Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 từ A -Z

Người lao động cần chuẩn bị những giấy tờ sau để làm hồ sơ đi kỹ sư Hàn Quốc theo diện Visa E7

  • Bằng tốt nghiệp bản gốc + 4 bản photo.
  • Bảng điểm bản gốc + 4 bản photo.
  • Hộ chiếu bản gốc.
  • Căn cước công dân bản gốc + 4 bản photo.
  • Sổ hộ khẩu bản gốc + 4 bản photo.
  • 5 ảnh 4x6 nền trắng.
  • Sổ bảo hiểm (nếu có).
  • Giấy xác nhận từ công ty đã làm việc (nếu có).
Hình thức thi tuyển Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 là qua hồ sơ
Hình thức thi tuyển Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 là qua hồ sơ

 

Quy trình, thủ tục đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Để hoàn thành hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 cần trải qua 3 giai đoạn, chi tiết như sau:

Giai đoạn 1: Xin tem và dấu hợp pháp hóa lãnh sự tại Cục lãnh sự - Bộ ngoại giao Việt Nam

Người lao động trực tiếp đến Cục Lãnh sự - Bộ ngoại giao Việt Nam tại địa chỉ 40 Trần Phú,quận Ba Đình, Hà Nội nộp các giấy tờ bao gồm:

  • Bản gốc bằng tốt nghiệp + bảng điểm đi kèm.
  • Bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và công chứng Tư pháp gốc bằng tốt nghiệp + bảng điểm.
  • Bản photo bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Anh bằng tốt nghiệp và bảng điểm.
  • 01 bản photo căn cước công dân (nên mang theo bảo gốc).
Bạn nên mang cả bản gốc để Cục Lãnh sự đối chiếu
Bạn nên mang cả bản gốc để Cục Lãnh sự đối chiếu

 

Lệ phí để hợp pháp hóa bằng tốt nghiệp và bảng điểm là 30.000 đồng/bản. Sau 3 - 5 ngày làm việc, Cục Lãnh sự - Bộ ngoại giao Việt Nam sẽ trả bản chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự có tem, dấu đỏ và chữ ký.

Giai đoạn 2: Hợp pháp hóa giấy tờ bằng cấp ở Đại sứ quán Hàn Quốc

Hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7, đầu tiên, bạn sẽ đăng ký xác thực giấy tờ tại website korea.ciec của Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các bước bao gồm:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản tại https://korea.ciec.vn.
  • Bước 2: Nhập thông tin bằng cấp, bạn chọn nút Đăng ký hồ sơ loại mới, sau đó nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu và upload file.
  • Bước 3: Thanh toán lệ phí qua mã QR, thẻ nội địa, thẻ thanh toán quốc tế hoặc ví điện tử VNPay. Sau khi thanh toán thành công, hệ thống CIEC sẽ gửi mail tới ứng viên qua email đăng ký tài khoản ban đầu.
  • Bước 4: Theo dõi tình trạng xác minh hồ sơ.
  • Bước 5: Khi trạng thái hồ sơ là “Chính xác”, hệ thống sẽ gửi mail thông báo và mở chức năng “Đặt lịch hẹn”. Lúc này, bạn có thể chọn ngày và khung giờ nộp hồ sơ.
  • Bước 6: In phiếu trong mục danh sách hồ sơ.

Tới ngày hẹn nộp, bạn mang hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đến Phòng lãnh sự - Đại sứ quán Hàn Quốc tại địa chỉ SQ 4 Khu Ngoại Giao Đoàn, Đỗ Nhuận, Bắc Từ Liêm, Hà Nội:

  • Bản gốc + 01 bản photo bản dịch bằng tốt nghiệp và bảng điểm đã được hợp pháp hóa lãnh sự từ Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam.
  • Phiếu xác nhận hoàn thành xác thực in từ hệ thống của CIEC.
  • Đơn đề nghị công chứng theo đúng mẫu của Đại sứ quán Hàn Quốc.
  • 01 bản photo căn cước hoặc hộ chiếu.
  • Bản gốc tất cả giấy tờ trên để đối chiếu.

Trong trường hợp nộp hộ, người nộp phải chứng minh quan hệ thân nhân với chủ hồ sơ bằng các giấy tờ kèm bao gồm: 01 bản photo căn cước công dân của người nộp hộ, bản photo Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn hoặc các giấy tờ khác để chứng minh quan hệ.

