Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí: Chi tiết công việc, mức lương thực tế

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí luôn ở mức cao. Đây là cơ hội lý tưởng giúp bạn có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc, các kỹ năng cần thiết, mức lương trung bình của kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản.

Cuộc sống thực tế của kỹ sư cơ khí bên Nhật

Cơ khí là ngành công nghiệp mũi nhọn của nền kinh tế Nhật Bản. Đây là ngành đòi hỏi lao động có trình độ tay nghề. Các kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản sẽ được làm việc trong môi trường hiện đại, với hệ thống trang thiết bị và máy móc tiên tiến. 

Kỹ sư cơ khí Nhật Bản được tiếp xúc với máy móc hiện đại
Kỹ sư cơ khí Nhật Bản được tiếp xúc với máy móc hiện đại

Làm việc trong ngành cơ khí, bạn sẽ phải tiếp xúc với máy móc, dầu nhớt, tiếng ồn. Tuy nhiên, các xí nghiệp tại Nhật Bản sẽ cung cấp đầy đủ trang phục bảo hộ có cách nhiệt tốt, đạt tiêu chuẩn an toàn cho người lao động. Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị an ninh, thiết bị kiểm soát điều kiện nhiệt độ và môi trường, nhìn chung kỹ sư cơ khí sẽ được đảm bảo an ninh, an toàn và không quá vất vả.

Tính chất công việc của kỹ sư cơ khí Nhật Bản là làm theo nhóm, tổ. Do vậy, trong quá trình làm việc, bạn sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ bởi những đồng nghiệp khác.

Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí cần làm những việc gì?

Khi tham gia chương trình Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí, bạn cần đảm nhiệm một số công việc cơ bản như:

  • Thiết kế, chế tạo cũng như cải tiến các sản phẩm cơ khí.
  • Giám sát quá trình sản xuất thiết bị cơ khí để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Gia công sản phẩm.
  • Vận hành, lắp ráp và bảo trì trong quá trình sử dụng các thiết bị, hệ thống cơ khí.
  • Vẽ và đọc bản vẽ kỹ thuật.
  •  Sử dụng phần mềm CAD/CAM/CNC/CAE, giao diện người máy.
  • Lập trình gia công máy CNC.
Tham gia thiết kế, chế tạo cũng như cải tiến các sản phẩm cơ khí.
Tham gia thiết kế, chế tạo cũng như cải tiến các sản phẩm cơ khí.

Các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí bao gồm 6 ngành nghề sau:

  • Kỹ sư ô tô: Sửa chữa và lắp ráp ô tô.
  • Kỹ sư vận hành máy: Vận hành hệ thống, dây chuyền sản xuất trong nhà máy, xí nghiệp.
  • Kỹ sư thiết kế: Làm các bản vẽ kỹ thuật theo yêu cầu.
  • Kỹ sư bảo trì máy: Vận hành, bảo dưỡng, bảo trì định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.
  • Kỹ sư sửa chữa máy: Xử lý sự cố, sửa chữa máy móc phục vụ sản xuất.
  • Kỹ sư cơ khí – hàn: Đọc vẽ bản cơ khí, hàn TIG, sử dụng CAD,...

Tùy vào từng đơn hàng mà vị trí kỹ sư cơ khí sẽ mô tả công việc khác nhau. Đi kèm theo đó là yêu cầu về chuyên môn, bằng cấp và kinh nghiệm thực tế riêng.

Mức lương của kỹ sư cơ khí tại Nhật năm 2024

Mức lương và phúc lợi của kỹ sư cơ khí Nhật Bản rất hấp dẫn. Thu nhập trung bình sẽ dao động từ 180.000–250.000 yên/tháng, chưa tính phụ cấp, làm thêm giờ và thưởng. Tùy thuộc vào đơn hàng cũng như năng lực của bạn mà sẽ có sự điều chỉnh phù hợp.

Những kỹ sư thành thạo tiếng Nhật, nhiều năm kinh nghiệm có thể nhận được  300.000 Yên/Tháng, thậm chí cao hơn nhiều. Đây chính là một trong những yếu tố thu hút nhiều kỹ sư giỏi tại Việt nam sang Nhật làm việc.

