Các loại thẻ lao động tại Singapore: Người lao động cần biết để xin đúng loại

Để được làm việc tại Singapore, các bạn cần xin được visa lao động (thẻ lao động) tương ứng với loại hình và vị trí công việc. Vậy tại Singapore có những loại thẻ nào được cấp cho lao động nước ngoài? Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại thẻ lao động tại Singapore qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về thẻ lao động tại Singapore

Theo quy định của chính phủ Singapore, bất cứ lao động nước ngoài có ý định làm việc tại Singapore đều phải có thẻ lao động (visa làm việc) do Bộ Nhân lực Singapore – Ministry Of Manpower (MOM) cấp. Thông thường, công ty tiếp nhận sẽ cấp giấy phép cho các bạn. Loại giấy phép tùy thuộc vào vị trí, hình thức làm việc, mức lương thực tế. 

Ví dụ đối với lao động mới tốt nghiệp THPT, không có chuyên môn hoặc kinh nghiệm việc làm sẽ được cấp thẻ S Pass. Lao động có bằng cấp, kinh nghiệm sẽ được cấp thẻ Employment Pass (EP).

Khi có thẻ lao động, các bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi chính đáng, tham gia bảo hiểm và hưởng các chế độ theo quy định của luật lao động Singapore.

Người lao động được hưởng các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định khi có thẻ lao động
Người lao động được hưởng các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định khi có thẻ lao động

Điều kiện xin cấp thẻ lao động tại Singapore

Để được cấp thẻ lao động hợp pháp và bắt đầu làm việc tại đảo quốc sư tử, các bạn cần đáp ứng được các điều kiện cơ bản như sau:

  • Có bằng cấp tối thiểu là trung cấp chuyên nghiệp tương đương với ngành nghề ứng tuyển. 
  • Đối với sinh viên mới tốt nghiệp từ các tổ chức giáo dục hàng đầu, mức lương tối thiểu cần đạt là 3,600 SGD. Tuy nhiên mức khuyến nghị và dễ được thông qua là từ 6,000 SGD trở lên. 

Các loại thẻ lao động tại Singapore đang hiện hành

Để có thể làm việc hợp pháp tại Singapore, người lao động cần xin được thẻ lao động phù hợp với ngành nghề, công việc thực tế. Thẻ lao động Singapore được chia thành 3 nhóm chính:

Thẻ lao động dành cho nhóm chuyên gia

Đây là nhóm các loại thẻ được cấp cho những đối tượng có trình độ chuyên môn cao bao gồm:

  • Employment Pass: Cấp cho các chuyên gia nước ngoài, nhà quản lý và điều hành có mức thu nhập tối thiểu từ 3.600 SGD/tháng.
  • Personalised Employment Pass: Cấp cho các đối tượng có thu nhập cao hiện tại hoặc các chuyên gia nước ngoài. PEP cung cấp nhiều tính năng linh hoạt hơn thẻ Employment Pass thông thường.
  • Entre Pass: Cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài đủ điều kiện bắt đầu hoạt động kinh doanh mới tại Singapore.

Lao động có tay nghề và bán chuyên nghiệp

Đối với lao động có tay nghề và bán chuyên nghiệp khi đủ điều kiện sẽ được cấp một trong các loại thẻ sau: 

  • S Pass: Dành cho các ứng viên có trình độ trung cấp và có mức lương tối thiểu 2,200 SGD một tháng và đáp ứng các tiêu chí đánh giá của MOM.
  • Work Permit for foreign worker: Loại giấy phép này được cấp cho lao động nước ngoài có tay nghề trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất, hàng hải, dịch vụ hoặc các ngành dịch vụ khác.
  • Work Permit for foreign domestic worker: Cấp cho người lao động nước ngoài làm việc tại Singapore nói chung.
  • Work Permit for confinement nanny: Cấp cho bố mẹ nuôi ở Malaysia để làm việc tại Singapore, thời hạn tối đa là 16 tuần kể từ khi con của người chủ thuê.
  • Work Permit for performing artist: Cấp cho lao động nước ngoài làm công việc biểu diễn tại quán bar, khách sạn và câu lạc bộ đêm hoặc các trung tâm giải trí khác.

Thẻ lao động cho học sinh – sinh viên

Đối với học sinh, sinh viên đang học tập cần xin việc làm thêm hoặc mới tốt nghiệp cần tìm việc làm có thể xin các loại thẻ lao động sau:

  • Training Employment Pass: Cấp cho nhóm đối tượng là chuyên gia nước ngoài đang thực tập tại Singapore. Để được cấp loại thẻ này các bạn cần có mức thu nhập tối thiểu là 3.000 SGD/tháng.
  • Work Holiday Programme (Work Holiday Pass): Loại thẻ lao động được cấp cho sinh viên làm thêm hoặc đã tốt nghiệp từ 18 đến 25 tuổi muốn đi làm và lưu trú tại Singapore trong thời gian tối đa là 6 tháng.
  • Training Work Permit: Cấp cho du học sinh hoặc thực tập sinh nước ngoài trong làm việc có thời hạn tại Singapore. 

