Thị trường xuất khẩu lao động Algeria 2024: Cơ hội và thách thức?

Với chi phí xuất cảnh thấp, điều kiện tuyển dụng đơn giản chương trình XKLĐ Algeria đang thu hút sự quan tâm của nhiều lao động Việt. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường xuất khẩu lao động Algeria. Tham khảo để có góc nhìn tổng quan về thị trường trước khi quyết định.

Các thông tin tổng quan về đất nước Algeria

Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Algérie (Algeria) nằm ở Bắc Phi, giáp Libya ở phía Đông, Tunisia ở phía Đông Bắc, Niger phía Đông Nam, Mali và Mauritanie phía Tây Nam và Tây Sahara ở phía Tây. Quốc gia này có diện tích lên đến 2.381.741 km², trong đó hơn 85% là sa mạc Sahara. Algeria có khí hậu khô nóng, mùa đông tại các vùng núi rất khắc nghiệt.

Thủ đô Algeria là Alger, ngôn ngữ chính tiếng Ả rập và có đến 65% dân số Algeria nói được tiếng Pháp. Số người biết đọc và viết đạt 61,6%. Tuổi thọ trung bình đạt 69,24 tuổi trong đó nam là 68,07, nữ là 70,46 tuổi. Algeria không quá nổi tiếng về du lịch, một số danh lam thắng cảnh bạn có thể ghé thăm là di tích cổ thời La Mã ở Ti-pa-oa, nhà thờ Đức Bà Châu Phi , đài tưởng niệm Martyr, nhà thờ hồi giáo lớn Algiers, bảo tàng lịch sử quốc gia Algeria, "thành phố của những cây cầu" Constantine,...

Đất nước Algeria thuộc Bắc Phi, cách Việt Nam khoảng 10.836 km
Đất nước Algeria thuộc Bắc Phi, cách Việt Nam khoảng 10.836 km

 

Về kinh tế, Algeria đứng thứ 4 châu Phi với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 đạt 190 tỷ USD. GDP bình quân đầu người là khoảng 4.100 USD. Quốc gia này có trữ lượng khí tự nhiên và dầu mỏ vô cùng lớn, lần lượt đứng thứ 7 và thứ 14 thế giới. Cấu trúc các ngành hiện tại là Nông nghiệp 8.9%, Công nghiệp 60.9% và Dịch vụ 30.2%. Do điều kiện về khí hậu, quốc gia này phải nhập khẩu số lượng lớn lương thực, thực phẩm. Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa nói chung đạt 40 tỷ USD trong năm 2023.

Tiềm năng xuất khẩu lao động tại Algeria

Trong những năm trở lại đây, châu Phi nói chung và Algeria nói riêng là một trong các thị trường được nhiều lao động Việt Nam quan tâm. Quốc gia này có nguồn khoáng sản dồi dào, thu hút những nhà đầu tư lớn từ Trung Quốc, Anh, Mỹ, Pháp. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực nước ngoài cũng theo đó mà tăng cao.

Tuy không sôi động như thị trường truyền thống hay các nước châu Âu, nhưng thị trường xuất khẩu lao động Algeria mang đến nhiều cơ hội việc làm ở đa ngành nghề với mức thu nhập khá ổn định, dao động trong khoảng 600 - 1.500 USD/tháng. Một số ngành nghề phổ biến có thể kể đến như khai khoáng, thợ điện nước, lái xe, công nhân xây dựng, nhân viên ốp lát, làm thạch cao,... Nếu có tiếng Pháp tốt, bạn có thể sang Algeria làm phiên dịch viên.

Đi xuất khẩu lao động Algeria có điều kiện không quá khó, tuyển người lên đến 55 tuổi, không yêu cầu tay nghề cũng như ngoại ngữ. Đây là yếu tố thuận lợi, phù hợp với đại đa số lao động phổ thông tại Việt Nam hiện nay. Chính phủ Việt Nam cũng đang nỗ lực tăng cường hợp tác để đưa thêm nhiều lao động sang Algeria làm việc trong thời gian tới.

Nhìn nhận khách quan thị trường xuất khẩu lao động Algeria

Chính phủ hai nước Việt Nam và Algeria đã chính thức ký kết hợp tác tiếp nhận lao động xuất khẩu. Do đó, hầu hết các đơn hàng xklđ Algeria hiện nay đều do Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐTBXH quản lý. Nhờ đó, người lao động sẽ được đảm bảo quyền lợi tốt nhất trong suốt quá trình làm hồ sơ, thi tuyển đến khi hết hợp đồng về nước.

Nhìn chung, thị trường lao động tại Algeria có tiềm năng nhưng người lao động cần phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Hiện nay xuất hiện rất nhiều đơn vị lừa đảo với những chiêu trò quảng cáo vô cùng hấp dẫn. Bạn nên tìm hiểu kỹ càng về đơn hàng, cũng như công ty môi giới trước khi đăng ký tham gia.

