Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm [Cập nhật mới]

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm nhận được sự quan tâm của nhiều người. Visa thực tập sinh, kỹ sư hay visa đặc định sẽ có quy định riêng về thời gian lưu trú. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau đây để cập nhật mới nhất về thời gian làm việc của các chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm với chương trình thực tập sinh

Thực tập sinh Nhật Bản là chương trình đưa người lao động đi xuất khẩu do Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản hợp tác. Thời gian làm việc sẽ kéo dài từ 1 năm, 3 năm và có thể gia hạn lên 5 năm.

Xuất khẩu lao động đơn 1 năm

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm là lựa chọn của nhiều lao động Việt Nam khi có mong muốn trải nghiệm công việc và kiếm thu nhập nhanh trong thời gian ngắn hoặc gặp khó khăn về tài chính.

Những đơn hàng 1 năm thường là công việc mang tính thời vụ như giặt là, thu hoạch rau củ, chế biến thủy sản,...nên không yêu cầu kinh nghiệm. Bạn có thể dễ dàng đỗ đơn, thời gian xuất cảnh nhanh chóng, trong vòng khoảng 3 tháng.

Đơn hàng 1 năm chủ yếu thuộc các ngành nghề thời vụ
Đơn hàng 1 năm chủ yếu thuộc các ngành nghề thời vụ

Tất tần tật chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm dao động từ 40 - 80 triệu đồng, chỉ bằng ⅓ so với đơn hàng 3 năm. Mức lương cơ bản dao động từ 130.000 - 180.000 Yên/tháng. Do tính chất thời vụ, công việc thường không quá vất vả và rất nhiều việc để tăng ca, làm thêm giờ nâng cao thu nhập.

Sau 1 năm, bạn sẽ không được gia hạn visa và bắt buộc phải về nước. Người lao động cũng không thể quay lại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xin visa kỹ thuật viên, visa du học hoặc visa kỹ năng đặc định.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn 3 năm

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay? Câu trả lời là chương trình 3 năm, chiếm trên 80% đơn hàng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng vừa giúp bạn tích lũy được số vốn lớn, vừa không quá ngắn để phát triển bản thân, nâng cao tay nghề.

Không bị giới hạn như chương trình 1 năm, bạn có thể lựa chọn đơn hàng đa dạng gồm 76 ngành nghề. Sau 3 năm, nếu hoàn thành tốt công việc tại Nhật, bạn có cơ hội gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Hiện tại, mức lương cơ bản khoảng 120.000 đến 150.000 Yên/tháng, thay đổi theo từng đơn hàng. Tuy nhiên, con số này có thể tăng cao hơn nhiều nếu bạn chịu khó tăng ca, làm thêm giờ.

Tuy nhiên, một trong những trở ngại lớn nhất khi đi XKLĐ 3 năm đó là tài chính. Toàn bộ chi phí rơi vào khoảng 80 – 160 triệu đồng. Bên cạnh đó, thời gian 3 năm khá dài, muốn về thăm gia đình sẽ rất tốn kém.

>> Xem chi tiết về chương trình TTS Nhật Bản

Chương trình kỹ sư bao nhiêu năm?

Chương trình kỹ sư Nhật Bản dành cho những bạn có bằng tốt nghiệp đại học và cao đẳng trở lên. Hiện nay, đa số các ngành học ở Việt Nam đều được doanh nghiệp Nhật tuyển dụng.

Tổng chi phí đi Nhật diện kỹ sư trung bình cần 35 - 71 triệu đồng, tuy nhiên có thể thay đổi phụ thuộc vào trình độ Nhật ngữ và học vấn của bạn. Mức thu nhập của kỹ sư cao hơn so với chương trình thực tập sinh, vào khoảng 180 – 250 nghìn Yên/tháng, chưa tính phần lương tăng ca, làm thêm giờ.

Ngoài chính sách về lương, chương trình này thu hút nhiều bạn trẻ bởi mang đến cơ hội được trải nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về kiến thức lẫn kỹ năng chuyên ngành. Nhật Bản là môi trường cực kỳ tốt để có thể sáng tạo và phát triển bản thân. Dù ở lại Nhật Bản hay về Việt Nam, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc ổn định, lương cao. Bên cạnh đó, khi làm việc tại Nhật theo diện Kỹ sư, bạn có thể bảo lãnh vợ và con sang sống cùng.

Chương trình kỹ sư có nhiều thời hạn visa khác nhau
Chương trình kỹ sư có nhiều thời hạn visa khác nhau

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm đối với hệ kỹ sư là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Thời gian của chương trình sẽ do công ty ký kết, có thể là 1 năm 1 lần, 3 năm 1 lần hay 5 năm 1 lần. Khi hết hạn, Cục xuất nhập cảnh sẽ xem xét quá trình các bạn sống ở Nhật để tiếp tục gia hạn tư cách lưu trú.

