Hộ lý Đài Loan: Những thông tin người lao động Việt cần biết

Trong những năm gần đây, đơn hàng hộ lý Đài Loan được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn để nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, trước khi tham gia ứng tuyển đơn hàng, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức thực tế về nghề này.

Thông tin chi tiết về công việc hộ lý Đài Loan

Tình trạng già hóa dân số tại Đài Loan ngày càng cao, gây ra sự thiếu hụt hộ lý ở các bệnh viện và trung tâm dưỡng lão. Đây chính là cơ hội để lao động Việt Nam tìm kiếm công việc ổn định, lương cao.

Mô tả công việc

Hộ lý - Nhân viên chăm sóc là những người làm việc trong viện dưỡng lão, trung tâm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chuyên thực hiện các công việc sau đây:

  • Giao tiếp, tạo mối quan hệ và tư vấn cho người già/người bệnh cần được chăm sóc.
  • Quan sát sức khỏe và trạng thái tinh thần của người già/người bệnh.
  • Hỗ trợ di chuyển, tắm, thay đồ, vệ sinh, ăn uống,...
  • Giúp người già/người bệnh phục hồi chức năng hoặc các hoạt động vui chơi, giải trí.
  • Ghi chép lại nội dung công việc đã thực hiện vào sổ.
  • Thực hiện hỗ trợ bác sĩ và một số công việc khác được giao.
Hộ lý sẽ làm việc tại các viện dưỡng lão ở Đài Loan
Hộ lý sẽ làm việc tại các viện dưỡng lão ở Đài Loan

 

Tùy vào môi trường làm việc mà công việc của hộ lý sẽ có những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, hộ lý không được tự ý sử dụng các thiết bị y tế như máy thở, máy monitor, máy truyền dịch, bơm tiêm điện nếu không được bác sĩ cho phép.

Điều kiện

Điều kiện để tham gia đơn hàng hộ lý Đài Loan khá đơn giản, cụ thể như sau:

  • Độ tuổi: 27 - 40 tuổi.
  • Ngoại hình: cao 150cm trở lên, nặng trên 46 kg.
  • Học lực: không yêu cầu.
  • Kinh nghiệm: không yêu cầu.
  • Điều kiện khác: Ngoan ngoãn, nhanh nhẹn.

Chi phí đi làm hộ lý Đài Loan

Hiện nay, mức chi phí cho mỗi đơn hàng hộ lý tại Đài Loan trong 3 năm khoảng 3300-3500 USD/người (tương đương 75 – 80 triệu VNĐ). Các khoản này bao gồm chi phí đào tạo nghề, chi phí hoàn thiện hồ sơ, chi phí visa, vé máy bay và phụ phí xuất cảnh.

Hiện nay các trung tâm môi giới đang đưa ra rất nhiều chính sách để hỗ trợ người lao động có mong muốn đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Nếu không đủ điều kiện kinh tế, bạn có thể xin nợ phí xuất cảnh hoặc vay vốn với lãi suất ưu đãi từ ngân hàng.

Mức lương

Theo công văn số 320 của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, kể từ ngày 1/1/2024, mức lương cơ bản mà người lao động nhận được là 27.470 Đài tệ/tháng (hơn 21 triệu đồng). Nếu làm thêm, tăng ca, tiền lương sẽ được tính thêm như sau:

  • Làm thêm giờ thứ 1 và giờ thứ 2 được tính bằng 133% lương cơ bản.
  • Làm thêm giờ thứ 3, thứ 4 được tính bằng 166% lương cơ bản.
  • Làm việc vào ngày nghỉ, Lễ, Tết theo quy định của chính phủ Đài Loan sẽ được nhận thêm 1 ngày lương cơ bản.
Đơn hàng hộ lý Đài Loan mở ra cho lao động Việt Nam cơ hội tiếp cận với mức lương tốt
Đơn hàng hộ lý Đài Loan mở ra cho lao động Việt Nam cơ hội tiếp cận với mức lương tốt

 

Các khoản thu nhập trên chưa bao gồm phụ cấp và tiền thưởng của bệnh viện, trung tâm nơi mà hộ lý làm việc. Người lao động làm hộ lý tại Đài Loan còn được hưởng đóng bảo hiểm lao động và bảo hiểm y tế theo đúng quy định. Tiền lương hộ lý Đài Loan được đánh giá là khá cao, bằng với các ngành nghề khác như xây dựng, điện tử, thực phẩm,...

