Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan không?

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan hay không? Các công ty môi giới đưa ra rất nhiều lời tư vấn “có cánh” về quyền lợi, mức lương, chi phí, chế độ cho người lao động. Vậy thực tế có đúng như thông tin mà công ty môi giới cung cấp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định nhé.

Ưu điểm khi đi giúp việc Đài Loan

Nhu cầu tuyển dụng cao, điều kiện tham gia đơn giản, mức lương cao và nhiều quyền lợi khác. Đó là những lý do mà người lao động lựa chọn đơn hàng giúp việc Đài Loan.

Cơ hội nghề nghiệp cao và tuyển dụng liên tục

Được mệnh danh là “con rồng châu Á”, Đài Loan là quốc gia có nền kinh tế vô cùng phát triển. Theo dự báo của Cơ quan quản lý Ngân sách, Kế toán và Thống kê (DBGAS), tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) năm 2024 của Đài Loan dự kiến đạt 3,35%, GDP bình quân đầu người lên đến 33.314 USD.

Đài Loan là quốc gia có nền kinh tế vô cùng phát triển, GDP luôn ở mức cao
Đài Loan là quốc gia có nền kinh tế vô cùng phát triển, GDP luôn ở mức cao

 

Tổng dân số Đài Loan hiện nay khoảng 24 triệu người, trong đó tỷ lệ người giàu chiến đến 60%, tỷ lệ thất nghiệp bằng 0. Đi kèm theo đó là tỷ lệ dân số già ngày càng tăng. Theo thống kê từ chính phủ Đài Loan, hơn 50% hộ gia đình tại quốc gia này có nhu cầu thuê giúp việc. Do đó, không khó hiểu khi các đơn hàng giúp việc Đài Loan liên tục đăng tuyển.

Điều kiện thi tuyển đơn giản

Điều kiện tuyển dụng giúp việc Đài Loan cực kỳ dễ dàng, gần như 99% đỗ. Cụ thể, đơn hàng tuyển nữ, từ 18 – 50 tuổi, sức khỏe tốt, không yêu cầu bằng cấp hay kinh nghiệm.

Hàng ngày, bạn sẽ thực hiện các công việc như dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc người trong gia đình hoặc làm dọn dẹp tại công xưởng, nhà máy. Hiện nay, các trang thiết bị hỗ trợ trong gia đình ngày càng hiện đại, do vậy công việc cũng dễ dàng hơn.

Mức lương hấp dẫn

Mức lương của giúp việc Đài Loan chính thức được điều chỉnh tăng từ 17.000 Đài tệ lên 20.000 Đài tệ/tháng theo công văn số 1010/QLLĐNN-ĐLAM từ Cục Quản lý lao động ngoài nước ngày 10/8/2022. Đối với lao động đã hết hợp đồng 3 năm hoặc sau 6 năm làm cho cùng 1 chủ sẽ được xem xét chi trả mức lương cơ bản tương ứng 21.000 và 22.000 Đài tệ/tháng khi gia hạn hợp đồng mới.

Có nên đi giúp việc Đài Loan, bạn có thể cân nhắc bởi lương nhận được khá cao
Có nên đi giúp việc Đài Loan, bạn có thể cân nhắc bởi lương nhận được khá cao

 

Đây là mức lương khá cao so với tại Việt Nam, nếu làm thêm giờ hoặc làm ngày lễ sẽ được trả thêm 30 - 60% lương cơ bản. Ngoài ra, người lao động còn được miễn phí tiền ăn, cung cấp chỗ ở nên có thể dễ dàng tiết kiệm hơn so với ngành nghề khác.

Chi phí thấp

So với các ngành nghề khác thì xuất khẩu lao động Đài Loan làm giúp việc có chi phí trẻ hơn rất nhiều. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định các công ty môi giới không được thu quá 2036 USD (khoảng 45 triệu VNĐ) cho một đơn hàng.

Bên cạnh đó, chi phí giúp việc Đài Loan có xu hướng giảm do sự cạnh tranh giữa các công ty với nhau. Thông thường, người lao động chỉ mất từ 28 - 35 triệu đồng để có thể xuất cảnh. Nếu không đủ điều kiện kinh tế, bạn có thể được nợ phí và vay vốn ngân hàng.

