Giải đáp 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt [Cập nhật mới nhất]

1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định sang Đài Loan du lịch, học tập và làm việc. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về đồng tiền Đài Loan cũng như cập nhật tỷ giá hiện tại.

1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Đài tệ - Đồng đô la Đài Loan (ký hiệu TWD) là đồng tiền chính thức được sử dụng tại Đài Loan. 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, cập nhật thời điểm hiện tại, giá trị quy đổi 1 Đài tệ sẽ bằng 779,54 Đồng Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ giá Đài tệ sẽ biến động hàng ngày. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các ngân hàng đang hỗ trợ giao dịch Đài tệ như Vietcombank, Sacombank, BIDV, MSB, MBbank...hoặc các tiệm vàng có giấy phép kinh doanh để được báo giá quy đổi mới nhất.

1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, tỷ giá dao động khoảng 779 đồng
1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, tỷ giá dao động khoảng 779 đồng

Quy đổi mức lương của lao động Đài loan sang tiền Việt

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong năm 2023, có đến 58.620 lao động Việt Nam sang Đài Loan làm việc, chỉ sau Nhật Bản. Các ngành nghề đang “khát” nhân lực đang được tuyển dụng liên tục với mức lương cao có thể kể đến như đơn hàng công xưởng (cơ khí, xây dựng, thực phẩm, thủy sản, dệt may, điện tử,...), giúp việc gia đình, hộ lý.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, cơ quan thẩm quyền Đài Loan đã chính thức phê duyệt đề án tăng lương cơ bản. Cụ thể, từ ngày 1/1/2024, mức lương cơ bản của người lao động điều chỉnh từ 26.400 Đài tệ/tháng lên 27.470 Đài tệ/tháng (biên độ tăng 4,05%). Đối với hợp đồng hưởng lương theo giờ, mức lương cơ bản tăng từ 176 Đài tệ/giờ lên 183 Đài tệ/giờ (biên độ tăng 3,98%).

Khi đã biết 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt người lao động dễ dàng quy đổi 27.470 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt? Theo tỷ giá hiện tại, người lao động sẽ được nhận ít nhất mỗi tháng khoảng 21,4 triệu đồng/tháng hoặc 143.000 đồng/giờ làm việc.

Mức lương cơ bản của lao động Việt tại Đài Loan là 27.470 Đài tệ tương đương 21,4 triệu đồng
Mức lương cơ bản của lao động Việt tại Đài Loan là 27.470 Đài tệ tương đương 21,4 triệu đồng

Một số mệnh giá tiền Đài phổ biến

Sau khi đã nắm rõ 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, các mệnh giá tiền Đài hiện nay là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, tại Đài Loan sử dụng tiền xu kim loại và tiền giấy. Tiền xu có hình tròn, dẹt làm từ hợp kim chống gỉ, tương tự như đồng xu tại Việt Nam. Kích thước đồng xu càng lớn thì mệnh giá càng cao. Có 6 loại đồng xu Đài Loan, gồm:

