Giải đáp: Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không?

XKLĐ mang đến cơ hội nâng cao tay nghề, gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, kèm theo đó là những khó khăn, áp lực. Để giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không, bài viết này sẽ đưa ra những thông tin khách quan, chân thực nhất về hình thức lao động này.

So sánh “Được” - “Mất” khi đi xuất khẩu lao động Ba Lan

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người phân vân không biết có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không. Bởi so với Hàn Quốc, Đài Loan hay Nhật Bản thì đây là thị trường khá mới với người lao động Việt Nam.

Ưu điểm

Không phải ngẫu nhiên mà thị trường XKLD Ba Lan là điểm đến mơ ước của các lao động Việt Nam. Những cái “được” mà chương trình này mang lại như sau:

  • Chất lượng cuộc sống tốt: Ba Lan không có nền kinh tế thuộc top đầu châu Âu nhưng khá phát triển, người dân có mức sống cao. Quốc gia này có môi trường trong lành, phong cảnh đẹp, người dân thân thiện. Đây cũng là đất nước mang đến nhiều cơ hội việc làm cho lao động phổ thông.
  • Mức thu nhập cao: Theo thống kê, mức lương cơ bản trung bình khoảng 1.000 USD/tháng. Mức lương tăng ca, làm thêm ngày lễ sẽ được tính 150 - 300% ngày thường. Bạn hoàn toàn có thể kiếm 40 - 50 triệu đồng/tháng khi làm việc tại Ba Lan.
  • Có nhiều ngành nghề lựa chọn: Do tình trạng thiếu nhân lực, Ba Lan tuyển chọn lao động nước ngoài ở đa dạng lĩnh vực như nông nghiệp, xây dựng, hàn xì, điện, thực phẩm, làm đẹp,...
  • Độ tuổi lao động được mở rộng: Các quốc gia châu Á thường yêu cầu người lao động dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, phần lớn các đơn hàng XKLĐ Ba Lan tuyển người từ 20 - 45 tuổi.
  • Dễ dàng gia hạn hợp đồng: Thời hạn XKLĐ Ba Lan lần đầu tiên là 2 năm, tuy nhiên bạn có thể xin gia hạn visa miễn phí nếu có nhu cầu tiếp tục làm việc.
  • Hưởng các chính sách như người bản địa: Các quyền lợi về giờ làm, ngày nghỉ, bảo hiểm của người lao động sẽ được đảm bảo.
  • Khác: Có cơ hội định cư lâu dài sau một thời gian làm việc tại Ba Lan và bảo lãnh người thân.
Cơ hội làm việc lương cao tại Ba Lan
Cơ hội làm việc lương cao tại Ba Lan

 

Ba Lan được biết đến là thiên đường du lịch và là nơi lý tưởng để sinh sống. Đây cũng là “miền đất hứa” cho lao động nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng bởi mức lương cao, đa dạng công việc, phúc lợi tốt và cơ hội định cư lâu dài.

Nhược điểm

Khi xem xét có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan không, bên cạnh những cái “được”, bạn cần biết những cái “mất” sau đây:

  • Chi phí khá cao: Chi phí XKLĐ Ba Lan rơi vào khoảng 5.500 - 7.000 Euro (150 - 200 triệu VNĐ). Tuy số tiền này thấp hơn nhiều nước châu Âu khác như Anh, Mỹ,...nhưng lại có phần cao hơn so với thị trường châu Á.
  • Yêu cầu khắt khe hơn: Bạn sẽ phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về lý lịch cá nhân, sức khỏe, trình độ văn hóa, ngoại ngữ,...
  • Khoảng cách địa lý xa: Bạn không được thường xuyên về thăm gia đình bởi khoảng cách 2 nước khá xa. Sự khác biệt về văn hóa, khí hậu cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn trong thời gian đầu.
  • Khác: Chi phí sinh hoạt ở Ba Lan tương đối đắt đỏ.
Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan không còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình
Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan không còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình

 

Xuất khẩu lao động Ba Lan không phổ biến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan bởi đây là một quốc gia ở châu Âu xa xôi, có yêu cầu khắt khe hơn. Người lao động sẽ mất nhiều chi phí và thời gian để hòa nhập.

Vậy có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không?

Làm việc tại bất cứ thị trường nào cũng đều sẽ có những thuận lợi và thách thức riêng. Có nên đi xklđ Ba Lan không, nhìn chung đây vẫn là quốc gia mang đến nhiều lợi ích cho người lao động.

