Mắc bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Xuất khẩu lao động Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam để cải thiện đời sống và thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đăng ký tham gia các đơn hàng. Vậy mắc những bệnh gì không được đi xuất khẩu lao động Singapore?

Danh sách các đầu bệnh không được đi XKLĐ Singapore

Để đảm bảo sức khỏe và khả năng làm việc, chính phủ Singapore đã đặt ra những quy định khắt khe về sức khỏe cho người lao động nước ngoài. Việc tuân thủ những quy định này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn đảm bảo chất lượng lao động và uy tín của lao động Việt Nam tại nước ngoài. 

Theo đó, có 13 loại bệnh không đủ điều kiện sức khỏe để tham gia xuất khẩu lao động Singapore, bao gồm:

Nhóm bệnh về thị lực

Viêm thần kinh thị giác, quáng gà, thiên đầu thống, thоáі hóa võng mạс. Các bệnh về mắt сấp tính cần рһảі điều trị, đục nhân mắt. Sụр mi từ độ III trở lên, viêm màng bồ đào, mắt có thị lực có kính 8/10.

Người mắc một số bệnh về mắt không đủ điều kiện tham gia xklđ Singapore
Người mắc một số bệnh về mắt không đủ điều kiện tham gia xklđ Singapore

 

Bệnh về xương khớp

Loãng xương nặng, thoái hóa cột sống giai đoạn 3, cụt chi. Viêm xương, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp.

Bệnh về tim mạch

Bệnh tim bẩm sinh, suy tim, người bị di chứng tai biến mạch máu não. Suy mạch vành, nhồi máu cơ tim, loạn nhịp hoàn toàn, viêm cơ tim, viêm tắc tĩnh mạch, viêm tắc động mạch.

Bệnh về phổi

Lao phổi, xơ phổi, hen phế quản, tràn dịch màng phổi, ung thư phổi, tâm phế mãn tính. Khí phế thũng, áp xe phổi, viêm dày dính màng phổi, tắc nghẽn đường hô hấp mãn tính.

Bệnh về tiêu hóa

Viêm gan A-B-C, xơ gan – ung thư gan, loét dạ dày tá tràng có hẹp môn vị, vàng da, áp xe gan, lách to, sỏi mật.

Nhóm các bệnh về da liễu

Xăm hình, bệnh һệ thống tạo kео, bệnh vảy nến, bệnh phong trоng thời gian сòn điều trị & di chứng tàn tật độ 2, bệnh lậu, vảy rồng, nấm da, viêm ԁа mủ hoại tử. Đặc biệt là các bệnh lâу nhiễm qua đường tình dục như giang mai, HIV/AIDS, bệnh lậu cấp, bệnh hạ cam mềm.

Một số bệnh thuộc nhóm da liễu không được cấp visa làm việc tại Singapore
Một số bệnh thuộc nhóm da liễu không được cấp visa làm việc tại Singapore

Bệnh về nội tiết

U tuyến thượng thận, đái nhạt, suy tuyến thượng thận, cường hoặc suy tuyến giáp.

Bệnh về thận & tiết niệu

Suy thận, thận hư nhiễm, sỏi đường tiết niệu, mỡ thận đa u thận. Viêm thận bể thận cấp hoặc mãn tính, viêm cầu thận cấp và mãn tính.

Bệnh về tâm thần

Rối loạn cảm xúc, tâm thần phân liệt, hysteria, nghiện ma túy & nghiện rượu.

Bệnh liên quan đến sinh dục

U nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư dương vật & bàng quang, sa sinh dục.

Bệnh về tai mũi họng

Viêm xoang, u hoặc ung thư vòm họng. Viêm tai giữa chưa ổn định, trĩ mũi.

Nhóm răng hàm mặt

Các bệnh, các loại u và nang vùng răng miệng. Dị tật vùng hàm mặt, hàm mặt.

Bệnh về thần kinh

Rối loạn vận động, liệt một hoặc nhiều chi, di chứng bại liệt. Bệnh tổn thương thần kinh trung ương hoặc ngoại biên, động kinh, u não. Thoát vị đĩa đệm cột sống, Parkinson, bệnh u tuyến ức, xơ cứng cột bên teo cơ.

Người bị bệnh parkinson không đủ điều kiện đi làm việc tại Singapore
Người bị bệnh parkinson không đủ điều kiện đi làm việc tại Singapore

Lưu ý khám sức khỏe trước khi đi XKLĐ Singapore

Khi đi khám sức khỏe xuất khẩu lao động đến Singapore, người lao động cần tuân thủ những quy định sau:

  • Khám tại bệnh viện được chỉ định: Các công ty môi giới sẽ chỉ định bệnh viện khám sức khỏe. Chỉ những bệnh viện được Bộ Lao động Thương binh Xã hội chỉ định mới được thực hiện khám cho người lao động đi Singapore. 
  • Kiểm tra kỹ lưỡng: Đảm bảo kiểm tra đầy đủ các hạng mục sức khỏe theo yêu cầu để phát hiện sớm các bệnh không đủ điều kiện.
  • Tuân thủ hướng dẫn: Theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và các quy định về sức khỏe để tránh những rủi ro không đáng có.

