Thực tế cuộc sống kỹ sư tại Hàn Quốc màu hồng hay chỉ là “bánh vẽ”

Thực tế cuộc sống kỹ sư tại Hàn Quốc như thế nào là câu hỏi mà bất cứ ai có ý định đến xứ sở kim chi làm việc đều quan tâm. Hàn Quốc có thật sự “màu hồng”, công việc nhàn hạ, nhận lương trăm triệu mỗi tháng hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ trong bài viết này nhé.

Đi xklđ diện kỹ sư Hàn Quốc để có một cuộc sống tốt

Để được Đại sứ quán Hàn Quốc chấp nhận cấp visa E7 thì các kỹ sư phải có năng lực làm việc rất cao. Do đó, thực tế không có nhiều ứng viên Việt Nam được sang Hàn làm việc theo hệ kỹ sư visa E7 như là đi xuất khẩu lao động.

Một trong những yếu tố khiến cho visa E7 khó xin đó chính là quyền lợi đi kèm. Thực tế cuộc sống kỹ sư tại Hàn Quốc thường dễ dàng hơn rất nhiều so với các lao động phổ thông. Cụ thể, bạn sẽ được hưởng chính sách sau đây:

  • Mức lương cao: Các kỹ sư được đảm bảo mức lương từ 1500 – 2.500 USD/tháng chưa tính phụ cấp, tiền tăng ca. Mỗi năm, tổng thu nhập hoàn toàn có thể lên đến 500 - 600 triệu đồng.
  • Thời gian làm việc lâu dài: Người lao động làm việc tại Hàn Quốc tối thiểu 2 năm, có thể gia hạn lên đến 5 năm nếu cảm thấy phù hợp.
  • Nghỉ phép: Được nghỉ phép về thăm gia đình trong thời gian làm kỹ sư tại Hàn Quốc.
  • Bảo hiểm: Được công ty đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội như công dân Hàn Quốc.
  • Bảo lãnh: Có quyền được bảo lãnh người thân (bao gồm bố mẹ, vợ/chồng và con cái) đến Hàn sinh sống, làm việc. Nhiều công ty còn hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người thân của kỹ sư.
  • Định cư: Được ưu tiên chuyển đổi sang visa thường trú F2 sau 5 năm và visa định cư lâu dài F5.
  • Chính sách khác: Hỗ trợ chỗ ở với tiện nghi sinh hoạt phù hợp và ăn uống.
Kỹ sư tại Hàn Quốc có mức thu nhập khá cao
Kỹ sư tại Hàn Quốc có mức thu nhập khá cao

 

Làm việc tại Hàn Quốc theo hệ kỹ sư không chỉ mang lại mức thu nhập đáng mơ ước mà còn là cơ hội quan trọng để phát triển sự nghiệp. Bạn sẽ được học tập và trải nghiệm các thiết bị máy móc hiện đại, quy trình công nghệ tiên tiến. Từ đó biết thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng mới. Môi trường làm việc tại Hàn cũng giúp kỹ sư có thể xây dựng mạng lưới quan hệ, kết nối với những người giỏi hơn.

Ngoài thời gian làm việc, nhiều bạn trẻ còn tích cực trải nghiệm văn hóa độc đáo của xứ sở kim chi. Với hệ thống giao thông thuận lợi, bạn có thể di chuyển để tham quan rất nhiều nơi. Được tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc tươi đẹp tại Hàn phần nào khiến bạn thêm yêu quốc gia này. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc khá đông đảo, bạn có thể tham gia để có thêm nhiều sự giúp đỡ khi cần thiết.

>> Tham khảo các Đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc mới nhất

Thực tế cuộc sống kỹ sư tại Hàn Quốc không chỉ có màu hồng

Dù đi xuất khẩu lao động ở bất kỳ quốc gia nào các bạn cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Thực tế cuộc sống kỹ sư tại Hàn Quốc không hoàn toàn màu hồng, chỉ cần “ngồi chơi xơi nước” nhận lương hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc vô cùng khắt khe trong việc cấp visa E7 cho các kỹ sư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, với việc nhận lương cao, các kỹ sư phải đảm nhận công việc không hề dễ dàng. Người Hàn Quốc cực kỳ coi trọng kết quả, không biết bạn làm việc vất vả ra sao, họ chỉ đánh giá thành quả cuối cùng. Thực tế có nhiều người phải thức nhiều đêm liên tục, tranh thủ ăn tạm gì đó để tiếp tục công việc. Do vậy, đi kỹ sư Hàn Quốc đòi hỏi bạn phải có khả năng học tập, thích nghi nhanh và chịu áp lực tốt.

Áp lực công việc đôi lúc sẽ khiến các kỹ sư cảm thấy mệt mỏi
Áp lực công việc đôi lúc sẽ khiến các kỹ sư cảm thấy mệt mỏi

 

Ngoài vấn đề công việc, văn hóa và khí hậu Hàn Quốc cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của các kỹ sư. Mùa đông Hàn Quốc có nhiệt độ âm và tuyết rơi dày đặc, lạnh hơn khá nhiều so với miền Bắc Việt Nam. Người Hàn cũng rất coi trọng kính ngữ, lễ nghi. Bạn sẽ phải học cách chào hỏi và văn hóa ứng xử nơi công sở để không bị lạc lõng. 

Một trong những vấn nạn mà nhiều kỹ sư gặp phải khi sang Hàn Quốc đó là bị nhiều đối tượng dụ dỗ trốn ra ngoài làm chui hoặc không chịu về nước khi hết hợp đồng. Đây là việc làm bất hợp pháp, sẽ bị lực lượng chức năng Hàn Quốc truy quét và trục xuất về nước. Rất nhiều xã, huyện tại Việt Nam bị cấm không được phép sang Hàn làm việc vì lý do này.

Nhìn chung, thực tế cuộc sống kỹ sư tại Hàn Quốc khá tốt, nhận lương cao, chế độ tốt, môi trường làm việc văn minh. Đây là cơ hội để các bạn trẻ có thể phát triển bản thân và sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, bạn cũng phải đối mặt với nhiều áp lực và cám dỗ.


Tin liên quan

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 

Cập nhật chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư đang là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí không nhỏ. Thông tin chi tiết về các khoản chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 

A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

 
 

Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế ra sao?

Lao động nữ, nhất là những người trong độ tuổi trung niên thường chọn đơn hàng giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vậy, cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế như thế nào? Dưới đây là góc nhìn từ nhiều khía cạnh, hy vọng giúp bạn đọc phần nào hình dung thực tế.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371