Lương xuất khẩu lao động Ba Lan bao nhiêu? Cập nhật mới nhất

Thị trường Ba Lan đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều lao động Việt. Không những có đa dạng ngành nghề, đơn hàng mà mức lương tại Ba Lan còn tương đối cao. Vậy lương xuất khẩu lao động Ba Lan cụ thể là bao nhiêu?

Các yếu tố ảnh hưởng tới lương xuất khẩu lao động Ba Lan

Có nhiều yếu tố tác động tới mức lương của người lao động tại Ba Lan, trong số đó có thể kể đến: 

  • Ngành nghề, công việc đặc thù: Đa phần các ngành nghề tuyển lao động nhập cư tại Ba Lan sẽ có mức lương tương đương nhau. Tuy nhiên, cũng có một số ngành nghề đặc thù hay tính chất công việc người lao động sẽ nhận được mức lương tốt hơn.
  • Khu vực làm việc: Những đơn hàng có địa điểm làm việc tại các thành phố lớn sẽ có mức lương cao song chi phí sinh hoạt hàng ngày cũng đắt đỏ hơn so với các tỉnh thành lân cận.
  • Tay nghề lao động: Những lao động có kinh nghiệm, tay nghề sẽ được ưu tiên tuyển chọn vào đơn hàng có mức thu nhập tốt hơn. 
Lương đi xuất khẩu lao động Ba Lan phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Lương đi xuất khẩu lao động Ba Lan phụ thuộc vào nhiều yếu tố

 

Chi tiết lương cơ bản xuất khẩu lao động Ba Lan

So sánh mức lương tại các nước nhập khẩu cùng khu vực thì mức lương của Ba Lan chỉ ở mức trung bình. Theo thông tin mới nhất được cập nhật từ các đơn vị triển khai tuyển dụng, lương cơ bản ở thời điểm hiện tại là 1000 ER/tháng. Con số này tương đương với 23,6 triệu đồng.

Ngoài lương cơ bản, người lao động còn có thêm các khoản phụ cấp khác theo chính sách tại nơi làm việc và quy định của luật lao động Ba Lan. Bên cạnh đó, lao động có thể đăng ký tăng ca từ 2 - 4h/ngày hoặc tăng ca vào ngày nghỉ, ngày lễ. Lương tăng ca được tính bằng 150% - 300% lương cơ bản. Trung bình, thu nhập của một lao động tại Ba Lan dao động trong khoảng từ 25 – 48 triệu đồng/tháng. 

Trung bình mức lương xuất khẩu lao động Ba Lan 2024 khoảng 25 -  48 triệu/tháng
Trung bình mức lương xuất khẩu lao động Ba Lan 2024 khoảng 25 - 48 triệu/tháng

 

Quy định làm việc tại Ba Lan người lao động cần biết

Trước khi đi xuất khẩu lao động Ba Lan, người lao động cần nắm chắc các quy định làm việc để tránh gặp những rắc rối ngoài ý muốn. Dưới đây là một số quy định đang được áp dụng cho lao động nhập cư tính đến thời điểm hiện tại.  

Quy định về thời hạn hợp đồng

Thời hạn hợp đồng chính thức tại Ba Lan cho lao động nước ngoài là 2 năm. Sau khi kết thúc hợp đồng, lao động có thể thỏa thuận gia hạn với chủ sử dụng mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào. Lao động sẽ được chủ sử dụng cung cấp phương tiện đi lại, nơi ăn ở có đủ các tiện nghi cơ bản và phí vé máy bay hai chiều. 

Thời gian làm việc của lao động tại Ba Lan

Luật lao động của Ba Lan quy định thời gian làm việc không quá 8 tiếng/ngày, khoảng 40 giờ/ tuần (5 ngày/tuần). Trường hợp lao động làm thêm hay tăng ca thì cũng không được vượt quá 48 giờ/tuần. Với các công việc làm ca, mỗi ca chỉ được tối đa 6 tiếng. Trường hợp lao động phải làm việc vào ngày nghỉ, dịp lễ… thì chủ sử dụng cần bố trí ngày nghỉ thay thế. 