Nên hay không đi kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí?

Chương trình kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí mang đến cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận với nền công nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới. Bạn sẽ được làm việc trong môi trường có máy móc, thiết bị hiện đại, tăng tay nghề và kinh nghiệm nhanh chóng. Sau khi về nước, các kỹ sư có thể dễ dàng tìm được công việc ổn định tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chi phí đi diện kỹ sư cơ khí khá thấp, mức lương nhận được cao hơn nhiều lần so với trong nước. Thời gian gia hạn visa kéo dài đến 10 năm và có cơ hội định cư tại Nhật.

Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí có mức thu nhập cao
Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí có mức thu nhập cao

Tuy nhiên, việc sinh sống và làm việc tại một quốc gia xa lạ không hề dễ dàng. Đặc biệt, các xí nghiệp cơ khí Nhật Bản có yêu cầu khá cao về công việc. Do đó, bạn cần thật sự cố gắng, kiên trì và chăm chỉ.

Một số đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí đang tuyển dụng

 Các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí khá đa dạng, dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

  • Kỹ sư Lắp ráp, hàn dập, gia công kim loại: Công việc cụ thể bao gồm lắp ráp, hàn dập, gia công kim loại. Đơn hàng tuyển nam từ 1989 - 2003, tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành cơ khí, cơ điện tử, có kinh nghiệm về hàn, sử dụng được CAD, tiếng Nhật N4, sức khỏe tốt.
  • Kỹ sư Vận hành máy:  Công việc cụ thể là cận hành máy tiện NC, máy gia công tâm,... Đơn hàng tuyển nam từ 1990 - 2003, tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành cơ khí, cơ điện tử, tiếng Nhật N4, sức khỏe tốt.
  •  Kỹ sư Hàn, bảo trì, bảo dưỡng: Công việc gồm hàn, bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị cơ khí. Đơn hàng tuyển nam từ 1993 - 2001, tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành cơ khí hoặc cơ điện tử, tiếng Nhật N4, khỏe mạnh.

Các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí luôn tạo được sức hút đối với các bạn trẻ. Đây là cơ hội để nâng cao thu nhập, học hỏi và phát triển bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp mà các kỹ sư Việt Nam không nên bỏ qua.


Tin liên quan

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp: Thông tin cần biết

Ngành nông nghiệp xứ sở hoa anh đào được xem như là ngành nông nghiệp kiểu mẫu cho toàn thế giới. Đây là cơ hội rất lớn để các kỹ sư tại Việt Nam trải nghiệm, làm việc và phát triển bản thân. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp qua bài viết này nhé.

 
 

Tìm hiểu A đến Z về kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng tuyển dụng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để các kỹ sư Việt Nam có thể đầu quân, tham gia vào thị trường lao động tại Nhật Bản để tăng thu nhập và trao dồi năng lực làm việc.

 
 

TOP các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam siêu hot 2024

Được làm đúng ngành học cùng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có vậy, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 

Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

 
 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm [Cập nhật mới]

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm nhận được sự quan tâm của nhiều người. Visa thực tập sinh, kỹ sư hay visa đặc định sẽ có quy định riêng về thời gian lưu trú. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau đây để cập nhật mới nhất về thời gian làm việc của các chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay.

 
 

10+ Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 là gì? Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động bởi muốn đi Nhật làm việc thì ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản. Hiện tại, điều kiện đi XKLĐ Nhật gồm có:

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 

Giải đáp 2024 xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Rất nhiều bạn lo lắng không biết xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Thông tin chi tiết về hồ sơ, giấy tờ và các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cần chuẩn bị trước khi đi Nhật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết 12 bước từ A - Z

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang nới lỏng chính sách về điều kiện tuyển dụng, người lao động sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn so với trước đây. Tuy vậy, để thuận lợi và nhanh chóng hoàn tất thủ tục sang Nhật làm việc, các bạn cần nắm được quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản dưới đây.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473