Danh sách đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ thu nhập cao 2024

Hiện nay, các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy không có nhiều lựa chọn như kỹ sư nam nhưng đây vẫn là cơ hội rất lớn cho các bạn nữ khi có ý định sang Nhật làm việc. Bên cạnh mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, Nhật Bản có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại giúp các kỹ sư phát triển chuyên môn tốt nhất.

Nữ giới có nên đi Nhật theo diện kỹ sư không?

Trong nhiều năm qua, Nhật Bản vẫn luôn là thị trường hàng đầu đối với người lao động Việt Nam. Theo thống kê của Cục quản lý lao động ngoài nước, mỗi năm có khoảng 110.000 người Việt Nam ra nước ngoài làm việc, trong đó Nhật Bản chiếm gần 50%. Tuy nhiên, 80% các đơn hàng kỹ sư hiện nay vẫn là nam giới. Bởi lẽ các ngành tuyển dụng đều có tính chất công việc thiên về kỹ thuật, đòi hỏi sức khỏe tốt và có phần nguy hiểm khi phải tiếp xúc với các máy móc nặng.

Số đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chiếm khoảng 20%
Số đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ chiếm khoảng 20%

 

Xí nghiệp Nhật Bản sẽ không phân biệt việc làm giữa nam và nữ giới. Do đó, nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về học vấn và sức khỏe, phái nữ hoàn toàn có thể tham gia chương trình kỹ sư. Đây là cơ hội để bạn có thể làm việc trong môi trường hiện đại, có mức lương hấp dẫn.

TOP 5+ ngành nghề, đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ hot nhất

Dưới đây là một số đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nữ bạn nên cân nhắc nếu đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe, học vấn cũng như các tố chất khác.

Kỹ sư may mặc

Đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ ngành may mặc có nhu cầu tuyển dụng rất cao, mức lương hấp dẫn nên thu hút rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Công việc thực tế bạn sẽ làm tại Nhật là:

  • Quản lý chất lượng các sản phẩm may mặc.
  • Điều hành dây chuyền sản xuất đơn hàng.
  • May mẫu cũng như hướng dẫn may cơ bản.
  • Định giá sản phẩm.
  • Quản lý đơn hàng.
Ngành may mặc yêu cầu sự tỉ mỉ và chính xác cao
Ngành may mặc yêu cầu sự tỉ mỉ và chính xác cao

 

Tùy thuộc vào trình độ tiếng Nhật và năng lực mà bạn sẽ nhận được mức lương tương ứng. Các kỹ sư may mặc chưa có tiếng thì mức lương cơ bản khoảng 180.000 – 240.000 yên/tháng. Trong khi đó, nếu có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT N4,N3,N2, mức lương cơ bản nhận được từ 240.000 – 280.000 yên/tháng. Con số này sẽ thay đổi theo từng năm, kèm theo đó là nhiều đãi ngộ cực tốt.

Đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ ngành công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là 1 trong 5 ngành đang được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Các công việc đều liên quan đến việc bảo quản, chế biến và nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Một số công việc mà các kỹ sư công nghệ thực phẩm phải đảm nhiệm gồm:

  • Kiểm soát quá trình tiếp nhận nguyên liệu thô và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.
  • Theo dõi quá trình sản xuất và đánh giá chất lượng thành phẩm.
  • Quản lý tài liệu, hệ thống chất lượng và đưa ra những hướng cải tiến sản phẩm mới theo nhu cầu khách hàng.

Mức lương cơ bản của đơn hàng công nghệ thực phẩm rơi vào khoảng 200.000 yên/tháng. Đối với những người có dày dặn kinh nghiệm hoặc trúng tuyển vị trí chuyên viên cao cấp thì mức lương nhận được lên đến 300.000 yên/tháng trở lên.

