Hướng dẫn chi tiết làm hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, môi trường làm việc tốt, mức thu nhập ổn định là những lý do Đài Loan thu hút hàng nghìn lao động Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình, các loại giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan để có sự chuẩn bị đầy đủ và chi tiết nhất.

Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan

Dưới đây là những giấy tờ cần thiết bạn cần phải chuẩn bị trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan:

Hộ chiếu phổ thông

Hộ chiếu phổ thông là giấy tờ do Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cấp cho công dân Việt Nam để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân. Tuy nhiên, việc nhập cảnh vào quốc gia nào đó phải được Đại sứ quán của nước đó chấp nhận và cấp Visa.

Hộ chiếu là giấy tờ đầu tiên người lao động cần chuẩn bị trong hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan. Bạn phải là người trực tiếp đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an Tỉnh nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để xin hộ chiếu. Các giấy tờ bao gồm:

  • Sổ hộ khẩu bản gốc + 01 bản sao.
  • Căn cước công dân bản gốc + 01 bản sao.
  • Tờ khai xin cấp hộ chiếu đúng mẫu theo quy định.
  • 04 ảnh 4×6 nền trắng, mặc áo sơ mi, đầu tóc gọn gàng.
Chú ý ảnh xin hộ chiếu xklđ Đài Loan phải là nền trắng, mặc áo sơ mi
Chú ý ảnh xin hộ chiếu xklđ Đài Loan phải là nền trắng, mặc áo sơ mi

 

Ngay khi trúng tuyển đơn hàng, bạn nên xin hộ chiếu càng sớm càng tốt và nộp cho trung tâm. Lệ phí cấp ở thời điểm hiện tại là 200.000 đồng. Lưu ý lệ phí có thể thay đổi theo quy định hoặc điều luật mới ban hành.

Giấy tư pháp

Giấy tư pháp là giấy được cấp bởi Phòng hồ sơ nghiệp vụ công an Tỉnh để chứng nhận công dân không tiền án tiền sự trong thời gian 6 tháng gần nhất. Do vậy, điều kiện để xin được giấy tư pháp là công dân không có tiền án tiền sự, hoặc đã mãn hạn cải tạo trở thành công dân Việt Nam (không trong thời gian án treo).

Các giấy tờ cần chuẩn bị để xin tư pháp là:

  • 05 ảnh 4×6 chụp trong vòng 3 tháng.
  • Sổ hộ khẩu bản gốc + 01 bản photo đi kèm.
  • Căn cước công dân bản gốc + 01 bản photo.
  • Tờ khai theo mẫu quy định.

Người lao động đi Đài Loan làm việc phải xin phiếu lý lịch tư pháp số 2. Lệ phí xin là 100.000 đồng. Một mẹo nhỏ để việc xác minh nhanh chóng hơn là bạn nên khai làm ruộng từ khi 14 tuổi đến nay. Bạn có thể nhờ trung tâm xin giấy tư pháp để đỡ mất thời gian và công sức.

Giấy chứng nhận sức khỏe

Bạn có thể thực hiện khám và xin giấy chứng nhận đủ sức khỏe lao động tại nước ngoài ở các bệnh viện do bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép hoặc được cán bộ chuyên trách KSK của trung tâm đưa đi khám ở bệnh viện do phía Đài Loan chỉ định. Bên cạnh đó, người lao động phải tiêm phòng dịch vụ theo quy định trước 15 ngày khi làm hồ sơ xin visa.

Lao động cần tiêm phòng và có giấy chứng nhận tiêm phòng nộp cùng hồ sơ
Lao động cần tiêm phòng và có giấy chứng nhận tiêm phòng nộp cùng hồ sơ

Visa lao động

Visa do Đại sứ quán Đài Loan cấp, cho phép người lao động Việt Nam được nhập cảnh vào Đài Loan theo hợp đồng. Thời hạn visa là 3 tháng, lệ phí là 99 USD đối với visa nhanh (cấp trong 4 ngày) và  66 USD nếu visa thường (cấp trong 8 ngày).

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ xklđ Đài Loan xin visa:

  • Đơn xin visa theo mẫu quy định có dán sẵn 1 ảnh 4x6 nền trắng và kí xác nhận.
  • 02 ảnh 4x6 nền trắng chụp trong 3 tháng gần nhất.
  • Bản gốc và 01 bản photo hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng.
  • Bản gốc và 01 bản photo Căn cước công dân.
  • Bản gốc và 01 bản photo Quota do Bộ Lao động Đài Loan cấp.
  • Bản gốc và 01 bản photo phiếu thẩm định tiếng Việt do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cấp.
  • Bản gốc và 01 bản photo Hợp đồng cung ứng lao động
  • Bản gốc và 01 bản photo “Cam kết lao động nước ngoài đã hiểu rõ các quy định của Luật dịch vụ việc làm”.
  • Bản gốc và 01 bản photo chứng chỉ hoàn thành chương trình giáo dục định hướng.
  • Bản gốc Cam kết về tiền lương và các chi phí của lao động nước ngoài sang Đài Loan làm việc.
  • Bản gốc và 01 bản photo phiếu Lý lịch tư pháp số 2.
  • Bản gốc phiếu khám sức khỏe.
  • Bản photo danh sách lao động dự kiến xuất cảnh do Cục Quản lý lao động ngoài nước Việt Nam xác nhận
  • Bản photo "Bảng kiểm tra kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của công ty xuất khẩu lao động nước ngoài.

