Cập nhật điều kiện đi hàn quốc theo diện kỹ sư năm 2024

Đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư là mong muốn của rất nhiều người. Bên cạnh mức lương hấp dẫn, người lao động còn có cơ hội định cư lâu dài tại xứ sở kim chi. Vậy điều kiện đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư có khó không?

Chi tiết điều kiện đi kỹ sư Hàn Quốc 2024

Như các bạn đã biết, kỹ sư Hàn Quốc là chương trình làm việc tại Hàn cho lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Theo đó, để ứng tuyển các đơn hàng kỹ sư, người lao động cần đáp ứng những điều kiện như sau: 

Về trình độ chuyên môn

Ứng viên đăng ký cần có bằng cấp, tay nghề, kinh nghiệm chuyên môn ở các lĩnh vực đặc biệt có liên quan đến ngành nghề tuyển dụng. Cấp bậc bằng tùy theo yêu cầu của các đơn hàng, tối thiểu là bằng trung cấp chuyên nghiệp.

Ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan
Ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan

 

Bên cạnh đó, ứng viên đã có có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn ở vị trí công việc có liên quan đến chuyên ngành học cũng có thể tham gia chương trình kỹ sư. Trường hợp ứng viên đã ký hợp đồng làm việc cho công ty thuộc danh sách ngành công nghiệp gốc của Hàn thì chỉ cần có bằng THPT trở lên và 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn. 

Điều kiện về trình độ tiếng Hàn

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư, đa phần các ứng viên cần có chứng chỉ tiếng Hàn. Đối với lao động phổ thông không chỉ có tay nghề, chưa có bằng cấp thì bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2. 

Nếu ứng viên đã có bằng trung cấp chuyên nghiệp trong các ngành cơ khí, công nghệ thông tin, điện – điện tử, nấu ăn,… thì cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Ngoài ra, nếu có chứng chỉ tiếng Hàn thì các bạn sẽ có cơ hội được ưu tiên khi xét duyệt hồ sơ xin visa.

Điều kiện về chi phí

Phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kỹ sư tương đối cao. Các ứng viên đăng ký cần hoàn tất toàn bộ chi phí trước khi xuất cảnh. Nhiều công ty sẽ thu phí theo từng đợt giúp ứng viên giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Các khoản phí truy thu gồm có phí môi giới, phí đơn hàng, phí khám sức khỏe, phí làm visa, phí học tiếng Hàn và một số chi phí phát sinh khác. 

Người lao động cần khám sức khỏe tại các bệnh viện được cấp phép
Người lao động cần khám sức khỏe tại các bệnh viện được cấp phép

 

Ngoài ra, các bạn cũng nên chuẩn bị thêm một khoản phí sinh hoạt cho những tháng đầu tiên sinh sống tại Hàn. Trung bình tổng phí sinh hoạt dao động khoảng 10 - 20 triệu/tháng, tùy theo khu vực mà các bạn sinh sống. 

Một số điều kiện đi kỹ sư Hàn Quốc khác

Bên cạnh những yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực tiếng Hàn, ứng viên đăng ký tham gia chương trình kỹ sư Hàn Quốc cần thỏa mãn: 

  • Độ tuổi nằm trong khoảng từ 25 - 35, một số đơn hàng có thể lấy độ tuổi lên đến 40.
  • Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý nằm trong danh sách những bệnh không được đi XKLĐ Hàn Quốc. 
  • Lý lịch trong sáng, không có tiền án, tiền sự, không nằm trong nhóm các đối tượng bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  • Ngoài ra, các ứng viên cần cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của Đại Sứ Quán để hoàn tất thủ tục xin visa. 

Lưu ý khi đăng ký đi kỹ sư Hàn Quốc

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc đang thu hút nhiều sự quan tâm từ phía người lao động Việt. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế xét duyệt visa E7 cho kỹ sư Hàn còn khá khắt khe. Tỉ lệ ra visa còn thấp nên chưa có nhiều đơn vị triển khai tuyển dụng. Bởi vậy, người lao động khi đăng ký cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị lừa gạt bởi cò mồi cùng những lời hứa hẹn có cánh.  

Để tham khảo các đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc mới nhất và liên hệ với nhà tuyển dụng uy tín các bạn có thể truy cập trực tiếp Sàn xuất khẩu lao động .Com. Đây là nền tảng kết nối trực tiếp người lao động với nhà tuyển dụng, không qua trung gian, môi giới. 

Sàn xuất khẩu lao động .com
Sàn xuất khẩu lao động .com

 

Đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư là cơ hội đổi đời với mức thu nhập vượt xa ngoài mong đợi của nhiều người. Tuy nhiên, trên con đường đó không chỉ có hoa hồng. Để đạt được mức lương như kỳ vọng các bạn cũng cần phải nỗ lực hết mình, mang lại giá trị thiết thực cho doanh nghiệp.

Trên đây là những cập nhật mới nhất về điều kiện đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư. Các thông tin có thể thay đổi theo điều chỉnh mới, vì vậy các bạn nên liên hệ với nhà tuyển dụng để được tư vấn chi tiết. Chúc các bạn sớm hoàn tất thủ tục đăng ký và thuận lợi xin visa để bắt đầu làm việc tại xứ sở kim chi.


Tin liên quan

 
 

So sánh visa E7 và E9, những điểm giống và khác nhau

Khi tìm hiểu về visa xuất khẩu lao động Hàn Quốc các bạn sẽ được nghe nhiều đến visa E7 và E9. Vậy hai loại visa này có điểm gì giống và khác nhau, nên đi Hàn Quốc theo diện visa nào? Thông tin so sánh visa E7 và E9 chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan không?

Thời điểm hiện tại có nên đi giúp việc Đài Loan hay không? Các công ty môi giới đưa ra rất nhiều lời tư vấn “có cánh” về quyền lợi, mức lương, chi phí, chế độ cho người lao động. Vậy thực tế có đúng như thông tin mà công ty môi giới cung cấp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định nhé.

 
 

Kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí: Điều kiện, chi phí, lương và chế độ

Hàn Quốc hiện đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực kỹ sư thuộc nhiều ngành trong đó có cơ khí. Vậy cho lao động Việt có cơ hội trở thành kỹ sư tại xứ sở kim chi hay không? Chi tiết về điều kiện, chi phí, đơn hàng kỹ sư Hàn Quốc ngành cơ khí sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

 
 

Danh sách 87 nhóm ngành nghề Visa E7 Hàn Quốc [2024]

Visa E7 hay còn được gọi là visa kỹ sư Hàn Quốc được cấp cho những lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cấp visa này cho một số nhóm ngành nghề nhất định. Chi tiết 87 nhóm ngành nghề visa E7 Hàn Quốc sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

 
 

Cập nhật chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư

Sang Hàn Quốc làm việc theo diện kỹ sư đang là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí không nhỏ. Thông tin chi tiết về các khoản chi phí đi Hàn Quốc theo diện kỹ sư sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Lương kỹ sư Hàn Quốc có cao không? Con số thực tế

Chương trình kỹ sư Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Trong số đó mức lương là yếu tố mang tính quyết định lớn nhất. Vậy thực tế lương kỹ sư Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu, có thực sự cao như mọi người vẫn tưởng?

 
 

Hướng dẫn làm hồ sơ kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 chuẩn nhất

Xứ sở kim chi với nền kinh tế phát triển, khoa học - công nghệ hiện đại, môi trường làm việc văn minh, thu nhập cao là điểm đến mơ ước của các kỹ sư Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm Hồ sơ cho Kỹ sư Hàn Quốc Visa E7 một cách đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473