A-Z Về Visa Kỹ Sư Nhật Bản (Visa E7 Nhật Bản) 2024

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 

Visa kỹ sư nhật là gì? Những quyền lợi của visa kỹ sư

Visa kỹ sư Nhật Bản còn được gọi là visa  E7 Nhật Bản. Đây là một loại visa lao động được chính phủ Nhật cấp cho các đối tượng có trình độ chuyên môn cao. Thời hạn lưu trú của visa kỹ sư dao động từ 1 - 5 năm tùy theo thời hạn ký kết làm việc của người lao động. 

Visa kỹ sư là visa được cấp cho người tham gia chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư
Visa kỹ sư là visa được cấp cho người tham gia chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư

Hiện nay Visa kỹ sư Nhật Bản là một trong những loại visa có thời hạn lưu trú lâu và có nhiều quyền lợi nhất. Một số quyền lợi của visa kỹ sư Nhật Bản có thể kể đến như:

  • Người lao động được phép chuyển đổi vị trí công việc hoặc công ty khác trong quá trình làm việc tại Nhật. Điều kiện là vị trí công việc hoặc công ty mới có chuyên ngành liên quan đến chuyên ngành kỹ sư mà các bạn đã đăng ký. 
  • Có mức lương cao tương đương với với các kỹ sư Nhật Bản. Bên cạnh đó các bạn cũng được hưởng các quyền lợi khác về phụ cấp, thưởng, thâm niên,... tương tự như người Nhật. 
  • Có visa kỹ sư, các bạn được phép về thăm gia đình nếu có điều kiện kinh tế, được bảo lãnh người thân sang Nhật với thời hạn lưu trú tối đa lên đến 30 ngày.
  • Sau một thời gian làm việc nhất định tại Nhật (thường là 5 năm), người lao động có thể xin visa vĩnh trú định cư lâu dài. Khi có visa này các bạn có thể bảo lãnh người thân (vợ, con) sang Nhật sinh sống cùng.

Điều kiện xin visa kỹ sư Nhật Bản 2024

Để tham gia ứng tuyển các đơn hàng kỹ sư cũng như xin visa e7 Nhật Bản các bạn cần đáp ứng một số điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, trình độ chuyên môn,... Điều kiện xin visa kỹ sư Nhật năm 2024 gồm có:

  • Độ tuổi: 22 - 35 tuổi, một số công ty có nhu cầu tuyển dụng đến độ tuổi 40. 
  • Ngoại hình: Không bắt buộc về ngoại hình. Tuy nhiên một số ngành nghề hoặc đơn vị tuyển dụng sẽ có yêu cầu nam giới cao 160cm nặng 50kg trở lên, nữ cao từ 150cm nặng 45kg trở lên. 
  • Điều kiện sức khỏe: Không mắc các bệnh nằm trong nhóm 13 bệnh cấm nhập cảnh Nhật Bản như HIV, lao phổi,... Cũng có một số đơn tuyển dụng vẫn chấp nhận cận thị, viêm gan B ở mức độ nhất định. 
  • Trình độ chuyên môn: Tối thiểu có bằng kỹ sư cao đẳng ở cùng chuyên ngành hoặc chuyên ngành có liên quan với chương trình tuyển dụng. 
  • Trình độ ngoại ngữ: Visa kỹ sư Nhật Bản thường yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N4. Cũng sẽ có một số cơ hội cho người chưa đạt N4 nhưng sẽ rất ít. 
  • Kinh nghiệm làm việc: Các chương trình tuyển dụng có yêu cầu khác nhau, có thể từ 1 - 2 năm hoặc không cần kinh nghiệm. 
  • Điều kiện khác: Người tham gia ứng tuyển có lý lịch trong sáng, không có tiền án, tiền sự, không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh tại Việt Nam hoặc Nhật Bản.
Nhiều đơn vị tuyển dụng yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn
Nhiều đơn vị tuyển dụng yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn

Hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản cần những gì?  

Để xin visa kỹ sư Nhật Bản, người lao động bắt buộc phải có hợp đồng hợp pháp và giấy chứng nhận tư cách lưu trú. Sau đó chuẩn bị hồ sơ và nộp ở văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Bộ hồ sơ xin visa E7 Nhật Bản yêu cầu có đầy đủ các loại giấy tờ sau: 

  • Hộ chiếu
  • Thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp tại Nhật Bản
  • Hợp đồng lao đông bản gốc
  • Giấy tiếp nhận tu nghiệp tại Nhật Bản (nếu có
  • Giấy chứng nhận tư cách lưu trú COE (bao gồm cả bản gốc và bản sao)
  • Ảnh chụp 4.5 x 4.5 (Ảnh mới không quá 3 tháng)
  • Tờ khai xin cấp visa theo mẫu quy định

Lưu ý, tất cả các loại giấy tờ trong hồ sơ đều phải còn thời hạn từ 3 - 6 tháng tính từ ngày chứng nhận.

Một số câu hỏi thường gặp về visa kỹ sư Nhật Bản

Tham khảo các câu hỏi thường gặp về visa Kỹ sư Nhật Bản để hiểu và có sự chuẩn bị tốt nhất khi đi Nhật theo diện kỹ sư.

Thời gian xin visa kỹ sư Nhật Bản mất bao lâu?

Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ xét duyệt hồ sơ xin visa E7 Nhật Bản trong khoảng 5 - 15 ngày tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ, không tính ngày cuối tuần. Trong trường hợp hồ sơ không có vấn đề phát sinh nào thì các bạn sẽ có visa trong khoảng thời gian này. 

Visa kỹ sư Nhật Bản có thời hạn bao lâu?

Visa kỹ sư Nhật Bản thuộc diện visa lao động, thông thường thời hạn lưu trú của loại visa này là 1 - 3 năm. Bên cạnh đó, người lao động có thể gia hạn visa lâu hơn nếu đáp ứng đủ điều kiện.

Thu nhập khi đi Nhật Bản theo visa kỹ sư là bao nhiêu?

Thu nhập trung bình 1 tháng của kỹ sư Nhật Bản rơi vào khoảng 180.000 – 250.000Yên/tháng, chưa tính lương tăng ca và các khoản phụ cấp khác.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về visa kỹ sư Nhật Bản. Chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư với visa E7 có nhiều quyền lợi hấp dẫn và cơ hội định cư lâu dài tại đất nước mặt trời mọc. Các bạn có thể tham khảo thêm những đơn hàng kỹ sư Nhật đang tuyển dụng tại Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản


Tin liên quan

 
 

Chi Phí Đi Đơn Kỹ Sư Nhật Bản Năm 2024, Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí

Đi Nhật theo diện kỹ sư là chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản cho những ứng viên có trình độ chuyên môn ở c&aacut...
Tác giả:
 
 

Cập nhật tất cả điều kiện đi nhật diện kỹ sư 2024

Kỹ sư Nhật Bản có mức lương hấp dẫn thế nhưng điều kiện đi Nhật diện kỹ sư sẽ khó hơn các chương trình khác. Vậy đi Nhật theo diện...
Tác giả:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

MB Tuyển 04 Nam Hàn và kiểm tra các sản phẩm linh kiện ô tô tại Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
454
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 08 Nữ chế biến thực phẩm trong siêu thị tại Shizuoka, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1153
 
 
 
  /tháng
(1986 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 10 Nam kỹ sư xây dựng tại Kanagawa, Nhật Bản - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1219
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
8278
 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

Đơn hàng 24 Nam Nữ chế biến thực phẩm tại Tokyo, Nhật Bản - Phí Thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
99590