Kỹ sư nông nghiệp

Trong các ngành kỹ sư đi Nhật cho nữ thì nông nghiệp hiện đang là một trong những đơn hàng hot nhất hiện nay. Ngành nông nghiệp tại xứ sở hoa anh đào phát triển theo hướng công nghệ cao. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ học ngành này có môi trường chất lượng để học hỏi, đồng thời hưởng mức lương cực tốt.

Các chuyên ngành nông nghiệp thường tuyển bao gồm:

  • Bảo vệ thực vật.
  • Chăn nuôi.
  • Thú y.
  • Nuôi trồng thủy sản.
  • Khoa học môi trường.
  • Công nghệ sinh học.
Kỹ sư nông nghiệp làm các công việc liên quan đến cây trồng, vật nuôi
Kỹ sư nông nghiệp làm các công việc liên quan đến cây trồng, vật nuôi

 

Mức lương cơ bản kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản nếu chưa có tiếng từ 190.000-230.000 yên/tháng. Nếu đã có chứng chỉ N4, N3, N2 tiếng Nhật là 230.000 – 280.000 yên/tháng.

Đơn kỹ sư Nhật cho nữ chuyên ngành chăn nuôi

Ngành chăn nuôi tại Nhật hiện chỉ đáp ứng được 50-80% nhu cầu tiêu dùng trong nước. Do vậy, chính phủ Nhật Bản đang ra sức đầu tư để phát triển ngành này. Công việc của kỹ sư chăn nuôi bao gồm:

  • Chăm sóc nuôi dưỡng vật nuôi.
  • Vệ sinh chăn nuôi.
  • Theo dõi, quan sát tình hình sức khỏe vật nuôi và điều trị kịp thời khi có dấu hiệu mắc bệnh.
  • Phòng bệnh cho vật nuôi.
  • Nghiên cứu, sản xuất thức ăn.
  • Nghiên cứu giống mới.

Mức lương cơ bản của kỹ sư chăn nuôi dao động từ 200.000 yên/tháng trở lên. Trình độ, kinh nghiệm, năng lực tiếng Nhật càng cao thì lương và chế độ càng hấp dẫn.

Kỹ sư công nghệ thông tin

Nhật Bản hiện là một trong những quốc gia có ngành Công nghệ thông tin lớn nhất thế giới, chỉ xếp sau Mỹ và Trung Quốc. Theo thống kê của Bộ kinh tế và công nghiệp, giá trị ngành này ước tính lên tới 340 tỷ USD. Với sự phát triển vượt bậc, Nhật Bản đang cần đến 50.000 lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Các vị trí kỹ sư đang tuyển dụng gồm:

  • Kỹ sư cầu nối.
  • Lập trình viên.
  • Chuyên gia phân tích hệ thống.
  • Quản trị cơ sở dữ liệu.
  • Quản lý hệ thống thông tin.
  • Chuyên gia mật mã.
  • Quản trị mạng.
  • Kỹ sư phần mềm.
  • Quản trị Web.
  • Kỹ thuật viên máy tính.
  • Chuyên viên viết tài liệu kỹ thuậ.

Mức lương cơ bản của kỹ sư công nghệ thông tin khoảng 200.000 yên/ tháng. Đối với vị trí chuyên viên cao cấp, thu nhập có thể từ 300.000 yên/tháng trở lên.

Một số ngành nghề khác

Bên cạnh những đơn hàng trên, bạn có thể trở thành kỹ sư nữ đi Nhật ở một số ngành nghề sau:

  • Kỹ sư kinh tế.
  • Kỹ sư công nghệ sinh học.
  • Kỹ sư cầu đường.
  • Kỹ sư điện tử viễn thông.

Tùy thuộc vào chuyên ngành tốt nghiệp mà bạn có thể lựa chọn đơn hàng kỹ sư nữ phù hợp. Nếu là một cô gái năng động, thích khám phá, đừng ngần ngại ứng tuyển ngay vào các chương trình trên.

Thi tuyển đơn hàng kỹ sư đi Nhật có khó hay không?

