Kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật: Điều kiện, chi phí, mức lương cụ thể

Với sự phát triển vượt bậc của ngành kỹ thuật, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao ngày càng tăng. Chương trình đi xuất khẩu lao động diện kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật được nhiều bạn trẻ hướng tới bởi có nhiều lợi ích về kinh tế và cơ hội phát triển trong tương lai.

Kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật đi visa nào?

Ngành kỹ thuật bao gồm kỹ thuật ô tô, điện tử, máy tính, công nghệ thông tin, cơ khí, hóa chất, hàng không, đóng tàu,...Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới hiện nay về công nghệ và kỹ thuật, có các công ty nổi tiếng như Samsung, LG, Daewoo,...

Tuy nhiên, phân tích cho thấy, Hàn Quốc sẽ thiếu hụt hơn 900.000 nhân lực trong 8 năm tới do tác động từ tỷ lệ sinh thấp và già hóa dân số. Từ năm 2023, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã phải cải tiến một số chính sách nhằm thu hút lao động nước ngoài trình độ cao.

Ngành kỹ thuật vô cùng phát triển tại xứ sở kim chi
Caption

 

Để tham gia chương trình kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật, bạn cần xin visa E7. Visa E7 hay còn gọi là visa chuyên ngành hoặc visa kỹ sư chỉ được cấp cho những người có bằng cấp, kinh nghiệm lâu năm trong trong các ngành công nghiệp gốc tại Hàn Quốc. Đây là visa cao cấp nhất hiện nay dành cho lao động nước ngoài.

>> Tìm hiểu thêm: Visa e7 là gì

Điều kiện đi kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật

Các đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật yêu cầu các tiêu chí sau đây:

  • Giới tính: Thường là nam giới.
  • Tuổi: Dưới 45 tuổi, một số ngành có thể yêu cầu ứng viên dưới 39 tuổi hoặc trẻ hơn.
  • Học vấn: Có bằng trung cấp, cao đẳng hoặc đại học, tuy nhiên, nếu tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng, ứng viên phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm đúng với ngành học. Đối với hệ đại học thì chỉ yêu cầu ít nhất 1 năm kinh nghiệm.
  • Ngoại ngữ: Ưu tiên biết tiếng Hàn, nếu chưa có ngoại ngữ sẽ được đào tạo.
  • Sức khỏe: Tốt, đủ điều kiện làm việc tại Hàn Quốc.
  • Lý lịch tư pháp: Không vi phạm pháp luật, có tiền án, tiền sự và không từng trượt visa Hàn Quốc.

Tùy thuộc vào đơn hàng và ngành nghề mà sẽ có những yêu cầu riêng. Sau khi đã ký hợp đồng với doanh nghiệp Hàn Quốc, trung tâm sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ nộp cho Đại sứ quán để xin visa E7. 

Chi phí đơn hàng

Chi phí đi Hàn Quốc cho kỹ sư ngành kỹ thuật có thể bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố sau đây:

  • Tính chất đơn hàng: Mỗi đơn hàng sẽ có yêu cầu, mức lương, thời gian làm việc, chế độ phúc lợi khác nhau, kéo theo đó là chi phí cũng thay đổi. Ngoài ra, chi phí cũng biến đổi theo số lượng nhân sự cần tuyển và thời điểm tuyển.
  • Khả năng của bản thân: Bằng cấp cao, trình độ tiếng Hàn càng giỏi thì mức chi phí bạn cần bỏ ra để tham gia đơn hàng kỹ sư càng thấp.
  • Trung tâm môi giới: Mỗi trung tâm sẽ có mức thu phí khác nhau, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín để nộp hồ sơ.
Chi phí đi kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật tùy thuộc vào tính chất đơn hàng
Chi phí đi kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật tùy thuộc vào tính chất đơn hàng

 

Thông thường, theo quy định, bạn sẽ phải nộp các khoản phí bao gồm chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo (chuyên môn và tiếng Hàn), chi phí làm toàn bộ giấy tờ, thủ tục visa. Để biết con số cụ thể, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến trung tâm môi giới nơi tham gia đơn hàng.

