2024 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan không

Xuất khẩu lao động sang Đài Loan ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn tìm kiếm nguồn thu nhập cao và phát triển bản thân. Tuy nhiên, dù làm việc ở bất cứ đâu cũng sẽ có thuận lợi và khó khăn nhất định. Vậy ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không, ưu nhược điểm của thị trường này là gì?

Giải đáp có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không?

Bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore, Đài Loan là một trong những điểm đến hàng đầu của người lao động Việt Nam. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong 10 tháng năm 2023, có hơn 50.862 lao động sang quốc gia này làm việc.  Vậy thực tế có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không?

Ưu điểm

Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan trở nên hấp dẫn lao động Việt Nam bởi những lý do sau đây:

  • Nền kinh tế phát triển: Tuy diện tích không quá lớn nhưng nền kinh tế Đài Loan khá phát triển, với nhiều thành phố lớn như Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung, Đài Nam.
  • Nhu cầu cao, công việc đa dạng: Các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan được cập nhật liên tục. Ngành nghề tuyển dụng cũng vô cùng đa dạng, có thể kể đến như xây dựng, điện tử, cơ khí, thực phẩm, dệt may, hộ lý, giúp việc,...
  • Điều kiện không quá khắt khe: Thị trường Đài Loan được đánh giá dễ tính hơn rất nhiều so với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore,...Yêu cầu về ngoại hình, trình độ học vấn, tay nghề rất đơn giản, hầu hết lao động phổ thông đều có thể đáp ứng được. Một số đơn hàng tuyển nam nữ đến 50 tuổi. Ngoài ra, người bị viêm gan B vẫn có thể làm việc tại Đài Loan.
  • Mức lương khá cao: Từ 1/1/2024, mức lương cơ bản của người lao động tại Đài Loan tăng từ 26.400 Đài tệ/tháng lên 27.470 Đài tệ/tháng và 176 Đài tệ/giờ lên 183 Đài tệ/giờ. Người lao động được hưởng mọi quyền lợi theo luật lao động Đài Loan như nhận phụ cấp và lương làm thêm giờ,...
  • Chi phí không quá lớn: So với các thị trường khác, chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan nằm ở mức trung bình. Chỉ sau một thời gian ngắn làm việc là bạn đã có thể trả được hết khoản này.
  • Cơ hội trúng tuyển cao, thời gian xuất cảnh nhanh chóng: Thông thường, người lao động chỉ phải đợi 2 - 3 tháng là đã có thể sang Đài Loan làm việc do thời gian đào tạo ngắn, thủ tục đơn giản, không quá quan trọng trình độ tiếng Trung.
Mức thu nhập của người lao động tại Đài Loan ngày càng tăng cao
Mức thu nhập của người lao động tại Đài Loan ngày càng tăng cao

 

Có thể thấy, đi xuất khẩu lao động Đài Loan không quá phức tạp như các thị trường khác. Người lao động được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, chế độ phúc lợi tốt.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, người lao động vẫn phải đối mặt với một số khó khăn như khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và môi trường sống, làm việc xa gia đình, không có nhiều sự giúp đỡ.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan không là gì? Thực tế, dù làm bất cứ công việc nào, ở đâu, bạn cũng sẽ phải đối mặt với những bất lợi nhất định. Tuy nhiên, với những ưu điểm mà thị trường này mang lại, đây là cơ hội rất lớn cho những người có mong muốn gia tăng thu nhập cũng như phát triển bản thân.

Có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không sẽ tùy vào từng cá nhân
Có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không sẽ tùy vào từng cá nhân

 

Hãy xem xét bản thân và nghiên cứu kỹ về đơn hàng cũng như công ty sắp tới sẽ làm việc để đưa ra quyết định cuối cùng. Chỉ cần bạn luôn cố gắng và kiên định với lựa chọn, nhất định sẽ đạt được thành công.

Tham khảo thêm:

>> Xuất khẩu lao động đài loan bao nhiêu tiền

>> Điều kiện xuất khẩu lao động đài loan

Các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan hot nhất đang tuyển dụng

Nếu bạn muốn cập nhật thông tin các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan chính thống cũng như đăng ký trực tiếp với nhà tuyển dụng, tham khảo ngay Sàn xuất khẩu lao động .com. Đây là nền tảng hàng đầu hiện nay về xuất khẩu lao động giúp liên kết ứng viên và các nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện và tiết kiệm nhất.

Người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm đơn hàng phù hợp nhất với bản thân, đăng ký tạo hồ sơ hoàn toàn miễn phí. Sàn xuất khẩu lao động .com còn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc một cách khách quan nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi cho các ứng viên.

