A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Kỹ sư xây dựng Hàn Quốc đi visa nào?

Kỹ sư xây dựng là người thực hiện các công việc liên quan đến dự án như tính toán kết cấu, thiết kế công trình, tính toán chất liệu, giám sát tiến độ,... Tùy thuộc vào vị trí mà bạn có thể làm việc tại công xưởng, văn phòng hoặc ngoài công trường.

Kỹ sư xây dựng vị trí giám sát sẽ làm việc ngoài công trường
Kỹ sư xây dựng vị trí giám sát sẽ làm việc ngoài công trường

 

Để đi xuất khẩu lao động theo diện kỹ sư xây dựng Hàn Quốc bạn cần xin được visa E7. Đây là visa đặc biệt được chính phủ Hàn Quốc cấp cho những người có chuyên môn và tay nghề cao đến Hàn Quốc làm việc. 

Visa E7 sẽ chia thành các loại khác nhau dựa trên chuyên môn và ngành nghề của người lao động theo quy định được cập nhật trên hệ thống công nghệ thông tin quốc gia Hàn Quốc (Korea Standard Classification of Occupations). Các loại visa E7 bao gồm E7-1, E7-2, kỹ sư Hàn Quốc Visa E7-3 và E7-4. Để được cấp visa E7, bạn cần đạt đủ trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm, sức khỏe và có hợp đồng làm việc với công ty Hàn Quốc.

>> Tìm hiểu chi tiết: Visa E7

Điều kiện kỹ sư xây dựng Hàn Quốc 

Điều kiện ứng tuyển kỹ sư xây dựng đi Hàn Quốc là:

  • Độ tuổi: Từ khoảng 24 - 45 tuổi tùy đơn hàng.
  • Trình độ: Tốt nghiệp Đại học/cao đẳng chuyên ngành xây dựng công trình, cầu đường, dân dụng, công nghiệp, kiến trúc đô thị, kiến trúc công trình, kiến trúc nội thất,…
  • Kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm theo đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp.
  • Ngoại ngữ: Ưu tiên giao tiếp tiếng Hàn/tiếng Anh.
  • Sức khỏe: Tốt, không mắc các bệnh bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Yêu cầu khác: Không có tiền án tiền sự, chưa từng nộp Visa, trượt Visa.

Đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc có yêu cầu cao hơn nhiều so với những khi đi xuất khẩu lao động phổ thông. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là những quyền lợi về lương, thưởng, chế độ tốt hơn.

>> Tham khảo thêm: Điều kiện chuyển từ visa E9 sang E7

Chi phí kỹ sư xây dựng Hàn Quốc

Chi phí tham gia đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc sẽ cao hơn so với đi xuất khẩu lao động phổ thông. Các khoản cần nộp bao gồm:

  • Phí khám sức khỏe: Bạn cần kiểm tra sức khỏe và xin giấy xác nhận tại bệnh viện được chỉ định hoặc nằm trong danh sách do Bộ Lao động Thương binh & xã hội cho phép.
  • Phí xin hồ sơ: Các giấy tờ cần xin ở cơ quan có thẩm quyền thường sẽ mất một khoản lệ phí nhỏ.
  • Phí dịch thuật: Các giấy tờ nộp lên thường yêu cầu dịch sang tiếng Hàn/tiếng Anh. Do vậy, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, bạn phải mất thêm một khoản tiền nhỏ để hoàn thiện phần này.
  • Chi phí xin visa: Đại sứ quán Hàn Quốc đã quy định rõ mức phí để xin từng loại visa lao động.
  • Chi phí học tiếng Hàn: Bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí này nếu trình độ tiếng Hàn đã đạt chuẩn theo yêu cầu cụ thể của từng đơn hàng.
  • Tiền dịch vụ môi giới: Tùy vào từng trung tâm mà mức phí dịch vụ này sẽ thay đổi.
  • Phụ phí phát sinh: Tiền đào tạo, chi phí đưa đón, vé máy bay,...
Để xin visa kỹ sư xây dựng Hàn Quốc, bạn cần nộp đơn lên Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc
Để xin visa kỹ sư xây dựng Hàn Quốc, bạn cần nộp đơn lên Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc

 

Tùy thuộc vào năng lực hồ sơ của bạn, điều kiện đơn hàng và trung tâm môi giới mà mức phí sẽ khác nhau. Bạn nên liên hệ trực tiếp nhà tuyển dụng tại thời điểm đăng ký đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc để được tư vấn chi tiết nhất.

Có nên đi Hàn làm kỹ sư xây dựng không?

