Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

Giới thiệu đôi nét chính về đất nước Hungary

Trước khi khám phá những điều thú vị xoay quanh Hungary, hãy tìm hiểu một số thông tin cơ bản về quốc gia này. Đối với những người sắp đi xuất khẩu lao động tại Hungary, đây là những thông tin quan trọng cần tìm hiểu hơn cả.

Vị trí địa lý của Hungary

Hungary nằm ở khu vực miền Trung Châu Âu và có thủ đô là Budapest. Hungary thuộc vào nhóm các quốc gia không tiếp giáp biển ở Châu Âu và có biên giới chung với 7 quốc gia khác. Trong số đó, biên giới của Hungary với Slovakia được coi là dài nhất, với chiều dài 627 km tương đương 389 dặm.

Hungary nằm ở khu vực miền Trung Châu Âu 
Hungary nằm ở khu vực miền Trung Châu Âu 

 

Văn hóa của Hungary có nhiều nét thú vị

Khi làm việc tại Hungary, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần thạo ngôn ngữ địa phương. Ngôn ngữ chính thức của quốc gia này là tiếng Hungary và hơn 99% dân số có khả năng đọc và viết thành thạo. Ngoài ra, tôn giáo chủ đạo của Hungary là Thiên chúa giáo, trong khi Công giáo La Mã chiếm 37% dân số. Màu sắc đặc trưng của Hungary là xanh lá cây, đỏ, trắng và vương miện của Thánh Stephen là biểu tượng quốc gia. Đơn vị tiền tệ chính hiện đang được sử dụng tại Hungary là Forint. 

Mặc dù hiện nay là một trong những quốc gia phát triển ở khu vực Châu Âu tuy nhiên trước đó Hungary đã trải qua nhiều lần xâm lược trong lịch sử. Ngày Quốc khánh của Hungary là ngày 20 tháng 8, còn được gọi là Ngày Thánh Stephen và Himnusz là quốc ca của đất nước này.

Những thông tin thú vị về Hungary đang chờ bạn khám phá

Đất nước này có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá như: 

Vai trò của lời chào vô cùng quan trọng

Khi bạn bước vào một công ty, phòng khám hoặc quán cà phê ở Hungary, hãy chuẩn bị sẵn một câu chào hỏi để chào mừng mọi người. Việc chào hỏi khi gặp bạn bè hoặc người lạ đã trở thành một phần của văn hóa ở đây. Bạn không cần phải chào hỏi mọi người ở mọi nơi, chỉ cần một câu "Sziasztok!" (Xin chào) vui vẻ cũng đủ để tạo ấn tượng tốt với mọi người.

Cách viết họ tên có sự khác biệt

Ở Hungary, họ (Last Name) được đặt trước tên (First Name) khi viết tên hoặc giới thiệu bản thân cho người khác. Điều này khác biệt với nhiều quốc gia ở Mỹ khi tên được đặt trước họ. Cách viết họ tên này cũng tương tự như một số quốc gia ở châu Á trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc…

Phụ nữ sẽ phải đổi tên sau khi kết hôn

Khi một phụ nữ Hungary kết hôn, cô ấy sẽ thay đổi hoàn toàn tên của mình. Sau khi kết hôn. Cụ thể, người vợ sẽ được gọi theo tên của chồng khi công khai trước mọi người, nhưng vẫn có thể được gọi bằng tên cũ khi gặp bạn bè và gia đình.

Đặt tên con phải được quy định bởi Chính Phủ

Tại Hungary, việc đặt tên cho con phải tuân theo quy định của Chính phủ. Nếu tên bạn muốn đặt cho con không có trong danh sách được chính phủ chấp thuận, bạn phải nộp đơn đến Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ học của Viện Hàn lâm Khoa học Hungary. Sau vài ngày, bạn sẽ biết tên gọi đó có được chấp thuận hay không.

Việc đặt tên con ở Hungary cần tuân theo các quy định của chính phủ
Việc đặt tên con ở Hungary cần tuân theo các quy định của chính phủ

 

Đừng mang dép ra ngoài vào tháng 7 và tháng 8

Trong tháng 7 và tháng 8, người Hungary thường nhắc nhở trẻ em và người lớn không nên mang dép ra khỏi nhà. Vào thời điểm này, mùa thu đang đến và thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng. Dù ban ngày có thể ấm áp, nhưng khi màn đêm buông xuống, nhiệt độ giảm nhanh. Vì vậy, nếu bạn ra khỏi nhà muộn vào buổi tối thì không nên đi dép.

Nền kinh tế của Hungary được đánh giá như thế nào?

