Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp: Thông tin cần biết

Ngành nông nghiệp xứ sở hoa anh đào được xem như là ngành nông nghiệp kiểu mẫu cho toàn thế giới. Đây là cơ hội rất lớn để các kỹ sư tại Việt Nam trải nghiệm, làm việc và phát triển bản thân. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp qua bài viết này nhé.

Nhiệm vụ của kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp

Hiện nay, kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản đang tuyển dụng 2 mảng chính bao gồm: Kỹ sư trồng trọt và kỹ sư chăn nuôi. Cụ thể, công việc của kỹ sư trồng trọt như sau:

  • Nghiên cứu giống cây trồng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng như dinh dưỡng, nước, ánh sáng, nhiệt độ,...
  • Nghiên cứu các yếu tố đe dọa đến cây trồng gồm cỏ dại, côn trùng, các loại bệnh,…
  • Theo dõi, hỗ trợ, thúc đẩy cũng như giám sát hoạt động của nông trại.
  • Lập và quản lý kế hoạch sản xuất, hỗ trợ các lao động về kỹ thuật khi cần thiết.
  • Báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng hay quý, năm tùy thuộc vào yêu cầu của trang trại.
Kỹ sư trồng trọt làm việc tại các nông trại ở Nhật Bản
Kỹ sư trồng trọt làm việc tại các nông trại ở Nhật Bản

 

Trong khi đó, kỹ sư chăn nuôi sẽ đảm nhiệm những công việc gồm:

  • Thiết kế chuồng trại.
  • Chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi.
  • Vệ sinh, phòng ngừa, điều trị bệnh cho vật nuôi.
  • Nghiên cứu, sản xuất thức ăn có chất lượng tốt nhất cho vật nuôi.
  • Lai ghép, phối giống năng suất cao.
  • Phối hợp với bác sĩ thú y để hồi phục sức khỏe cho vật nuôi.
  • Quản lý, hoạch định chiến lược phát triển cho cơ sở chăn nuôi.

Nền nông nghiệp Nhật Bản hiện đang chuyển dịch sang hướng tự động hóa. Các kỹ sư nông nghiệp sẽ được phát triển và ứng dụng các công nghệ mới nhất để trồng trọt và chăn nuôi. Tuy nhiên, giới trẻ hiện nay lại không có nhiều hứng thú trong việc làm nông nghiệp. Do đó, chính phủ Nhật đã đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ để thu hút các kỹ sư nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Thực tế mức lương nhận được?

Mức lương cơ sở của các bạn kỹ sư nông nghiệp mới ra trường đã có tiếng Nhật cơ bản rơi vào khoảng 200.000 – 250.000 yên/tháng. Con số này sẽ thay đổi theo từng năm, tăng lên theo kinh nghiệm, trình độ tay nghề và tiếng Nhật, có thể lên đến trên 300.000 yên/tháng. Nhiều xí nghiệp còn đưa ra hỗ trợ, đãi ngộ cực tốt cho các kỹ sư nông nghiệp.

Mức lương của Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp cao hơn nhiều so với tại Việt Nam
Mức lương của Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp cao hơn nhiều so với tại Việt Nam

 

Lợi thế và thách thức khi tham gia chương trình Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp

Có nên tham gia kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp không sẽ phụ thuộc vào mong muốn của từng người. Tuy nhiên, đơn hàng này thực sự mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

  • Nhu cầu tuyển dụng cao, nhiều đơn hàng để bạn có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, các yêu cầu về bằng cấp, khả năng nói tiếng Nhật, sức khỏe ở mức cơ bản, khả năng trúng tuyển cao.
  • Đơn hàng kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản có mức chi phí tham gia thấp để thu hút nhiều lao động có tay nghề.
  • Cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, học hỏi nhiều kỹ thuật tiên tiến mà tại Việt Nam không có, từ đó nâng cao tay nghề nhanh chóng để phát triển sự nghiệp sau này.
  • Mức lương hấp dẫn, được hỗ trợ chỗ ở, đi lại, ăn uống cũng như các chế độ bảo hiểm theo quy định.
  • Có cơ hội định cư và bảo lãnh người thân sang Nhật sau một thời gian làm việc.
Đơn hàng nông nghiệp tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư tại Việt Nam
Đơn hàng nông nghiệp tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư tại Việt Nam

 

Tuy nhiên, khi tham gia đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp, bạn cũng cần xác định không có công việc nào nhẹ nhàng, nhất là ở một đất nước xa lạ. Tuy không vất vả như tại Việt Nam, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong quá trình lao động, áp lực tiến độ công việc, nhịp sinh hoạt bị thay đổi, thức ăn không hợp,... 

Một số đơn hàng Nông nghiệp tuyển dụng

Dưới đây là một số đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp bạn có thể tham khảo:

  • Kỹ sư làm việc trong trang trại: Làm việc trong trang trại chăn nuôi gà và chế biến thịt gà, yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng trở lên các ngành có liên quan, có sức khỏe tốt.
  • Kỹ sư thú y: Thực hiện các công việc liên quan đến thuốc thú y, yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành Chăn nuôi – Thú y, có sức khỏe tốt.
  • Kỹ sư chăm sóc, nuôi dưỡng cây trồng: Thực hiện các công việc chăm sóc, nuôi dưỡng cây trồng trong nông trại, yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng trở lên các ngành có liên quan, sức khỏe tốt.

Ngành nông nghiệp ở Việt Nam gắn liền với câu nói “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” thể hiện sự vất vả. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của máy móc, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp không quá vất vả. Các bạn trẻ sẽ được làm việc, học hỏi những tiến bộ khoa học, kỹ thuật hàng đầu thế giới hiện nay. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin quý giá, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân.


Tin liên quan

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí: Chi tiết công việc, mức lương thực tế

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí luôn ở mức cao. Đây là cơ hội lý tưởng giúp bạn có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc, các kỹ năng cần thiết, mức lương trung bình của kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản.

 
 

Tìm hiểu A đến Z về kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng tuyển dụng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để các kỹ sư Việt Nam có thể đầu quân, tham gia vào thị trường lao động tại Nhật Bản để tăng thu nhập và trao dồi năng lực làm việc.

 
 

TOP các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam siêu hot 2024

Được làm đúng ngành học cùng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có vậy, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 

Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

 
 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm [Cập nhật mới]

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm nhận được sự quan tâm của nhiều người. Visa thực tập sinh, kỹ sư hay visa đặc định sẽ có quy định riêng về thời gian lưu trú. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau đây để cập nhật mới nhất về thời gian làm việc của các chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay.

 
 

10+ Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 là gì? Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động bởi muốn đi Nhật làm việc thì ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản. Hiện tại, điều kiện đi XKLĐ Nhật gồm có:

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 

Giải đáp 2024 xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Rất nhiều bạn lo lắng không biết xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Thông tin chi tiết về hồ sơ, giấy tờ và các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cần chuẩn bị trước khi đi Nhật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503