Giải đáp 2024 xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Rất nhiều bạn lo lắng không biết xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Thông tin chi tiết về hồ sơ, giấy tờ và các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cần chuẩn bị trước khi đi Nhật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

Hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản gồm giấy tờ gì?

Hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản là những giấy tờ bắt buộc phải có để cung cấp và xác thực thông tin của người lao động, bao gồm:

Giấy khám sức khỏe đạt chuẩn

Trong hồ sơ thực tập sinh Nhật Bản bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe đạt chuẩn. Việc này nhằm mục đích đánh giá sức khỏe của người lao động, tránh phát sinh không đáng có trong quá trình làm việc.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì, bạn bắt buộc phải đi khám sức khỏe
Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì, bạn bắt buộc phải đi khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe sẽ có mẫu chung, kèm theo Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Hiện nay, trên cả nước có tất cả 76 bệnh viện được chứng nhận đủ tiêu chuẩn khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc tại Nhật.

Sơ yếu lý lịch

Hồ sơ xin việc (Hồ sơ xin việc) là nguồn thông tin để chủ doanh nghiệp Nhật Bản hiểu hơn về người lao động. Do đó, bạn cần điền đầy đủ tất cả thông tin được yêu cầu như sơ yếu lý lịch cá nhân, thành phần gia đình, quá trình học tập và làm việc chính xác 100%. Bởi nếu phía doanh nghiệp Nhật Bản phát hiện sai sót thì hồ sơ sẽ bị loại ngay lập tức. Bạn nên chuẩn bị 2 bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương, chú ý không được tẩy xóa.

Giấy xác nhận dân sự

Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì, bạn phải xin giấy xác nhận dân sự hay còn gọi là giấy xác nhận thân nhân hoặc giấy xác nhận hạnh kiểm. Đây là giấy do công an xã nơi bạn cư trú cấp, nhằm chứng nhận bạn không vi phạm pháp luật, không có tiền án, tiền sự và không thuộc trường hợp cấm xuất/nhập cảnh.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì - Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Trong hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn phải nộp 1 bản xác nhận tình trạng hôn nhân do chính quyền địa phương cấp. Nếu đã kết hôn, bạn chỉ cần photo và công chứng giấy đăng ký. Nếu ly hôn, bạn cần photo công chứng giấy xác nhận của tòa án

Hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản cần có những giấy tờ gì?
Hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản cần có những giấy tờ gì?

Giấy khai sinh, thẻ căn cước (CCCD) và sổ hộ khẩu

Giấy khai sinh, căn cước công dân (CCCD) và sổ hộ khẩu, bạn sẽ nộp bản photo có công chứng, mỗi loại 1 bản. Chú ý, bản photo phải rõ nét, không bị vẩn mực in. Căn cước công dân được in khổ giấy A4, thông tin trên cùng 1 mặt.

Bằng tốt nghiệp

Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì, bạn phải chuẩn bị 1 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp. Nếu vừa thi xong cấp 3, đang trong quá trình chờ nhận bằng, bạn có thể nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp để thay thế.

Ảnh hồ sơ đi Nhật

Ảnh hồ sơ đi XKLĐ Nhật Bản bao gồm:

  • 12 ảnh 4*6
  • 12 ảnh 3*4
  • 06 ảnh 3.5*4.5
  • 06 ảnh 4.5*4.5
  • 06 ảnh 3,5*3,5

Ảnh thẻ trong hợp đồng thực tập sinh Nhật Bản phải có nền màu trắng, khi chụp cần mặc áo sơ mi trắng, tóc tai gọn gàng. Nam giới thắt cavat.

Đơn tự nguyện và khai form thông tin

Công ty môi giới XKLĐ Nhật Bản sẽ cung cấp mẫu đơn và Form thông tin, bạn chỉ cần điền thông tin và ký tên xác nhận.

