Thông tin về kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc [Cập nhật mới nhất]

Trong những năm gần đây, kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc thu hút đông đảo lao động nữ tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đặc thù công việc, mức lương, cũng như những thuận lợi, thách thức khi tham gia đơn hàng này qua những thông tin sau đây.

Bản mô tả công việc kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc

Công việc chính của Kỹ sư may mặc Nhật Bản bao gồm: 

  • Nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu, thị hiếu của khách hàng về màu sắc, kiểu dáng và cập nhật xu hướng thời trang mới nhất hiện nay.
  • Lên ý tưởng và thực hiện hóa bản vẽ thành thiết kế thật.
  • Tìm kiếm nguyên vật liệu cho quá trình sản xuất.
  • Kiểm tra thông số kích cỡ sản phẩm thời trang.
  • Kiểm tra thành phẩm, đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
  • Lập kế hoạch, giám sát và điều hành sản xuất.
  • Quản lý chất lượng thành phẩm may mặc.
  • Định giá.
  • May mẫu cho công nhân trong dây chuyền.
  • Đào tạo, kiểm tra tay nghề.
Bạn có nhiều sự lựa chọn khi tham gia đơn hàng may mặc
Bạn có nhiều sự lựa chọn khi tham gia đơn hàng may mặc

 

Công việc của kỹ sư ngành may mặc khá đa dạng. Tùy thuộc vào chuyên môn và sự lựa chọn đơn hàng mà bạn có thể làm việc tại xưởng sản xuất, phòng thiết kế, phòng kỹ thuật hay phòng bán hàng.

Mức thu nhập của kỹ sư may mặc tại Nhật Bản

Thực tế, mức lương kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc dựa vào trình độ tiếng Nhật và năng lực chuyên môn. Kỹ sư chưa có bằng tiếng Nhật nhận được khoảng 180.000 – 240.000 yên/tháng chưa tính tăng ca, phụ cấp và thưởng hiệu suất. Nếu có chứng chỉ JLPT N4,N3,N2, con số này tăng lên từ 240.000 – 280.000 yên/tháng. Tuy nhiên, đây không phải giới hạn về lương kỹ sư may mặc tại Nhật. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi như người bản địa.

Tại sao nên đi kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc?

Ngành công nghệ dệt may Nhật Bản hình thành từ rất sớm và đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thế giới nhờ chất lượng tốt và thiết kế độc đáo. Đơn hàng kỹ sư may mặc thu hút rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ nhờ những lợi thế sau:

  • Công việc ổn định, không quá vất vả so với các ngành nghề như xây dựng, đánh bắt,...
  • Ngành dệt may tại Nhật Bản hiện đang cần số lượng lớn nhân sự, nhu cầu tuyển dụng nhiều, đa dạng công việc, điều kiện không quá khắt khe, cơ hội đỗ đơn cao.
  • Làm việc trong môi trường sạch sẽ, chuyên nghiệp, có sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc hiện đại.
  • Được tiếp xúc, học hỏi từ những kỹ sư, chuyên gia đầu ngành. Đây là cơ hội rất lớn để bạn nâng cao trình độ tay nghề và các kỹ năng liên quan.
  • Chi phí thấp hơn so với các ngành khác, được nhận nhiều chính sách hỗ trợ từ các xí nghiệp và chính phủ Nhật Bản. Bạn sẽ được đóng bảo hiểm và hưởng phúc lợi như người bản địa.
  • Có nhiều cơ hội để tăng ca, nâng cao hơn nữa thu nhập so với lương cơ bản trong hợp đồng.
  • Sau khi về nước, với chuyên môn và kinh nghiệm trong quá trình làm việc tại Nhật, bạn có thể tự tin đảm nhận các công việc tại Việt Nam với mức lương hấp dẫn như quản lý chất lượng, trưởng phòng kế hoạch, trưởng phòng sản xuất, thiết kế,...
  • Có cơ hội định cư và bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống, làm việc.
Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ cao
Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ cao

 

Tuy nhiên, thời gian làm việc trong ngành may mặc thường không cố định. Xí nghiệp sẽ sắp xếp lịch ca ngày và đêm tùy vào khối lượng công việc

Người Nhật đòi hỏi yêu cầu rất cao trong các sản phẩm dệt may. Do vậy, kỹ sư cần có sự tỉ mỉ, kiên trì và khả năng làm việc với cường độ cao. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất thời gian để làm quen với công việc và cuộc sống trong thời gian đầu qua Nhật.

Một số đơn hàng may mặc đang tuyển dụng

Dưới đây là một số đơn hàng kỹ sư may mặc Nhật Bản đang tuyển dụng:

  • Kỹ sư may ghế, lót sàn oto: Công việc cụ thể là may ghế, lót sàn ô tô, yêu cầu có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành liên quan, tiếng Nhật N4 và có sức khỏe tốt.
  • Kỹ sư vận hành máy dệt: Công việc gồm kéo sợi, vận hành máy dệt, yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành liên quan, có sức khỏe tốt.
  • Kỹ sư may mặc: Công việc là may quần áo thời trang. Yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành về May thời trang, thiết kế, kỹ sư CAD/CAM, có kinh nghiệm làm việc trong ngành may mặc, biết tiếng Nhật và có sức khỏe tốt.

Trên đây là thông tin cơ bản về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành may mặc. Nhìn tổng quan, đây là ngành nghề mang đến nhiều cơ hội cho người lao động. Tuy nhiên, trước khi quyết định tham gia, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đơn hàng và xem xét sự phù hợp với bản thân.


Tin liên quan

 
 

A-z về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm

Kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm là một trong những đơn hàng thu hút nhiều lao động quan tâm nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc, yêu cầu, mức lương của đơn hàng này qua bài viết dưới đây.

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp: Thông tin cần biết

Ngành nông nghiệp xứ sở hoa anh đào được xem như là ngành nông nghiệp kiểu mẫu cho toàn thế giới. Đây là cơ hội rất lớn để các kỹ sư tại Việt Nam trải nghiệm, làm việc và phát triển bản thân. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp qua bài viết này nhé.

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí: Chi tiết công việc, mức lương thực tế

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí luôn ở mức cao. Đây là cơ hội lý tưởng giúp bạn có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc, các kỹ năng cần thiết, mức lương trung bình của kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản.

 
 

Tìm hiểu A đến Z về kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng tuyển dụng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để các kỹ sư Việt Nam có thể đầu quân, tham gia vào thị trường lao động tại Nhật Bản để tăng thu nhập và trao dồi năng lực làm việc.

 
 

TOP các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam siêu hot 2024

Được làm đúng ngành học cùng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có vậy, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 

Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

 
 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm [Cập nhật mới]

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm nhận được sự quan tâm của nhiều người. Visa thực tập sinh, kỹ sư hay visa đặc định sẽ có quy định riêng về thời gian lưu trú. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau đây để cập nhật mới nhất về thời gian làm việc của các chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay.

 
 

10+ Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 là gì? Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động bởi muốn đi Nhật làm việc thì ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản. Hiện tại, điều kiện đi XKLĐ Nhật gồm có:

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32226
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503