TOP các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam siêu hot 2024

Được làm đúng ngành học cùng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có vậy, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.

Nam giới có nên đi Nhật theo diện kỹ sư không?

Theo số liệu do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, tỷ lệ người cao tuổi ở mức cao kỷ lục, chiếm 29,1% dân số. Quốc gia này hiện đang phải đối mặt với tỷ lệ sinh giảm mạnh, lực lượng lao động thu hẹp. Do đó, nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài, đặc biệt là nhân lực trình độ cao ngày càng tăng.

So với hệ thực tập sinh, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam mang đến nhiều quyền lợi hơn. Bạn sẽ được làm việc đúng chuyên ngành đã học tại Việt Nam, từ đó giúp nâng cao tay nghề, phát triển sự nghiệp sau này. Mức lương và các chế độ làm việc tương đương như người bản xứ, thường gấp 3 - 5 lần so với lương kỹ sư tại Việt Nam.

Bạn sẽ được phát triển theo đúng chuyên ngành đã học tại Việt Nam
Bạn sẽ được phát triển theo đúng chuyên ngành đã học tại Việt Nam

Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản cũng nới lỏng luật tuyển dụng diện kỹ sư, kỹ thuật viên. Các đơn hàng kỹ sư nam tuyển dụng cực kỳ đa dạng. Mức chi phí để đi Nhật hệ kỹ sư khá thấp, nhất là những người có chứng chỉ tiếng Nhật.

Thời gian đầu sống ở Nhật, bạn sẽ chưa thể thích nghi ngay về văn hóa và ngôn ngữ. Tuy nhiên, đây cũng không phải rào cản quá lớn, nhất là đối với nam giới.

TOP 5+ ngành nghề, đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam

Các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam khá đa dạng, dưới đây là một số gợi ý hàng đầu bạn không nên bỏ qua:

Cơ khí - Điện tử

Nhật Bản là một trong những quốc gia đứng đầu trong lĩnh vực cơ khí - điện tử. Do đó, nhu cầu tuyển dụng ngành này rất cao. Công việc chính của kỹ sư Cơ khí - Điện tử liên quan trực tiếp đến việc tư vấn, thiết kế, sản xuất, sửa chữa và bảo trì các máy móc cơ khí, thiết bị điện tử.

Ngành Cơ khí - Điện tử cực kỳ phát triển tại Nhật
Ngành Cơ khí - Điện tử cực kỳ phát triển tại Nhật

Mức lương cơ bản của kỹ sư cơ khí - điện tử là 180.000 Yên - 250.000 yên/tháng. nếu tính cả thưởng, tăng cao, thu nhập mỗi tháng có thể lên đến 300.000 yên.

Xây dựng

Trong các ngành nghề kỹ sư đi Nhật cho nam hot nhất hiện nay không thể không nhắc đến xây dựng. Trong tương lai, ngành xây dựng tại Nhật sẽ có những biến đổi mạnh mẽ, mở rộng thêm nhiều dự án mới. Đây là cơ hội rất lớn nếu biết nắm bắt và tận dụng.

Công việc của một kỹ sư xây dựng tại Nhật gồm:

  • Phân tích bản đồ, bản vẽ, báo cáo để lên kế hoạch cho dự án.
  • Kiểm tra, theo dõi mặt bằng.
  • Kiểm tra các chất liệu, vật liệu xây dựng sử dụng trong những dự án, công trình.
  • Giám sát, khảo sát các hoạt động để thiết lập điểm tham chiếu, điểm số và độ cao trước khi hướng dẫn xây dựng.
  • Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì và thay thế.

Với đặc thù riêng, đơn hàng kỹ sư xây dựng chỉ tuyển nam giới. Mức thu nhập hiện nay dao động trong khoảng 200.000 - 250.000 yên/tháng. Chuyên viên cao cấp hoặc nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm sẽ có mức lương cao trên 300.000 yên/tháng.

Kỹ sư nông nghiệp

Ngành nông nghiệp tại Nhật Bản được đánh giá là kiểu mẫu của toàn thế giới. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành này cực kỳ lớn. Các đầu việc mà bạn sẽ làm khi ứng tuyển đơn hàng kỹ sư nông nghiệp là:

  • Chăm sóc cây trồng và vật nuôi
  • Kiểm tra, đánh giá môi trường sống của cây trồng, vật nuôi.
  • Đánh giá chất lượng, năng suất cây trồng và vật nuôi
  • Lai tạo, phát triển giống mới có năng suất, chất lượng tốt hơn.
  • Nghiên cứu các sản phẩm, phân bón, thức ăn chăn nuôi.
  • Nghiên cứu thuốc phòng bệnh, chữa bệnh ở cây trồng, vật nuôi.
  • Triển khai và giám sát các dự án về nông nghiệp.
Các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam ngành nông nghiệp rất đa dạng
Các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam ngành nông nghiệp rất đa dạng

Thu nhập của kỹ sư nông nghiệp khoảng 230.000 - 280.000 yên/tháng. Con số này sẽ thay đổi theo năm, phụ thuộc vào trình độ tiếng Nhật và tay nghề.

Kỹ sư chăn nuôi

Nhật Bản là quốc gia có ngành chăn nuôi phát triển, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, mang đến sản lượng cao. Tại Nhật chủ yếu nuôi bò sữa, gà và lợn, các công việc cụ thể gồm:

  • Thiết kế chuồng trại.
  • Nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi.
  • Nghiên cứu, sản xuất thức ăn cho vật nuôi.
  • Nghiên cứu về di truyền, tạo ra các giống mới.
  • Đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi.
  • Nghiên cứu thuốc thú y.