  • Đồng 5 Jiao: Đường kính 18mm, nặng 3g, được đúc từ 97% đồng, 2.5% kẽm và 0.5% thiếc. Đồng 5 Jiao được phát hành 08/12/1981, do mệnh giá nhỏ hơn chi phí sản xuất ra nó nên hiện không còn được sử dụng nữa. Dấu hiệu nhận biết dễ nhất là mặt trước có khắc hình hoa mơ.
  • Đồng 1 yuan: Phát hành cùng thời điểm với đồng 5 Jiao, mặt trước in hình Tưởng Giới Thạch. Đồng 1 yuan có đường kính 20mm, nặng 3.8g, được làm từ 92% đồng, 6% niken và 2% nhôm.
  • Đồng 5 yuan: Phát hành năm 1981, mặt trước là hình Tưởng Giới Thạch giống đồng 1 yuan nhưng đường kính 22mm, nặng 4.4g, đúc từ 75% đồng cùng 25% niken.
  • Đồng 10 yuan: Phát hành năm 11/01/2011, mặt trước khắc hình triết gia/bác sĩ Tôn Trung Sơn. Đồng 10 yuan có đường kính 26mm, nặng 7.5g, đúc từ 75% đồng, 25% niken.
  • Đồng 20 yuan: Được phát hành chính thức vào 09/07/2001, mặt trước là Mạc Na Lỗ Đạo, mặt sau in hình ghe truyền thống của Người Yami. Đồng 20 yuan có đường kính 26.85mm, nặng 8.5g, vòng ngoài là đồng nhôm (như 50 yuan), phần giữa là đồng niken (như 10 yuan)
  • Đồng 50 yuan: Phát hành vào 26/04/2002, mặt trước khắc hình Tôn Trung Sơn, mặt sau là hình số 50 bằng tiếng Trung và Chữ số Ả Rập. Đây là đồng xu giá trị nhất hiện nay, có đường kính 28mm, nặng 10g, được đúc từ 92% đồng, 6% nhôm cùng 2% niken.
Một số mệnh giá tiền Đài phổ biến
Một số mệnh giá tiền Đài phổ biến

 

Các mệnh giá tiền giấy hiện nay tại Đài Loan bao gồm:

  • Tờ 100 Đài tệ: Được phát hành vào 02/07/2001, có màu đỏ, mặt trước là hình Tôn Trung Sơn, mặt sau là hình tòa nhà Trung Sơn, ảnh mờ hình hoa mơ và chữ số 100. Tờ 100 Đài tệ có kích thước 145×70mm.
  • Tờ 200 Đài tệ: Được phát hành vào 02/01/2002, có màu xanh lá cây, kích thước 150×70mm. Mặt trước tiền in hình Tưởng Giới Thạch, mặt sau là hình Dinh Tổng Thống, ảnh mờ là hoa lan và chữ số 200. Người Đài Loan sẽ không lì xì tờ 200 Đài tệ vào Tết bởi quan niệm màu xanh là biểu tượng của sự ốm yếu, bệnh tật, thiếu may mắn.
  • Tờ 500 Đài tệ: Phát hành vào ngày 20/07/2005, có màu nâu đậm, kích thước 155×70mm. Mặt trước là hình sân bóng chày thiếu niên, mặt sau là hươu sao Đài Loan và núi Đại Bá Tiêm, ảnh mờ là tre và chữ số 500.
  • Tờ 1000 Đài tệ: Phát hành mới nhất vào 20/07/2005, có màu xanh biển, 160×70mm. Mặt trước là hình các em học sinh tiểu học xem quả địa cầu, mặt sau là Syrmaticus mikado và Núi Ngọc Sơn, ảnh mờ là Chi Cúc và chữ số 1000. Đây là tờ tiền đang lưu thông phổ biến nhất hiện nay tại Đài Loan.
  • Tờ 2000 Đài tệ: Phát hành vào ngày 01/07/2002, có màu tím, kích thước 165×70mm. Mặt trước là vệ tinh FORMOSAT-1, mặt sau là cá hồi Đài Loan và Núi Nam Hồ, ảnh mờ là Thông và chữ số 2000. Đồng 2000 Đài tệ xuất hiện khá ít bởi mệnh giá cao, không phù hợp với tiêu dùng hàng ngày.

Bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt và các mệnh giá tiền Đài hiện nay. Hiện nay, pháp luật Việt Nam không cho phép giao dịch tự do tiền Đài. Do đó, bạn đọc có nhu cầu đổi tiền nên đến trực tiếp các ngân hàng hoặc tiệm vàng được cấp phép.

Ngoài ra, nếu có mong muốn đi làm việc tại đất nước này, các bạn có thể tham khảo các đơn hàng đang tuyển dụng mới nhất tại xuất khẩu lao động Đài Loan


Tin liên quan

 
 

Chi tiết hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động singapore

Để thuận lợi đi xuất khẩu lao động tại Singapore, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tuân thủ quy trình thủ tục nghiêm ngặt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ cần thiết và quy trình thủ tục xuất khẩu lao động Singapore.