>> Xem chi tiết chương trình Kỹ sư Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm theo diện visa đặc định?

Có khá ít người biết về Chương trình “Kỹ năng đặc định” hay còn gọi là Tokutei ginou. Đây là chương trình được chính phủ Nhật Bản thông qua ngày 8/12/2018 với mục đích đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc sau đó quay trở về đóng góp cho Việt Nam, bao gồm 2 loại.

Đầu tiên, visa đặc định loại 1 (Tokutei Gino 1) dành cho những người đủ yêu cầu cơ bản về kiến thức và kinh nghiệm thực tế, có việc làm ngay lập tức mà không cần đào tạo, huấn luyện. Hiện nay có 14 ngành nghề được chấp nhận gồm Điều dưỡng, Xây dựng, Đóng tàu, Bảo dưỡng ô tô, Vệ sinh tòa nhà, Chế biến thực phẩm, Ngư nghiệp, Khách sạn, Nông nghiệp, Nhà hàng, Hàng không, Gia công nguyên liệu, Sản xuất máy công nghiệp và Điện – điện tử.

Khi được cấp Visa Tokutei Ginou số 1, thị thực tối đa lưu trú tại Nhật là 5 năm. Bạn sẽ không được phép bảo lãnh gia đình sang Nhật.

Visa đặc định loại 2 (Tokutei Gino 2) là tư cách lưu trú cao cấp nhất hiện nay, yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm và kỹ năng lành nghề. Người lao động sẽ phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực gắt gao. Tuy nhiên, khi được cấp visa này, bạn sẽ không bị giới hạn thời gian lưu trú và có thể bảo lãnh người thân trong gia đình sang sinh sống cùng.

Từ ngày 09/06/2023, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định tăng số lượng từ 2 ngành nghề thuộc Visa kỹ năng đặc định số 2 lên 11 ngành gồm: Vệ sinh tòa nhà, Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Hàng không, Khách sạn, Nhà hàng, Chế biến thực phẩm, Bảo dưỡng & sửa chữa ô tô, Chế tạo sản xuất, Đóng tàu, Xây dựng.

Kỳ thi kỹ năng đặc định do chính phủ tổ chức tại Nhật Bản và 9 nước bao gồm Việt Nam, Philippines, Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Nepal, Thái Lan, Myanmar và Mông Cổ. Lệ phí tùy vào ngành nghề và địa điểm tổ chức, trung bình vào khoảng 7.000 Yên.

Hy vọng những thông tin trong viết này giúp các bạn nắm được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm. Mỗi loại visa xuất khẩu lao động đều có thời hạn lưu trú tối đa khác nhau. Nếu đang có ý định làm việc tại đất nước “mặt trời mọc”, các bạn hãy cân nhắc kỹ càng về thời hạn visa và chương trình tham gia nhé.


Tin liên quan

 
 

Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

 
 

10+ Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 là gì? Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động bởi muốn đi Nhật làm việc thì ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản. Hiện tại, điều kiện đi XKLĐ Nhật gồm có:

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 

Giải đáp 2024 xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Rất nhiều bạn lo lắng không biết xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Thông tin chi tiết về hồ sơ, giấy tờ và các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cần chuẩn bị trước khi đi Nhật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết 12 bước từ A - Z

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang nới lỏng chính sách về điều kiện tuyển dụng, người lao động sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn so với trước đây. Tuy vậy, để thuận lợi và nhanh chóng hoàn tất thủ tục sang Nhật làm việc, các bạn cần nắm được quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản dưới đây.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024: Con số thực tế

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu là quan tâm hàng đầu của người lao động. Trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tục là thị trường dẫn đầu về số lượng lao động Việt Nam bởi mang lại mức thu nhập hấp dẫn, ổn định. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết các khoản tiền lương mà bạn sẽ được nhận, tìm hiểu ngay nhé!

 
 

Hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản: Toàn bộ thông tin bạn cần biết

Chuẩn bị hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản là việc làm bắt buộc khi bạn có dự định đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giấy tờ cần thiết và một số lưu ý quan trọng để đảm bảo tỷ lệ đậu visa lên đến 99%.

 
 

13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật: Cập nhật từ sở LĐTBXH

Theo thông tư liên tịch do Bộ Y tế, Bộ Lao Động và Thương Binh Xã Hội, có tất cả 13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật. Đây đều là là những nhóm bệnh có nguy cơ lây nhiễm hoặc khiến người lao động không thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Theo dõi bài viết này để nắm được thông tin, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước kỳ kiểm tra sức khỏe để làm việc tại xứ sở hoa Anh Đào.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Trong các đất nước nhập khẩu lao động ở Châu Á, Nhật Bản vẫn đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Cùng điểm qua một số ưu điểm của thị trường này trong bài viết dưới đây để tự tìm ra câu trả lời cho chính mình nhé. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473