Cùng với những thông tin thú vị về Hungary, nền kinh tế là điều được những người sắp đến làm việc tại quốc gia này quan tâm tìm hiểu. Hungary là một trong những quốc gia có lịch sử hàng nghìn năm với nền kinh tế có những giai đoạn thăng trầm. Tuy nhiên, hiện nay có thể nói đây là thời kỳ thịnh vượng nhất của quốc gia này.

  • Nền kinh tế Hungary đạt mức thu nhập cao. Chỉ số phát triển con người và lực lượng lao động lành nghề của Hungary đứng thứ 16 trên toàn cầu.
  • Hungary là một quốc gia có kinh tế xuất khẩu mạnh mẽ, với sự phát triển đặc biệt trong lĩnh vực ngoại thương. Theo Tổ chức Thương mại Thế giới, Hungary đứng thứ 36 trên thế giới về kim ngạch xuất khẩu.
  • Trong thế kỷ 21, Hungary đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho nhiều tập đoàn quốc tế. Rất nhiều tập đoàn đã chọn Hungary làm địa điểm trụ sở chính như Tập đoàn CATL - nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, MOL - tập đoàn dầu khí quốc tế, và tập đoàn RTL.
  • Du lịch cũng là một lĩnh vực phát triển đặc biệt tại Hungary. Mỗi năm, hàng triệu khách du lịch đến Hungary để khám phá và thưởng ngoạn. Thủ đô Budapest là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Châu  Âu. Điều này đã góp phần nâng cao mức sống và phát triển của Hungary.
Đây là đất nước có nền kinh tế phát triển
Đây là đất nước có nền kinh tế phát triển

 

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng đi xuất khẩu lao động Hungary đang có xu hướng gia tăng. Rất nhiều người Việt có ý định làm việc tại quốc gia này bởi những yếu tố như mức lương hấp dẫn, điều kiện sống lý tưởng. Nếu bạn là một trong số đó, những thông tin thú vị về Hungary chắc chắn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đất nước này. Để tìm được đơn hàng phù hợp tại Hungary, các bạn có thể truy cập trực tiếp sanxuatkhaulaodong.com nhé.


Tin liên quan

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

 
 

Điều kiện đi xklđ Hungary 2024 và những thông tin cần biết

Hungary là một quốc gia nằm ở khu vực Trung u và là thành viên của Liên minh Châu u với nền kinh tế vô cùng phát triển. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động Hungary đang thu hút người lao động trên toàn thế giới với chi phí thấp nhưng mức lương cơ bản cao. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, cùng tìm hiểu điều kiện đi xklđ Hungary để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Hungary 2024 chính xác bao nhiêu?

Đất nước Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho hàng nghìn lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc nhờ nền kinh tế phát triển và môi trường sống hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm tới điểm đến này, lương xuất khẩu lao động Hungary chắc chắn là một trong những thắc mắc phổ biến hàng đầu.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ hungary không?

Hungary là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu tại châu u. Với nhu cầu lao động cao và không ngừng gia tăng, trong vài năm trở lại đây Hungary đã thu hút lao động nước ngoài đến làm việc tại ngày một nhiều. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi xklđ Hungary không, cùng tham khảo thông tin để có sự lựa chọn tốt nhất.

 
 

Top 3 đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary có thu nhập tốt hiện nay

Khi có ý định đi làm việc tại nước ngoài nhưng còn phân vân chưa biết chọn thị trường nào, xuất khẩu Hungary được xem là gợi ý vô cùng hấp dẫn. Đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn trong tương lai với mức thu nhập cao cho người lao động. Cùng tìm hiểu về đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt nhất.

 
 

2024 đi xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

Đi xuất khẩu lao động là cánh cửa để người lao động thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra để tham gia một đơn hàng luôn là vấn đề lo ngại. Xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những khoản chi phí đi Hungary mới nhất, cùng tham khảo nhé.

 
 

Giải đáp: Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không?

XKLĐ mang đến cơ hội nâng cao tay nghề, gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, kèm theo đó là những khó khăn, áp lực. Để giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không, bài viết này sẽ đưa ra những thông tin khách quan, chân thực nhất về hình thức lao động này.

 
 

Những điều thú vị về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một bức tranh muôn màu vô cùng độc đáo về lịch sử, con người, cảnh sắc, ẩm thực cũng như văn hóa. Tuy không quá nổi tiếng nhưng những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan sẽ sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ khi tìm hiểu.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan 2024 | Chi tiết từng khoản

Trong những năm trở lại đây, lượng người quan tâm đến hình thức xuất khẩu lao động Ba Lan ngày càng tăng. Đây là một quốc gia thuộc châu u, không chỉ mang đến thu nhập cao, chất lượng cuộc sống tốt mà người lao động còn có cơ hội định cư. Vậy chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan có cao không? Tìm hiểu ngay nhé!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1440
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3976
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371