Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí: Điều kiện, chi phí, lương và chế độ

Hàn Quốc hiện đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực kỹ sư thuộc nhiều ngành trong đó có cơ khí. Vậy cho lao động Việt có cơ hội trở thành kỹ sư tại xứ sở kim chi hay không? Chi tiết về điều kiện, chi phí, đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

Điều kiện đi kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí

Đại sứ quán Hàn Quốc khá khắt khe trong việc cấp visa E7 chi diện kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí. Tuy nhiên, nếu hồ sơ và năng lực tốt thì bạn có thể tự tin ứng tuyển. Điều kiện ứng tuyển đơn hàng kỹ sư cơ khí đi Hàn Quốc cụ thể như sau:

  • Giới tính: Nam.
  • Độ tuổi: Dưới 45 tuổi, tùy vào đơn hàng mà có thể tuyển người có độ tuổi thấp hơn như dưới 42 hoặc dưới 39 tuổi.
  • Bằng cấp: Trung cấp, Cao đẳng, Đại học các ngành liên quan đến cơ khí như chế tạo, cơ điện tử, cơ khí đóng tàu, cơ khí động lực,...
  • Kinh nghiệm: Trên 5 năm đối với bằng trung cấp và cao đẳng, trên 1 năm với hệ đại học.
  • Sức khỏe: Sức khoẻ tốt, không mắc lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Ngoại ngữ: Ưu tiên ứng viên biết tiếng Hàn, có thể được đào tạo để đạt được chứng chỉ TOPIK trước khi xin visa E7.
Các kỹ sư cơ khí cần có bằng cấp và kinh nghiệm trong ngành
Các kỹ sư cơ khí cần có bằng cấp và kinh nghiệm trong ngành

Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí đi visa nào?

Cơ khí được xem như là một trong những ngành mũi nhọn tại Hàn Quốc. Một số tên tuổi lớn không ai không biết, có thể kể đến là LG, Samsung hay Hyundai. Nhu cầu nhân lực của ngành này cũng theo đó mà tăng cao, nhất là những nhân sự có trình độ chuyên môn và tay nghề luôn được săn đón.

Để được sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư cơ khí, bạn cần xin được visa E7. Đây là visa do chính phủ Hàn Quốc cấp cho những người có bằng cấp, chuyên môn, kinh nghiệm cao sang làm việc lâu dài với mức thu nhập cao tại quốc gia này. Chương trình kỹ sư diện E7 được xem là “chương trình thẻ vàng” được nhiều kỹ sư trẻ vô cùng quan tâm.

Thống kê chi phí

Các khoản phí để đi kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí bao gồm:

  • Phí khám sức khỏe: Bạn sẽ tiến hành khám tại bệnh viện được doanh nghiệp Hàn Quốc yêu cầu để chứng minh bản thân đủ sức khỏe đáp ứng công việc. Chi phí này sẽ thay đổi theo quy định của từng bệnh viện khác nhau.
  • Phí đào tạo tiếng Hàn: Để xin được visa E7 đi Hàn theo diện kỹ sư, bạn cần đáp ứng được yêu cầu về ngoại ngữ. Nếu đã có sẵn chứng chỉ TOPIK, bạn sẽ tiết kiệm được khá lớn chi phí này.
  • Phí dịch vụ: Khoản phí này sẽ phụ thuộc vào các trung tâm môi giới.
  • Chi phí khác: Bao gồm phí dịch thuật hồ sơ, làm giấy tờ, xin visa,...

Có thể thấy, chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc theo diện kỹ sư cơ khí là không cố định. Con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào tính chất đơn hàng, thời điểm tuyển dụng, trình độ tiếng Hàn, trình độ học vấn, tay nghề của bạn và đơn vị môi giới. Do vậy, bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng để được tư vấn chi tiết nhất.

Có nên đi kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí không?

Có thể thấy, đi kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí mang đến những cơ hội tốt về thu nhập và tương lai sau này. Tham gia chương trình kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí mang đến cho bạn những cơ hội sau đây:

  • Công việc ổn định, thu nhập cao: Mức lương kỹ sư cơ khí visa E7 được đảm bảo từ 1800 - 2500 USD (tương đương 43 - 60 triệu/tháng) chưa bao gồm khoản phụ cấp, tăng ca, làm việc ngày Lễ.
  • Chế độ phúc lợi tốt: Được hỗ trợ nhà ở, ăn uống và đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động theo Luật của Bộ lao động Hàn Quốc.
  • Lưu trú lâu dài tại Hàn: Thời gian ở lại Hàn từ 2 - 5 năm, mỗi năm gia hạn visa 1 lần.
  • Có quyền bảo lãnh người thân: Được bảo lãnh bố mẹ, vợ, con sang Hàn Quốc chơi hoặc sinh sống lâu dài.
  • Chuyển đổi visa: Được ưu tiên hơn khi xin chuyển đổi từ visa E7 sang visa thường trú F2 và visa định cư F5.
Đi kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí mang lại thu nhập tốt
Đi kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí mang lại thu nhập tốt

 

Bên cạnh quyền lợi, các kỹ sư cũng phải đối diện với những áp lực trong công việc và cuộc sống tại Hàn. Mức lương cao đồng nghĩa với việc yêu cầu công việc cũng khắt khe hơn rất nhiều, người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng kết quả cuối cùng. Các bạn sẽ phải đánh đổi thời gian và tuổi trẻ của mình trong công việc. 

Hơn nữa, sinh sống và làm việc tại một quốc gia xa lạ, có nhiều sự khác biệt trong văn hóa khiến bạn không thể thích nghi nhanh chóng. Nhớ nhà, nhớ bữa cơm gia đình là điều mà bất cứ người lao động nào cũng phải trải qua. Không có lựa chọn hoàn hảo, chỉ có lựa chọn phù hợp nhất, nên việc tham gia chương trình này hay không các bạn cần tự xem xét và cân nhắc.

Các đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí

Các kỹ sư cơ khí muốn tìm kiếm các đơn hàng đang tuyển dụng có thể truy cập Sàn xuất khẩu lao động .com. Đây là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam hiện nay cho phép tất cả nhà tuyển dụng đăng tải thông tin đơn hàng. Khi đó, người lao động có thể dễ dàng lọc các công việc theo quốc gia, ngành nghề, độ tuổi, nơi thi tuyển, giới tính sao cho phù hợp nhất với bản thân. Mọi thông tin trên sàn đều được kiểm định tính xác thực, minh bạch và rõ ràng.

Sàn xuất khẩu lao động .com là địa chỉ uy tín được cấp phép hoạt động
Sàn xuất khẩu lao động .com là địa chỉ uy tín được cấp phép hoạt động

 

Các kỹ sư cơ khí sau khi tìm được đơn hàng phù hợp có thể liên hệ trực tiếp đến nhà tuyển dụng mà không phải qua các bước trung gian khác. Điều này giúp rút ngắn tối đa thời gian cũng như giảm thiểu chi phí không cần thiết khác.

Tham gia chương trình kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí là lựa chọn rất tốt đối với những bạn trẻ có mong muốn tích lũy thu nhập, phát triển bản thân và trải nghiệm xứ sở kim chi. Truy cập ngay Sàn xuất khẩu lao động để xem qua một số đơn hàng đang tuyển dụng nhé.


Tin liên quan

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 

Cập nhật chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư đang là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí không nhỏ. Thông tin chi tiết về các khoản chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 

A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473