A - Z về giúp việc Đài Loan người lao động cần biết trước khi đăng ký

Làm giúp việc Đài Loan là cơ hội “vàng” cho những chị em ở độ tuổi từ 30 trở lên có thu nhập cao, ổn định cuộc sống. Nếu bạn đang có nhiều thắc mắc về đơn hàng này cần giải đáp, bài viết dưới đây sẽ trả lời tất tần tần các vấn đề liên quan.

Chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan nghề giúp việc

Theo tạp chí Global Finance của Mỹ, Đài Loan đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng các quốc gia giàu nhất thế giới 2023 (World's Richest Country 2023) với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người đạt 73.344 USD ( 2,27 triệu Đài tệ). Nhu cầu thuê giúp việc nước ngoài để chăm sóc gia đình ngày càng tăng cao.

Điều kiện

Điều kiện để tham gia đơn hàng giúp việc Đài Loan khá đơn giản, cụ thể là:

  • Độ tuổi: 18 – 50.
  • Giới tính: Nữ
  • Chiều cao: 1m45 trở lên.
  • Cân nặng: 45kg trở lên.
  • Bằng cấp: Không yêu cầu.
  • Hợp đồng: 3 năm.
Lao động nữ 40 tuổi vẫn có thể làm giúp việc Đài Loan
Lao động nữ 40 tuổi vẫn có thể làm giúp việc Đài Loan

 

Bên cạnh những yêu cầu cơ bản trên, bạn cần có sức khỏe tốt, thái độ lịch sự, trung thực và chăm chỉ làm việc. Tuy công việc không quá nặng nhọc nhưng người lao động sẽ phải làm theo các yêu cầu riêng biệt của chủ nhà.

Chi phí

Hiện nay, nhu cầu tuyển giúp việc gia đình tại Đài Loan khá cao. Do vậy, mức chi phí này càng được giảm bớt để thu hút nhiều lao động. Cụ thể, người lao động cần bỏ ra khoảng 35 – 40 triệu đồng khi tham gia đơn hàng 3 năm. Nếu không đủ tài chính, các công ty môi giới sẽ cho nợ phí hoặc hỗ trợ vay vốn ngân hàng. Đây là chính sách ưu tiên riêng có khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan giúp tạo điều kiện tối đa cho người lao động.

Mức lương giúp việc Đài Loan

Theo công văn mới nhất số 1010/QLLĐNN-ĐLAM của Cục Quản lý lao động ngoài nước, chính phủ Đài Loan đã tăng lương cơ bản cho lao động giúp việc gia đình tại quốc gia này từ 17.000 Đài tệ lên 20.000 Đài tệ/tháng. Nếu lao động đã làm việc đủ 3 năm cho cùng một chủ nhà thì đề nghị chủ xem xét trả lương 21.000 và 22.000 Đài tệ/tháng nếu đủ 6 năm khi hai bên ký gia hạn hợp đồng.

Mức lương cơ bản của giúp việc được điều chỉ tăng lên 20.000 Đài tệ/tháng
Mức lương cơ bản của giúp việc được điều chỉ tăng lên 20.000 Đài tệ/tháng

 

So với yêu cầu công việc thì mức lương này được đánh giá là khá so với thu nhập tại Việt Nam. Bên cạnh lương cơ bản, người lao động có thể nâng cao thu nhập nhờ việc làm thêm giờ hoặc đi làm vào ngày Lễ.

Tính chất công việc

Công việc của giúp việc sẽ là dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc người già và trẻ em hoặc nấu ăn, dọn dẹp trong các công xưởng sản xuất. Hầu hết người lao động đã và đang làm việc tại Đài Loan đều đánh giá công việc không quá nặng nhọc.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải làm liên tục cả ngày và chịu sự giám sát trực tiếp của chủ nhà. Do vậy, đi làm giúp việc đòi hỏi sức khỏe tốt, khả năng thích ứng, học hỏi nhanh, chăm chỉ và trung thực.