Thị trường xuất khẩu lao động Algeria khá sôi động với nhiều ngành nghề tuyển dụng
Thị trường xuất khẩu lao động Algeria khá sôi động với nhiều ngành nghề tuyển dụng

Vậy ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Algeria hay không? Algeria là một thị trường tiềm năng với điều kiện và chi phí thấp hơn so với nhiều nước truyền thống khác. Tuy nhiên, có nên đi làm việc tại đất nước này hay không còn  tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Người lao động nên tìm hiểu kỹ thông tin về thị trường cũng như những thuận lợi, khó khăn khi làm việc tại đất nước này trước khi quyết định.

>> Tham khảo chi tiết tại: Có nên đi xklđ Algeria? 

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về đất nước và thị trường xuất khẩu lao động Algeria. Có thể thấy, Algeria khá tiềm năng giúp lao động Việt Nam thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, người lao động nên tìm hiểu kỹ thông tin và có sự chuẩn bị thật tốt để thuận lợi tham gia thị trường xklđ này.


Tin liên quan

 
 

TOP 7+ đơn hàng xklđ Algeria hot nhất hiện nay

Làm việc tại Algeria là hướng đi được nhiều lao động lựa chọn để cải thiện cuộc sống. Người lao động có thể tham khảo một số đơn hàng xklđ Algeria mới nhất trong bài viết dưới đây. Từ đó lựa chọn đơn hàng phù hợp với năng lực và mục tiêu nghề nghiệp cá nhân.

 
 

Tất tần tật quy trình, thủ tục xin visa xklđ Nga

Với môi trường lao động đa dạng và cơ hội việc làm phong phú, Nga đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều lao động quốc tế, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình xin visa xklđ Nga diễn ra suôn sẻ, người lao động cần nắm vững các bước cần thiết, từ việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cho đến việc hiểu rõ quy trình xét duyệt.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ Algeria không?

Algeria là một trong những thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng và có điều kiện tuyển dụng đơn giản. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có nên đi xklđ Algeria hay không? Những thông tin trong bài viết dưới đây giúp người lao động có được góc nhìn đa chiều, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn.

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động Algeria từ A – Z

Algeria là đất nước có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn cho người lao động Việt Nam. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị hồ sơ và thủ tục xuất khẩu lao động Algeria không hề đơn giản và đòi hỏi sự cẩn trọng và hiểu biết rõ ràng. Chi tiết từ A đến Z về cách làm hồ sơ, thủ tục xklđ sang Algeria sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Mức lương xklđ Algeria thực tế là bao nhiêu?

Người lao động chấp nhận làm việc tại nước ngoài với mong muốn có mức thu nhập cao hơn trong nước và nhanh chóng cải thiện cuộc sống. Do đó, vấn đề mức lương xklđ Algeria bao nhiêu được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giúp cung cấp thông tin hữu ích về mức lương và các yếu tố tác động đến thu nhập của người lao động tại Algeria.

 
 

Điều kiện xklđ Algeria 2024 [Cập nhật mới nhất]

Để đi xuất khẩu lao động Algeria, người lao động cần đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, độ tuổi, trình độ học vấn, kỹ năng tay nghề,... Tất tần tật điều kiện xklđ Algeria 2024 mới nhất được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Chi phí xklđ Algeria năm 2024 bao nhiêu tiền? Gồm những khoản gì?

Chi phí xklđ Algeria, đi xklđ Algeria bao nhiêu tiền là điều mà lao động Việt Nam vô cùng quan tâm. Đây là cái tên không còn lạ lẫm trong những năm trở lại đây bởi đơn hàng đa dạng, mức lương khá tốt, phí thấp và dễ đi. Mời bạn đọc theo dõi bài viết này để có thể cập nhật những thông tin quan trọng trước khi đặt chân đến Algeria làm việc.

 
 

Tất tật những thông tin cần biết về visa E7-4 Hàn Quốc

Visa E7-4 là một trong những loại visa được cấp cho chương trình tuyển dụng lao động kỹ sư Hàn Quốc. Để hiểu rõ hơn về quyền lợi, điều kiện đăng ký và những lưu ý khi xin loại visa này, các bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

 
 

Những điều cần biết về Hàn Quốc trước khi đi xklđ

Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu lao động có nhiều sức hút với lao động Việt Nam. Nếu đang quan tâm đến thị trường này, các bạn nên tham khảo những điều cần biết về Hàn Quốc trước khi đi xklđ dưới đây. Từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất và dễ dàng hòa nhập với môi trường mới tại xứ sở kim chi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2003)
Tuyển:  

Đơn hàng kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản - Chăm sóc sân Gold - Phí xuất cảnh thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1414
 
 
 
  /tháng
(1997 - 2006)
Tuyển:  

Tuyển 45 Nam Nữ Chế biến thực phẩm tại Osaka, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3943
 
 
 
  /tháng
(1979 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 05 Nam thợ Hàn 6G xklđ Liên Bang Nga.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
2347
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

Tuyển sinh du học Hàn Quốc ngành Golf - Hệ cao đẳng D2-1.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
2291
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2000)
Tuyển:  

SKK Logistics Hàn Quốc tuyển 10 Nam kỹ sư làm vận tải, xây dựng tại Gyeongsangbuk-do.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
258