 
 

Thị trường xuất khẩu lao động Algeria 2024: Cơ hội và thách thức?

Với chi phí xuất cảnh thấp, điều kiện tuyển dụng đơn giản chương trình XKLĐ Algeria đang thu hút sự quan tâm của nhiều lao động Việt. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường xuất khẩu lao động Algeria. Tham khảo để có góc nhìn tổng quan về thị trường trước khi quyết định.

 
 

TOP 7+ đơn hàng xklđ Algeria hot nhất hiện nay

Làm việc tại Algeria là hướng đi được nhiều lao động lựa chọn để cải thiện cuộc sống. Người lao động có thể tham khảo một số đơn hàng xklđ Algeria mới nhất trong bài viết dưới đây. Từ đó lựa chọn đơn hàng phù hợp với năng lực và mục tiêu nghề nghiệp cá nhân.

 
 

Tất tần tật quy trình, thủ tục xin visa xklđ Nga

Với môi trường lao động đa dạng và cơ hội việc làm phong phú, Nga đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều lao động quốc tế, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình xin visa xklđ Nga diễn ra suôn sẻ, người lao động cần nắm vững các bước cần thiết, từ việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cho đến việc hiểu rõ quy trình xét duyệt.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ Algeria không?

Algeria là một trong những thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng và có điều kiện tuyển dụng đơn giản. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có nên đi xklđ Algeria hay không? Những thông tin trong bài viết dưới đây giúp người lao động có được góc nhìn đa chiều, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn.

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động Algeria từ A – Z

Algeria là đất nước có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn cho người lao động Việt Nam. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị hồ sơ và thủ tục xuất khẩu lao động Algeria không hề đơn giản và đòi hỏi sự cẩn trọng và hiểu biết rõ ràng. Chi tiết từ A đến Z về cách làm hồ sơ, thủ tục xklđ sang Algeria sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Mức lương xklđ Algeria thực tế là bao nhiêu?

Người lao động chấp nhận làm việc tại nước ngoài với mong muốn có mức thu nhập cao hơn trong nước và nhanh chóng cải thiện cuộc sống. Do đó, vấn đề mức lương xklđ Algeria bao nhiêu được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giúp cung cấp thông tin hữu ích về mức lương và các yếu tố tác động đến thu nhập của người lao động tại Algeria.

 
 

Điều kiện xklđ Algeria 2024 [Cập nhật mới nhất]

Để đi xuất khẩu lao động Algeria, người lao động cần đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, độ tuổi, trình độ học vấn, kỹ năng tay nghề,... Tất tần tật điều kiện xklđ Algeria 2024 mới nhất được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Chi phí xklđ Algeria năm 2024 bao nhiêu tiền? Gồm những khoản gì?

Chi phí xklđ Algeria, đi xklđ Algeria bao nhiêu tiền là điều mà lao động Việt Nam vô cùng quan tâm. Đây là cái tên không còn lạ lẫm trong những năm trở lại đây bởi đơn hàng đa dạng, mức lương khá tốt, phí thấp và dễ đi. Mời bạn đọc theo dõi bài viết này để có thể cập nhật những thông tin quan trọng trước khi đặt chân đến Algeria làm việc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1994 - 2003)
Tuyển:  

Đơn hàng kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản - Chăm sóc sân Gold - Phí xuất cảnh thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1414
 
 
 
  /tháng
(1997 - 2006)
Tuyển:  

Tuyển 45 Nam Nữ Chế biến thực phẩm tại Osaka, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3943
 
 
 
  /tháng
(1979 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 05 Nam thợ Hàn 6G xklđ Liên Bang Nga.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
2347
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

Tuyển sinh du học Hàn Quốc ngành Golf - Hệ cao đẳng D2-1.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
2291
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2000)
Tuyển:  

SKK Logistics Hàn Quốc tuyển 10 Nam kỹ sư làm vận tải, xây dựng tại Gyeongsangbuk-do.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
258