Để tham gia vào chương trình kỹ sư Nhật Bản, bạn cần đáp ứng đủ 8 điều kiện gồm độ tuổi, ngoại hình, sức khỏe, pháp lý, thủ tục hồ sơ, trình độ học vấn và trình độ Nhật ngữ. Theo thống kê, tỷ lệ thi tuyển đơn hàng kỹ sư nói chung và đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ nói riêng là 2 chọn 1. Vì vậy, để tăng khả năng trúng tuyển, bạn cần có những yếu tố vượt trội hơn người khác.

Đầu tiên không thể không nhắc đến là chứng chỉ tiếng Nhật. Đây không chỉ là điều kiện để tăng tỷ lệ trúng đơn mà còn giúp bạn gia tăng thu nhập. Bên cạnh việc chuẩn bị thật tốt về kiến thức, bạn cần rèn luyện tác phong chuyên nghiệp và tự tin trước các đơn vị tuyển dụng. Bởi Nhật Bản là một trong những quốc gia đánh giá rất khắt khe về ngoại hình và cử chỉ. Những thói quen đơn giản như cắn móng tay, ngoáy mũi hay nói chuyện quá lớn lại khiến bạn bị trừ nhiều điểm.

Các đơn kỹ sư đi Nhật cho nữ tuy không đa dạng như nam giới nhưng nhu cầu tuyển dụng rất cao. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển nếu có mong muốn sang Nhật làm việc.


Tin liên quan

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm [Cập nhật mới]

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu năm nhận được sự quan tâm của nhiều người. Visa thực tập sinh, kỹ sư hay visa đặc định sẽ có quy định riêng về thời gian lưu trú. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau đây để cập nhật mới nhất về thời gian làm việc của các chương trình XKLĐ Nhật Bản hiện nay.

 
 

10+ Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 là gì? Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động bởi muốn đi Nhật làm việc thì ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản. Hiện tại, điều kiện đi XKLĐ Nhật gồm có:

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có triển vọng, không bao giờ hết hot

Nếu muốn đi XKLĐ Nhật Bản, trước hết các bạn nên tìm hiểu rõ các ngành nghề đang tuyển dụng, công việc chi tiết hay mức lương được nhận, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân. Tham khảo TOP các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản có mức thu nhập tốt nhất dưới đây trước khi quyết định.

 
 

Giải đáp 2024 xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Rất nhiều bạn lo lắng không biết xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Thông tin chi tiết về hồ sơ, giấy tờ và các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cần chuẩn bị trước khi đi Nhật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết 12 bước từ A - Z

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang nới lỏng chính sách về điều kiện tuyển dụng, người lao động sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn so với trước đây. Tuy vậy, để thuận lợi và nhanh chóng hoàn tất thủ tục sang Nhật làm việc, các bạn cần nắm được quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản dưới đây.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024: Con số thực tế

Lương xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu là quan tâm hàng đầu của người lao động. Trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tục là thị trường dẫn đầu về số lượng lao động Việt Nam bởi mang lại mức thu nhập hấp dẫn, ổn định. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết các khoản tiền lương mà bạn sẽ được nhận, tìm hiểu ngay nhé!

 
 

Hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản: Toàn bộ thông tin bạn cần biết

Chuẩn bị hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản là việc làm bắt buộc khi bạn có dự định đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giấy tờ cần thiết và một số lưu ý quan trọng để đảm bảo tỷ lệ đậu visa lên đến 99%.

 
 

13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật: Cập nhật từ sở LĐTBXH

Theo thông tư liên tịch do Bộ Y tế, Bộ Lao Động và Thương Binh Xã Hội, có tất cả 13 bệnh không được đi XKLĐ Nhật. Đây đều là là những nhóm bệnh có nguy cơ lây nhiễm hoặc khiến người lao động không thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Theo dõi bài viết này để nắm được thông tin, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước kỳ kiểm tra sức khỏe để làm việc tại xứ sở hoa Anh Đào.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371