Cập nhật tất cả điều kiện đi nhật diện kỹ sư 2024

Kỹ sư Nhật Bản có mức lương hấp dẫn thế nhưng điều kiện đi Nhật diện kỹ sư sẽ khó hơn các chương trình khác. Vậy đi Nhật theo diện kỹ sư cần đáp ứng những điều kiện nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật những điều kiện đi kỹ sư Nhật Bản mới nhất năm 2024.

Điều kiện về độ tuổi

Có thể nói, đi Nhật Bản theo chương trình kỹ sư các bạn sẽ có lợi thế về độ tuổi. Thông thường, độ tuổi tuyển dụng của các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản dao động từ 22 - 35 tuổi. Tùy theo tính chất công việc và yêu cầu của các công ty tuyển dụng, độ tuổi của đơn kỹ sư có thể được gia hạn thêm, một số đơn còn lấy đến 40 tuổi. 

Ứng viên đi Nhật theo diện kỹ sư cần đáp ứng điều kiện về độ tuổi
Ứng viên đi Nhật theo diện kỹ sư cần đáp ứng điều kiện về độ tuổi

 

Điều kiện trình độ chuyên môn

Để tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản, điều kiện cơ bản nhất là các ứng viên cần có trình độ chuyên môn tối thiểu ở bậc Cao đẳng chính quy. Đa phần các ngành nghề tuyển dụng đều yêu cầu trình độ chuyên môn cùng ngành hoặc ngành có liên quan.

Một số nhóm ngành có mức thu nhập tốt tại Nhật đang tuyển dụng kỹ sư như xây dựng, cơ khí, kỹ sư nông nghiệp,... Nếu có bằng cấp tương đương ở những nhóm ngành này thì các bạn có thể đăng ký tham gia.

Trình độ tiếng Nhật 

Chứng chỉ N4 tiếng Nhật là điều kiện đi Nhật diện kỹ sư bắt buộc. Gần như toàn bộ các đơn hàng kỹ sư đều áp dụng điều kiện này khi tuyển dụng, chỉ có một số ít đơn không yêu cầu. Tuy vậy, khi có tiếng Nhật khả năng trúng tuyển của các bạn sẽ cao hơn những ứng viên không biết tiếng. Vì vậy, nếu muốn thuận lợi và có cơ hội trúng tuyển cao đi Nhật theo diện kỹ sư, các bạn nên chủ động học tập để có chứng chỉ N4 hoặc cao hơn nhé.

Điều kiện sức khỏe khi đi Nhật theo diện kỹ sư

Một trong những điều kiện để đi kỹ sư Nhật Bản không thể thiếu đó là điều kiện về sức khỏe. Để có thể đi Nhật bản theo diện kỹ sư, các bạn cần có giấy chứng nhận có đủ điều kiện sức khỏe được cấp bởi các bệnh viện được Bộ LĐ TB&XH chỉ định. Một số điều kiện sức khỏe cơ bản gồm có: 

  • Ngoại hình: Nam cao 1,60m nặng 50kg trở lên, nữ cao 1,50m nặng 40kg trở lên. Nếu chưa đạt điều kiện này thì các bạn cũng không cần quá lo lắng bởi có đến 60% đơn kỹ sư không yêu cầu khắt khe về ngoại hình. 
  • Sức khỏe: Không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh không được phép đi XKLĐ Nhật Bản như tim mạch, hô hấp, da liễu,... Tuy nhiên có những bệnh vẫn có thể đi được tùy theo mức độ bệnh lý và yêu cầu của đơn vị tuyển dụng. 
Người tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản cần đáp ứng điều kiện về sức khỏe
Người tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản cần đáp ứng điều kiện về sức khỏe

 

Hồ sơ đi Nhật diện kỹ sư

Hồ sơ đi Nhật theo diện kỹ sư sẽ cần có một số loại giấy tờ cơ bản như giấy khám sức khỏe, giấy tờ tùy thân (bản sao CCCD, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh đã công chứng trong vòng 6 tháng), hộ chiếu, giấy xác nhận nhân sự, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, bảng điểm và bằng cấp chuyên ngành kỹ sư tại Việt Nam. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu thêm các giấy tờ khác trong hồ sơ, khi đăng ký các bạn sẽ được đơn vị tư vấn hướng dẫn chi tiết. 

Điều kiện đi Nhật diện kỹ sư 2024: Chi phí

Bên cạnh các điều kiện đi visa kỹ sư Nhật, các bạn cũng cần đáp ứng điều kiện về chi phí tối thiểu. Thông thường, chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư bao gồm chi phí học tiếng Nhật tại Việt Nam (đối với trường hợp chưa có chứng chỉ N4), phí khám sức khỏe, phí chuẩn bị hồ sơ, xin visa, vé máy bay và một số khoản phát sinh khác.

Chi phí đi Nhật Bản theo diện kỹ sư bao gồm nhiều hạng mục
Chi phí đi Nhật Bản theo diện kỹ sư bao gồm nhiều hạng mục

 

Kinh nghiệm chuyên môn

Các đơn hàng kỹ sư sẽ có yêu cầu nhất định về kinh nghiệm chuyên môn, thông thường ứng viên sẽ cần có 1 - 2 năm kinh nghiệm làm các công việc liên quan trong ngành. Bên cạnh đó cũng sẽ có một số nhóm ngành có yêu cầu thấp hơn hoặc không cần kinh nghiệm như cơ khí, xây dựng, nông nghiệp,... Các bạn có thể tham khảo công ty tư vấn về điều kiện chuyên môn cụ thể của từng đơn hàng trước khi ứng tuyển. 

Điều kiện khác

Ngoài 7 điều kiện đi Nhật diện kỹ sư cơ bản trên thì các ứng viên cũng cần có lý lịch trong sạch, không có tiền án, tiền sự hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại Việt Nam. Nếu đã từng sang Nhật thì các bạn cần đảm bảo không nằm trong danh sách những đối tượng cấm nhập cảnh vào đất nước này. 

Trên đây là tổng hợp toàn bộ điều kiện đi Nhật diện kỹ sư mới nhất năm 2024. Hy vọng qua đó giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng tham gia ứng tuyển các đơn kỹ sư có mức lương và đãi ngộ tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo các đơn kỹ sư đang tuyển dụng tại đây


Tin liên quan

 
 

A-Z Về Visa Kỹ Sư Nhật Bản (Visa E7 Nhật Bản) 2024

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 
Tác giả:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

MB Tuyển 04 Nam Hàn và kiểm tra các sản phẩm linh kiện ô tô tại Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
454
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 08 Nữ chế biến thực phẩm trong siêu thị tại Shizuoka, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1153
 
 
 
  /tháng
(1986 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 10 Nam kỹ sư xây dựng tại Kanagawa, Nhật Bản - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1219
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
8278
 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

Đơn hàng 24 Nam Nữ chế biến thực phẩm tại Tokyo, Nhật Bản - Phí Thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
99603