Những điều cần biết về chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore

Chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore không chỉ mang lại cơ hội học hỏi kỹ năng mới, mà còn giúp bạn khám phá văn hóa địa phương và mở rộng mạng lưới quan hệ quốc tế. Để tham gia chương trình này, các bạn cần hiểu rõ về điều kiện đăng ký, loại hình visa và nhiều thông tin liên quan khác.

Chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore là gì? Cần xin visa nào?

Chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore là một chương trình làm việc ngắn hạn. Để tham gia, các ứng viên cần xin được visa Training Employment Pass (TEP). Đây là thị thực được chính phủ Singapore cấp cho nhóm đối tượng là chuyên gia nước ngoài đang thực tập tại Singapore trong thời hạn 3 tháng. Để được cấp loại thẻ này các bạn cần có mức thu nhập tối thiểu là 3.000 SGD/tháng.

Hiện tại chương trình Làm việc ngắn hạn tại Singapore theo visa TEP chủ yếu tuyển dụng trong ngành nhà hàng, khách sạn. Công việc bao gồm phục vụ, lễ tân, buồng phòng, phụ bếp,... Mức lương trung bình dao động từ 1500 đến 3000 SGD/tháng (tùy thuộc vào công việc cụ thể).

>> Tham khảo thêm: Các loại thẻ làm việc tại Singapore

các ứng viên cần xin được visa Training Employment Pass (TEP)
các ứng viên cần xin được visa Training Employment Pass (TEP)

Ưu điểm của chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore – TEP

Khi đăng ký tham gia chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore thông qua thẻ TEP, người lao động Việt sẽ có cơ hội:

  • Học các kỹ năng mới và mở rộng mối quan hệ: Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp tại đất nước phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng, xây dựng mạng lưới quan hệ quốc tế, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
  • Trải nghiệm cuộc sống và công việc tại Singapore: Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế cuộc sống và công việc tại một trong những quốc gia phát triển và năng động nhất châu Á, giúp làm đẹp CV và tạo điều kiện thuận lợi cho những cơ hội nghề nghiệp sau này.
  • Tích lũy chi phí và gia tăng khả năng ngoại ngữ: Trong thời gian làm việc tại Singapore, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể và cải thiện khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung.
  • Tìm hiểu sâu về một nền văn hóa mới: Sống và làm việc tại Singapore giúp bạn trải nghiệm văn hóa đa dạng và độc đáo, nâng cao hiểu biết và kỹ năng giao tiếp trong môi trường quốc tế.

Điều kiện tham gia chương trình làm việc ngắn hạn TEP

Chương trình TEP được thiết kế nhằm cung cấp cơ hội cho người lao động quốc tế trải nghiệm môi trường làm việc tại Singapore trong thời gian ngắn. Để tham gia chương trình này các bạn cần đáp ứng một số điều kiện nhất định, cụ thể là:

  • Độ tuổi: Nam, nữ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.
  • Văn hóa: Trình độ tối thiểu tốt nghiệp THPT trở lên.
  • Ngôn ngữ: Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh tốt, ưu tiên các ứng viên đã từng làm việc tại Trung Quốc hoặc Đài Loan. 
  • Sức khỏe: Sức khỏe tốt, có giấy chứng nhận từ các bệnh viện lớn do Bộ LĐTBXH chỉ định.
  • Khác: Không có tiền án, tiền sự, lý lịch cá nhân đẹp.

Lưu ý: Ứng viên đã làm việc tại Singapore theo dạng thẻ TEP sẽ không tham gia được lần 2.

Ứng viên đã làm việc tại Singapore theo dạng thẻ TEP sẽ không tham gia được lần 2.
Ứng viên đã làm việc tại Singapore theo dạng thẻ TEP sẽ không tham gia được lần 2.

Hồ sơ xin visa TEP gồm những giấy tờ gì?

Khi chuẩn bị hồ sơ xin visa làm việc ngắn hạn tại Singapore các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ: 

  • Tờ khai theo mẫu đã điền đầy đủ thông tin bao gồm cả thông tin cá nhân và kinh nghiệm làm việc.
  • Bản scan Hộ chiếu, CCCD/ CMND.
  • Bản scan bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp cao nhất (nếu có).
  • File ảnh (bao gồm ảnh thẻ kích thước 4x6 nền trắng và ảnh chụp toàn thân).
  • Video tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Các lao động đã có kinh nghiệm, tay nghề cần gửi thêm video chứng minh.

Quy trình xin visa làm việc ngắn hạn TEP tại Singapore

Các bước của quy trình xin visa làm việc ngắn hạn tại Singapore bao gồm 6 bước: 

  • Bước 1: Ứng viên lựa chọn đơn hàng phù hợp với năng lực và mục tiêu phát triển của bản thân thông qua các công ty cung ứng nhân lực tại Việt Nam.
  • Bước 2: Chuẩn bị và nộp hồ sơ theo yêu cầu.
  • Bước 3: Phỏng vấn trực tiếp với chủ lao động hoặc đại diện công ty Singapore.
  • Bước 4: Ứng viên đỗ phỏng vấn đăng ký xin visa tại Bộ Nhân lực Singapore (MOM) để xin IPA (In-Principal Approval).  Thời gian xét duyệt khoảng 3 tuần hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng hồ sơ hoặc thời điểm xin visa.
  • Bước 5: Nhận visa Training Employment Pass (TEP) bản sao, sau đó nhập cảnh Singapore hoàn tất thủ tục và nhận thẻ cứng tại trụ sở MOM.
  • Bước 6: Nhận việc tại công ty/doanh nghiệp đã trúng tuyển.