Khi đi thực tập sinh Nhật Bản cần những gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì là vấn đề bất cứ người lao động nào cũng quan tâm. Mỗi người chỉ được mang hành lý có giới hạn số cân theo quy định của hãng hàng không. Do đó, bạn cần cân nhắc mang những đồ dùng thật sự cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Tiền mặt: Bạn nên đổi khoảng 100.000 yên để chi trả các khoản cơ bản trong thời gian đầu. Không nên mang quá nhiều để đề phòng mất trộm.
  • Quần áo: Nhật Bản có thời tiết lạnh hơn ở Việt Nam nên bạn cần chuẩn bị 1 ít đồ mùa hè và quần áo mùa đông như áo len, áo khoác dày. Tuy nhiên, bạn cũng không cần mang quá nhiều bởi quần áo chiếm rất nhiều diện tích. Mặc khác, áo rét ở Nhật khá rẻ, nhẹ và có khả năng chống lạnh tốt hơn.
  • Tất tay, tất chân: Thời tiết lạnh nên bạn cần chuẩn bị nhiều tất tay, tất chân hơn.
  • Giày dép: Người dân Nhật Bản thường đi bộ, xe bus hoặc tàu điện ngầm. Do đó, bạn nên mang ít nhất 1 đôi giày thể thao để tiện di chuyển.
  • Balo, túi xách nhỏ: Hãy chuẩn bị 1 túi xách nhỏ để đựng các vật dụng cá nhân như điện thoại, son, ví tiền, mỹ phẩm, sách, bút khi đi học hoặc đi chơi.
  • Thuốc: Khí hậu, ẩm thực Nhật Bản rất khác so với Việt Nam. Bạn rất dễ bị cảm cúm, sốt, dị ứng, đau bụng,... Do đó, hãy chuẩn bị những loại thuốc cơ bản này khi đi XKLĐ.
  • Ảnh thẻ: Bạn nên chụp trước nhiều ảnh thẻ kích thước 3 x 4 và 4 x 6 đủ dùng trong vài năm bởi sau khi qua Nhật cần hoàn thành khá nhiều giấy tờ như chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng, thẻ ngoại kiều,....Chi phí chụp ảnh lấy ngay bên Nhật khá đắt, khoảng 700 yên . Cẩn thận hơn, bạn có thể lưu file ảnh online để có thể in ra nhanh chóng nếu cần.
  • Thức ăn: Nhật Bản là một trong những quốc gia đắt đỏ hàng đầu châu Á. Do đó, bạn nên chuẩn bị các thực phẩm khô, không bay mùi như mì tôm, miến, lương khô, các gói gia vị,...

Hi vọng những thông tin trong bài viết này giúp các bạn giải đáp đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì. Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và các đồ dùng cần thiết, bạn cần tìm hiểu quy định về những đồ vật bị hạn chế và cấm mang theo. Điều này giúp bạn thuận lợi xuất nhập cảnh, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.


Tin liên quan

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết 12 bước từ A - Z

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang nới lỏng chính sách về điều kiện tuyển dụng, người lao động sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn so với trước đây. Tuy vậy, để thuận lợi và nhanh chóng hoàn tất thủ tục sang Nhật làm việc, các bạn cần nắm được quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản dưới đây.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024: Con số thực tế

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu là quan tâm hàng đầu của người lao động. Trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tục là thị trường dẫn đầu về số lượng lao động Việt Nam bởi mang lại mức thu nhập hấp dẫn, ổn định. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết các khoản tiền lương mà bạn sẽ được nhận, tìm hiểu ngay nhé!

 
 

Hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản: Toàn bộ thông tin bạn cần biết

Chuẩn bị hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản là việc làm bắt buộc khi bạn có dự định đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giấy tờ cần thiết và một số lưu ý quan trọng để đảm bảo tỷ lệ đậu visa lên đến 99%.

 
 

13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật: Cập nhật từ sở LĐTBXH

Theo thông tư liên tịch do Bộ Y tế, Bộ Lao Động và Thương Binh Xã Hội, có tất cả 13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật. Đây đều là là những nhóm bệnh có nguy cơ lây nhiễm hoặc khiến người lao động không thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Theo dõi bài viết này để nắm được thông tin, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước kỳ kiểm tra sức khỏe để làm việc tại xứ sở hoa Anh Đào.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Trong các đất nước nhập khẩu lao động ở Châu Á, Nhật Bản vẫn đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Cùng điểm qua một số ưu điểm của thị trường này trong bài viết dưới đây để tự tìm ra câu trả lời cho chính mình nhé. 

 
 

A-Z Về Visa Kỹ Sư Nhật Bản (Visa E7 Nhật Bản) 2024

Chương trình kỹ sư Nhật Bản có nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đi Nhật theo diện kỹ sư thì các bạn cần xin được visa kỹ sư Nhật Bản. Vậy visa kỹ sư là gì, để xin visa kỹ sư cần những điều kiện nào? 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32226
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503