Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Châu Âu là khu vực sở hữu vị trí chiến lược trong lĩnh vực vận tải thương mại cùng những lợi thế tự nhiên, kinh tế và chính trị đặc biệt. Trong những năm qua, đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các công nhân trên toàn thế giới tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu bạn đang cân nhắc chưa biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Những ưu điểm khi đi xuất khẩu châu Âu

Để biết có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không, trước tiên hãy cùng điểm qua một số ưu điểm khi làm việc tại khu vực này.

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn nhiều nơi

Các nước châu Âu vốn nổi tiếng với thời gian làm việc lý tưởng. Bạn thường chỉ phải làm việc 40,1 giờ một tuần. Trung bình, người dân Châu Âu dành khoảng 8-9 giờ mỗi ngày cho các hoạt động giải trí. Châu Âu cũng có một chỉ thị cho phép người lao động được hưởng ít nhất 20 ngày nghỉ có lương trong một năm.

Theo xếp hạng các quốc gia có thời gian làm việc và cuộc sống cân bằng nhất trên toàn cầu, các nước châu Âu gần như chiếm 10 vị trí đầu tiên. Trong đó, Hà Lan xếp hạng nhất với số lượng người làm việc lâu dài chỉ chiếm 0,5% tổng số lực lượng lao động quốc gia. 

Các quốc gia khác như Đan Mạch (với thời gian làm việc trung bình chỉ 39,7 giờ/tuần) và Pháp (với thời gian làm việc tối thiểu là 35 giờ/tuần) cũng xếp trong top đầu. Một số quốc gia thậm chí có luật cho phép người lao động không kiểm tra email công việc khi không có ở văn phòng.

Thời gian làm việc trong 1 ngày ở châu Âu không quá nhiều
Thời gian làm việc trong 1 ngày ở châu Âu không quá nhiều

Mức lương hấp dẫn

Một trong những lợi thế quan trọng thu hút nhiều người làm việc tại Châu Âu là mức lương vô cùng hấp dẫn. So với các thị trường xuất khẩu lao động hiện nay, Châu Âu được đánh giá là có mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt. 

Mỗi tháng lao động có thể tích lũy được 60-80 triệu đồng, một mức lương lý tưởng đối với lao động phổ thông tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều nước yêu cầu lao động phải có trình độ giao tiếp tốt bằng tiếng Anh cũng như bằng cấp cao

Môi trường sống và làm việc chất lượng cao

Người dân Châu Âu nói chung có ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Do đó các nước Châu Âu luôn được đánh giá tốt về các chỉ số cuộc sống, từ chất lượng không khí, nước, dịch vụ y tế.... Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, hầu hết người dân sinh sống ở các nước Châu Âu có tuổi thọ trung bình trên 80 tuổi.

Khí hậu ở Châu Âu khá ôn hòa, với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các công trình kiến trúc hấp dẫn. Khi sống và làm việc tại Châu Âu, bạn có thể ngắm nhìn các lâu đài cổ, tận hưởng không khí trong lành trên đồng cỏ rộng lớn hoặc ngâm mình trong nước biển trong xanh dưới ánh nắng ấm. Đừng quên các quán cà phê, nhà hàng và quán bar nằm ven đường - nơi sàng cung cấp đồ ăn ngon và giải trí thư giãn.

Châu Âu có môi trường sống và làm việc lý tưởng
Châu Âu có môi trường sống và làm việc lý tưởng

Tiềm năng phát triển

Liên minh Châu Âu đã đề ra các quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn phân biệt chủng tộc trong nơi làm việc. Ngoài ra, người lao động ở các nước thành viên EU cũng có quyền tự do di chuyển, làm việc, học tập và sinh sống ở các quốc gia khác. Con cái của người lao động cũng được hưởng những lợi ích này, được giáo dục miễn phí từ tiểu học đến trung học và học tập ở các quốc gia khác với mức chi phí thấp hơn so với sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, các bằng cấp Châu Âu được công nhận trên toàn thế giới với tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp lên đến 85,5%. Điều này chứng tỏ rằng làm việc tại Châu Âu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho người lao động.

Người lao động được hưởng nhiều lợi ích hấp dẫn
Người lao động được hưởng nhiều lợi ích hấp dẫn

An ninh tốt

Châu Âu được đánh giá là nơi có chính trị ổn định, kết hợp với luật pháp về sự bình đẳng và minh bạch. Do đó nơi đây hiện đang là môi trường sống an toàn nhất trên thế giới.