Tổng kết

Tóm lại, chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế, tích lũy kinh nghiệm, và mở rộng mạng lưới quan hệ. Với thị thực Training Employment Pass (TEP), bạn có thể tiếp cận nhiều cơ hội việc làm ngắn hạn hấp dẫn tại Singapore, từ đó phát triển kỹ năng, làm đẹp CV, và cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình.

Nếu quan tâm đến chương trình làm việc ngắn hạn tại Singapore, bạn có thể tham khảo các đơn hàng mới được cập nhật trên sanxuatkhaulaodong.com. Đây là nền tảng uy tín, giúp bạn kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng. Hơn nữa, sàn còn cung cấp các thông tin về thủ tục xin visa và chuẩn bị hồ sơ, giúp bạn sẵn sàng cho hành trình làm việc tại Singapore một cách thuận lợi và an toàn.

Xem chi tiết các đơn hàng tại: Xuất khẩu lao động Singapore


Tin liên quan

 
 

A-z về chương trình làm việc 6 tháng tại Singapore WHP

Chương trình làm việc 6 tháng tại Singapore WHP là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về môi trường làm việc chuyên nghiệp tại một trong những quốc gia phát triển nhất châu Á. Để biết thêm chi tiết về loại visa cần xin, mức lương, và những lợi ích khi tham gia chương trình này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

 
 

Các loại visa E7 hợp pháp theo quy định của Hàn Quốc

Visa E7 là một loại visa lao động tại Hàn Quốc, được chia thành 4 nhóm chính: E7-1, E7-2, E7-3 và E7-4. Dưới đây là các thông tin về điều kiện xin visa E7 Hàn Quốc, quyền lợi và thủ tục xin visa E7 Hàn Quốc chi tiết nhất.

 
 

Visa E7-2: Cập nhật chi tiết điều kiện, quyền lợi và quy trình xin visa

Visa E7-2 là một trong 4 loại visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho các đối tượng lao động nước ngoài. Để có thể đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa này người lao động cần phải đáp ứng được các điều kiện vô cùng khắt khe. Thông tin chi tiết nhất về visa kỹ sư E7-2 sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

A-Z về Visa E7-3 Hàn Quốc: Điều kiện, quyền lợi và các thông tin quan trọng khác

Visa E7-3 Hàn Quốc là một trong những loại visa được cấp cho lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư. Thông tin A-z về Visa E7-3 bao gồm các ngành nghề được cấp visa, quyền lợi của người lao động, các quy định liên quan,... sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

So sánh visa E7-1 và visa E7-3, nên đi XKLĐ Hàn Quốc theo visa nào?

Visa E7-1 và E7-3 là hai loại visa phổ biến dành cho lao động nước ngoài đến làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Mỗi loại đều có những đặc điểm, yêu cầu và quyền lợi cho người lao động khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại visa này, các bạn có thể tham khảo thông tin so sánh chi tiết trong bài viết dưới đây.

 
 

[Giải đáp] Visa E7-3 có được chuyển đổi công ty làm việc không?

Visa E7-3 là loại visa được cấp cho lao động phổ thông có tay nghề cao làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Vậy khi đi Hàn theo visa E7-3 có chuyển đổi công ty làm việc được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội hấp dẫn cho nhiều người lao động Việt Nam với mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để thuận lợi đi làm việc tại đất nước này, người lao động cần có sự chuẩn bị về nhiều mặt trong đó có chi phí. Cùng tìm hiểu chi tiết về các khoản chi phí xuất khẩu lao động Singapore trong bài viết dưới đây.

 
 

Thực tế mức lương xuất khẩu lao động Singapore 2024 là bao nhiêu?

Lương xuất khẩu lao động Singapore luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động Việt Nam khi cân nhắc cơ hội làm việc tại quốc đảo này. Vậy thực tế mức lương của người lao động khi làm việc tại Singapore là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 
 

Mắc bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam để cải thiện đời sống và thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đăng ký tham gia các đơn hàng. Vậy mắc những bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Giới thiệu doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 06 nữ dọn dẹp toà nhà, văn phòng, khách sạn....tại Tokyo, Nhật Bản - Lương cao.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1427
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

Tuyển 06 Nam gia công cơ khí, kiểm tra linh kiện máy móc tại Yamagata, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
556
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 20 kỹ sư ô tô làm việc tại Hàn Quốc diện visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
481
 
 
 
  /tháng
(1989 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 6 Nam kỹ sư gia công cơ khí tại Ibaraki, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4587
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2006)
Tuyển:  

Tăng ca 3-4h/ngày, cần 50 lao động làm việc tại Belarus, phí 95tr

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
185