Khám phá những thông tin thú vị về đất nước Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trên bán đảo Scandinavisa, thuộc khu vực Bắc  Âu. Đây là một đất nước đa màu sắc, đa văn hóa với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin cơ bản về đất nước này, đừng bỏ lỡ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thông tin tổng quan về Đan Mạch

Đan Mạch có tên tiếng Anh là Denmark - một vùng đất đẹp với hơn 400 hòn đảo. Đây là một trong những quốc gia hiện đại nhất châu  u, nổi bật với các ngôi nhà đầy màu sắc, ẩm thực tuyệt vời và kiến trúc lịch sử đồ sộ. Ngôn ngữ chính thức của quốc gia là tiếng Đan Mạch nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi trong quá trình giao tiếp. 

Đan Mạch là đất nước xinh đẹpTại Đan Mạch, đạo Lutheran là tôn giáo chính thức của quốc gia này. Tuy nhiên, tại đây cũng có sự hiện diện của cộng đồng Hồi giáo và Do Thái giáo trong cộng đồng dân cư.

Vị trí địa lý, dân số

Đan Mạch nằm ở Scandinavia, phía Nam giáp với Na Uy, phía Tây Nam giáp với Thụy Điển và phía Bắc giáp với nước Đức. Dân số của Đan Mạch không quá đông đúc. Tính đến thời điểm tháng 6/ 2023, quốc gia này có khoảng 5.586.627 người bới mật độ dân số chỉ khoảng 131 người/km2. Do đó, Đan Mạch là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích cuộc sống yên bình và thư thái.

Khí hậu

Đan Mạch là một quốc gia có đặc điểm địa hình giáp biển từ ba phía, mang khí hậu ôn đới. Do đó, mùa đông ở đây không quá lạnh mà thường khá ấm áp. Tuy nhiên, do đất nước này trải dài qua nhiều vĩ độ khác nhau nên thời tiết cũng có sự khác biệt theo từng vùng miền.

  • Từ tháng 6 đến tháng 8: Đây là thời gian cao điểm du lịch vì khí hậu trên toàn Đan Mạch thường dễ chịu, mát mẻ và có thời gian ban ngày kéo dài. Thời điểm này cũng có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra với nhiều điều thú vị.
  • Từ tháng 10 đến tháng 4 năm tiếp theo: Lượng du khách đến Đan Mạch ít hơn trong khoảng thời gian này, nhưng thời tiết vẫn rất thuận lợi. Tuy nhiên, do thời gian ban ngày ngắn hơn, bạn nên lưu ý và điều chỉnh lịch trình thăm quan.
Mùa đông ở Đan Mạch có tuyết rơi dày
Mùa đông ở Đan Mạch có tuyết rơi dày

 

Văn hóa của Đan Mạch

Với một bề dày văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, Đan Mạch mang trong mình những nét truyền thống riêng. Ngoài danh xưng "quốc gia hạnh phúc nhất", còn có nhiều điều thú vị khác mà bạn chưa biết:

  • Tuân thủ pháp luật: Một trong những yếu tố làm Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc là việc tuân thủ chặt chẽ pháp luật. Đặc biệt, luật giao thông tại đây được người dân tôn trọng và tuân thủ một cách nghiêm ngặt.
  • Sự bình đẳng và an toàn: Tôn trọng và bình đẳng là những giá trị được đề cao tại Đan Mạch. Tại đất nước này không có sự phân biệt nam nữ, đặc biệt phụ nữ cũng được ưu tiên và ưu ái trong nhiều lĩnh vực xã hội.
  • Văn hóa uống bia: Đan Mạch có một nền văn hóa uống bia phát triển từ hơn 5000 năm với những hương vị đặc biệt. Do đó, khi đến Đan Mạch, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm văn hóa này.
  • Treo quốc kỳ ở mọi nơi: Người dân ở đây luôn tự hào về đất nước của mình và lá cờ quốc gia luôn được treo trên các đường phố.
Người Đan Mạch rất thích uống bia
Người Đan Mạch rất thích uống bia

 

Kinh tế Đan Mạch

Đan Mạch là một quốc gia công nghiệp phát triển với một nền kinh tế hiện đại và mức sống cao. Chính phủ Đan Mạch đầu tư mạnh vào phúc lợi xã hội và đảm bảo sự phân phối thu nhập công bằng, từ đó mang lại lợi ích cho người dân.

