Bộ lao động - Thương binh và Xã hội và công tác XKLĐ

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội là một cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhiều lĩnh vực trong đó có xuất khẩu lao động. Chi tiết về hình thức quản lý và chức năng của Bộ trong công tác đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.  

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội là một cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhiều lĩnh vực trong đó có xuất khẩu lao động. Chi tiết về hình thức quản lý và chức năng của Bộ trong công tác đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.  

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và công tác XKLĐ

Hiện tại bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có 23 đơn vị trực thuộc trong đó có Cục quản lý lao động ngoài nước. Cục quản lý lao động ngoài nước có tên giao dịch quốc tế là Department of Overseas Labour (Dolab). Đây là đơn vị được bộ ủy quyền quản lý và thực hiện các công tác liên quan đến xuất khẩu lao động. 

Cục có nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng chương trình, dự án, đề án về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thực hiện công tác đàm phán, thỏa thuận để ký kết hợp tác với các đơn vị quản lý lao động của các nước, vùng lãnh thổ cần nhập khẩu lao động.

Bên cạnh đó, Dolab cũng có nhiệm vụ cấp phép cho các công ty, tổ chức trong nước thực hiện công tác tuyển dụng lao động. Đồng thời thanh tra, theo dõi hoạt động của các đơn vị được cấp phép, đảm bảo không xảy ra vi phạm trong quá trình vận hành. Những đơn vị không tuân thủ quy định sẽ bị đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép vĩnh viễn. 

Tìm hiểu chi tiết Nhiệm vụ của Cục quản lý lao động ngoài nước trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại đây.

Các thông tin liên quan đến quy định, chương trình làm việc tại nước ngoài đều được cập nhật trên cổng thông tin chính thức của Cục quản lý lao động ngoài nước. Người lao động quan tâm có thể truy cập trực tiếp dolab.gov.vn để tham khảo.

Các thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng hiện nay

Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang đẩy mạnh việc thu hút nhân lực có chất lượng, tay nghề cao hơn từ Việt Nam. Bộ LĐTBXH, Cục quản lý lao động ngoài nước Dolab đã và đang tích cực đẩy mạnh các đề án hợp tác với các thị trường có điều kiện làm việc và mức thu nhập tốt cho lao động Việt.  Hiện tại, Việt Nam đã đàm phán và ký kết đưa lao động đi làm việc tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Trong đó có: 

  • Thị trường Châu Á có các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia,... 
  • Châu Âu có Đức, Ba Lan, Hy Lạp, Hungary, Tây Ban Nha,...
  • Châu Mỹ có các thị trường tiềm năng như Hoa Kỳ, Canada,...
  • Trung Đông - Châu Phi có Israel, Ả Rập Xê Út, Algeria,..
  • Các thị trường khác.

Đại diện Bộ LĐTBXH cho biết, song song với việc tìm kiếm các thị trường mới, bền vững cho người lao động, Bộ cũng đã làm việc với cơ quan liên quan trong nước cùng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Với mục đích kịp thời nắm bắt tình hình, giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển dụng. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề ra nhiều chính sách hỗ trợ, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Lưu ý: Bộ LĐTBXH không trực tiếp tuyển dụng lao động đi xuất khẩu. Dolab và những công ty có giấy phép sẽ được tổ chức thực hiện các chương trình tuyển dụng lao động đi các thị trường. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng danh tính của Bộ để thực hiện hành vi lừa đảo. Vì vậy, người lao động cần hết sức tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin và chỉ đăng ký tại những công ty đã được cấp phép. 

Tham khảo: 


Tin liên quan

 
 

Tìm hiểu mức lương XKLĐ Đan Mạch 2024

Trong vài năm gần đây, Đan Mạch đã trở thành thị trường xuất khẩu lao động hấp dẫn thu hút nhiều lao động nước ngoài nhờ vào điều kiện sống tốt và mức lương hấp dẫn. Với những người đang có kế hoạch lao động tại đất nước này trong thời gian tới, mức lương xklđ Đan Mạch chắc chắn là một trong những thông tin được quan tâm hàng đầu.

 
 

Đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT: Mức lương và chi tiết công việc

Trong những năm gần đây, từ khóa “ngành CNTT” luôn nằm trong top tìm kiếm hot nhất, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bắt đầu bùng nổ. Thời điểm này tham gia đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành CNTT sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho nhiều bạn trẻ Việt. Chi tiết về nội dung công việc, mức lương, các đơn hàng đang tuyển dụng và những thông tin liên quan khác sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Những câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi Nhật và bí kíp trả lời đỗ 100%

Trong quá trình phỏng vấn, nếu không biết cách trả lời khéo léo, bạn sẽ dễ bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bài viết này sẽ tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi Nhật thường gặp nhất và gợi ý cách giúp bạn đạt điểm tốt đa, dễ dàng đỗ đơn ngay trong lần đầu tiên.

 
 

A-z về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm

Kỹ sư Nhật Bản ngành Thực phẩm là một trong những đơn hàng thu hút nhiều lao động quan tâm nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc, yêu cầu, mức lương của đơn hàng này qua bài viết dưới đây.

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp: Thông tin cần biết

Ngành nông nghiệp xứ sở hoa anh đào được xem như là ngành nông nghiệp kiểu mẫu cho toàn thế giới. Đây là cơ hội rất lớn để các kỹ sư tại Việt Nam trải nghiệm, làm việc và phát triển bản thân. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành nông nghiệp qua bài viết này nhé.

 
 

Kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí: Chi tiết công việc, mức lương thực tế

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Nhật Bản ngành cơ khí luôn ở mức cao. Đây là cơ hội lý tưởng giúp bạn có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc, các kỹ năng cần thiết, mức lương trung bình của kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản.

 
 

Tìm hiểu A đến Z về kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực, các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản ngành xây dựng tuyển dụng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để các kỹ sư Việt Nam có thể đầu quân, tham gia vào thị trường lao động tại Nhật Bản để tăng thu nhập và trao dồi năng lực làm việc.

 
 

TOP các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam siêu hot 2024

Được làm đúng ngành học cùng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt, các đơn hàng kỹ sư đi Nhật cho nam là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có vậy, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.

 
 

List 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật do Bộ lao động công nhận

Dù làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường khó tính, đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đã chứng nhận cho 76 bệnh viện khám sức khỏe đi Nhật đủ tiêu chuẩn để khám và cấp giấy cho người lao động.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473