Những thông tin thú vị về nước Nga - Xứ sở bạch dương bí ẩn

Cựu Thủ tướng Anh - Winston Churchill đã nói: “Nước Nga là một câu đố được gói trong một hộp quà bí ẩn, bao bọc bởi lớp vỏ thần bí”. Thật vậy, những thông tin thú vị về đất nước Nga được bật mí trong bài viết này sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

Một số thông tin cơ bản về Liên bang Nga

Liên bang Nga (Russian Federation) nằm ở phía Bắc lục địa Á Âu, giáp biên giới với những quốc gia như Na Uy, Phần Lan, Estonia, Litva, Latvia, Ba Lan, Belarus, Ukraina, Azerbaijan, Gruzia, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ và Bắc Triều Tiên. Thủ đô của Nga là Mát-xcơ-va (Moscow). Nga là nhà nước Pháp quyền Dân chủ liên bang gồm 83 chủ thể, tổ chức nhà nước theo hình thức cộng hòa Tổng thống. Ngày Quốc khánh là 12 tháng 6 năm 1990 (Ngày Tuyên bố chủ quyền). Đơn vị tiền tệ là đồng Rúp.

Tiền giấy của Nga có dấu nổi tiện cho người khiếm thị
Tiền giấy của Nga có dấu nổi tiện cho người khiếm thị

 

Nga có diện tích  17.075.400 km2, đứng thứ nhất thế giới, gấp 50 lần diện tích đất liền Việt Nam và lớn hơn cả sao Diêm Vương. Tuy nhiên, 70% diện tích là băng tuyết, nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng -1 độ C. Do vậy, Nga được mệnh danh là vương quốc băng giá.

Với lãnh thổ trải dài ở cả 2 châu lục, một trong những thông tin thú vị về đất nước Nga có thể bạn chưa biết là Nga có nhiều múi giờ nhất thế giới, cụ thể là 9 múi giờ từ UTC+2 đến +12, mùa hè từ UTC+3 đến +13.

Dân số nước Nga khoảng 145 triệu người, trong đó 81% là người Nga, 3.7% người Tatar, 1.4% người Ukraina, 1.1% người Bashkir, 1.0% người Chuvash, 0.8% người Chechen và 11% dân tộc khác. Người Nga chủ yếu theo đạo Cơ đốc (chiếm 75% dân số), Hồi giáo (5% dân số) và các tôn giáo khác như Do thái giáo, Phật giáo, Tin lành,…

Những thông tin thú vị về đất nước Nga - Nền kinh tế đáng ngưỡng mộ

Mặc dù phải chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây, kinh tế Nga vẫn duy trì tăng trưởng vượt bậc. Theo Tổng cục Thống kê Nga, GDP theo giá hiện tại đạt khoảng 171.041 tỷ Ruble. Chỉ số tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội GDP năm 2023 đạt 3,6%, cao nhất trong 10 năm qua. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Nga hiện đang giữ vị trí thứ 5 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nga là quốc gia có nhiều loại tài nguyên thiên nhiên, trong đó nổi bật nhất là dầu mỏ, khí đốt, quặng và than. Nền kinh tế phát triển đa dạng lĩnh vực, bao gồm:

  • Nông nghiệp và lâm nghiệp: Tổng diện tích đất canh tác khoảng 1.237.294 Km2, lớn thứ tư thế giới. Các sản phẩm chính là lúa mạch, yến mạch, kiều mạch, hướng dương,...
  • Công nghiệp: Các ngành công nghiệp chính là sản xuất xe, dầu hỏa, hóa chất, luyện thép, kim loại màu, thiết bị công nghiệp - vận tải, máy công cụ,...
  • Năng lượng: Nga là cường quốc siêu năng lượng, có sản lượng khí đốt hàng đầu thế giới, trữ lượng than đứng thứ 2 và dầu mỏ thứ 8 thế giới.
  • Giao thông vận tải: Hệ thống vận tải đường sắt Nga có chiều dài 85.500 Km, chỉ đứng sau Mỹ. Có đến 9 triệu hành khách đi tàu điện ngầm ở Moscow mỗi ngày. Tổng chiều dài đường thủy nội địa là 102.000 km. Nga có 1.216 sân bay và hệ thống giao thông công cộng rất phát triển.
  • Khoa học, công nghệ và kỹ thuật: Nền khoa học công nghệ và kỹ thuật vô cùng phát triển, đạt được nhiều thành tự lớn. Có thể kể đến như máy bay tàng hình Su-57, xe tăng T-14 Armata, vũ khí hạt nhân,...