Sàn xuất khẩu lao động .com - Nơi cập nhật các đơn hàng XKLĐ Đài Loan mới nhất
Sàn xuất khẩu lao động .com - Nơi cập nhật các đơn hàng XKLĐ Đài Loan mới nhất

 

Dưới đây là một số đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất hiện nay:

  • Đơn hàng xây dựng tại Đài Trung: Công việc cụ thể là làm xây bê tông, cốp pha, giằng cốt thép. Thời gian làm việc 8h/ngày - 5 ngày/tuần, lương cơ bản 27.470 Đài tệ/tháng. Công việc làm thêm nhiều, mức thu nhập dự kiến nhận được khoảng 40.000 Đài tệ/tháng.
  • Đơn hàng điện tử, in ấn tại Đài Trung: Công việc cụ thể là vận hành máy in ấn, lắp ráp, đóng gói, thao tác máy máy, dọn dẹp, các công việc theo sự phân công. Lương cơ bản 27.470 Đài tệ/tháng, được tăng ca 40h/tháng, thu nhập dự kiến 30.000 - 35.000 Đài tệ/tháng.
  • Đơn hàng nông nghiệp tại vườn nho Chương Hóa: Công việc cụ thể là trồng nho, thu hoạch, phun thuốc, đóng gói, vận chuyển. Thời gian làm việc 8h/ngày - 6 ngày/tuần, lương cơ bản 27.470 Đài tệ/tháng. Công việc làm thêm trung bình, mức thu nhập dự kiến nhận được khoảng 30.000 Đài tệ/tháng.
  • Đơn hàng dệt may tại Đài Bắc: Công việc cụ thể là sản xuất quần áo may sẵn, phụ kiện và các sản phẩm khác, giặt là, gập, sắp xếp quần áo và một số công việc theo yêu cầu của chủ quản. Lương cơ bản 27.470 Đài tệ/tháng, làm thêm trung bình, được hỗ trợ ăn ở và kí túc xá. Thu nhập dự kiến khoảng 30.000 - 35.000 triệu đồng/tháng.
  • Đơn hàng hộ lý tại Đài Bắc: Công việc cụ thể là chăm sóc người già, người bệnh, giúp đỡ họ chăm sóc rửa mặt, ăn uống. Thời gian làm việc 12h/ngày (trong đó gồm 2 tiếng được tính là tăng ca và 2 tiếng ăn nghỉ). Lương cơ bản 27.470 Đài tệ/tháng, thu nhập dự kiến 30.000 - 32.000 Đài tệ/tháng.

Tham khảo thêm các đơn hàng đang tuyển dụng mới nhất: Đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan

Trên đây là một số thông tin thực tế hy vọng phần nào giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không. Nếu muốn tìm hiểu các đơn hàng hot đang tuyển dụng cũng như có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ với Sàn xuất khẩu lao động .com để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.


Tin liên quan

 
 

Top 10 đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc có mức lương cao

Nhu cầu đi Hàn theo diện kỹ sư đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì mức lương hấp dẫn cũng như cơ hội để phát triển trong tương lai. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời cập nhật một số đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc hot nhất đang tuyển dụng.

 
 

2024 đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu?

Làm việc tại nước ngoài, trong đó có Đài Loan là hướng “đổi đời” được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu? Con số thực tế sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Điều kiện chuyển visa E9 sang E7 - Bí kíp chuyển đổi thành công

Có rất nhiều lao động đang có visa E9 muốn chuyển đổi sang visa E7 để tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc và được hưởng những quyền lợi tốt hơn. Vậy điều kiện chuyển visa E9 sang E7 là gì? Tham khảo chi tiết những điều kiện cơ bản và bí kíp chuyển đổi thành công hai loại visa này qua bài viết dưới đây.

 
 

Những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc: Cập nhật chi tiết 13 nhóm

Khi đăng ký đi làm việc tại Hàn các bạn cần khám sức khỏe tổng quát để loại trừ trường hợp bị mắc những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc. Điều này nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Theo quy định của Hàn Quốc hiện có 13 nhóm bệnh sẽ bị từ chối cấp visa xuất khẩu lao động.

 
 

Hướng dẫn chi tiết làm hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, môi trường làm việc tốt, mức thu nhập ổn định là những lý do Đài Loan thu hút hàng nghìn lao động Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình, các loại giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan để có sự chuẩn bị đầy đủ và chi tiết nhất.

 
 

Danh sách các ngành công nghiệp gốc tại Hàn cấp visa E7

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư thì các bạn cần có visa E7. Đây là loại visa được cấp cho các đối tượng có trình độ chuyên môn cao làm việc tại Hàn trong các ngành công nghiệp gốc. Vậy ngành công nghiệp gốc là gì, hiện nay có bao nhiêu ngành nghề?

 
 

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Tất tần tật từ A - Z

Đài Loan là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan là gì, có khắt khe không? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký sang Đài Loan làm việc.

 
 

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền: Cập nhật 2024

Thị trường xklđ Đài Loan đang cực kỳ thu hút người lao động Việt Nam. Bên cạnh mức lương, điều kiện, cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc, vấn đề chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền cũng là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết các khoản phí người lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu Đài Loan 2024.

 
 

8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc để có tỉ lệ đỗ cao hơn

Khi xin visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, bắt buộc các bạn cần phải trải qua cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp không trả lời tốt trong buổi phỏng vấn thì tỉ lệ trượt visa khá cao. Các bạn có thể tham khảo 8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc dưới đây để có tỉ lệ đỗ cao hơn nhé.

 
 

Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503