Đơn hàng này có mức lương khá cao, từ 200.000 - 240.000 yên/tháng. Tùy vào trình độ, kinh nghiệm và khả năng nói tiếng Nhật mà sẽ có chênh lệch.

Kỹ sư công nghệ thông tin

Đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam ngành công nghệ thông tin được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đây là ngành công nghiệp trọng điểm, đóng góp khoảng 8% tổng GDP quốc nội. Bạn sẽ đảm nhiệm các đầu việc như:

  • Chẩn đoán vấn đề máy tính.
  • Giám sát hệ thống.
  • Cài đặt phần mềm và kiểm tra thiết bị.
  • Bảo trì cho khách hàng.
  • Phân tích hệ thống, quản lý dữ liệu, mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính.
  • Quản lý, điều phối dự án.
  • Giám sát và xử lý các lỗi hệ thống.
  • Phát hiện, sửa lỗi phần cứng và phần mềm.
  • Giám sát hệ thống mạng nội bộ và server.

Mức lương kỹ sư công nghệ thông tin ở Nhật Bản khoảng 200.000 yên/tháng, thậm chí trên 300.000 yên/tháng nếu có chuyên môn cao.

Một số đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam khác

Dưới đây là một số đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Kỹ sư cầu nối.
  • Kỹ sư ô tô.
  •  Kỹ sư điện.
  • Kỹ sư lái máy.
  • Kỹ sư tự động hoá.
  • Kỹ sư trắc địa.
  • Kỹ sư hàn ống thép.
  • Kỹ sư điện lạnh.
Nam giới có nhiều lựa chọn khi làm việc tại Nhật theo diện kỹ sư
Nam giới có nhiều lựa chọn khi làm việc tại Nhật theo diện kỹ sư

Đơn hàng kỹ sư mang đến thu nhập tốt, chế độ hấp dẫn, tuy nhiên đi kèm điều kiện tương đối khắt khe. Bạn cần chuẩn bị thật tốt về sức khỏe, kiến thức cũng như tinh thần để có hành trình thuận lợi tại Nhật. 

Thi tuyển đơn hàng kỹ sư đi Nhật có khó không, cần lưu ý gì?

Để tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản, bạn phải đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi, trình độ văn hóa, chuyên môn, tiếng Nhật, sức khỏe, ngoại hình, kinh nghiệm làm việc và điều kiện về hồ sơ, pháp lý. Do vậy, bạn cần tìm hiểu chi tiết các điều kiện trên để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thi tuyển đơn hàng.

Bên cạnh đó, bạn còn phải tham gia phỏng vấn với giám đốc xí nghiệp Nhật Bản. Các câu hỏi sẽ xoay quanh 3 chủ đề gồm lý do, mục đích đến Nhật, kế hoạch tương lai và năng lực bản thân. Ngoài việc chuẩn bị những nội dung trên, bạn cần chú ý đến tác phong trong quá trình phỏng vấn. Xí nghiệp Nhật đánh giá rất cao những người có phong thái tự tin, đĩnh đạc và trung thực. So với các đơn hàng thực tập sinh, tỷ lệ chọi của đơn hàng kỹ sư Nhật Bản thấp hơn, thường là 2 người chọn 1. 

Các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam có lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, được bảo lãnh vợ con sang làm việc và định cư lâu dài. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, bạn nên tìm hiểu rõ hơn về thông tin các đơn hàng, hồ sơ, giấy tờ cần thiết và quy trình đi Nhật.


Tin liên quan

 
 

Tìm hiểu A đến Z về kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng tuyển dụng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để các kỹ sư Việt Nam có thể đầu quân, tham gia vào thị trường lao động tại Nhật Bản để tăng thu nhập và trao dồi năng lực làm việc.

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 

Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

 
 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm [Cập nhật mới]

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm nhận được sự quan tâm của nhiều người. Visa thực tập sinh, kỹ sư hay visa đặc định sẽ có quy định riêng về thời gian lưu trú. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau đây để cập nhật mới nhất về thời gian làm việc của các chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay.

 
 

10+ Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 là gì? Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động bởi muốn đi Nhật làm việc thì ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản. Hiện tại, điều kiện đi XKLĐ Nhật gồm có:

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 

Giải đáp 2024 xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Rất nhiều bạn lo lắng không biết xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Thông tin chi tiết về hồ sơ, giấy tờ và các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cần chuẩn bị trước khi đi Nhật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết 12 bước từ A - Z

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang nới lỏng chính sách về điều kiện tuyển dụng, người lao động sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn so với trước đây. Tuy vậy, để thuận lợi và nhanh chóng hoàn tất thủ tục sang Nhật làm việc, các bạn cần nắm được quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản dưới đây.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024: Con số thực tế

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu là quan tâm hàng đầu của người lao động. Trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tục là thị trường dẫn đầu về số lượng lao động Việt Nam bởi mang lại mức thu nhập hấp dẫn, ổn định. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết các khoản tiền lương mà bạn sẽ được nhận, tìm hiểu ngay nhé!

 
 

Hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản: Toàn bộ thông tin bạn cần biết

Chuẩn bị hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản là việc làm bắt buộc khi bạn có dự định đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giấy tờ cần thiết và một số lưu ý quan trọng để đảm bảo tỷ lệ đậu visa lên đến 99%.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4158
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1678
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32374