So sánh visa E7-1 và visa E7-3, nên đi XKLĐ Hàn Quốc theo visa nào?

Visa E7-1 và E7-3 là hai loại visa phổ biến dành cho lao động nước ngoài đến làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Mỗi loại đều có những đặc điểm, yêu cầu và quyền lợi cho người lao động khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại visa này, các bạn có thể tham khảo thông tin so sánh chi tiết trong bài viết dưới đây.

Những điểm giống nhau của visa E7-1 và E7-3

Cả visa E7-1 và E7-3 đều thuộc diện visa E7, dành cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành nghề chuyên môn và kỹ thuật. Bên cạnh đó, hai diện visa này có nhiều điểm tương đồng, cụ thể:

  • Mục đích: Cả hai loại visa đều nhằm mục đích cho phép người lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc trong các lĩnh vực yêu cầu năng lực chuyên môn cao.
  • Thời hạn visa: Thời gian cư trú và làm việc tại Hàn Quốc của cả hai loại visa đều có thể kéo dài từ 1 đến 3 năm, tùy thuộc vào hợp đồng và nhu cầu tuyển dụng của công ty tiếp nhận lao động.
  • Điều kiện tuyển dụng cơ bản: Cả hai loại visa yêu cầu người lao động phải có bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn mà họ dự định làm việc tại Hàn Quốc.
  • Quyền lợi: Được bảo lãnh vợ/chồng và con cái dưới 24 tuổi sang sinh sống và làm việc, được tham gia các chương trình bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Hàn Quốc.
Cả hai diện visa đều được bảo lãnh người thân sang Hàn sinh sống
Cả hai diện visa đều được bảo lãnh người thân sang Hàn sinh sống

So sánh sự khác nhau giữa visa E7-1 và visa E7-3

Visa E7-1 và E7-3 có những sự khác biệt quan trọng liên quan đến các yêu cầu công việc, ngành nghề và điều kiện cụ thể mà người lao động cần đáp ứng. Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các điểm khác nhau giữa hai loại visa này.

Tiêu chí so sánh

Visa E7-1

Visa E7-3

Đối tượng tuyển dụng

Người lao động có trình độ chuyên môn cao

Người lao động thuộc nhóm ngành nghề thông thường

Ngành nghề tuyển dụng

86 ngành nghề

100 ngành nghề

Yêu cầu bằng cấp

Yêu cầu bằng cấp từ Cao đẳng trở lên hoặc kinh nghiệm làm việc tương đương trong lĩnh vực chuyên môn

Tối thiểu có bằng trung cấp trở lên. Lao động đã làm việc trong ngành công nghiệp gốc có thể chỉ cần bằng tốt nghiệp THPT. 

Yêu cầu kinh nghiệm 

Ít nhất 3 năm kinh nghiệm

Ít nhất 1 năm kinh nghiệm

Trình độ tiếng

TOPIK 4

TOPIK 3

Mức thu nhập

Mức lương khởi điểm từ 1.500 – 2.500 USD/tháng (tương đương khoảng 37 - 62 triệu đồng).

Lương cơ bản khoảng 1800 – 2000 USD/tháng (tương đương 43-50 triệu  đồng)

Bảng so sánh những điểm khác biệt giữa visa kỹ sư Hàn Quốc E7-1 và E7-3

Nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện visa E7- 1 hay E7-3

Khi chọn visa E7-1 hay E7-3, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và loại công việc bạn dự định đảm nhận tại Hàn Quốc. 

Nếu bạn có bằng cấp cao và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật hoặc công nghệ cao, visa E7-1 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn có kinh nghiệm trong các ngành nghề kỹ thuật nhưng yêu cầu không quá cao, visa E7-3 có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

>> Tham khảo thêm: Visa E7-3 có chuyển đổi công ty được không?

Lựa chọn công việc phù hợp với kinh nghiệm và trình độ của bản thân
Lựa chọn công việc phù hợp với kinh nghiệm và trình độ của bản thân

Tổng kết

Trên đây là những thông tin so sánh về sự giống và khác nhau giữa visa E7-1 và visa E7-3. Việc lựa chọn đi Hàn Quốc làm việc theo diện visa nào tốt hơn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân và yêu cầu công việc. Hiểu rõ điểm giống nhau và khác nhau giữa hai loại visa này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác và phù hợp hơn với hoàn cảnh của mình.