Hiện nay, các đơn hàng nhân viên kho, sản xuất phụ tùng ô tô, thợ hàn, điện tử, chế biến, đóng gói thực phẩm đang được tuyển dụng nhiều. Mức lương bạn có thể nhận được giao động từ 30 - 45 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, trước khi đi XKLĐ Ba Lan, bạn cần tìm được một địa chỉ giới thiệu uy tín. Mọi rủi ro về tài chính, hồ sơ, công việc, chế độ đều xuất phát từ đây. "Sàn xuất khẩu lao động .com là nền tảng hàng đầu hiện nay ứng viên đăng ký XKLĐ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Thông qua sàn, bạn có thể:

  • Thông tin chính thống.
  • Tạo hồ sơ miễn phí.
  • Lựa chọn công việc phù hợp theo quốc gia, ngành, nơi thi tuyển, yêu cầu công việc,...
  • Gửi thông tin trực tiếp đến nhà tuyển dụng.
  • Cập nhật thêm các chương trình hỗ trợ từ nhà nước và doanh nghiệp.

Nhờ những lợi thế trên, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, các tư vấn viên sẽ liên hệ để giải đáp, cam kết đảm bảo tối đa quyền lợi khi đăng ký xuất khẩu lao động Ba Lan cũng như các quốc gia khác.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu rõ hơn những cái “được” và “mất” khi làm việc tại Ba Lan. Hy vọng từ đó, bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình rằng có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không. 


Tin liên quan

 
 

Những điều thú vị về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một bức tranh muôn màu vô cùng độc đáo về lịch sử, con người, cảnh sắc, ẩm thực cũng như văn hóa. Tuy không quá nổi tiếng nhưng những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan sẽ sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ khi tìm hiểu.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan 2024 | Chi tiết từng khoản

Trong những năm trở lại đây, lượng người quan tâm đến hình thức xuất khẩu lao động Ba Lan ngày càng tăng. Đây là một quốc gia thuộc châu u, không chỉ mang đến thu nhập cao, chất lượng cuộc sống tốt mà người lao động còn có cơ hội định cư. Vậy chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan có cao không? Tìm hiểu ngay nhé!

 
 

TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt nhất hiện nay

Thị trường xuất khẩu lao động Nga sở hữu rất nhiều tiềm năng nên được lao động Việt Nam lựa chọn phổ biến trong thời gian qua. Nếu có mong muốn làm việc tại đất nước này, bạn có thể tham khảo TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

 
 

Những thông tin thú vị về nước Nga - Xứ sở bạch dương bí ẩn

Cựu Thủ tướng Anh - Winston Churchill đã nói: “Nước Nga là một câu đố được gói trong một hộp quà bí ẩn, bao bọc bởi lớp vỏ thần bí”. Thật vậy, những thông tin thú vị về đất nước Nga được bật mí trong bài viết này sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không?

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không là một quyết định quan trọng, cần được đánh giá một cách kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường lao động nước này cũng như một số thông tin quan trọng khác trước khi lựa chọn.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nga cập nhật mới nhất 2024

Nga được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho những người Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu lao động. Để có thông tin cập nhật mới nhất về mức lương xuất khẩu lao động Nga cũng như điều kiện cần có nếu muốn được làm việc tại quốc gia này, hãy tham khảo bài viết chia sẻ ngay dưới đây.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xuất khẩu lao động Nga được xem là “miếng bánh” tiềm năng được nhiều lao động Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Điều kiện để được làm việc tại Nga không quá khắt khe, lương bổng cũng khá cao trong khi chi phí sinh hoạt ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nhiều người lao động còn băn khoăn khi không biết tổng chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

 
 

Khám phá những thông tin thú vị về đất nước Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trên bán đảo Scandinavisa, thuộc khu vực Bắc  Âu. Đây là một đất nước đa màu sắc, đa văn hóa với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin cơ bản về đất nước này, đừng bỏ lỡ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 
 

Thời điểm này có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không?

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển và một xã hội phồn hoa, văn minh, Đan Mạch đang là điểm đến của nhiều lao động quốc tế trong đó có Việt Nam. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không? Hãy tham khảo ngay những thông tin mới nhất liên quan đến chủ đề này để có thể đưa ra quyết định chính xác và tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503