Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

Hồ sơ, thủ tục đi giúp việc Đài Loan cập nhật mới nhất

Trong hồ sơ, thủ tục đi giúp việc Đài Loan bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng sau đây:

Hộ chiếu phổ thông

Khi đi giúp việc Đài Loan, người lao động phải trực tiếp đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an Tỉnh (nơi đăng ký thường trú) để xin hộ chiếu. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm: tờ khai theo mẫu, 04 ảnh 4x6 nền trắng, bản gốc + bản sao sổ hộ khẩu và căn cước công dân.

Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ xin visa giúp việc Đài Loan
Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ xin visa giúp việc Đài Loan

 

Giấy tư pháp số 2

Đây là giấy tờ để chứng minh người lao động không vướng tiền án, tiền sự trong 6 tháng gần nhất. Các giấy tờ để xin tư pháp gồm tờ khai theo quy định, 05 ảnh 4×6, bản gốc + 01 bản photo sổ hộ khẩu và căn cước công dân.

Giấy chứng nhận sức khỏe

Bạn sẽ được cán bộ chuyên trách KSK của trung tâm môi giới đưa đi khám sức khỏe và tiêm phòng theo quy định để chứng minh rằng bản thân đủ sức khỏe làm việc tại Đài Loan.

Các loại giấy tờ khác

Để thuận lợi trong quá trình xin visa, trong bộ hồ sơ của người lao động cần có thêm các loại giấy tờ khác như:

  • Đơn xin visa theo mẫu. Bạn cần dán ảnh, điền đầy đủ thông tin và ký xác nhận vào đơn.
  • 2 ảnh 4x6 nền trắng
  • Căn cước công dân bản gốc + 1 bản photo.
  • Quota bản gốc + 1 bản photo.
  • Phiếu thẩm định tiếng Việt bản gốc + 1 bản photo.
  • Hợp đồng cung ứng lao động bản gốc + 1 bản photo.
  • “Cam kết lao động nước ngoài đã hiểu rõ các quy định của Luật dịch vụ việc làm” bản gốc + 1 bản photo.
  • Chứng chỉ hoàn thành chương trình giáo dục định hướng bản gốc + 1 bản photo.
  • Cam kết về tiền lương và các chi phí của lao động nước ngoài sang Đài Loan làm việc bản gốc.
  • Danh sách lao động dự kiến xuất cảnh do Cục Quản lý lao động ngoài nước Việt Nam xác nhận bản photo.
  • Bảng kiểm tra kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của công ty xuất khẩu lao động nước ngoài bản photo.
Visa lao động Đài Loan được cấp bởi Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc
Visa lao động Đài Loan được cấp bởi Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc

 

Trong trường hợp hồ sơ chưa rõ ràng, Đại sứ quán có thể yêu cầu thêm 1 buổi phỏng vấn trực tiếp với người lao động. Bạn cần chuẩn bị trước tâm lý để trả lời rõ ràng, rành mạch.

Quy trình đi giúp việc Đài Loan

Quy trình đi giúp việc Đài Loan bao gồm bước sau:

  • Bước 1 - Chuẩn bị hồ sơ: Bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm ảnh thẻ, giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, CMND, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, Giấy tư pháp số 2, bằng cấp và chứng chỉ (nếu có).
  • Bước 2 - Đào tạo trước thi tuyển: Bạn sẽ được các công ty đào tạo những kiến thức cơ bản về tiếng Trung, kỹ năng phỏng vấn, định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mềm xử lý tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm giúp việc Đài Loan.
  • Bước 3 - Thi tuyển: Doanh nghiệp Đài Loan sẽ tiến hành phỏng vấn người lao động thông qua nền tảng skype (có thể có hoặc không). Đối với trường hợp đi xuất khẩu lao động làm giúp việc, bạn không cần phải quá lo lắng bởi vòng thi tuyển khá đơn giản.
  • Bước 4 - Đào tạo chuyên sâu: Sau khi trúng tuyển, người lao động sẽ được đào tạo thêm ngôn ngữ và công việc sẽ làm. Bên cạnh đó, bạn sẽ được phổ biến trước về yêu cầu, chế độ đãi ngộ và kiến thức về luật lao động để có thể tự bảo vệ quyền lợi của bản thân sau khi sang Đài Loan.
  • Bước 5 - Xin visa: Quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan cần phải có visa vì đây là giấy tờ để người lao động có thể nhập cảnh vào Đài Loan hợp pháp.
  • Bước 6 - Sang Đài Loan làm việc: Người lao động giúp việc Đài Loan sẽ sang Đài Loan làm việc theo đúng yêu cầu như trong hợp đồng đã ký.
  • Bước 7 -  Kết thúc hợp đồng: Sau thời hạn 3 năm, người lao động sẽ chấm dứt hợp đồng và trở về nước. Công ty môi giới sẽ hoàn tất mọi thủ tục, trả lại hồ sơ và phí đặt cọc (nếu có) cho người lao động.