Ngoài ra, người lao động có thể truy cập trực tiếp Sàn Xuất khẩu lao động để tìm kiếm đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc đang tuyển dụng. 

Sàn xuất khẩu lao động. Com là nền tảng uy tín kết nối trực tiếp người lao động với nhà tuyển dụng. Toàn bộ đơn hàng trên sàn được cập nhật từ những công ty uy tín, đã được Bộ LĐTBXH cấp phép hoạt động. 

Tại đây, người lao động cũng có thể tra cứu thông tin chi tiết về vị trí về điều kiện, mức lương cũng như hướng dẫn cách thức đăng ký và xin visa kỹ sư E7 Hàn Quốc.


Tin liên quan

 
 

A-Z về Visa E7-3 Hàn Quốc: Điều kiện, quyền lợi và các thông tin quan trọng khác

Visa E7-3 Hàn Quốc là một trong những loại visa được cấp cho lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư. Thông tin A-z về Visa E7-3 bao gồm các ngành nghề được cấp visa, quyền lợi của người lao động, các quy định liên quan,... sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

[Giải đáp] Visa E7-3 có được chuyển đổi công ty làm việc không?

Visa E7-3 là loại visa được cấp cho lao động phổ thông có tay nghề cao làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Vậy khi đi Hàn theo visa E7-3 có chuyển đổi công ty làm việc được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội hấp dẫn cho nhiều người lao động Việt Nam với mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để thuận lợi đi làm việc tại đất nước này, người lao động cần có sự chuẩn bị về nhiều mặt trong đó có chi phí. Cùng tìm hiểu chi tiết về các khoản chi phí xuất khẩu lao động Singapore trong bài viết dưới đây.

 
 

Thực tế mức lương xuất khẩu lao động Singapore 2024 là bao nhiêu?

Lương xuất khẩu lao động Singapore luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động Việt Nam khi cân nhắc cơ hội làm việc tại quốc đảo này. Vậy thực tế mức lương của người lao động khi làm việc tại Singapore là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 
 

Mắc bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam để cải thiện đời sống và thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đăng ký tham gia các đơn hàng. Vậy mắc những bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

 
 

Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore

Sống và làm việc tại Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam. Để thành công trong môi trường mới, người lao động cần nắm vững các quy định, chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy tắc. Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống mới.

 
 

Xuất khẩu lao động Singapore 2024: Những quy định mới nhất lao động cần biết

Xuất khẩu lao động sang Singapore đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người Việt Nam tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và cải thiện thu nhập. Trong năm 2024, quy định mới về xuất khẩu lao động Singapore đã được ban hành, nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người lao động. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi mới nhất và các lưu ý khi đăng ký xuất khẩu lao động Singapore 2024.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Singapore không?

Nên đi xuất khẩu lao động Singapore không là mối quan tâm của nhiều người lao động Việt Nam. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét cả ưu điểm và khó khăn khi lựa chọn làm việc tại quốc đảo này. Thông tin chi tiết về ưu, nhược điểm của thị trường này sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Singapore lương cao

Nhiều ngành nghề XKLĐ Singapore thu hút lao động Việt Nam với mức lương cao và điều kiện làm việc tốt. Người lao động có thể tham khảo một số ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao và mức thu nhập ổn định dưới đây trước khi lựa chọn đơn hàng.

 
 

Các loại visa XKLĐ Singapore hợp pháp

Singapore là một trong những điểm đến hấp dẫn cho người lao động Việt Nam nhờ vào mức lương cao và môi trường làm việc hiện đại. Tuy nhiên, để làm việc hợp pháp tại Singapore, người lao động cần hiểu rõ về các loại visa làm việc và thủ tục cần thiết. Thông tin chi tiết về các loại visa XKLĐ Singapore và các bước để được cấp visa sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Giới thiệu doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 06 nữ dọn dẹp toà nhà, văn phòng, khách sạn....tại Tokyo, Nhật Bản - Lương cao.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1427
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

Tuyển 06 Nam gia công cơ khí, kiểm tra linh kiện máy móc tại Yamagata, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
556
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 20 kỹ sư ô tô làm việc tại Hàn Quốc diện visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
481
 
 
 
  /tháng
(1989 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 6 Nam kỹ sư gia công cơ khí tại Ibaraki, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4587
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2006)
Tuyển:  

Tăng ca 3-4h/ngày, cần 50 lao động làm việc tại Belarus, phí 95tr

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
148