Tổng kết

Tổng kết lại các bệnh không được đi xuất khẩu lao động Singapore gồm có bệnh về mắt, xương khớp, tim mạch, phổi, tiêu hóa, da liễu, nội tiết, thận và tiết niệu, thần kinh, tâm thần, sinh dục, tai mũi họng, và răng hàm mặt. Việc nắm rõ và tuân thủ các quy định về sức khỏe khi tham gia đơn hàng giúp lao động tiết kiệm thời gian, công sức khi làm hồ sơ thủ tục XKLĐ Singapore.


Tin liên quan

 
 

Thực tế mức lương xuất khẩu lao động Singapore 2024 là bao nhiêu?

Lương xuất khẩu lao động Singapore luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động Việt Nam khi cân nhắc cơ hội làm việc tại quốc đảo này. Vậy thực tế mức lương của người lao động khi làm việc tại Singapore là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 
 

Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore

Sống và làm việc tại Singapore là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam. Để thành công trong môi trường mới, người lao động cần nắm vững các quy định, chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy tắc. Những điều lao động cần lưu ý khi sống và làm việc tại Singapore dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống mới.

 
 

Xuất khẩu lao động Singapore 2024: Những quy định mới nhất lao động cần biết

Xuất khẩu lao động sang Singapore đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người Việt Nam tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và cải thiện thu nhập. Trong năm 2024, quy định mới về xuất khẩu lao động Singapore đã được ban hành, nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người lao động. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi mới nhất và các lưu ý khi đăng ký xuất khẩu lao động Singapore 2024.

 
 

2024 có nên đi xuất khẩu lao động Singapore không?

Nên đi xuất khẩu lao động Singapore không là mối quan tâm của nhiều người lao động Việt Nam. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét cả ưu điểm và khó khăn khi lựa chọn làm việc tại quốc đảo này. Thông tin chi tiết về ưu, nhược điểm của thị trường này sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Các ngành nghề XKLĐ Singapore lương cao

Nhiều ngành nghề XKLĐ Singapore thu hút lao động Việt Nam với mức lương cao và điều kiện làm việc tốt. Người lao động có thể tham khảo một số ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao và mức thu nhập ổn định dưới đây trước khi lựa chọn đơn hàng.

 
 

Các loại visa XKLĐ Singapore hợp pháp

Singapore là một trong những điểm đến hấp dẫn cho người lao động Việt Nam nhờ vào mức lương cao và môi trường làm việc hiện đại. Tuy nhiên, để làm việc hợp pháp tại Singapore, người lao động cần hiểu rõ về các loại visa làm việc và thủ tục cần thiết. Thông tin chi tiết về các loại visa XKLĐ Singapore và các bước để được cấp visa sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Quyền lợi XKLĐ Singapore của người lao động Việt Nam được hưởng

Làm việc tại Singapore mang lại nhiều quyền lợi hấp dẫn cho người lao động Việt Nam. Từ các điều kiện làm việc tốt, mức lương cao cho đến các chế độ bảo hiểm xã hội và y tế, người lao động có thể yên tâm và tập trung phát triển sự nghiệp tại đây. Dưới đây là những quyền lợi quan trọng mà người lao động cần biết khi xuất khẩu lao động tại Singapore.

 
 

Điều Kiện Xuất Khẩu Lao Động Singapore

Việc xuất khẩu lao động đến Singapore là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho người lao động Việt Nam. Để dễ dàng xin được visa làm việc tại đất nước này, người lao động cần tìm hiểu kỹ về điều kiện và đăng ký đơn hàng tại các đơn vị uy tín. Chi tiết về điều kiện xuất khẩu lao động Singapore năm 2024 sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

 
 

Chi tiết hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động singapore

Để thuận lợi đi xuất khẩu lao động tại Singapore, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tuân thủ quy trình thủ tục nghiêm ngặt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ cần thiết và quy trình thủ tục xuất khẩu lao động Singapore.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Giới thiệu doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1992 - 2006)
Tuyển:  

MB tuyển 06 nữ dọn dẹp toà nhà, văn phòng, khách sạn....tại Tokyo, Nhật Bản - Lương cao.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1427
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2004)
Tuyển:  

Tuyển 06 Nam gia công cơ khí, kiểm tra linh kiện máy móc tại Yamagata, Nhật Bản.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
556
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Tuyển 20 kỹ sư ô tô làm việc tại Hàn Quốc diện visa E7.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
481
 
 
 
  /tháng
(1989 - 1999)
Tuyển:  

Tuyển 6 Nam kỹ sư gia công cơ khí tại Ibaraki, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4587
 
 
 
  /tháng
(1979 - 2006)
Tuyển:  

Tăng ca 3-4h/ngày, cần 50 lao động làm việc tại Belarus, phí 95tr

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
148