Những thông tin thú vị về đất nước Nga - Văn hóa du lịch

Nga là một quốc gia rộng lớn, với nhiều cảnh quan đẹp cùng nền văn hóa độc đáo. Thời điểm du lịch lý tưởng từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 9, khi thời tiết ấm áp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến Nga vào thời gian còn lại nếu muốn tận hưởng cái lạnh thấu xương và ngắm tuyết phủ trắng bầu trời. Nga có thị trấn Oymyakon, thuộc vùng Yakutia, Siberia có nhiệt độ trung bình vào tháng 12 và tháng 1 là -50°C.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nhận định phải ghé thăm 1 lần trong đời khi đến Nga là cung điện Kremlin Moscow, bảo tàng Hermitage, quảng Trường Đỏ, tháp Ostankino, sở thú Moscow, bảo tàng Puskin, núi lửa Krenitsyn đảo Onekotan,... Một trong những thông tin thú vị về đất nước Nga khiến bạn muốn “xách ba lô lên và đi” đó chính là các lễ hội truyền thống. Không thể không nhắc đến Lễ tiễn mùa đông, Hội Ivan Kupala mùa đông, Hội Ivan Kupala mùa hạ, Lễ hội chăn cừu, Lễ Maslyanitsa, Lễ Phục Sinh,...

Hàng triệu du khách đến Nga vào ngày Lễ Phục sinh
Hàng triệu du khách đến Nga vào ngày Lễ Phục sinh

 

Người Nga cực kỳ hiếu khách, họ thích mời bạn bè đến nhà. Họ sẽ mang hết đồ ăn ra để tiếp đãi. Ẩm thực nước Nga cũng rất đáng để khám phá. Một số món ăn nổi tiếng như súp củ cải đỏ Borsch, salad Nga, bánh mì đen, bánh cuốn Leningrad, thịt nướng Shashlik, bánh  hạnh phúc Pelmeni,... Theo thống kê, một người Nga trung bình uống hơn 18 lít rượu mỗi năm.

Trên đây là những thông tin thú vị về nước Nga khiến bạn thêm yêu đất nước này. Xứ sở bạch dương luôn ẩn chứa những điều bất ngờ khiến bạn phải trầm trồ khi tìm hiểu. Để khám phá thêm nhiều điều thú vị về đất nước này các bạn có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nga. Đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để các bạn phát triển sự nghiệp và tích lũy tài chính cho tương lai. 


Tin liên quan

 
 

TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt nhất hiện nay

Thị trường xuất khẩu lao động Nga sở hữu rất nhiều tiềm năng nên được lao động Việt Nam lựa chọn phổ biến trong thời gian qua. Nếu có mong muốn làm việc tại đất nước này, bạn có thể tham khảo TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không?

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không là một quyết định quan trọng, cần được đánh giá một cách kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường lao động nước này cũng như một số thông tin quan trọng khác trước khi lựa chọn.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nga cập nhật mới nhất 2024

Nga được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho những người Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu lao động. Để có thông tin cập nhật mới nhất về mức lương xuất khẩu lao động Nga cũng như điều kiện cần có nếu muốn được làm việc tại quốc gia này, hãy tham khảo bài viết chia sẻ ngay dưới đây.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xuất khẩu lao động Nga được xem là “miếng bánh” tiềm năng được nhiều lao động Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Điều kiện để được làm việc tại Nga không quá khắt khe, lương bổng cũng khá cao trong khi chi phí sinh hoạt ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nhiều người lao động còn băn khoăn khi không biết tổng chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

 
 

Khám phá những thông tin thú vị về đất nước Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trên bán đảo Scandinavisa, thuộc khu vực Bắc  Âu. Đây là một đất nước đa màu sắc, đa văn hóa với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin cơ bản về đất nước này, đừng bỏ lỡ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 
 

Thời điểm này có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không?

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển và một xã hội phồn hoa, văn minh, Đan Mạch đang là điểm đến của nhiều lao động quốc tế trong đó có Việt Nam. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không? Hãy tham khảo ngay những thông tin mới nhất liên quan đến chủ đề này để có thể đưa ra quyết định chính xác và tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

 
 

Điều kiện xklđ Đan Mạch và những điều cần biết

Trong vài năm trở lại đây, xuất khẩu lao động đến các nước phương Tây đã trở thành xu hướng phổ biến. Trong số đó, Đan Mạch là thị trường lao động nhận được sự quan tâm hàng đầu nhờ mức lương hấp dẫn và chế độ phúc lợi tốt dành cho lao động nước ngoài. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thị trường này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về xuất điều kiện xklđ Đan Mạch.

 
 

Chi phí xklđ Đan Mạch 2024 có cao không?

Đan Mạch là một thị trường hấp dẫn thu hút sự quan tâm nhiều lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam. Khi có mong muốn đến làm việc tại đây, chi phí XKLĐ Đan Mạch là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm tại Đan Mạch, dưới đây là những thông tin liên quan cần tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Tìm hiểu mức lương XKLĐ Đan Mạch 2024

Trong vài năm gần đây, Đan Mạch đã trở thành thị trường xuất khẩu lao động hấp dẫn thu hút nhiều lao động nước ngoài nhờ vào điều kiện sống tốt và mức lương hấp dẫn. Với những người đang có kế hoạch lao động tại đất nước này trong thời gian tới, mức lương xklđ Đan Mạch chắc chắn là một trong những thông tin được quan tâm hàng đầu.

 
 

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội và công tác XKLĐ

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội là một cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhiều lĩnh vực trong đó có xuất khẩu lao động. Chi tiết về hình thức quản lý và chức năng của Bộ trong công tác đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473