Thông thường, trung tâm môi giới sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước và những thứ mà người lao động cần chuẩn bị. Do đó, nếu có vấn đề gì chưa hiểu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tư vấn viên nơi đăng ký đơn hàng để được hỗ trợ.

Lưu ý về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan

Về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan, người lao động cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Đọc kỹ những yêu cầu về hồ sơ, giấy tờ trước khi nộp cho cơ quan có thẩm quyền.
  • Các đơn hàng giúp việc không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng, trình độ nên thường có thời gian bay nhanh, bạn cần sớm chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ sao cho đảm bảo đúng thời hạn.
  • Lựa chọn trung tâm môi giới uy tín để được hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng đi đơn hàng.

Trên đây là toàn bộ quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan mà người lao động nhất định phải nắm rõ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những ai đang có mong muốn sang Đài Loan làm việc. Ngoài ra, các bạn có thể truy cập Sàn xuất khẩu lao động .com để tham khảo thêm các đơn hàng giúp việc Đài Loan mới nhất.


Tin liên quan

 
 

Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế ra sao?

Lao động nữ, nhất là những người trong độ tuổi trung niên thường chọn đơn hàng giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vậy, cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế như thế nào? Dưới đây là góc nhìn từ nhiều khía cạnh, hy vọng giúp bạn đọc phần nào hình dung thực tế.

 
 

Chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan lao động cần biết

Chính phủ Đài Loan đã ban hành những chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động nước ngoài khi làm việc tại đây. Mọi thông tin đều được thỏa thuận trong hợp đồng, bạn cần kiểm tra chi tiết các điều khoản và giữ thật kỹ giấy tờ này.

 
 

Lương giúp việc Đài Loan thực tế là bao nhiêu, có cao không?

Các đơn hàng giúp việc thu hút đông đảo lao động bởi điều kiện ứng tuyển đơn giản, độ tuổi làm việc được nới rộng, chi phí bay thấp. Bên cạnh đó, mức lương giúp việc Đài Loan cũng khá cao. Vậy cụ thể mức lương của lao động hàng tháng là bao nhiêu?

 
 

TOP 7+ đơn hàng công xưởng Đài Loan lương cao 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan mang đến cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và môi trường làm việc tốt. Nếu chưa biết lựa chọn đơn hàng nào, ngành gì thì các bạn có thể tham khảo các đơn hàng công xưởng Đài Loan hot nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

 
 

Những đơn hàng giúp việc Đài Loan "hot" nhất 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan hiện đang là xu hướng bởi những lợi ích về kinh tế mà hình thức này mang lại. Trong nhóm ngành nghề dành cho nữ hot nhất hiện nay thì đơn hàng giúp việc Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhờ sự tương đồng về văn hóa, chị em có thể dễ dàng hòa nhập khi làm việc tại quốc gia này. Mời bạn đọc tham khảo một số đơn hàng hot đang tuyển dụng hiện nay qua bài viết này.

 
 

TOP 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan thu nhập tốt nhất

Làm việc tại Đài Loan là cơ hội “đổi đời” đối với hàng trăm nghìn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về yêu cầu, quyền lợi thực tế của các đơn hàng xem có phù hợp với bản thân hay không. Dưới đây là 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan có mức thu nhập tốt cho bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

 
 

Top 10 đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc có mức lương cao

Nhu cầu đi Hàn theo diện kỹ sư đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì mức lương hấp dẫn cũng như cơ hội để phát triển trong tương lai. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời cập nhật một số đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc hot nhất đang tuyển dụng.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan không

Xuất khẩu lao động sang Đài Loan ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn tìm kiếm nguồn thu nhập cao và phát triển bản thân. Tuy nhiên, dù làm việc ở bất cứ đâu cũng sẽ có thuận lợi và khó khăn nhất định. Vậy ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không, ưu nhược điểm của thị trường này là gì?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4003
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371