Văn phòng cấp visa sẽ giữ lại một số giấy tờ để lưu kho và trả lại một số giấy tờ sau khi nhận kết quả Visa. Người lao động và trung tâm môi giới phải kiểm tra kỹ hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan, sắp xếp và đánh dấu theo đúng quy định trước khi nộp lên.

Lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ, thủ tục xklđ Đài Loan

Trong quá trình hoàn tất thủ tục xuất khẩu lao động Đài Loan, người lao động cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Ngay khi đỗ đơn hàng, bạn nên chuẩn bị luôn các giấy tờ cần thiết để xin hồ sơ xklđ.
  • Chú ý các yêu cầu nhỏ về giấy tờ như ảnh nền trắng, thời gian hết hạn của giấy tờ để không mất thời gian bổ sung thêm hoặc làm lại. Như vậy tiến độ ra visa xuất cảnh của các bạn cũng thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  • Kiểm tra kỹ càng các thông tin trong hồ sơ, phải có sự thống nhất giữa các giấy tờ với nhau. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần ghi nhớ các thông tin trong hồ sơ để khi phỏng vấn visa có thể trả lời trùng khớp. Việc trả lời sai thông tin có thể khiến bạn bị từ chối cấp visa.
  • Người lao động đã đi Đài Loan về cần mang theo thêm hộ chiếu cũ, thẻ cư trú hay thẻ bảo hiểm khi xin visa mới.
  • Mọi vấn đề phát sinh bạn nên nhanh chóng liên hệ với cán bộ của trung tâm nơi đăng ký đi xuất khẩu lao động để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời.
  • Bảo quản cẩn thận hồ sơ để xuất - nhập cảnh thuận lợi sang Đài Loan làm việc.
Chú ý kiểm tra quy chuẩn giấy tờ trong hồ sơ trước khi nộp lên cơ quan có thẩm quyền
Chú ý kiểm tra quy chuẩn giấy tờ trong hồ sơ trước khi nộp lên cơ quan có thẩm quyền

 

Hy vọng những thông tin về hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan trong bài viết này đã giúp người lao động hiểu rõ hơn và có sự chuẩn bị tốt nhất. Trong quá trình tìm hiểu, nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc có thể để lại câu hỏi cho chúng tôi để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể.

Người lao động có thể tham khảo thêm các đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan mới được cập nhật trên sanxuatkhaulaodong.com tại đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan


Tin liên quan

 
 

Những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc: Cập nhật chi tiết 13 nhóm

Khi đăng ký đi làm việc tại Hàn các bạn cần khám sức khỏe tổng quát để loại trừ trường hợp bị mắc những bệnh không được đi xklđ Hàn Quốc. Điều này nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Theo quy định của Hàn Quốc hiện có 13 nhóm bệnh sẽ bị từ chối cấp visa xuất khẩu lao động.

 
 

Danh sách các ngành công nghiệp gốc tại Hàn cấp visa E7

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư thì các bạn cần có visa E7. Đây là loại visa được cấp cho các đối tượng có trình độ chuyên môn cao làm việc tại Hàn trong các ngành công nghiệp gốc. Vậy ngành công nghiệp gốc là gì, hiện nay có bao nhiêu ngành nghề?

 
 

Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Tất tần tật từ A - Z

Đài Loan là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan là gì, có khắt khe không? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký sang Đài Loan làm việc.

 
 

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền: Cập nhật 2024

Thị trường xklđ Đài Loan đang cực kỳ thu hút người lao động Việt Nam. Bên cạnh mức lương, điều kiện, cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc, vấn đề chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền cũng là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết các khoản phí người lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu Đài Loan 2024.

 
 

8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc để có tỉ lệ đỗ cao hơn

Khi xin visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, bắt buộc các bạn cần phải trải qua cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp không trả lời tốt trong buổi phỏng vấn thì tỉ lệ trượt visa khá cao. Các bạn có thể tham khảo 8 bí kíp phỏng vấn visa kỹ sư Hàn Quốc dưới đây để có tỉ lệ đỗ cao hơn nhé.

 
 

Visa E7-1 là gì? Điều kiện, chi phí, quyền lợi và đối tượng phù hợp

Visa E7-1 là gì, điều kiện xin visa có khó không và đối tượng nào sẽ được cấp loại visa này? Đây là những thông tin mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. A-z về visa E7-1 sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi để nắm được những thông tin quan trọng về loại visa này nhé.

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

 
 

Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1440
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3991
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371