Là một nền kinh tế mở, Đan Mạch ủng hộ chính sách thương mại tự do với hoạt động xuất nhập khẩu chiếm gần 60% GDP của quốc gia này. Mặc dù trong những năm qua có những biến động trong tình hình chính trị thế giới nhưng Đan Mạch vẫn tiếp tục tăng cường hợp tác trong nội khối Bắc  u. Đất nước này cũng đẩy mạnh hợp tác với Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và đóng vai trò quan trọng tại Liên Hợp Quốc.

Cơ hội việc làm

Đan Mạch là đất nước có nhiều ngành kinh tế chủ chốt. Trong đó, nổi bật hàng đầu có thể kể đến như công nghiệp chế biến thực phẩm, sản xuất xi măng, chế tạo thiết bị năng lượng, công nghiệp dược phẩm, chế biến thủy sản và thực phẩm, thiết kế công nghiệp... Các công ty tại Đan Mạch thường có quy mô vừa và nhỏ nhưng có trình độ chuyên môn cao, tầm nhìn và phạm vi hoạt động toàn cầu.

Trong những năm qua, đây cũng là đất nước thu hút sự quan tâm của nhiều lao động quốc tế trong đó có Việt Nam. Bên cạnh mức lương hấp dẫn, Đan Mạch còn có môi trường làm việc lý tưởng và nhiều chế độ đãi ngộ cho lao động nước ngoài. Nếu bạn có nhu cầu xuất khẩu lao động Đan Mạch, hãy truy cập  sanxuatkhaulaodong.com để tìm kiếm và tham khảo đơn hàng mới nhất.


Tin liên quan

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xuất khẩu lao động Nga được xem là “miếng bánh” tiềm năng được nhiều lao động Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Điều kiện để được làm việc tại Nga không quá khắt khe, lương bổng cũng khá cao trong khi chi phí sinh hoạt ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nhiều người lao động còn băn khoăn khi không biết tổng chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

 
 

Thời điểm này có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không?

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển và một xã hội phồn hoa, văn minh, Đan Mạch đang là điểm đến của nhiều lao động quốc tế trong đó có Việt Nam. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không? Hãy tham khảo ngay những thông tin mới nhất liên quan đến chủ đề này để có thể đưa ra quyết định chính xác và tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

 
 

Điều kiện xklđ Đan Mạch và những điều cần biết

Trong vài năm trở lại đây, xuất khẩu lao động đến các nước phương Tây đã trở thành xu hướng phổ biến. Trong số đó, Đan Mạch là thị trường lao động nhận được sự quan tâm hàng đầu nhờ mức lương hấp dẫn và chế độ phúc lợi tốt dành cho lao động nước ngoài. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thị trường này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về xuất điều kiện xklđ Đan Mạch.

 
 

Chi phí xklđ Đan Mạch 2024 có cao không?

Đan Mạch là một thị trường hấp dẫn thu hút sự quan tâm nhiều lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam. Khi có mong muốn đến làm việc tại đây, chi phí XKLĐ Đan Mạch là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm tại Đan Mạch, dưới đây là những thông tin liên quan cần tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Tìm hiểu mức lương XKLĐ Đan Mạch 2024

Trong vài năm gần đây, Đan Mạch đã trở thành thị trường xuất khẩu lao động hấp dẫn thu hút nhiều lao động nước ngoài nhờ vào điều kiện sống tốt và mức lương hấp dẫn. Với những người đang có kế hoạch lao động tại đất nước này trong thời gian tới, mức lương xklđ Đan Mạch chắc chắn là một trong những thông tin được quan tâm hàng đầu.

 
 

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội và công tác XKLĐ

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội là một cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhiều lĩnh vực trong đó có xuất khẩu lao động. Chi tiết về hình thức quản lý và chức năng của Bộ trong công tác đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.  

 
 

Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT: Mức lương và chi tiết công việc

Trong những năm gần đây, từ khóa “ngành CNTT” luôn nằm trong top tìm kiếm hot nhất, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bắt đầu bùng nổ. Thời điểm này tham gia đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho nhiều bạn trẻ Việt. Chi tiết về nội dung công việc, mức lương, các đơn hàng đang tuyển dụng và những thông tin liên quan khác sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Những câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi Nhật và bí kíp trả lời đỗ 100%

Trong quá trình phỏng vấn, nếu không biết cách trả lời khéo léo, bạn sẽ dễ bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bài viết này sẽ tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi Nhật thường gặp nhất và gợi ý cách giúp bạn đạt điểm tốt đa, dễ dàng đỗ đơn ngay trong lần đầu tiên.

 
 

A-z về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm

Kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm là một trong những đơn hàng thu hút nhiều lao động quan tâm nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc, yêu cầu, mức lương của đơn hàng này qua bài viết dưới đây.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4158
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1678
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371