Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Tất tần tật từ A - Z

Đài Loan là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan là gì, có khắt khe không? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký sang Đài Loan làm việc.

Tổng hợp điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan

So với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore hay các nước châu Âu thì điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan đơn giản hơn rất nhiều. Người lao động phổ thông tại Việt Nam thường có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu ở hầu hết đơn hàng.

Điều kiện về độ tuổi

Thông thường, các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan tuyển người trong độ tuổi từ 18 - 35 tuổi. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp với bản thân ở đa dạng lĩnh vực như cơ khí, điện tử, thực phẩm, xây dựng, hàn xì, năng lượng, may mặc,... Tuy nhiên, những người từ 35 - 50 tuổi vẫn có cơ hội được làm việc tại Đài Loan ở một số ngành nghề như hộ lý, giúp việc gia đình. Đây chính là điểm lợi thế của Đài Loan so với những thị trường khó tính khác.

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan về độ tuổi được mở rộng
Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan về độ tuổi được mở rộng

 

Trình độ học vấn

Về trình độ học vấn, đa phần các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan chỉ yêu cầu ứng viên có bằng tốt nghiệp cấp 2. Đặc biệt, nếu bạn tham gia làm giúp việc hoặc lao động ở công xương sẽ không cần học vấn và trình độ tay nghề.

Bên cạnh đó, khác với các quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Đức,...các doanh nghiệp Đài Loan không yêu cầu quá cao về tiếng Trung. Bạn sẽ được đào tạo cơ bản để nắm được một số câu giao tiếp thông dụng trước khi xuất cảnh.

Ngoại hình, sức khỏe

Hiện nay, điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan về ngoại hình đối với nam là cao trên 1.60m, nặng trên 50kg. Đối với nữ là cao trên 1.50m, nặng trên 45kg. Tuy nhiên, thông số này có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi đơn hàng.

Để đi xklđ Đài Loan, bạn cần thực hiện khám và xin giấy chứng nhận sức khỏe đạt chuẩn làm việc tại nước ngoài. Người lao động không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh tim mạch. Đặc biệt, kể từ tháng 9/2009, chính phủ Đài Loan đã bỏ lệnh cấm người bị viêm gan B làm việc tại quốc gia này. Chính sách này giúp mở rộng cơ hội cho người lao động tại Việt Nam.

Quy trình khám sức khỏe đi XKLĐ Đài Loan bao gồm khám nội, khám ngoại, đo thị lực, thính lực, xét nghiệm máu, nước tiểu, điện tâm đồ và chụp X –quang phổi. Hiện nay, có một số bệnh viện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Hồng Ngọc, bệnh viện E Hà Nội, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Thống Nhất,...

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan về kinh nghiệm

Hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan không yêu cầu kinh nghiệm. Số ít các ngành đặc thù như may mặc, hàn xì sẽ đòi hỏi người lao động có tay nghề nhất định. Bạn bắt buộc phải tham gia khóa đào tạo từ doanh nghiệp trước khi chính thức làm việc. Tuy nhiên, nếu có tay nghề và kinh nghiệm tốt, bạn có cơ hội nhận được mức lương cao hơn so với lao động phổ thông.

Lao động sẽ được công ty đào tạo trước khi vào làm việc chính thức
Lao động sẽ được công ty đào tạo trước khi vào làm việc chính thức

 

Các điều kiện khác

Xuất khẩu lao động Đài Loan cần những gì, bên cạnh những yếu tố được đề cập phía trên, người lao động còn phải đáp ứng một số điện kiện sau:

  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.
  • Không có tiền án, tiền sự hoặc đã chấp hành xong án và được tòa cấp giấy xóa án tích.
  • Chưa có tiền sử bỏ trốn khỏi Đài Loan.
  • Không thuộc diện bị cấm xuất cảnh tại Việt Nam và nhập cảnh ở Đài Loan.

Thông tin quy trình xuất khẩu lao động Đài Loan 

Để đặt chân sang Đài Loan làm việc, người lao động cần trải qua 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Sau khi lựa chọn được đơn hàng phù hợp, bạn sẽ lên công ty để trao đổi trực tiếp và đi khám sức khỏe tổng quát.
  • Bước 2: Tham gia khóa đào tạo ngắn hạn về định hướng công việc, tiếng Trung, tay nghề để tiến hàng thi tuyển.
  • Bước 3: Sau khi đã trúng tuyển, người lao động sẽ học nguồn tại trung tâm đào tạo của công ty.
  • Bước 4: Hoàn tất thủ tục, nhận visa xkld Đài Loan.
  • Bước 5: Xuất cảnh sang Đài Loan làm việc.

Bài viết đã đưa ra thông tin chi tiết về các điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng, môi trường làm việc tốt, mang lại mức lương cao, yêu cầu không quá khắt khe, phù hợp với người lao động Việt Nam.


Tin liên quan

 
 

Danh sách các ngành công nghiệp gốc tại Hàn cấp visa E7

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư thì các bạn cần có visa E7. Đây là loại visa được cấp cho các đối tượng có trình độ chuyên môn cao làm việc tại Hàn trong các ngành công nghiệp gốc. Vậy ngành công nghiệp gốc là gì, hiện nay có bao nhiêu ngành nghề?

 
 

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền: Cập nhật 2024

Thị trường xklđ Đài Loan đang cực kỳ thu hút người lao động Việt Nam. Bên cạnh mức lương, điều kiện, cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc, vấn đề chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền cũng là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết các khoản phí người lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu Đài Loan 2024.

 
 

8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc để có tỉ lệ đỗ cao hơn

Khi xin visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, bắt buộc các bạn cần phải trải qua cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp không trả lời tốt trong buổi phỏng vấn thì tỉ lệ trượt visa khá cao. Các bạn có thể tham khảo 8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc dưới đây để có tỉ lệ đỗ cao hơn nhé.

 
 

Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

 
 

Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

 
 

Điều kiện đi xklđ Hungary 2024 và những thông tin cần biết

Hungary là một quốc gia nằm ở khu vực Trung u và là thành viên của Liên minh Châu u với nền kinh tế vô cùng phát triển. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động Hungary đang thu hút người lao động trên toàn thế giới với chi phí thấp nhưng mức lương cơ bản cao. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, cùng tìm hiểu điều kiện đi xklđ Hungary để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Hungary 2024 chính xác bao nhiêu?

Đất nước Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho hàng nghìn lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc nhờ nền kinh tế phát triển và môi trường sống hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm tới điểm đến này, lương xuất khẩu lao động Hungary chắc chắn là một trong những thắc mắc phổ biến hàng đầu.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371