Một số quyền lợi khác cho người giúp việc ở Đài Loan

Có nên đi giúp việc Đài Loan hay không, bên cạnh những lợi thế trên, người lao động còn được hưởng một số quyền lợi riêng có, cụ thể như sau:

  • Được tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế với tổng mức phí là 5,17% lương cơ bản, trong đó chủ nhà chi trả 60%, người lao động đóng 30% và sở tại hỗ trợ 10%.
  • Được nghỉ chủ nhật hàng tuần và 12 ngày Lễ lớn trong năm do chính phủ Đài Loan quy định.
  • Chủ hỗ trợ ăn uống và chỗ ở, có đăng ký với Cục Lao Động tại địa phương.
  • Thời hạn tối đa khi đi giúp việc Đài Loan lên đến 12 năm.
  • Có quyền đổi chủ khi phải làm những công việc trái điều khoản hợp đồng thỏa thuận hoặc bị hành hạ, xúc phạm nhân phẩm và thân thể.

Nhược điểm khi giúp việc tại Đài Loan

Có nên đi giúp việc Đài Loan hay không, bên cạnh ưu điểm thì người lao động cần phải xem xét những nhược điểm của công việc này. Đầu tiên, đơn hàng chỉ tuyển nữ, không yêu cầu trình độ nhưng trong quá trình làm việc, người lao động phải giao tiếp bằng tiếng Đài. Rào cản về ngôn ngữ có thể gây ra một số khó khăn trong thời gian đầu mới qua. Bên cạnh đó, không thể thiếu chính là cảm giác nhớ nhà, nhớ gia đình. 

Ngoài ra, cuộc sống của người làm giúp việc gia đình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chủ nhà. Nếu may mắn gặp được chủ nhà tốt, bạn sẽ được đối xử và xem như một thành viên trong gia đình họ. Tuy nhiên, ở đâu cũng sẽ có người tốt kẻ xấu. Một số chủ nhà khó tính, thường xuyên soi xét và bắt bẻ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ấm ức.

Một số chủ nhà khó tính sẽ khiến giúp việc cảm thấy không thoải mái
Một số chủ nhà khó tính sẽ khiến giúp việc cảm thấy không thoải mái

 

Trong trường hợp bị chủ bắt ép quá đáng, hoặc có những hành vi không đúng chuẩn mực như xúc phạm danh dự, nhân phẩm hay thân thể, người lao động có thể liên hệ đến số của Đường Dây Nóng Bộ Lao Động ( trực 24/24) là 1955, số cảnh sát là 009, số đường dây chống xâm phạm tình dục 110 hoặc Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (02) 25043477 - (02)25166626 để được hỗ trợ.

Giải đáp: Vậy có nên đi giúp việc Đài Loan hay không?

Có thể thấy, đi giúp việc tại Đài Loan mang đến cho người lao động rất nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt. Đặc biệt, là lao động nữ đã ngoài 35 tuổi, điều kiện gia đình khó khăn.

Có nên đi giúp việc Đài Loan hay không, người lao động cần tự cân nhắc “được” - “mất” cũng như mức độ phù hợp của bản thân để đưa ra quyết định. Dù làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng phải đối mặt với một số thách thức. Tuy nhiên, chỉ cần làm việc chăm chỉ và nỗ lực, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công nhất định.

Tổng kết lại, thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trước khi quyết định, người lao động nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan, tham khảo đơn hàng tại các công ty tuyển dụng uy tín. Chúc các bạn sớm tìm được hướng đi phù hợp cho tương lai nhé.


Tin liên quan

 
 

Cập nhật điều kiện đi hàn quốc theo diện kỹ sư năm 2024

Đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư là mong muốn của rất nhiều người. Bên cạnh mức lương hấp dẫn, người lao động còn có cơ hội định cư lâu dài tại xứ sở kim chi. Vậy điều kiện đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư có khó không?

 
 

Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí: Điều kiện, chi phí, lương và chế độ

Hàn Quốc hiện đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực kỹ sư thuộc nhiều ngành trong đó có cơ khí. Vậy cho lao động Việt có cơ hội trở thành kỹ sư tại xứ sở kim chi hay không? Chi tiết về điều kiện, chi phí, đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 

Cập nhật chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư đang là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí không nhỏ. Thông tin chi tiết về các khoản chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32226
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503