Chế độ nghỉ phép và các ngày lễ ở Ba Lan

Luật lao động Ba Lan quy định, lao động mới làm việc sẽ có 20 ngày nghỉ phép năm hưởng nguyên lương. Nếu có thâm niên từ 10 năm trở lên thì sẽ có 26 ngày nghỉ. Ngoài ra,  lao động sẽ được nghỉ có lương vào các ngày nghỉ lễ của Ba Lan như ngày 1/1; ngày thứ nhất và ngày thứ hai của Lễ Phục sinh; 1/5, 3/5; ngày đầu tiên của lễ Thánh mùa màng;15/8;01/11; 11/11; 25 và 26/12…. 

Nhìn chung, mức lương xuất khẩu lao động Ba Lan tương đối tốt, chăm chỉ làm thêm thì mức thu nhập dao động từ 28 - 45 triệu/tháng. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại người lao động có thể cân nhắc và lựa chọn làm việc tại nước này. Tuy nhiên Ba Lan vẫn là một trong những thị trường xuất khẩu lao động mới, chưa có nhiều thông tin và đơn vị hỗ trợ. Các bạn cần tìm hiểu thật kỹ, đăng ký đơn hàng tại các đơn vị uy tín để tránh gặp phải những rủi ro ngoài ý muốn.

Nếu đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Ba Lan, các bạn có thể truy cập sanxuatkhaulaodong.com để tham khảo các đơn hàng mới nhất. Đồng thời qua đó đăng ký ứng tuyển đơn hàng trực tiếp với các đơn vị tuyển dụng, không qua trung gian, môi giới


Tin liên quan

 
 

2024 đi xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

Đi xuất khẩu lao động là cánh cửa để người lao động thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra để tham gia một đơn hàng luôn là vấn đề lo ngại. Xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những khoản chi phí đi Hungary mới nhất, cùng tham khảo nhé.

 
 

Giải đáp: Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không?

XKLĐ mang đến cơ hội nâng cao tay nghề, gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, kèm theo đó là những khó khăn, áp lực. Để giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không, bài viết này sẽ đưa ra những thông tin khách quan, chân thực nhất về hình thức lao động này.

 
 

Những điều thú vị về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một bức tranh muôn màu vô cùng độc đáo về lịch sử, con người, cảnh sắc, ẩm thực cũng như văn hóa. Tuy không quá nổi tiếng nhưng những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan sẽ sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ khi tìm hiểu.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan 2024 | Chi tiết từng khoản

Trong những năm trở lại đây, lượng người quan tâm đến hình thức xuất khẩu lao động Ba Lan ngày càng tăng. Đây là một quốc gia thuộc châu u, không chỉ mang đến thu nhập cao, chất lượng cuộc sống tốt mà người lao động còn có cơ hội định cư. Vậy chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan có cao không? Tìm hiểu ngay nhé!

 
 

TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt nhất hiện nay

Thị trường xuất khẩu lao động Nga sở hữu rất nhiều tiềm năng nên được lao động Việt Nam lựa chọn phổ biến trong thời gian qua. Nếu có mong muốn làm việc tại đất nước này, bạn có thể tham khảo TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

 
 

Những thông tin thú vị về nước Nga - Xứ sở bạch dương bí ẩn

Cựu Thủ tướng Anh - Winston Churchill đã nói: “Nước Nga là một câu đố được gói trong một hộp quà bí ẩn, bao bọc bởi lớp vỏ thần bí”. Thật vậy, những thông tin thú vị về đất nước Nga được bật mí trong bài viết này sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không?

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không là một quyết định quan trọng, cần được đánh giá một cách kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường lao động nước này cũng như một số thông tin quan trọng khác trước khi lựa chọn.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nga cập nhật mới nhất 2024

Nga được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho những người Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu lao động. Để có thông tin cập nhật mới nhất về mức lương xuất khẩu lao động Nga cũng như điều kiện cần có nếu muốn được làm việc tại quốc gia này, hãy tham khảo bài viết chia sẻ ngay dưới đây.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xuất khẩu lao động Nga được xem là “miếng bánh” tiềm năng được nhiều lao động Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Điều kiện để được làm việc tại Nga không quá khắt khe, lương bổng cũng khá cao trong khi chi phí sinh hoạt ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nhiều người lao động còn băn khoăn khi không biết tổng chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

 
 

Khám phá những thông tin thú vị về đất nước Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trên bán đảo Scandinavisa, thuộc khu vực Bắc  Âu. Đây là một đất nước đa màu sắc, đa văn hóa với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin cơ bản về đất nước này, đừng bỏ lỡ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473