Quy trình xin giấy phép lao động tại Singapore

Để xin giấy phép làm việc tại Singapore, người lao động có thể tự nộp đơn đăng ký. Nếu chưa thông thạo thủ tục người lao động có thể yêu cầu chủ sử dụng hoặc thuê đơn vị thứ ba hỗ trợ. Quy trình nộp đơn xin giấy phép lao động bao gồm các bước như sau: 

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản truy cập vào WPOL để tiến hành nộp giấy phép lao động. 
  • Bước 2: Hoàn tất mẫu đơn và điền thông tin cần thiết (để thực hiện bước này người lao động cần có sự đồng ý của chủ sử dụng).
  • Bước 3: Thanh toán các khoản phí đăng ký online theo yêu cầu, có thể sử dụng các loại thẻ thanh toán như Giro, Visa hoặc Master.
  • Bước 3: Kết quả thường được trả về sau 1 tháng, người lao động nên thường xuyên truy cập để kiểm tra tình trạng. Trong trường hợp đơn đăng ký bị từ chối các bạn có quyền khiếu nại để xin lại giấy phép. 
  • Bước 5: Đăng nhập vào WPOL để tải thư IPA sau khi đơn được duyệt. 
  • Bước 6: Đăng nhập vào WPOL để nhận thẻ và thanh toán các khoản phí liên quan khác. Sau đó, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như bảo hiểm, giấy khám sức khỏe và đến trung tâm MOM để phỏng vấn trực tiếp.
Hoàn tất mẫu đơn đăng ký xin cấp giấy phép lao động trước khi nộp
Hoàn tất mẫu đơn đăng ký xin cấp giấy phép lao động trước khi nộp

 

Tóm lại, việc sở hữu thẻ lao động tại Singapore mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn cho người lao động nước ngoài. Nếu bạn đang tìm kiếm các đơn hàng tuyển dụng uy tín và phù hợp để xuất khẩu lao động sang Singapore, hãy tham khảo ngay tại sanxuatkhaulaodong.com. Đây là bước đầu quan trọng để bạn hiện thực hóa mục tiêu làm việc tại một trong những nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á.


Tin liên quan

 
 

Những điều cần biết về chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore

Chương trình làm việc 3 tháng tại Singapore không chỉ mang lại cơ hội học hỏi kỹ năng mới, mà còn giúp bạn khám phá văn hóa địa phương và mở rộng mạng lưới quan hệ quốc tế. Để tham gia chương trình này, các bạn cần hiểu rõ về điều kiện đăng ký, loại hình visa và nhiều thông tin liên quan khác.

 
 

Các loại visa E7 hợp pháp theo quy định của Hàn Quốc

Visa E7 là một loại visa lao động tại Hàn Quốc, được chia thành 4 nhóm chính: E7-1, E7-2, E7-3 và E7-4. Dưới đây là các thông tin về điều kiện xin visa E7 Hàn Quốc, quyền lợi và thủ tục xin visa E7 Hàn Quốc chi tiết nhất.

 
 

Visa E7-2: Cập nhật chi tiết điều kiện, quyền lợi và quy trình xin visa

Visa E7-2 là một trong 4 loại visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho các đối tượng lao động nước ngoài. Để có thể đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa này người lao động cần phải đáp ứng được các điều kiện vô cùng khắt khe. Thông tin chi tiết nhất về visa kỹ sư E7-2 sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

A-Z về Visa E7-3 Hàn Quốc: Điều kiện, quyền lợi và các thông tin quan trọng khác

Visa E7-3 Hàn Quốc là một trong những loại visa được cấp cho lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư. Thông tin A-z về Visa E7-3 bao gồm các ngành nghề được cấp visa, quyền lợi của người lao động, các quy định liên quan,... sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

So sánh visa E7-1 và visa E7-3, nên đi XKLĐ Hàn Quốc theo visa nào?

Visa E7-1 và E7-3 là hai loại visa phổ biến dành cho lao động nước ngoài đến làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Mỗi loại đều có những đặc điểm, yêu cầu và quyền lợi cho người lao động khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại visa này, các bạn có thể tham khảo thông tin so sánh chi tiết trong bài viết dưới đây.

 
 

[Giải đáp] Visa E7-3 có được chuyển đổi công ty làm việc không?

Visa E7-3 là loại visa được cấp cho lao động phổ thông có tay nghề cao làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Vậy khi đi Hàn theo visa E7-3 có chuyển đổi công ty làm việc được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội hấp dẫn cho nhiều người lao động Việt Nam với mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để thuận lợi đi làm việc tại đất nước này, người lao động cần có sự chuẩn bị về nhiều mặt trong đó có chi phí. Cùng tìm hiểu chi tiết về các khoản chi phí xuất khẩu lao động Singapore trong bài viết dưới đây.

 
 

Thực tế mức lương xuất khẩu lao động Singapore 2024 là bao nhiêu?

Lương xuất khẩu lao động Singapore luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động Việt Nam khi cân nhắc cơ hội làm việc tại quốc đảo này. Vậy thực tế mức lương của người lao động khi làm việc tại Singapore là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 
 

Mắc bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam để cải thiện đời sống và thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đăng ký tham gia các đơn hàng. Vậy mắc những bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

 
 

Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore

Sống và làm việc tại Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam. Để thành công trong môi trường mới, người lao động cần nắm vững các quy định, chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy tắc. Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống mới.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Giới thiệu doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 06 nữ dọn dẹp toà nhà, văn phòng, khách sạn....tại Tokyo, Nhật Bản - Lương cao.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1427
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

Tuyển 06 Nam gia công cơ khí, kiểm tra linh kiện máy móc tại Yamagata, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
556
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 20 kỹ sư ô tô làm việc tại Hàn Quốc diện visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
481
 
 
 
  /tháng
(1989 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 6 Nam kỹ sư gia công cơ khí tại Ibaraki, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4587
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2006)
Tuyển:  

Tăng ca 3-4h/ngày, cần 50 lao động làm việc tại Belarus, phí 95tr

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
185