Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế ra sao?

Lao động nữ, nhất là những người trong độ tuổi trung niên thường chọn đơn hàng giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vậy, cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế như thế nào? Dưới đây là góc nhìn từ nhiều khía cạnh, hy vọng giúp bạn đọc phần nào hình dung thực tế.

Quyền lợi của người lao động giúp việc tại Đài Loan

Để hiểu rõ hơn về cuộc sống của giúp việc Đài Loan thực tế như thế nào, bạn cần nắm được những quyền lợi sẽ nhận được. Hiện nay, chính phủ Đài Loan cũng ban hành những chính sách nghiêm khắc để bảo vệ quyền lợi của những lao động nước ngoài. Cụ thể, chủ không có quyền xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể của người lao động hoặc bắt làm những công việc không được thỏa thuận ban đầu.

Nếu bị phát hiện sẽ phạt tiền rất nặng, thậm chí phải ngồi tù. Bạn có thể chủ động liên hệ với Văn Phòng Trợ Giúp Công Nhân Việt Nam theo số 03- 217 0468 - 0922-641-743, Đường Dây Nóng 1955, cảnh sát 009, 110 để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Mọi quyền lợi liên quan đều được ghi rõ trong hợp đồng lao động, được pháp luật Việt Nam và Đài Loan bảo vệ. Do đó, người lao động cần chủ động nắm bắt để không bị thiệt thòi.

Người lao động được pháp luật Đài Loan bảo vệ
Người lao động được pháp luật Đài Loan bảo vệ

 

Người lao động sang nước ngoài làm việc đều được pháp luật bảo vệ. Nếu có bất cứ vấn đề gì, bạn có thể liên hệ ngay với cơ quan cảnh sát để được hỗ trợ. Tuyệt đối tránh các trường hợp tự ý bỏ ra ngoài hay làm những việc trái pháp luật. Bên cạnh quyền lợi, bạn sẽ phải tuân thủ những quy định khác, nếu không sẽ bị phạt và trục xuất về nước.

>> Tham khảo thêm: Chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan lao động cần biết

Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan có thực sự màu hồng?

Đa phần, thực tế cuộc sống của người giúp việc ở Đài Loan khá thoải mái. Lý do là nhờ sự tương đồng về văn hóa của 2 quốc gia. Người lao động sẽ làm những công việc quen thuộc như ở Việt Nam, không quá vất vả và được pháp luật bảo vệ. Rất nhiều lao động sau khi hết hạn hợp đồng đã ký gia hạn thêm nhiều lần, tối đa 12 năm. Do đó, không khó hiểu khi ngày càng nhiều chị em đăng ký tham gia đơn hàng này.

Tuy nhiên, dù làm bất cứ công việc gì cũng sẽ có nhược điểm riêng. Cuộc sống của lao động giúp việc Đài Loan cũng không hoàn toàn màu hồng. Đặc biệt là đối với ngành nghề đặc thù này, việc bạn sướng hay khổ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chủ nhà.

Người Đài Loan cũng sẽ có người tốt và người xấu. Nếu may mắn gặp phải chủ tốt, bạn sẽ được xem như một thành viên trong nhà họ. Nhiều gia đình còn tạo cơ hội cho người giúp việc được tham gia học văn hóa, giáo dục nghề nghiệp để dễ dàng hòa nhập hơn.

Ngược lại, nhiều chủ nhà có tính soi xét sẽ khiến bạn cảm thấy không được thoải mái, đôi khi phải chịu ấm ức. Cũng có khá nhiều trường hợp giúp việc phải làm quần quật từ sáng đến đêm, vất vả cực khổ khi lao động tại xứ người. 

Bên cạnh đó là nỗi buồn từ việc xa nhà, xa gia đình. Làm việc, sinh sống tại một quốc gia xa lạ phần nào sẽ mang đến cảm giác khó chịu. Đây là điều không thể tránh khỏi, do vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi đăng ký đơn hàng. Bạn có thể học thêm tiếng Trung ngay từ khi có ý định đi xuất khẩu lao động để dễ dàng nắm bắt công việc và hòa nhập tốt hơn ở môi trường mới.

Cuộc sống của người giúp việc ở Đài Loan sướng hay khổ phụ thuộc nhiều vào chủ nhà
Cuộc sống của người giúp việc ở Đài Loan sướng hay khổ phụ thuộc nhiều vào chủ nhà

Đặc điểm đơn hàng giúp việc Đài Loan

Giúp việc là một trong những đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan được quan tâm nhất hiện nay. Người lao động sẽ thực hiện tất cả các công việc trong gia đình như lau dọn, đi chợ, nấu cơm, chăm sóc người già, trẻ em,... Do vậy, điều kiện tuyển dụng không quá khắt khe. Đối tượng ứng tuyển chỉ cần là nữ từ 18 - 50 tuổi và có sức khỏe tốt.

