Điều kiện chuyển visa E9 sang E7 - Bí kíp chuyển đổi thành công

Có rất nhiều lao động đang có visa E9 muốn chuyển đổi sang visa E7 để tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc và được hưởng những quyền lợi tốt hơn. Vậy điều kiện chuyển visa E9 sang E7 là gì? Tham khảo chi tiết những điều kiện cơ bản và bí kíp chuyển đổi thành công hai loại visa này qua bài viết dưới đây.

Điều kiện chuyển visa E9 sang visa E7 mới nhất

Visa E7 là loại visa dài hạn được cấp cho đối tượng có trình độ chuyên môn và tay nghề cao hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc. Bởi vậy, điều kiện chuyển đổi và xét duyệt visa E7 khó hơn nhiều so với các loại visa lao động thông thường khác. Nếu muốn chuyển đổi từ visa E9 sang E7 các bạn cần đáp ứng được các điều kiện cơ bản dưới đây:

Trường hợp visa E9 không thuộc ngành công nghiệp gốc

  • Độ tuổi dưới 35
  • Có bằng trung cấp chuyên nghiệp (chuyên ngành tương đương) trở lên
  • Thu nhập từ 2100000 won (ngành nông nghiệp), 2300000 won (ngành công nghiệp) trở lên
  • Trình độ tiếng Hàn từ Topik 3 trở lên

Trường hợp visa E9 thuộc các ngành công nghiệp gốc tại Hàn Quốc

  • Độ tuổi tối đa lên đến 40 tuổi
  • Bằng tốt nghiệp tối thiểu THPT
  • Trình độ tiếng Hàn từ Topik 2 trở lên
  • Thu nhập từ 2100000 won (ngành nông nghiệp), 2300000 won (ngành công nghiệp) trở lên
Lao động làm việc trong các ngành công nghiệp gốc có điều kiện chuyển đổi dễ hơn
Lao động làm việc trong các ngành công nghiệp gốc có điều kiện chuyển đổi dễ hơn

 

Ngoài các điều kiện trên thì thời gian làm việc ở visa E9 tối thiểu là 4 năm. Trong thời gian làm việc, sinh sống tại Hàn lao động không có các hành vi vi phạm pháp luật, cư trú bất hợp pháp. 

>> Tham khảo Danh sách các ngành công nghiệp gốc tại Hàn Quốc

Tại sao nên chuyển đổi visa E9 sang E7?

Khi chuyển sang visa E7, người lao động có cơ hội làm việc lâu dài tại Hàn. Bên cạnh đó, visa E7 có nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn so với visa E9. Một số quyền lợi của visa E7 có thể kể đến như: 

  • Được gia hạn visa, ở lại Hàn Quốc làm việc lâu dài. Khi làm việc tại Hàn từ 2 năm trở lên, người lao động được chuyển đổi sang visa thường trú F2. Từ 3 năm trở lên người lao động có thể đăng ký chuyển sang visa định cư lâu dài F5. 
  • Người lao động có visa E7 được phép bảo lãnh người thân (bố mẹ, con cái, vợ/chồng) sang sinh sống cùng tại Hàn Quốc. 
  • Trong thời hạn hợp đồng, người lao động được phép về nước thăm gia đình. Tuy nhiên, chi phí đi lại trong các lần về thăm nhà người lao động phải tự chi trả.
  • Người lao động có thể chuyển sang làm việc tại xí nghiệp, công ty khác nếu được chủ sử dụng đồng ý. 

Cách chuyển visa E9 sang E7 có tỉ lệ thành công cao 

Có thể nói điều kiện chuyển đổi từ visa E9 sang E7 tương đối khắt khe. Nếu có mong muốn chuyển đổi các bạn cần tìm hiểu kỹ điều kiện, chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu từ phía Đại sứ quán. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tips dưới đây để có tỉ lệ thành công cao hơn khi làm thủ tục chuyển đổi nhé.

Chuẩn bị hồ sơ chuyển đổi

Trước khi nộp hồ sơ xin chuyển đổi visa các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin yêu cầu từ Đại sứ quán để nắm được các loại giấy tờ và thủ tục ở thời điểm hiện tại. Thông thường trong bộ hồ sơ chuyển visa E9 sang E7 cần có các loại giấy tờ dưới đây:

  • Hộ chiếu (bản gốc) còn thời hạn
  • Thẻ ngoại kiều (thẻ đăng ký người nước ngoài)
  • Ảnh thẻ kích thước 3.5×4.5 cm
  • Chứng chỉ tiếng Hàn, Topik 2 nếu làm trong ngành công nghiệp gốc, trường hợp còn lại cần chứng chỉ Topik 3.
  • Bằng cấp chuyên môn ở Việt Nam (đã được Đại sứ quán xác thực). 
  • Bằng cấp, chứng chỉ học nghề
  • Giấy chứng nhận làm việc tại công ty, xí nghiệp ở Hàn Quốc (xin phía công ty bạn đang làm)
  • Hợp đồng lao động đã ký kết còn thời hạn
  • Giấy bảo lãnh của công ty nơi bạn đang làm 
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty
  • Hóa đơn đóng thuế thu nhập cá nhân. 
  • Đơn đăng ký chuyển đổi visa (theo mẫu có sẵn ở công ty)
  • Thư giới thiệu của chủ doanh nghiệp nơi bạn làm việc. Nội dung thư cần nêu bật được các yếu tố như khẳng định tay nghề của bạn phù hợp với yêu cầu công việc tại công ty, kế hoạch phân bổ lao động (có bạn) trong thời gian tới. 
  • Giấy tờ chứng minh đã tham gia bảo hiểm tại Hàn (áp dụng với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công, nông, ngư nghiệp).
  • Bảng sao kê lương trong 1 - 2 năm gần đây, tốt nhất nên lấy khoảng thời gian có mức lương cao nhất. Riêng đối với ngành xây dựng cần có giấy tờ chứng minh bình quân số tiền thi công công trường trong 1 - 2 năm. 
  • Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc theo mẫu công ty nơi bạn đang làm.
  • Nếu công ty làm trong các ngành công nghiệp gốc tại Hàn thì cần có giấy chứng nhận.
Hồ sơ chuyển đổi cần cung cấp nhiều loại giấy tờ liên quan đến công ty nơi lao động làm việc
Hồ sơ chuyển đổi cần cung cấp nhiều loại giấy tờ liên quan đến công ty nơi lao động làm việc

 

Địa điểm nộp hồ sơ chuyển visa E9 sang E7

Để đăng ký chuyển đổi từ visa E9 sang visa E7, người lao động và chủ sử dụng lao động cần đồng hành trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan xuất nhập cảnh địa phương hoặc các văn phòng hỗ trợ thủ tục hành chính. Nơi tiếp nhận hồ sơ là ở Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cụ thể: 

  • Khu vực Đà Nẵng trở vào: Nộp hồ sơ và công chứng là lãnh sự quán của Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Khu vực từ Huế trở ra: Nơi tiếp nhận hồ sơ và công chứng là lãnh sự quán của Hàn Quốc ở Hà Nội.

Một số lưu ý khác để thuận lợi chuyển đổi visa E9 sang E7

Để việc nộp hồ sơ xin chuyển đổi thuận lợi và nhanh có kết quả trả về các bạn cần lưu ý: 

  • Nếu xác định muốn chuyển sang visa E7 thì trong thời gian trước đó các bạn nên trau dồi kỹ năng tiếng Hàn, giữ quan hệ tốt với đồng nghiệp và cấp trên. Như vậy khi bạn xin công ty bảo lãnh chuyển đổi visa sẽ thuận lợi hơn.
  • Khi thời hạn hợp đồng sắp hết các bạn nên gia hạn hợp đồng với công ty trước khi làm hồ sơ xin chuyển đổi visa. Thời hạn hợp đồng bằng thời hạn visa E7, nếu như thời hạn hợp đồng ngắn thì các bạn sẽ mất công đi gia hạn visa E7 thêm một lần nữa. 

Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về điều kiện chuyển visa E9 sang E7 và một số tip giúp bạn thuận lợi hơn khi chuyển đổi. Việc nắm bắt được các điều kiện chuyển đổi sẽ giúp các bạn chủ động hơn khi chuẩn bị hồ sơ. Chúc các bạn chuyển đổi thành công và tiếp tục phát triển sự nghiệp tại xứ sở kim chi nhé.


Tin liên quan

 
 

2024 đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu?

Làm việc tại nước ngoài, trong đó có Đài Loan là hướng “đổi đời” được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu? Con số thực tế sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc: Cập nhật chi tiết 13 nhóm

Khi đăng ký đi làm việc tại Hàn các bạn cần khám sức khỏe tổng quát để loại trừ trường hợp bị mắc những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc. Điều này nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Theo quy định của Hàn Quốc hiện có 13 nhóm bệnh sẽ bị từ chối cấp visa xuất khẩu lao động.

 
 

Hướng dẫn chi tiết làm hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, môi trường làm việc tốt, mức thu nhập ổn định là những lý do Đài Loan thu hút hàng nghìn lao động Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình, các loại giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan để có sự chuẩn bị đầy đủ và chi tiết nhất.

 
 

Danh sách các ngành công nghiệp gốc tại Hàn cấp visa E7

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư thì các bạn cần có visa E7. Đây là loại visa được cấp cho các đối tượng có trình độ chuyên môn cao làm việc tại Hàn trong các ngành công nghiệp gốc. Vậy ngành công nghiệp gốc là gì, hiện nay có bao nhiêu ngành nghề?

 
 

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Tất tần tật từ A - Z

Đài Loan là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan là gì, có khắt khe không? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký sang Đài Loan làm việc.

 
 

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền: Cập nhật 2024

Thị trường xklđ Đài Loan đang cực kỳ thu hút người lao động Việt Nam. Bên cạnh mức lương, điều kiện, cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc, vấn đề chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền cũng là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết các khoản phí người lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu Đài Loan 2024.

 
 

8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc để có tỉ lệ đỗ cao hơn

Khi xin visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, bắt buộc các bạn cần phải trải qua cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp không trả lời tốt trong buổi phỏng vấn thì tỉ lệ trượt visa khá cao. Các bạn có thể tham khảo 8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc dưới đây để có tỉ lệ đỗ cao hơn nhé.

 
 

Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503