Quyền lợi được hưởng khi làm giúp việc Đài Loan

Người lao động giúp việc Đài Loan sẽ được hưởng những quyền lợi sau đây:

  • Được cung cấp chỗ ở và ăn uống miễn phí tùy vào điều kiện từng gia đình.
  • Được nghỉ các ngày Lễ, Tết theo quy định của luật lao động Đài Loan. Nếu như phải đi làm những ngày này sẽ được tính lương cao hơn 30 – 60% lương cơ bản.
  • Đóng bảo hiểm bảo hiểm y tế (bắt buộc) và lao động (không bắt buộc) theo quy định.
  • Có thể đổi chủ trong quá trình làm việc theo hợp đồng đã ký.

Người lao động làm việc tại Đài Loan sẽ được bảo vệ những quyền lợi cơ bản. Song song với đó cũng sẽ cần tuân thủ những quy định của pháp luật hiện hành.

>> Tham khảo thêm: TOP 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan thu nhập tốt nhất

Một số câu hỏi thường gặp về đơn hàng giúp việc Đài Loan

Dưới đây là tổng hợp tất tần tật những câu hỏi được người lao động quan tâm nhất khi tham gia đơn hàng giúp việc Đài Loan:

Thời gian làm việc chính thức của lao động giúp việc gia đình là gì?

Thời gian làm việc chung là 8h/ngày, 05 ngày/tuần từ thứ 2 - thứ 6.

Thời hạn hợp đồng giúp việc Đài Loan trong bao lâu?

Thời hạn cho mỗi đơn hàng là 3 năm. Sau đó, người lao động có thể gia hạn tối đa thêm 2 lần là 9 năm nếu có mong muốn tiếp tục làm việc.

Người lao động có thể làm giúp việc tối đa 12 năm tại Đài Loan
Người lao động có thể làm giúp việc tối đa 12 năm tại Đài Loan

 

Người giúp việc sẽ được nghỉ những ngày nào?

Người lao động được nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ sau đây:

  • Ngày kỷ niệm thành lập: 01/01
  • Ngày kỷ niệm Hòa Bình: 28/02.
  • Ngày song lập: 10/10.
  • Ngày quốc tế lao động: 01/05.
  • Tết Âm lịch: 01/ 01 đến 03/01 âm lịch (3 ngày).
  • Tết Nhi đồng: 04/04.
  • Tết Thanh minh: thường 05/04 âm lịch.
  • Tết Đoan ngọ: 05/05 âm lịch.
  • Tết Trung thu: 15/08 âm lịch
  • Ngày 30 Tết: 30/12 âm lịch
  • Ngày nghỉ khác theo thông báo của chính phủ.

Người lao động được phép chuyển chủ khi nào?

Theo quy định, người lao động chỉ được chuyển chủ trong 4 trường hợp sau:

  • Chủ nhà qua đời trước hợp đồng, người lao động khai báo trong vòng 30 ngày để xin chuyển chủ.
  • Chủ định cư nước ngoài, không sinh sống tại Đài Loan nữa.
  • Bị ngược đãi, đánh đập hoặc quấy rối tình dục trong quá trình làm việc.
  • Chủ vi phạm hợp đồng, bắt người lao động làm việc không được thỏa thuận từ trước hoặc làm việc trái pháp luật.

Làm giúp việc có phải đóng bảo hiểm không?

Người lao động làm giúp việc tại Đài Loan sẽ được đóng bảo hiểm y tế (bắt buộc) và bảo hiểm lao động (không bắt buộc). Mức phí bảo hiểm y tế năm 2024 là 5,17% lương cơ bản, trong đó chủ nhà chi trả 60%, người lao động đóng 30% và chính phủ hỗ trợ 10%.

Làm giúp việc có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?

Theo quy định, mức thu nhập cơ bản dưới 23.800 Đài tệ/tháng, người lao động không phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Do đó, lao động giúp việc gia đình đa phần được miễn thuế. Nếu được nhận lương cao hơn, bạn sẽ nhận lại tiền thuế sau khi hết hạn hợp đồng.

Độ tuổi phù hợp để tham gia đơn hàng giúp việc Đài Loan là gì?

Như những thông tin đã được đề cập phía trên, các đơn hàng giúp việc Đài Loan tuyển nữ từ 18 – 50 tuổi và không yêu cầu kinh nghiệm. Do đó, người lao động hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển nếu quan tâm đến công việc này.

