiệp tuyển dụng: Mỗi xí nghiệp, mỗi nhóm ngành nghề sẽ có rank lương khác nhau. Khi đăng ký đi Nhật theo diện kỹ sư các bạn sẽ được trao đổi trực tiếp về mức lương và các quyền lợi liên quan đến lương. 
  • Khu vực làm việc: Ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya,... người lao động sẽ có mức thu nhập cao hơn so với các tỉnh thành lân cận khác. Vì vậy, mức lương của kỹ sư khi làm việc ở các thành phố này cũng  sẽ cao hơn, trung bình đạt trên 850 yên/giờ làm việc.
  • Tính chất công việc: Tùy theo yêu cầu và tính chất công việc của các nhóm ngành, mỗi vị trí tuyển dụng sẽ có mức lương khác nhau. Với những vị trí có độ khó cao và có nhiều rủi ro thì mức lương cũng sẽ cao hơn. 
Khu vực làm việc có ảnh hướng tới mức lương kỹ sư Nhật Bản
Khu vực làm việc có ảnh hướng tới mức lương kỹ sư Nhật Bản

Cập nhật mức lương kỹ sư Nhật Bản thực tế 2024

Bởi có nhiều yếu tố tác động nên mức lương kỹ sư Nhật Bản sẽ không có con số cố định. Theo số liệu thống kê tổng hợp trên các trang thông tin, hiện tại mức lương của một lao động đi Nhật theo diện kỹ sư dao động từ 180.000 - 250.000 yên (khoảng 36- 50 triệu đồng).

Tuy nhiên, đây là mức lương thỏa thuận trên hợp đồng với các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng. Thực tế, người lao động sẽ bị khấu trừ các khoản phí thuế bắt buộc như: 

  • Tiền thuế thu nhập: 1.000 - 1.500 Yên/tháng.
  • Tiền bảo hiểm y tế: 15.000 - 20.000 Yên/tháng .
  • Tiền chỗ ở: 0 - 25.000 Yên/tháng.

Như vậy, mức lương thực nhận của kỹ sư Nhật sau khi trừ phí thuế còn lại khoảng 150.000 - 220.000 Yên/tháng. Mức lương này chưa bao gồm các khoản trợ cấp xã hội, lương tăng ca, thưởng định kỳ của công ty, xí nghiệp. Thu nhập thực tế theo tiền Việt có thể thay đổi theo tỷ giá Yên ở từng thời điểm.

Trung bình mức lương kỹ sư Nhật Bản
Trung bình mức lương kỹ sư Nhật Bản

Những ngành nghề kỹ sư Nhật Bản lương cao năm 2024

Đi Nhật Bản theo diện kỹ sư có nhiều lựa chọn ngành và nhóm nghề khác nhau. Nếu chưa biết chọn ngành nghề nào, các bạn có thể tham khảo top 4 ngành có mức lương tốt tại Nhật Bản dưới đây: 

  • Cơ khí: Ngành cơ khí đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển công nghiệp của Nhật Bản. Kỹ sư cơ khí thường đảm nhận các công việc liên quan đến thiết kế, chế tạo và bảo trì máy móc, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất ô tô và máy công nghiệp. Mức lương của kỹ sư cơ khí dao động trong khoảng từ 36 - 45 triệu đồng.
  • Xây dựng: Với sự phát triển liên tục của cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản, ngành xây dựng ở Nhật đang rất cần kỹ sư có kỹ năng chuyên sâu trong quản lý dự án và kỹ thuật xây dựng. Mức lương của nhóm ngành khá tốt, dao động từ 32 - 45 triệu đồng.
  • Điện, Điện tử: Kỹ sư điện, điện tử thường làm việc trong các lĩnh vực như thiết kế mạch điện tử, tự động hóa và điện tử tiêu dùng. Sự chuyên sâu trong lĩnh vực này và khả năng làm việc với công nghệ mới thường đi đôi với mức lương hấp dẫn. Trung bình lương kỹ sư điện, điện tử rơi vào khoảng 35 - 45 triệu đồng. 
  • Nông nghiệp: Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cho ngành nông nghiệp tại Nhật khá cao. Kỹ sư nông nghiệp thường tham gia vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới nhằm cải thiện hiệu suất nông nghiệp và giảm tác động môi trường. Mức lương mỗi tháng của kỹ sư nhóm ngành này có thể lên đến 47 triệu đồng.
  • Công nghệ thông tin: Đây là một trong những ngành có ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế Nhật Bản. Các chuyên gia phần mềm, chuyên viên an toàn mạng và chuyên gia quản lý hệ thống thông tin đều có thể nhận được mức lương lên đến 45 triệu đồng mỗi tháng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này giúp các bạn nắm được mức lương kỹ sư Nhật Bản thực tế là bao nhiêu. Nhìn chung, khi đi Nhật theo diện kỹ sư sẽ có mức lương khá tốt, nếu các bạn đang có bằng kỹ sư chuyên ngành thì có thể cân nhắc đi Nhật theo diện này. 

Tham khảo một số đơn hàng Kỹ sư Nhật Bản đang tuyển dụng tại đây

 


Tin liên quan

 
 

13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật: Cập nhật từ sở LĐTBXH

Theo thông tư liên tịch do Bộ Y tế, Bộ Lao Động và Thương Binh Xã Hội, có tất cả 13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật. Đây đều là là những nhóm bệnh có nguy cơ lây nhiễm hoặc khiến người lao động không thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Theo dõi bài viết này để nắm được thông tin, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước kỳ kiểm tra sức khỏe để làm việc tại xứ sở hoa Anh Đào.
Tác giả:
 
 

TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt nhất 2024

Chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư có nhiều nhóm ngành nghề tuyển dụng. Nếu đang chưa biết nên chọn ngành nghề nào các bạn có thể tham khảo TOP 5+ ngành nghề kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập tốt trong năm 2024 dưới đây. 
Tác giả:
 
 

Chi Phí Đi Đơn Kỹ Sư Nhật Bản Năm 2024, Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí

Đi Nhật theo diện kỹ sư là chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản cho những ứng viên có trình độ chuyên môn ở c&aacut...
Tác giả:
 
 

A-Z Về Visa Kỹ Sư Nhật Bản (Visa E7 Nhật Bản) 2024

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 
Tác giả:
 
 

Cập nhật tất cả điều kiện đi nhật diện kỹ sư 2024

Kỹ sư Nhật Bản có mức lương hấp dẫn thế nhưng điều kiện đi Nhật diện kỹ sư sẽ khó hơn các chương trình khác. Vậy đi Nhật theo diện...
Tác giả:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

MB Tuyển 04 Nam Hàn và kiểm tra các sản phẩm linh kiện ô tô tại Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
454
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 08 Nữ chế biến thực phẩm trong siêu thị tại Shizuoka, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1153
 
 
 
  /tháng
(1986 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 10 Nam kỹ sư xây dựng tại Kanagawa, Nhật Bản - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1219
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
8278
 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

Đơn hàng 24 Nam Nữ chế biến thực phẩm tại Tokyo, Nhật Bản - Phí Thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
99603