Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư hay không?

Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư không? Để trả lời câu hỏi này, trước hết người lao động cần hiểu rõ hơn về chương trình cũng như những lợi thế và khó khăn khi tham gia.

Thông tin về chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư

Trước khi trả lời câu hỏi có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư hay không, bạn cần hiểu rõ hơn về chương trình này. Hiện nay có 2 dạng, bao gồm:

Diện Visa E7

Visa E7 là visa lao động được chính phủ Hàn Quốc cấp cho người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao muốn làm việc lâu dài tại quốc gia này. Visa E4 có 4 loại, là:

  • Visa E7-1: Visa lao động có trình độ chuyên môn cao mong muốn làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành đã học. Lao động dưới 45 tuổi, có bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn, được bảo lãnh bởi 1 doanh nghiệp Hàn Quốc và có mã số thuế thu nhập cá nhân.
  • Visa E7-2: Visa cấp cho người lao động làm việc trong ngành bán hàng tại Hàn Quốc. Điều kiện xin visa là nữ từ 23 - 33 tuổi, cao 1.55m trở lên, sức khỏe tốt, tốt nghiệp cao đẳng/đại học chuyên ngành liên quan đến bán hàng, giao tiếp bằng tiếng Hàn cơ bản.
  • Visa E7-3 Hàn Quốc: Đây là visa lao động phổ thông, cấp cho người từ 20 - 50 tuổi, có chứng chỉ hàn quốc tế như 3G, 4G, 5G, sức khỏe tốt, ưu tiên người có khả năng nói được tiếng Hàn.
  • Visa E7-4: Visa cấp cho người lao động có tay nghề cao và bằng cấp chuyên môn rõ ràng làm việc tại Hàn Quốc. Visa E7-4 cấp cho nam giới dưới 40 tuổi, tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học chuyên ngành cơ khí, xây dựng, hoá học, đóng tàu, kiến trúc, vật liệu, cầu đường,ô tô,...và đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương ứng.
Visa E7 bao gồm 4 loại E7-1,2,3,4
Visa E7 bao gồm 4 loại E7-1,2,3,4

 

Người lao động phải nộp đơn xin tự nguyện làm việc tại Hàn Quốc cũng như các giấy tờ khác được dịch ra tiếng Hàn có đóng dấu Lãnh sự quán. Việc xin visa E7 không hề đơn giản, bạn phải có năng lực làm việc thực sự cao.

Chương trình EPS

EPS là chương trình cấp phép làm việc cho lao động nước ngoài khi doanh nghiệp Hàn Quốc không tuyển dụng được lao động trong nước. Người lao động phải vượt qua 2 vòng thi, bao gồm Thi năng lực tiếng Hàn (EPS – TOPIK) và Kiểm tra tay nghề, đánh giá năng lực do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cùng với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong năm 2024, phía Hàn Quốc sẽ lựa chọn lao động Việt Nam ở 4 ngành là Sản xuất chế tạo (lắp ráp, đo lường và nối), nông nghiệp (chăn nuôi, trồng trọt), xây dựng (cốt thép, mộc) và ngư nghiệp (nuôi trồng, đánh bắt gần bờ). Người lao động Việt Nam sẽ được pháp luật Hàn Quốc bảo vệ và hưởng quyền lợi cơ bản bình đẳng như lao động bản địa.

Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư không?

Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư không là vấn đề người lao động vô cùng quan tâm. Đây là chương trình xuất khẩu lao động chất lượng cao dành cho những người có trình độ chuyên môn cao. Do vậy, điều kiện ứng tuyển phức tạp và khắt khe hơn nhiều so với xuất khẩu lao động phổ thông. 

Tuy nhiên, khi đi xuất khẩu lao động điện kỹ sư Hàn Quốc, người lao động sẽ được hưởng nhiều chính sách đãi ngộ tốt, có thể kể đến như:

  • Mức thu nhập cao, trung bình các đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc đều có mức lương từ 2.000 - 4.000 USD/ tháng. Đây là mức lương cơ bản, chưa tính các khoản tăng ca, phụ cấp xã hội khác.
  • Cơ hội thăng tiến trong công việc dễ dàng hơn đối với diện kỹ sư.
  • Được doanh nghiệp hỗ trợ toàn bộ chi phí cơ bản như vé máy bay, chỗ ở, ăn uống và một số khoản phát sinh khác.
  • Đóng bảo hiểm và hưởng mọi chế độ phúc lợi khác theo quy định của chính phủ Hàn Quốc.
  • Có quyền bảo lãnh người thân (bố, mẹ, vợ, con) sang Hàn sinh sống.
  • Tạo điều kiện về Việt Nam thăm nhà trong thời gian làm việc.
  • Được xem xét cấp visa thường trú F2 và vĩnh trú F5.
Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư cần cân nhắc được - mất
Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư cần cân nhắc được - mất

 

Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư, bạn nên lựa chọn công ty môi giới uy tín, tham khảo kỹ hợp đồng trước khi ký kết. Đồng thời, phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng về hồ sơ, chú ý đến văn hóa Hàn Quốc.

Được làm việc tại một quốc gia phát triển, với nhiều chế độ đãi ngộ tốt luôn là mong muốn của bất cứ người lao động nào. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những điều kiện khắt khe cũng như khó khăn trong công việc cũng như hòa nhập. Do vậy, có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc diện kỹ sư hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng và lựa chọn của mỗi người.

 


Tin liên quan

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan không?

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan hay không? Các công ty môi giới đưa ra rất nhiều lời tư vấn “có cánh” về quyền lợi, mức lương, chi phí, chế độ cho người lao động. Vậy thực tế có đúng như thông tin mà công ty môi giới cung cấp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định nhé.

 
 

Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí: Điều kiện, chi phí, lương và chế độ

Hàn Quốc hiện đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực kỹ sư thuộc nhiều ngành trong đó có cơ khí. Vậy cho lao động Việt có cơ hội trở thành kỹ sư tại xứ sở kim chi hay không? Chi tiết về điều kiện, chi phí, đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 

Cập nhật chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư đang là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí không nhỏ. Thông tin chi tiết về các khoản chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 

A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4003
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371