Hàn Quốc là thị trường thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ tại Việt Nam bởi kinh tế, khoa học - kỹ thuật phát triển mạnh, môi trường làm việc chuyên nghiệp, trình độ dân trí cao. Minh chứng rõ nhất chính là số lượng người lao động xuất cảnh sang Hàn làm việc ngày càng tăng cao. Đặc biệt, làm việc tại Hàn Quốc theo diện kỹ sư xây dựng được hưởng một số quyền lợi như:

  • Thời gian làm việc: 8h/ngày, 5 ngày/tuần, nếu làm thêm sẽ được nhận lương tăng cao.
  • Mức lương: Các kỹ sư nhận lương cơ bản từ 1800 - 2000 USD/tháng (tương đương 43-50 triệu/tháng), chưa bao gồm tiền thưởng, phụ cấp và tăng ca.
  • Quyền lợi bảo lãnh người thân: Được phép bảo lãnh cha mẹ, vợ/chồng và con sang Hàn sinh sống và làm việc.
  • Cơ hội nâng cao tay nghề, phát triển sự nghiệp: Hàn Quốc có nền kinh tế vô cùng phát triển, trình độ chuyên môn cao, khoa học kỹ thuật hiện đại giúp bạn có thể phát triển bản thân nhanh chóng.
  • Về thời gian lưu trú: Được làm việc lâu dài tại Hàn, chỉ cần mỗi năm gia hạn visa 1 lần,
  • Chế độ và phúc lợi: Được công ty đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo Luật lao động Hàn Quốc.
  • Nơi ăn, chốn ở: Tùy công ty mà bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn hoặc hỗ trợ nhà ở, bữa ăn hàng ngày.
  • Cơ hội định cư lâu dài: Sau 5 năm, bạn có thể xin chuyển đổi sang visa F2 thường trú hoặc F5 định cư lâu dài tại Hàn Quốc.
Cơ hội làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp cùng các kỹ sư Hàn Quốc đầu ngành
Cơ hội làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp cùng các kỹ sư Hàn Quốc đầu ngành

 

Bên cạnh những quyền lợi hấp dẫn, người lao động cũng cần đối mặt với những khó khăn, thách thức. Đặc biệt, tính chất công việc của ngành xây dựng khắc nghiệt hơn các nghề khác. Người lao động cần có sức khỏe tốt và khả năng chịu đựng áp lực tốt mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc.

Trước khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc ngành xây dựng bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng về mọi mặt. Các bạn sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi với văn hóa và phong cách làm việc của người Hàn.

Xem đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc ở đâu?

Để theo dõi thông tin chính thống các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc, bạn có thể truy cập ngay Sàn xuất khẩu lao động .com. Đây là nền tảng hàng đầu hiện nay để các trung tâm môi giới cập nhật đơn hàng đến ứng viên có nhu cầu làm việc tại nước ngoài.

Bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào khi tạo hồ sơ cá nhân, tìm kiếm đơn hàng, liên hệ trực tiếp đến nhà tuyển dụng. Đặc biệt, website còn giúp ứng viên lọc các công việc phù hợp với mình theo quốc gia, ngành nghề, độ tuổi, năm sinh,…

Ngoài ra, Sàn xuất khẩu lao động .com còn cập nhật tin tức mới nhất về thị trường việc làm, các chính sách hỗ trợ từ nhà nước và giải đáp mọi thắc mắc một cách khách quan nhất tại website, trang facebook, youtube, tiktok hoặc Zalo.

Trên đây là những thông tin quan trọng bạn cần biết trước khi làm kỹ sư xây dựng Hàn Quốc. Tham gia chương trình này là cơ hội rất lớn để bạn có được mức thu nhập cao, phát triển bản thân nhanh chóng hơn và có thể định cư lâu dài tại xứ sở kim chi.


Tin liên quan

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 

Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

 
 

Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế ra sao?

Lao động nữ, nhất là những người trong độ tuổi trung niên thường chọn đơn hàng giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vậy, cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế như thế nào? Dưới đây là góc nhìn từ nhiều khía cạnh, hy vọng giúp bạn đọc phần nào hình dung thực tế.

 
 

Chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan lao động cần biết

Chính phủ Đài Loan đã ban hành những chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động nước ngoài khi làm việc tại đây. Mọi thông tin đều được thỏa thuận trong hợp đồng, bạn cần kiểm tra chi tiết các điều khoản và giữ thật kỹ giấy tờ này.

 
 

Lương giúp việc Đài Loan thực tế là bao nhiêu, có cao không?

Các đơn hàng giúp việc thu hút đông đảo lao động bởi điều kiện ứng tuyển đơn giản, độ tuổi làm việc được nới rộng, chi phí bay thấp. Bên cạnh đó, mức lương giúp việc Đài Loan cũng khá cao. Vậy cụ thể mức lương của lao động hàng tháng là bao nhiêu?

 
 

TOP 7+ đơn hàng công xưởng Đài Loan lương cao 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan mang đến cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và môi trường làm việc tốt. Nếu chưa biết lựa chọn đơn hàng nào, ngành gì thì các bạn có thể tham khảo các đơn hàng công xưởng Đài Loan hot nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

 
 

Những đơn hàng giúp việc Đài Loan "hot" nhất 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan hiện đang là xu hướng bởi những lợi ích về kinh tế mà hình thức này mang lại. Trong nhóm ngành nghề dành cho nữ hot nhất hiện nay thì đơn hàng giúp việc Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhờ sự tương đồng về văn hóa, chị em có thể dễ dàng hòa nhập khi làm việc tại quốc gia này. Mời bạn đọc tham khảo một số đơn hàng hot đang tuyển dụng hiện nay qua bài viết này.

 
 

TOP 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan thu nhập tốt nhất

Làm việc tại Đài Loan là cơ hội “đổi đời” đối với hàng trăm nghìn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về yêu cầu, quyền lợi thực tế của các đơn hàng xem có phù hợp với bản thân hay không. Dưới đây là 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan có mức thu nhập tốt cho bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371