Lệ phí để xin là 4$/bản cần hợp pháp hóa lãnh sự, chỉ thanh toán bằng tiền mặt đô la Mỹ. Sau khoảng 2 ngày làm việc, hồ sơ đã được hợp pháp hóa lãnh sự sẽ được trả qua đường bưu điện theo địa chỉ bạn đăng ký.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chỉ tiếp nhận xử lý Hợp pháp hóa lãnh sự bằng cấp và bảng điểm của các tỉnh/thành phố từ Đà Nẵng trở ra. Với các tỉnh/TP từ Quảng Nam trở vào sẽ không đăng ký online trên CIEC. Bạn cần đến làm thủ tục tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.

Giai đoạn 3: Gửi giấy tờ cho trung tâm, xin visa E7 và chờ ngày xuất cảnh

Bằng tốt nghiệp và bảng điểm được hợp pháp hóa lãnh sự sẽ có hình dấu tím của Đại sứ quán Hàn Quốc. Sau đó, bạn sẽ cần nộp lại cho trung tâm để làm hợp đồng. Khi có hợp đồng, trung tâm sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị giấy tờ để xin visa E7. Sau khi nhận visa, công ty đặt vé máy bay và các kỹ sư đã có thể xuất cảnh sang Hàn Quốc.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7. Trong quá trình chuẩn bị giấy tờ, bạn cần chú ý các yêu cầu từ Cục lãnh sự - Bộ ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để có thể dễ dàng được thông qua.


Tin liên quan

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc 2024

Cách chuyển visa D2 sang visa E7-1 Hàn Quốc là vấn đề được rất nhiều du học sinh quan tâm. Đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể ở lại làm việc cũng như chinh phục visa định cư vĩnh viễn F5 tại Hàn. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình này và những lưu ý quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

 
 

A-z về kỹ sư xây dựng Hàn Quốc: Chi tiết điều kiện, chi phí, mức lương

Tham gia các đơn hàng kỹ sư xây dựng Hàn Quốc là cơ hội giúp các bạn trẻ làm việc, học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp, nhận mức lương cao, từ đó hỗ trợ rất tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi tham gia, bạn cần nắm rõ những thông tin về điều kiện, chi phí, quyền lợi và thách thức của nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan từ A - Z

Nhắc đến giúp việc Đài Loan chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một công việc lương cao, điều kiện đi đơn giản, thời gian bay nhanh. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về quy trình, hồ sơ thủ tục đi giúp việc Đài Loan để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xuất cảnh.

 
 

Cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế ra sao?

Lao động nữ, nhất là những người trong độ tuổi trung niên thường chọn đơn hàng giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vậy, cuộc sống của giúp việc ở Đài Loan thực tế như thế nào? Dưới đây là góc nhìn từ nhiều khía cạnh, hy vọng giúp bạn đọc phần nào hình dung thực tế.

 
 

Chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan lao động cần biết

Chính phủ Đài Loan đã ban hành những chế độ quyền lợi của giúp việc Đài Loan nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động nước ngoài khi làm việc tại đây. Mọi thông tin đều được thỏa thuận trong hợp đồng, bạn cần kiểm tra chi tiết các điều khoản và giữ thật kỹ giấy tờ này.

 
 

Lương giúp việc Đài Loan thực tế là bao nhiêu, có cao không?

Các đơn hàng giúp việc thu hút đông đảo lao động bởi điều kiện ứng tuyển đơn giản, độ tuổi làm việc được nới rộng, chi phí bay thấp. Bên cạnh đó, mức lương giúp việc Đài Loan cũng khá cao. Vậy cụ thể mức lương của lao động hàng tháng là bao nhiêu?

 
 

TOP 7+ đơn hàng công xưởng Đài Loan lương cao 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan mang đến cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và môi trường làm việc tốt. Nếu chưa biết lựa chọn đơn hàng nào, ngành gì thì các bạn có thể tham khảo các đơn hàng công xưởng Đài Loan hot nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

 
 

Những đơn hàng giúp việc Đài Loan "hot" nhất 2024

Xuất khẩu lao động Đài Loan hiện đang là xu hướng bởi những lợi ích về kinh tế mà hình thức này mang lại. Trong nhóm ngành nghề dành cho nữ hot nhất hiện nay thì đơn hàng giúp việc Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhờ sự tương đồng về văn hóa, chị em có thể dễ dàng hòa nhập khi làm việc tại quốc gia này. Mời bạn đọc tham khảo một số đơn hàng hot đang tuyển dụng hiện nay qua bài viết này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473