2024 có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Trong các đất nước nhập khẩu lao động ở Châu Á, Nhật Bản vẫn đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Cùng điểm qua một số ưu điểm của thị trường này trong bài viết dưới đây để tự tìm ra câu trả lời cho chính mình nhé. 

Có mức lương hấp dẫn hơn nhiều nước khác 

Nhìn chung, các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản đều có mức lương tương đối cao. Trung bình dao động từ 28 - 35 triệu, một số đơn lên đến 40 triệu. So với các thị trường khác thì Nhật Bản chiếm ưu thế hơn khi lương của Đài Loan chỉ từ 18 - 23 triệu, đơn hàng Hàn Quốc đang có mức lương từ 30 - 33 triệu. 

Nhật Bản là thị trường tiềm năng với mức lương hấp dẫn
Nhật Bản là thị trường tiềm năng với mức lương hấp dẫn

 

Hơn nữa, đây chỉ là mức lương ký kết trên hợp đồng, người lao động còn được nhận các khoản trợ cấp xã hội, lương tăng ca, thưởng hiệu suất công việc. Do đó, mức thu nhập thực tế khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể sẽ cao hơn. 

Điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản đã được nới lỏng hơn trước

Năm 2024, cơ hội đi xuất khẩu lao động Nhật Bản rộng mở hơn khi có nhiều đơn hàng có lấy đến 40 tuổi. Bên cạnh đó, một số nhóm ngành còn chấp nhận lao động bị viêm gan B lành tính, có hình xăm. Trong khi đây là những bệnh lý nằm trong nhóm 13 bệnh không được đi Nhật làm việc. 

Bên cạnh đó, ứng viên đăng ký tham gia chương trình chỉ cần có bằng tốt nghiệp cấp 2, đáp ứng các điều kiện về hồ sơ cơ bản là có thể đi xuất khẩu lao động Nhật trong năm 2024.  

Đa dạng hình thức, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng

Khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, các bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau tùy vào điều kiện và năng lực của mình. Các hình thức đi Nhật gồm có: 

  • Chương trình thực tập sinh: Thời hạn hợp đồng từ 1 - 3 năm, phù hợp với người lao động đã tốt nghiệp THCS trở lên. 
  • Đi Nhật theo diện kỹ sư: Chương trình dành cho người lao động đã có bằng CĐ, ĐH ở chuyên ngành tương đương. Thời hạn hợp đồng chính thức của kỹ sư Nhật Bản là 3 năm. 
  • Visa đặc định: Chỉ tuyển dụng cho 14 nhóm ngành, thời gian làm việc chính thức lên đến 5 năm. Người lao động có cơ hội xin visa vĩnh trú và sinh sống lâu dài tại Nhật. 
Nếu có bằng CĐ, ĐH các bạn có thể đi Nhật theo diện kỹ sư
Nếu có bằng CĐ, ĐH các bạn có thể đi Nhật theo diện kỹ sư

 

Mức chi phí hợp lý

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản được điều chỉnh xuống mức thấp hơn. Trung bình tổng toàn bộ chi phí dao động từ 80 - 100 triệu đồng. Ngoài ra, một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao như xây dựng, nông nghiệp sẽ có mức phí xuất cảnh thấp hơn các ngành nghề khác. Nếu muốn đi Nhật làm việc với mức chi phí thấp thì người lao động có thể chọn các ngành này. 

Có cơ hội làm việc và định cư lâu dài tại Nhật Bản

Khi đi xuất khẩu Nhật Bản theo diện kỹ sư hoặc visa đặc định, người lao động có thể gia hạn lên đến 5 năm. Riêng với visa đặc định, các bạn còn có thể xin xét duyệt visa vĩnh trú với điều kiện có thời gian sinh sống trên 10 năm và làm việc trên 5 năm.

Có nhiều ngành nghề tuyển dụng và cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhật Bản được đánh giá là thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng một phần bởi có đa dạng ngành nghề tuyển dụng. Với hơn 77 ngành nghề và 136 công việc liên quan, người lao động có nhiều sự lựa chọn hơn các thị trường khác. 

Nhật đang tuyển dụng lao động ở nhiều nhóm ngành nghề
Nhật đang tuyển dụng lao động ở nhiều nhóm ngành nghề

 

Không những thế, các đơn hàng tuyển dụng liên tục. Khi thiếu chút may mắn với đơn này thì các bạn sẽ nhanh chóng được xếp lịch phỏng vấn ở các đơn khác cùng nhóm ngành hoặc khác ngành.

Vậy 2024 có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Có thể thấy đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có nhiều ưu điểm vượt trội và là cơ hội tốt để các bạn tham gia vào thị trường lao động của đất nước này. Tuy nhiên, việc có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ở thời điểm này hay không thì còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người. 

Dù có nhiều ưu điểm nhưng trước khi đi Nhật làm việc các bạn cũng cần xác định rõ: Đi XKLĐ không phải là con đường trải đầy hoa hồng, các bạn cũng phải đánh đổi mồ hôi, công sức để hoàn thành tốt công việc được giao phó. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ gặp phải một số khó khăn, áp lực khi làm việc và sống xa gia đình nơi đất khách, quê người.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không. Nếu muốn tham khảo các đơn hàng đi Nhật Bản đang tuyển dụng, các bạn có thể truy cập ngay sanxuatkhaulaodong.com và và đăng ký trực tiếp với các nhà tuyển dụng nhé.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1440
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3991
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371