Vậy có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không?

Xuất khẩu lao động Châu Âu là sự lựa chọn lý tưởng với tất cả mọi người bởi mức lương cao, môi trường sống hoàn hảo… Do đó nếu đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết, bạn hoàn toàn nên lựa chọn làm việc tại các quốc gia châu Âu.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng quy trình tuyển dụng xuất khẩu lao động châu Âu vô cùng khắt khe. Hầu hết các công ty đòi hỏi lao động phải có trình độ chuyên môn và tiếng Anh giao tiếp phải tốt. Ngoài ra, việc hòa nhập với lối sống phương Tây có thể khiến bạn gặp khó khăn do văn hóa Đông Tây khác biệt.

Trên đây là trên đây giải đáp thắc mắc có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu hay không? Nếu quan tâm đến việc xuất khẩu lao động tại các quốc gia tại châu lục này, các bạn hãy truy cập để tìm kiếm cho mình đơn hàng phù hợp.


Tin liên quan

 
 

Xuất khẩu lao động châu Âu - TOP 7 đất nước hàng đầu hiện nay

Sau một thời gian dài chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu lao động đang dần phục hồi với nhiều tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động châu Âu là điểm đến vô cùng lý tưởng. Tham khảo TOP 7 đất nước đi xuất khẩu lao động hàng đầu ở khu vực Châu Âu trong bài viết dưới đây.

 
 

Những thông tin thú vị về Hungary không phải ai cũng biết

Hungary là một quốc gia yên bình, có lịch sử lâu đời và dài nhất ở Châu Âu. Trong những năm qua, rất nhiều người quan tâm đến việc xuất khẩu lao động sang Hungary vì những lý do như thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc tương đối lý tưởng. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những quốc gia đáng sống với cảnh quan lãng mạn, kiến trúc đồ sộ… Nếu bạn đang có kế hoạch đi làm việc xuất khẩu lao động tại đây, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Hungary mà bạn không thể bỏ qua!

 
 

Điều kiện đi xklđ Hungary 2024 và những thông tin cần biết

Hungary là một quốc gia nằm ở khu vực Trung u và là thành viên của Liên minh Châu u với nền kinh tế vô cùng phát triển. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động Hungary đang thu hút người lao động trên toàn thế giới với chi phí thấp nhưng mức lương cơ bản cao. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, cùng tìm hiểu điều kiện đi xklđ Hungary để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Hungary 2024 chính xác bao nhiêu?

Đất nước Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho hàng nghìn lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc nhờ nền kinh tế phát triển và môi trường sống hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm tới điểm đến này, lương xuất khẩu lao động Hungary chắc chắn là một trong những thắc mắc phổ biến hàng đầu.

 
 

Thời điểm hiện tại có nên đi xklđ hungary không?

Hungary là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu tại châu u. Với nhu cầu lao động cao và không ngừng gia tăng, trong vài năm trở lại đây Hungary đã thu hút lao động nước ngoài đến làm việc tại ngày một nhiều. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi xklđ Hungary không, cùng tham khảo thông tin để có sự lựa chọn tốt nhất.

 
 

Top 3 đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary có thu nhập tốt hiện nay

Khi có ý định đi làm việc tại nước ngoài nhưng còn phân vân chưa biết chọn thị trường nào, xuất khẩu Hungary được xem là gợi ý vô cùng hấp dẫn. Đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn trong tương lai với mức thu nhập cao cho người lao động. Cùng tìm hiểu về đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt nhất.

 
 

2024 đi xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

Đi xuất khẩu lao động là cánh cửa để người lao động thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra để tham gia một đơn hàng luôn là vấn đề lo ngại. Xklđ Hungary hết bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những khoản chi phí đi Hungary mới nhất, cùng tham khảo nhé.

 
 

Giải đáp: Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không?

XKLĐ mang đến cơ hội nâng cao tay nghề, gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, kèm theo đó là những khó khăn, áp lực. Để giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không, bài viết này sẽ đưa ra những thông tin khách quan, chân thực nhất về hình thức lao động này.

 
 

Những điều thú vị về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một bức tranh muôn màu vô cùng độc đáo về lịch sử, con người, cảnh sắc, ẩm thực cũng như văn hóa. Tuy không quá nổi tiếng nhưng những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan sẽ sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ khi tìm hiểu.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371