Đi xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền: Cập nhật 2024

Thị trường xklđ Đài Loan đang cực kỳ thu hút người lao động Việt Nam. Bên cạnh mức lương, điều kiện, cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc, vấn đề chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền cũng là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết các khoản phí người lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu Đài Loan 2024.

Hiện nay có nên đi xklđ Đài Loan không?

Theo thông tin từ Cục Quản lý Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) về tình hình lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài, Đài Loan là thị trường dẫn đầu về số lượng lao động và có mức độ ổn định cao. Tiếp theo đó là Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hungary,.... Sở dĩ thị trường này hấp dẫn người lao động Việt Nam bởi:

  • Cơ hội việc làm đa dạng: Các ngành nghề tuyển dụng lao động Việt Nam sang Đài Loan vô cùng đa dạng, từ cơ khí, xây dựng, điện tử, thực phẩm đến hộ lý, giúp việc gia đình,....
  • Yêu cầu không quá khắt khe: Thị trường xklđ Đài Loan được đánh giá “dễ thở” hơn rất nhiều so với các quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan,... Người lao động không đòi hỏi cao về học vấn, chuyên môn, kinh nghiệm, ngoại ngữ, ngoại hình, bất cứ ai cũng có thể đáp ứng được.
  • Thời gian học nhanh: Bạn chỉ cần học trong thời gian 3 - 4 tuần để nắm được một số câu câu giao tiếp căn bản. Bên cạnh đó, thủ tục đi Đài Loan khá đơn giản, bạn không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.
  • Mức thu nhập cao và ổn định: Các đơn hàng xklđ Đài Loan có mức lương từ 25.000 – 30.000 Đài tệ/ tháng, tương đương 20 – 23 triệu VNĐ, chưa tính thời gian làm thêm giờ. Đây là con số khá cao và ổn định so với thu nhập của lao động phổ thông trong nước hiện nay. Xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền được đánh giá phù hợp với thu nhập mà bạn nhận được.
  • Chế độ đãi ngộ tốt: Người lao động được đảm bảo thời gian làm việc, ngày nghỉ, phụ cấp, lương tăng cao và bảo hiểm được quy định trong hợp đồng đã ký.
Nhiều lao động lựa chọn Đài Loan vì lương cao, phí thấp, chế độ đãi ngộ tốt
Nhiều lao động lựa chọn Đài Loan vì lương cao, phí thấp, chế độ đãi ngộ tốt

 

Với nền kinh tế phát triển, môi trường làm việc tốt, mức thu nhập ổn định và khá cao, Đài Loan là thị trường hấp dẫn đối với người lao động Việt Nam.

Xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền, gồm khoản gì?

Một vấn đề khác được rất nhiều người quan tâm là phí xuất khẩu lao động Đài Loan có cao không. Trước tiên, người lao động cần biết các khoản sẽ phải bỏ ra. Cụ thể như sau:

  • Phí làm giấy khám sức khỏe: Đây là giấy tờ bắt buộc khi bạn muốn làm việc tại thị trường nước ngoài, trong đó có Đài Loan. Bạn sẽ thực hiện thăm khám tại các bệnh viện được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công nhận.
  • Phí làm hộ chiếu, visa: Tùy thuộc vào tính chất công việc mà bạn sẽ cần xin loại visa hay hộ chiếu khác nhau. Thời gian nhận được giấy tờ này khá nhanh, chỉ khoảng 1 tuần.
  • Phí dịch vụ và môi giới: Đây là khoản tiền mà người lao động trả cho công ty xuất khẩu để làm thủ tục sang Đài Loan làm việc. Mức phí này sẽ được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm soát để không gây áp lực quá lớn cho người lao động.
  • Phí học tạo nguồn: Tiền đồng phục, sách vở, đào tạo ngoại ngữ hoặc tay nghề (nếu cần), tùy công ty sẽ yêu cầu mức phí khác nhau cho các khoản này.
  • Phí đặt cọc: Một số đơn hàng hay công ty sẽ yêu cầu người lao động đặt cọc một khoản tiền để đảm bảo không trốn công ty ra làm ngoài sau khi qua Đài Loan.
  • Các khoản chi phí khác: Tiền đưa đón sân bay 2 chiều, tiền ăn, ở,...
Xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền rất được quan tâm
Xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền rất được quan tâm

 

Xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền sẽ không cố định cho một đơn hàng hay một thời điểm mà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

  • Khả năng, trình độ của bản thân: Nếu bạn có trình độ chuyên môn và ngoại ngữ cao, bạn có thể tiết kiệm được các chi phí liên quan đến việc đào tạo.
  • Thời điểm đi xklđ: Tùy thuộc vào nhu cầu tuyển dụng ở từng thời điểm mà mức phí đi xklđ sẽ cao hoặc thấp.
  • Đơn hàng tham gia: Mỗi đơn hàng sẽ có yêu cầu, mức lương, kèm theo đó là mức chi phí riêng. Tính chất công việc, lĩnh vực lao động khác nhau thì phí xklđ cũng khác nhau.
  • Công ty môi giới: Mỗi công ty môi giới sẽ có quy định riêng về mức phí làm hồ sơ, phí đào tạo,...

Để có được con số chính xác xklđ Đài Loan bao nhiêu tiền, bạn nên liên hệ trực tiếp đến nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nhìn chung, phí xklđ Đài Loan không quá cao như các thị trường khác. Người lao động có thể nhanh chóng trả hết các khoản này chỉ sau một thời gian ngắn làm việc tại Đài Loan.

Mong rằng, qua bài viết trên, các bạn đã có thể nắm được thông tin đi xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền. Chúc bạn sớm lựa chọn được đơn hàng phù hợp, tạo dựng một cuộc sống tốt hơn cho bản thân và gia đình.


Tin liên quan

 
 

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Tất tần tật từ A - Z

Đài Loan là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan là gì, có khắt khe không? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký sang Đài Loan làm việc.

 
 

8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc để có tỉ lệ đỗ cao hơn

Khi xin visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, bắt buộc các bạn cần phải trải qua cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp không trả lời tốt trong buổi phỏng vấn thì tỉ lệ trượt visa khá cao. Các bạn có thể tham khảo 8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc dưới đây để có tỉ lệ đỗ cao hơn nhé.

 
 

Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

 
 

Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

 
 

Điều kiện đi xklđ Hungary 2024 và những thông tin cần biết

Hungary là một quốc gia nằm ở khu vực Trung u và là thành viên của Liên minh Châu u với nền kinh tế vô cùng phát triển. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động Hungary đang thu hút người lao động trên toàn thế giới với chi phí thấp nhưng mức lương cơ bản cao. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, cùng tìm hiểu điều kiện đi xklđ Hungary để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Hungary 2024 chính xác bao nhiêu?

Đất nước Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho hàng nghìn lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc nhờ nền kinh tế phát triển và môi trường sống hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm tới điểm đến này, lương xuất khẩu lao động Hungary chắc chắn là một trong những thắc mắc phổ biến hàng đầu.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ hungary không?

Hungary là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu tại châu u. Với nhu cầu lao động cao và không ngừng gia tăng, trong vài năm trở lại đây Hungary đã thu hút lao động nước ngoài đến làm việc tại ngày một nhiều. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi xklđ Hungary không, cùng tham khảo thông tin để có sự lựa chọn tốt nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371