Hồ sơ giúp việc Đài Loan gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ để đi xuất khẩu lao động Đài Loan làm giúp việc sẽ bao gồm hộ chiếu phổ thông, giấy tư pháp, giấy chứng nhận sức khỏe và visa lao động. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ liên quan khác để xin được 4 giấy tờ quan trọng trên. Thông thường, các công ty môi giới sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ sau khi trúng tuyển đơn hàng để đảm bảo không xảy ra lỗi hoặc thiếu sót.

Người lao động có thể xem thông tin đơn hàng giúp việc Đài Loan ở đâu uy tín?

Người lao động có thể cập nhật đầy đủ các đơn hàng giúp việc chính thống tại Sàn xuất khẩu lao động .com. Đây là nền tảng hàng đầu hiện nay kết nối trực tiếp ứng viên với nhà tuyển dụng mà không phải qua các bước trung gian.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về đơn hàng giúp việc tại Đài Loan. Hiện nay tại Sàn xuất khẩu lao động .com đang cập nhật rất nhiều đơn hàng giúp việc cũng như nhiều đơn hàng đi xuất khẩu lao động Đài Loan khác. Các bạn có thể truy cập trực tiếp sàn để tham khảo và lựa chọn đơn hàng phù hợp.


Tin liên quan

 
 

Những đơn hàng giúp việc Đài Loan "hot" nhất 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan hiện đang là xu hướng bởi những lợi ích về kinh tế mà hình thức này mang lại. Trong nhóm ngành nghề dành cho nữ hot nhất hiện nay thì đơn hàng giúp việc Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhờ sự tương đồng về văn hóa, chị em có thể dễ dàng hòa nhập khi làm việc tại quốc gia này. Mời bạn đọc tham khảo một số đơn hàng hot đang tuyển dụng hiện nay qua bài viết này.

 
 

TOP 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan thu nhập tốt nhất

Làm việc tại Đài Loan là cơ hội “đổi đời” đối với hàng trăm nghìn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về yêu cầu, quyền lợi thực tế của các đơn hàng xem có phù hợp với bản thân hay không. Dưới đây là 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan có mức thu nhập tốt cho bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

 
 

Top 10 đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc có mức lương cao

Nhu cầu đi Hàn theo diện kỹ sư đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì mức lương hấp dẫn cũng như cơ hội để phát triển trong tương lai. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời cập nhật một số đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc hot nhất đang tuyển dụng.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan không

Xuất khẩu lao động sang Đài Loan ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn tìm kiếm nguồn thu nhập cao và phát triển bản thân. Tuy nhiên, dù làm việc ở bất cứ đâu cũng sẽ có thuận lợi và khó khăn nhất định. Vậy ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không, ưu nhược điểm của thị trường này là gì?

 
 

2024 đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu?

Làm việc tại nước ngoài, trong đó có Đài Loan là hướng “đổi đời” được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu? Con số thực tế sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Điều kiện chuyển visa E9 sang E7 - Bí kíp chuyển đổi thành công

Có rất nhiều lao động đang có visa E9 muốn chuyển đổi sang visa E7 để tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc và được hưởng những quyền lợi tốt hơn. Vậy điều kiện chuyển visa E9 sang E7 là gì? Tham khảo chi tiết những điều kiện cơ bản và bí kíp chuyển đổi thành công hai loại visa này qua bài viết dưới đây.

 
 

Những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc: Cập nhật chi tiết 13 nhóm

Khi đăng ký đi làm việc tại Hàn các bạn cần khám sức khỏe tổng quát để loại trừ trường hợp bị mắc những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc. Điều này nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Theo quy định của Hàn Quốc hiện có 13 nhóm bệnh sẽ bị từ chối cấp visa xuất khẩu lao động.

 
 

Hướng dẫn chi tiết làm hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, môi trường làm việc tốt, mức thu nhập ổn định là những lý do Đài Loan thu hút hàng nghìn lao động Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình, các loại giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan để có sự chuẩn bị đầy đủ và chi tiết nhất.

 
 

Danh sách các ngành công nghiệp gốc tại Hàn cấp visa E7

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư thì các bạn cần có visa E7. Đây là loại visa được cấp cho các đối tượng có trình độ chuyên môn cao làm việc tại Hàn trong các ngành công nghiệp gốc. Vậy ngành công nghiệp gốc là gì, hiện nay có bao nhiêu ngành nghề?

 
 

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Tất tần tật từ A - Z

Đài Loan là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan là gì, có khắt khe không? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký sang Đài Loan làm việc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371