Chi phí để tham gia đơn hàng thấp hơn nhiều so với ngành nghề khác, chỉ từ 28 - 35 triệu đồng. Lương giúp việc gia đình Đài Loan là 20.000 Đài tệ/tháng. Người lao động được phép nghỉ Lễ 12 ngày trong năm, nếu tăng ca sẽ được thưởng và trả lương cao hơn từ 30 - 60% so với lương cơ bản. Chủ sử dụng lao động cũng bắt buộc phải đóng bảo hiểm y tế cho giúp việc.

Bên cạnh đó, chủ sẽ hỗ trợ chỗ ăn, ở miễn phí. Do vậy, người lao động sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền để lo cho gia đình tại Việt Nam.

Giúp việc Đài Loan không yêu cầu bằng cấp, trình độ, phù hợp với chị em độ tuổi trung niên
Giúp việc Đài Loan không yêu cầu bằng cấp, trình độ, phù hợp với chị em độ tuổi trung niên

 

Cuộc sống của giúp việc Đài Loan không phải “ngồi chơi, xơi nước” nhưng cũng không quá vất vả. Đây là hướng đi giúp người lao động có được thu nhập tốt, cải thiện cuộc sống. Bạn nên lựa chọn đi đơn hàng chính thống từ các nhà môi giới uy tín để tránh tối đa rủi ro. Tham khảo thêm các đơn hàng mới cập nhật tại sanxuatkhaulaodong.com.


Tin liên quan

 
 

Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

 
 

Chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan lao động cần biết

Chính phủ Đài Loan đã ban hành những chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động nước ngoài khi làm việc tại đây. Mọi thông tin đều được thỏa thuận trong hợp đồng, bạn cần kiểm tra chi tiết các điều khoản và giữ thật kỹ giấy tờ này.

 
 

Lương giúp việc Đài Loan thực tế là bao nhiêu, có cao không?

Các đơn hàng giúp việc thu hút đông đảo lao động bởi điều kiện ứng tuyển đơn giản, độ tuổi làm việc được nới rộng, chi phí bay thấp. Bên cạnh đó, mức lương giúp việc Đài Loan cũng khá cao. Vậy cụ thể mức lương của lao động hàng tháng là bao nhiêu?

 
 

TOP 7+ đơn hàng công xưởng Đài Loan lương cao 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan mang đến cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và môi trường làm việc tốt. Nếu chưa biết lựa chọn đơn hàng nào, ngành gì thì các bạn có thể tham khảo các đơn hàng công xưởng Đài Loan hot nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

 
 

Những đơn hàng giúp việc Đài Loan "hot" nhất 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan hiện đang là xu hướng bởi những lợi ích về kinh tế mà hình thức này mang lại. Trong nhóm ngành nghề dành cho nữ hot nhất hiện nay thì đơn hàng giúp việc Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhờ sự tương đồng về văn hóa, chị em có thể dễ dàng hòa nhập khi làm việc tại quốc gia này. Mời bạn đọc tham khảo một số đơn hàng hot đang tuyển dụng hiện nay qua bài viết này.

 
 

TOP 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan thu nhập tốt nhất

Làm việc tại Đài Loan là cơ hội “đổi đời” đối với hàng trăm nghìn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về yêu cầu, quyền lợi thực tế của các đơn hàng xem có phù hợp với bản thân hay không. Dưới đây là 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan có mức thu nhập tốt cho bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

 
 

Top 10 đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc có mức lương cao

Nhu cầu đi Hàn theo diện kỹ sư đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì mức lương hấp dẫn cũng như cơ hội để phát triển trong tương lai. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời cập nhật một số đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc hot nhất đang tuyển dụng.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan không

Xuất khẩu lao động sang Đài Loan ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn tìm kiếm nguồn thu nhập cao và phát triển bản thân. Tuy nhiên, dù làm việc ở bất cứ đâu cũng sẽ có thuận lợi và khó khăn nhất định. Vậy ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay không, ưu nhược điểm của thị trường này là gì?

 
 

2024 đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu?

Làm việc tại nước ngoài, trong đó có Đài Loan là hướng “đổi đời” được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy đi xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu? Con số thực tế sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473