Quy trình tham gia đơn hàng hộ lý Đài Loan

Quy trình để đi xuất khẩu lao động Đài Loan đơn hàng hộ lý gồm 6 bước như sau:

  • Bước 1 - Xét tuyển: Người lao động tìm kiếm và xem xét độ phù hợp của các đơn hàng hộ lý sau đó đăng ký ứng tuyển với công ty xuất khẩu lao động.
  • Bước 2 - Làm hồ sơ: Người lao động cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu để xin được đầy đủ hồ sơ xuất khẩu lao động Đài Loan bao gồm hộ chiếu, giấy tư pháp số 2, giấy chứng nhận sức khỏe và visa lao động.
  • Bước 3 - Đào tạo nghề: Người lao động được trung tâm môi giới đào tạo các kiến thức cơ bản về hộ lý và một số câu tiếng Trung.
  • Bước 4 - Tiến hành phỏng vấn: Các công ty Đài Loan sẽ tiến hành phỏng vấn người lao động qua 2 hình thức là trực tiếp hoặc online qua mạng.
  • Bước 5 - Làm Visa: Tiến hành xin visa lao động ở Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc chi nhánh Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bước 6 - Nhập cảnh: Người lao động nhập cảnh sang Đài Loan làm hộ lý theo hợp đồng đã thỏa thuận.
Người lao động cần xin giấy tư pháp số 2
Người lao động cần xin giấy tư pháp số 2

 

Để cập nhật các đơn hàng hộ lý Đài Loan chính thống đang tuyển dụng, bạn có thể truy cập website “Sàn xuất khẩu lao động .com”. Đây là nền tảng kết nối trực tiếp người lao động và nhà tuyển dụng, tạo sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí.

Người lao động có thể tìm kiếm đơn hàng theo các tiêu chí như quốc gia, ngành nghề, nơi thi tuyển, giới tính, năm sinh. Bên cạnh đó còn dễ dàng tạo hồ sơ miễn phí để nhà tuyển dụng có thể trực tiếp liên hệ. Sàn xuất khẩu lao động .com cũng thường xuyên cập nhật các chương trình hỗ trợ từ Bộ Lao động và doanh nghiệp.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã có thể hình dung rõ hơn về nghề hộ lý Đài Loan. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi cho Sàn xuất khẩu lao động .com để được hỗ trợ.


Tin liên quan

 
 

A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

 
 

Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế ra sao?

Lao động nữ, nhất là những người trong độ tuổi trung niên thường chọn đơn hàng giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vậy, cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế như thế nào? Dưới đây là góc nhìn từ nhiều khía cạnh, hy vọng giúp bạn đọc phần nào hình dung thực tế.

 
 

Chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan lao động cần biết

Chính phủ Đài Loan đã ban hành những chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động nước ngoài khi làm việc tại đây. Mọi thông tin đều được thỏa thuận trong hợp đồng, bạn cần kiểm tra chi tiết các điều khoản và giữ thật kỹ giấy tờ này.

 
 

Lương giúp việc Đài Loan thực tế là bao nhiêu, có cao không?

Các đơn hàng giúp việc thu hút đông đảo lao động bởi điều kiện ứng tuyển đơn giản, độ tuổi làm việc được nới rộng, chi phí bay thấp. Bên cạnh đó, mức lương giúp việc Đài Loan cũng khá cao. Vậy cụ thể mức lương của lao động hàng tháng là bao nhiêu?

 
 

TOP 7+ đơn hàng công xưởng Đài Loan lương cao 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan mang đến cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và môi trường làm việc tốt. Nếu chưa biết lựa chọn đơn hàng nào, ngành gì thì các bạn có thể tham khảo các đơn hàng công xưởng Đài Loan hot nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

 
 

Những đơn hàng giúp việc Đài Loan "hot" nhất 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan hiện đang là xu hướng bởi những lợi ích về kinh tế mà hình thức này mang lại. Trong nhóm ngành nghề dành cho nữ hot nhất hiện nay thì đơn hàng giúp việc Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhờ sự tương đồng về văn hóa, chị em có thể dễ dàng hòa nhập khi làm việc tại quốc gia này. Mời bạn đọc tham khảo một số đơn hàng hot đang tuyển dụng hiện nay qua bài viết này.

 
 

TOP 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan thu nhập tốt nhất

Làm việc tại Đài Loan là cơ hội “đổi đời” đối với hàng trăm nghìn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về yêu cầu, quyền lợi thực tế của các đơn hàng xem có phù hợp với bản thân hay không. Dưới đây là 10+ đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan có mức thu nhập tốt cho bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

 
 

Top 10 đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc có mức lương cao

Nhu cầu đi Hàn theo diện kỹ sư đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì mức lương hấp dẫn cũng như cơ hội để phát triển trong tương lai. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời cập nhật một số đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc hot nhất đang tuyển dụng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473