Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT: Mức lương và chi tiết công việc

Trong những năm gần đây, từ khóa “ngành CNTT” luôn nằm trong top tìm kiếm hot nhất, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bắt đầu bùng nổ. Thời điểm này tham gia đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho nhiều bạn trẻ Việt. Chi tiết về nội dung công việc, mức lương, các đơn hàng đang tuyển dụng và những thông tin liên quan khác sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

Công việc của kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT

Ngành CNTT nói chung bao gồm các dịch vụ sản xuất nội dung, phát triển hệ thống, phần mềm nhúng, phần mềm đóng gói nội bộ và các dịch vụ liên quan đến Internet. Kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT sẽ là người thực hiện một trong các công việc sau đây:

  • Trực tiếp tạo ra phần mềm.
  • Kiểm tra chất lượng phần mềm.
  • Phân tích hệ thống.
  • Quản lý dữ liệu.
  • Quản trị mạng.
  • Kiểm tra, sửa chữa lỗi phần cứng và phần mềm.
  • Chẩn đoán, xử lý vấn đề về máy tính.
  • Hướng dẫn khách hàng sử dụng, bảo trì định kỳ.
  • Điều phối, quản lý dự án.
Công việc của Kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT rất đa dạng
Công việc của Kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT rất đa dạng

 

Một số ngành nghề cụ thể có thể kể đến như lập trình viên, quản trị web, kỹ sư phần mềm, kỹ thuật viên máy tính, chuyên viên viết tài liệu kỹ thuật, kỹ sư cầu nối, chuyên gia phân tích hệ thống, chuyên gia mật mã,...

Bật mí mức lương kỹ sư CNTT tại Nhật Bản

Mức lương của Kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào trình độ tay nghề, kinh nghiệm, khả năng tiếng Nhật. Đối với sinh viên mới ra trường, lương cơ bản khoảng 200.000 yên/ tháng, nếu tính các khoản hỗ trợ thêm sẽ rơi vào khoảng 240.000-260.000 yên/tháng. Chuyên viên CNTT cao cấp tại Nhật có mức thu nhập trên 300.000 yên/tháng, thậm chí có thể cao hơn rất nhiều. Không có giới hạn về mức thu nhập trong ngành này.

Cơ hội nhận mức thu nhập nghìn đôi khi tham gia đơn hàng kỹ sư CNTT
Cơ hội nhận mức thu nhập nghìn đôi khi tham gia đơn hàng kỹ sư CNTT

Có nên đi kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT không? Những điều cần biết!

Nhật Bản xếp hạng 3 thế giới trong ngành công nghệ thông tin, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc. Theo Bộ kinh tế và công nghiệp Nhật Bản, giá trị ngành CNTT tại quốc gia này ước tính lên đến 340 tỷ USD, đóng góp 8% GDP quốc nội và gần 9% giá trị ICT toàn cầu. Do đó, không khó hiểu khi Nhật Bản ban hành rất nhiều chính sách hấp dẫn nhằm thu hút lao động tay nghề cao từ các nước trên thế giới đến đây làm việc.

Các đơn hàng kỹ sư công nghệ thông tin Nhật Bản mang đến cho bạn những cơ hội rất lớn về thu nhập cũng như khả năng phát triển. Ngoài mức lương và chế độ đãi ngộ cực tốt, bạn sẽ làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được đào tạo nghiệp vụ bởi các kỹ sư hàng đầu. Thêm vào đó, bạn còn được học hỏi về kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, quản lý và rèn luyện tác phong chuyên nghiệp. Sau khi hết hạn hợp đồng, với những gì học được trong quá trình làm việc, bạn có thể tự tin phát triển sự nghiệp tại bất cứ quốc gia nào.

Tuy nhiên, đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT cũng đòi hỏi yêu cầu cao về chuyên môn và trình độ tiếng Nhật. Một số chuyên ngành sẽ có những yêu cầu đặc thù khác như thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình, các kỹ thuật C, C++, PHP, HTML, CSS, AI, IoT,... 

 

Ảnh: Kỹ sư CNTT Nhật Bản đòi hỏi trình độ chuyên môn cao

Bên cạnh đó, áp lực của ngành này không hề nhỏ, môi trường làm việc khắc nghiệt, cạnh tranh cao. Các kỹ sư thương phải làm việc over time trong quá trình chạy dự án. Do đó, bạn cần có sự kiên trì và khả năng chịu đựng cường độ áp lực. Là công việc thiên về chuyên môn nên các yêu cầu về ngoại hình khá đơn giản, tuy nhiên cần có sức khỏe tốt.

Một số đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành công nghệ thông tin hot nhất hiện nay

Dưới đây là một số đơn hàng Kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT bạn có thể tham khảo:

  • Kỹ sư phần mềm: Tốt nghiệp cao đẳng đại học chính quy chuyên ngành CNTT, sử dụng được các ngôn ngữ lập trình C / VC++(MFC) / C#, đã có kinh nghiệm viết và sửa chữa chương trình, hệ thống InternetTV, IPTV, tư duy và khả năng chịu đựng áp lực tốt, tiếng Nhật N4 trở lên, có sức khỏe.
  • Kỹ sư lập trình CAD: Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành CNTT, sử dụng thành thạo CAD từ 1 năm trở lên, có kinh nghiệm về các program sd Visual C++, C#, Visual Basic, tiếng Nhật N4, có sức khỏe tốt.
  • Kỹ sư IT: Tốt nghiệp Đại học chính quy chuyên ngành CNTT, sử dụng thành thạo một trong số những ngôn ngữ lập trình như SE, JAVA, PHP, tiếng Nhật tương đương N4 trở lên, sức khỏe tốt.

Tham gia đơn hàng Kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các bạn trẻ. Sức hút đến từ thu nhập, môi trường làm việc và khả năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, kèm theo đó là những áp lực về công việc, thời gian.


Tin liên quan

 
 

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội và công tác XKLĐ

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội là một cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhiều lĩnh vực trong đó có xuất khẩu lao động. Chi tiết về hình thức quản lý và chức năng của Bộ trong công tác đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.  

 
 

Những câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi Nhật và bí kíp trả lời đỗ 100%

Trong quá trình phỏng vấn, nếu không biết cách trả lời khéo léo, bạn sẽ dễ bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bài viết này sẽ tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi Nhật thường gặp nhất và gợi ý cách giúp bạn đạt điểm tốt đa, dễ dàng đỗ đơn ngay trong lần đầu tiên.

 
 

A-z về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm

Kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm là một trong những đơn hàng thu hút nhiều lao động quan tâm nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc, yêu cầu, mức lương của đơn hàng này qua bài viết dưới đây.

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp: Thông tin cần biết

Ngành nông nghiệp xứ sở hoa anh đào được xem như là ngành nông nghiệp kiểu mẫu cho toàn thế giới. Đây là cơ hội rất lớn để các kỹ sư tại Việt Nam trải nghiệm, làm việc và phát triển bản thân. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp qua bài viết này nhé.

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí: Chi tiết công việc, mức lương thực tế

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí luôn ở mức cao. Đây là cơ hội lý tưởng giúp bạn có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc, các kỹ năng cần thiết, mức lương trung bình của kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản.

 
 

Tìm hiểu A đến Z về kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng tuyển dụng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để các kỹ sư Việt Nam có thể đầu quân, tham gia vào thị trường lao động tại Nhật Bản để tăng thu nhập và trao dồi năng lực làm việc.

 
 

TOP các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam siêu hot 2024

Được làm đúng ngành học cùng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có vậy, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 

Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4003
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371