Có nên làm kỹ sư kỹ thuật tại Hàn Quốc không? Lợi ích và khó khăn

Hàn Quốc là thị trường lao động thu hút đông đảo các bạn trẻ quan tâm bởi nền kinh tế phát triển, khoa học - kỹ thuật tiên tiến, trình độ dân trí cao, môi trường làm việc và môi trường sống văn minh. Tham gia chương trình kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật, bạn sẽ được nhận:

  • Mức lương cơ bản khởi điểm từ 1.500 -2.500 USD/tháng.
  • Tiền lương tăng ca, làm thêm ngày nghỉ được tính 150 - 250% lương cơ bản.
  • Công ty Hàn hỗ trợ chỗ ăn ở, tiện nghi sinh hoạt.
  • Đóng bảo hiểm theo quy định của Luật lao động Hàn Quốc.
  • Có thể bảo lãnh người thân trong gia đình qua Hàn du lịch hoặc sinh sống lâu dài.
  • Có cơ hội đăng ký chuyển đổi sang visa F2 hoặc visa F5 để định cư tại Hàn.

Cầm trong tay visa E7 mang đến cho các kỹ sư rất nhiều quyền lợi riêng có. Sau 2 - 5 năm tại Hàn, bạn sẽ học thêm được rất nhiều kiến thức và kỹ năng, có thể hỗ trợ rất tốt cho sự nghiệp sau này. Môi trường làm việc ở Hàn giúp bạn rèn luyện tác phong nhanh nhẹn và tinh thần trách nhiệm.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định có nên sang Hàn Quốc làm việc hay không, bạn cũng cần cân nhắc những thách thức có thể gặp. Làm việc trong ngành kỹ thuật, bạn sẽ phải chịu áp lực khá lớn. Bên cạnh đó là sự khác biệt về văn hóa, nỗi nhớ nhà.

Cập nhật các đơn hàng hot đang tuyển dụng

Sàn xuất khẩu lao động. com nhằm mang đến cho người lao động nguồn thông tin đáng tin cậy về các đơn hàng làm việc tại nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Bạn chỉ cần truy cập website sanxuatkhaulaodong.com, chọn quốc gia Hàn Quốc, ngành nghề đang theo học, nơi thi tuyển, giới tính, năm sinh là đã có thể thấy được tất cả đơn hàng phù hợp.

Ngoài tính năng này, bạn còn có thể tự tạo lập hồ sơ cá nhân, liên hệ trực tiếp đến nhà tuyển dụng mà hoàn toàn không mất bất cứ khoản phí nào. Sàn xuất khẩu lao động .com là cầu nối tin cậy giữa nhà tuyển dụng và ứng viên trong hành trình ra nước ngoài làm việc.

Tóm lại, việc trở thành kỹ sư Hàn Quốc ngành kỹ thuật không chỉ mang lại cho bạn cơ hội nhận mức lương cao mà còn mở ra cánh cửa phát triển sự nghiệp. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho những bạn trẻ Việt Nam đam mê kỹ thuật và mong muốn tiến xa hơn ngành. Truy cập ngay sàn xuất khẩu lao động .Com để xem các đơn hàng tuyển dụng mới nhất.


Tin liên quan

 
 

Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí: Điều kiện, chi phí, lương và chế độ

Hàn Quốc hiện đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực kỹ sư thuộc nhiều ngành trong đó có cơ khí. Vậy cho lao động Việt có cơ hội trở thành kỹ sư tại xứ sở kim chi hay không? Chi tiết về điều kiện, chi phí, đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 

Cập nhật chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư đang là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí không nhỏ. Thông tin chi tiết về các khoản chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 

A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371